บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

13/04/2020

ห้ามทำสิ่งเหล่านี้ในวันตรุษจีน!

แชร์บทความนี้

เทศกาลตรุษจีน ที่บ้านหลายๆ คนก็จะมีการรวมญาติ ไหว้เจ้า ต่างๆ นานา ใช่ไหมล่ะคะ ในเรื่องของพิธีการและสิ่งที่ต้องทำ หลายๆ คนคงจะรู้กันอยู่แล้วใช่ไหมล่ะคะว่าทำอะไรกันบ้าง! แต่ว่ามันมีในเรื่องของความเชื่อ ที่ว่าวันตรุษจีนเนี่ยมีสิ่งที่ห้ามทำอยู่น๊า วันนี้ GoWabi ก็เลยจะมาบอกเพื่อนๆ ว่าสิ่งที่ไม่ควรทำในวันตรุษจีนมีอะไรบ้าง มาดูกันเลยค่ะ 😀

ห้ามทำความสะอาดบ้าน เนื่องจากการทำความสะอาดบ้าน มีความเชื่อว่าเป็นการปัดเป่าความโชคดีออกไปหมด ทำให้มีความเชื่อว่าในวันตรุษจีนห้าม! ทำความสะอาดบ้านเลยเชียวล่ะ แต่ควรจะทำก่อนถึงวันตรุษจีนยังไงล่ะคะ

ห้ามสระผมหรือตัดผมในวันตรุษจีน ความหมายคล้ายๆ กับการห้ามทำความสะอาดบ้านเลยล่ะค่ะ เพราะมีความเชื่อที่ว่า จะล้างความโชคดีหรือตัดความโชคดีออกไปจากชีวิต!

ห้ามใช้ของมีคม เพราะการใช้ของมีคมตัดสิ่งต่างๆ ในวันตรุษจีนนี้มีการบอกต่อกันมาว่า จะทำให้ตัดสิ่งที่ดีๆ ออกไปนะคะ

ห้ามพูดจาหยาบคาย เชื่อเลยว่าวันตรุษจีนเป็นวันที่มงคล เป็นวันดี ควรจจะพูดแต่สิ่งที่ดีๆ ออกมาเพื่อเป็นมงคลแก่ชีวิตค่ะ

ห้ามเข้าไปห้องนอนของคนอื่นในวันตรุษจีน นี่ห้ามเลยเชียวถือเป็นความโชคร้ายเลยนะ!

ห้ามใส่เสื้อผ้าสีขาวดำ เพราะวันตรุษจีนเป็นวันมงคล สีขาวดำนั้นเป็นสีแห่งความตาย จึงห้ามใส่ในวันนี้เลยเชียว! แต่ควรจะใส่สีแดง เพราะเป็นสีที่มงคลจะนำพาความโชคดีมาให้นั่นเองจ้า

เป็นยังไงกันบ้างคะ ข้อห้ามแต่ละอย่างเนี่ย เผลอทำไปแล้วกี่ข้อกันบ้างคะ? มีแต่ข้อห้ามที่คาดไม่ถึงเลยทีเดียวเลยนะเนี่ย เอาเป็นว่าตรุษจีนปีนี้ก็อย่าพลาดนะคะเพราะทาง GoWabi ได้มาเตือนทุกคนให้ระมัดระวังกันแล้ว ตรุษจีนปีนี้ GoWabi ก็ขอให้เพื่อนๆ มีความสุขกับปีหมูกันถ้วนหน้าทุกคนเลยนะคะ✨✨

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

เตรียมเซฟ! 50+ ลายเล็บเจลขับผิว มือสวย ออร่าปัง ทำเเล้วลูกคุณสุด ๆ

เตรียมเซฟ! ลายเล็บเจลขับผิว มือสวย ออร่าปัง ทำเเล้วลูกคุณสุด ๆ

เพื่อน ๆ คนไหนไม่รู้จะทำเล็บสีไหนดี วันนี้ทาง GoWabi มาแจกเรฟลายเล็บเจลขับผิว ที่ทาเเล้วมือสวย ดูมีออร่า ไม่ว่าจะสีผิวไหนก็ทาได้ เพราะเรื่องความสวยความงามต้องมาเป็นที่หนึ่งต้องอัพเทรนด์อะไรใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะเรื่องการทำเล็บ ทำเล็บแบบไหนให้ไม่ซ้ำ ทาออกมาเเล้วจะสวย ดูแพงแค่ไหน ทาง GoWabi เลยถือโอกาสมาบอกต่อลายเล็บเจลขับผิวที่เราคัดมาแล้วว่าเหมาะสำหรับคุณแน่นอน จะมีลายไหนที่ทาแล้วสวย ช่วยขับผิวให้ขาวผ่องน่ามองบ้าง พร้อมแล้วตามไปดูกันเลยจ้าาาาา

เลิกกังวลใจ! วิธีดูแลตัวเองเมื่อติดเชื้อ HPV ทั้งด้านสุขภาพกาย ใจ และความสัมพันธ์

เลิกกังวลใจ! วิธีดูแลตัวเองเมื่อติดเชื้อ HPV ทั้งด้านสุขภาพกาย ใจ และความสัมพันธ์

มะเร็งปากมดลูกที่เกิดจากการติดเชื้อ HPV สามารถป้องกันได้โดยการฉีดวัคซีน แต่เหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็สามารถเกิดขึ้นได้เสมอ เมื่อติด HPV อาจจะกินเวลาเป็นสัปดาห์ เป็นเดือน หรือเป็นปีกว่าที่จะแสดงอาการออกมา หากใครกำลังเป็นกังวลใจว่าได้รับการสัมผัสเชื้อจากผู้ที่มีเชื้อ HPV อยู่ อย่าเพิ่งท้อใจไปค่ะ วันนี้อยากแนะนำวิธีดูแลตัวเองเมื่อติดเชื้อ HPV เราจะสามารถดูแลสุขภาพกายและสุขภาพใจอย่างไรได้บ้าง

รู้ทันก่อนสาย! มะเร็งปากมดลูกอาการเป็นอย่างไร มีกี่ระยะ

รู้ทันก่อนสาย! มะเร็งปากมดลูกอาการเป็นอย่างไร มีกี่ระยะ

มะเร็งปากมดลูก ภัยร้ายใกล้ตัวหญิงสาว พบมากในผู้หญิงอายุ 35 ถึง 60 ปีแต่ก็ สามารถพบได้ผู้หญิงอายุน้อยกว่า 30 ปีได้เช่นกัน และเป็นมะเร็งยอดฮิตที่พบได้บ่อยเป็นอันดับ 3 ของมะเร็งที่เกิดในผู้หญิงไทย โดยเฉลี่ยแล้วมีผู้หญิงเสียชีวิตจากโรคนี้ 12 คนต่อวันเลยทีเดียว ฟังดูอย่างนี้น่ากลัวมาก ๆ เลยใช่ไหมคะ วันนี้โกวาบิขอนำเสนอมะเร็งปากมดลูกอาการเป็นอย่างไรและมะเร็งปากมดลูกมีกี่ระยะ มาทำความเข้าใจกับเรื่องของมะเร็งปากมดลูกให้มากขึ้นกันค่ะ