บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

06/02/2023

ประเภทอาหารที่ทำให้เกิดสิว / ต้านสิว!

แชร์บทความนี้

เป็นปัญหาโลกแตกจริงๆ นะคะเรื่องสิวเนี่ย บอกได้เลยว่าเลี่ยงไม่ได้เลยจริงๆ สาวๆ บางคนคงจะประสบปัญหากันใช่ไหมล่ะคะ ว่าทำไมสิวถึงขึ้นอยู่บ่อยๆ นัก แต่รู้หรือเปล่าคะว่า อาหารการกินเนี่ยก็เป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิวนะคะ วันนี้ GoWabi ก็เลยอยากจะมาแชร์ให้กับเพื่อนๆ ค่ะ ว่ามีอาหารประเภทไหนบ้างที่เป็นจุดใต้ตำตอของสิว และอาหารประเภทไหนบ้างที่ช่วยต้านการเกิดสิว!

อาหารที่ทำให้เกิดสิว!

นมวัวและผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากนมวัว เพราะในนมวัวนั้นมี สารฮอร์โมน อยู่ไงล่ะคะ ทำให้เป็นการกระตุ้นให้เกิดสิวขึ้นมานั่นเอง อีกทั้งในนมวัวก็แอบมี สารไอโอดีน ที่เป็นสาเหตุที่ทำให้ทุกคนเกิดสิวด้วยค่ะ

ของหวาน สำหรับอาหารที่หวานมากๆ จะเป็นสาเหตุของความแก่และสิวไปด้วยกันเลยนะคะ เพราะเมื่อร่างกายของเรานั้น ได้รับน้ำตาลในปริมาณที่มากจนเกินไป จะผลิตฮอร์โมนอิซูลินขึ้นมาเพื่อลดภาวะน้ำตาลเกิน ทำให้ร่างกายมีการผลิตไขมันเพิ่มขึ้นมามากขึ้น และเกิดการอุดตันตามมา จนกลายเป็นสิวในที่สุด!

ของทอดของมัน ของทอดหรือของมันเมื่อร่างกายได้รับเข้าไป ทำให้ต้องขับน้ำมันที่ได้รับเข้าไปออกมาทางผิวหนัง หรือบางครั้งอาจจะขับออกมาในรูปแบบของสิวอักเสบได้ค่ะ

ช็อคโกแลต บอกเลยว่าข้อนี้อาจทำให้หลายๆ คนรู้สึกผิดหวังเลยใช่ไหมล่ะคะ เพราะในช็อคโกแลตเนี่ย มีทั้งน้ำตาล ทั้งนม อีกทั้งยังหวานมากๆ อีกด้วย แต่ก็ยังมีช็อคโกแลตที่ยังสามารถทานได้ และไม่ไปกระตุ้นสิวนะคะ นั่นก็คือ ดาร์กช็อกโกแลต นั่นเอง

แอลกอฮอล์ เพราะการดื่มแอลกอฮอล์จะทำให้ร่างกายของเราสูญเสียน้ำไปมาก และทำให้ร่างกายต้องการจะขับของเสียออกทุกวิถีทาง รวมทั้งทางผิวหนังที่มาในรูปแบบของสิวอีกด้วยค่ะ!

_________________________________________________________________________________________

อาหารที่สามารถช่วยทำให้สิว ทุเลาลง

เนื้อปลา เพราะในเนื้อปลามีโอเมก้า 3 เป็นสิ่งที่จะช่วยลดความอักเสบของผิวหนังได้ดีเลยค่ะ เพราะฉะนั้น เลือกเปลี่ยนจากการกินเนื้อหมูติดมัน มาเป็นการเลือกกินเนื้อปลาและเนื้อไม่ติดมันดีกว่าค่ะ

กินผักและผลไม้ เติมวิตามินและไฟเบอร์ ให้แก่ร่างกายเยอะๆ เป็นการเติมวิตามินและแร่ธาตุ ให้แก่ร่างกายให้ครบถ้วนค่ะ

น้ำเต้าหู้ สำหรับคนที่ชอบดื่มนมมากๆ ก็ให้เปลี่ยนจากดื่มนมวัว มาเป็นการดื่มน้ำนมถั่วเหลืองแทนจะดีมากๆ ค่ะ เพราะในน้ำเต้าหู้มี Phytoestrogen ซึ่งมีความคล้ายกับฮอร์โมนเอสโตรเจน หรือก็คือ ฮอร์โมนของเพศหญิงค่ะ หมายความว่าใครที่เป็นสิว ก็สามารถดื่มน้ำเต้าหู้ เพื่อควบคุมความสมดุลของฮอร์โมนในร่างกายได้ค่ะ

โยเกิร์ต เป็นการเติมแบคทีเรียที่ดีให้แก่ร่างกาย เนื่องจากการรับประทานโยเกิร์ต จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการขับข่าย ทำให้เราได้นำของเสียออกจากร่างกาย ทำให้ร่างกายไม่ต้องขับออกไปในรูปแบบของสิวนั่นเอง!

เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับอาหารต้องห้ามที่เป็นต้นเหตุของการเกิดสิว และอาหารที่สามารถช่วยไม่ให้สิวเราแย่ยิ่งไปกว่าเดิมอีก! น่าเสียดายที่อาหารต้องห้ามมีแต่อาหารเมนูโปรด สำหรับใครหลายๆ คนเลยนะเนี่ย ถ้าเพื่อนๆ คนไหนสามารถเปลี่ยนการกินอาหาร จะดีต่อร่างกายมากๆ เลยค่ะ

แต่ว่าถ้าเพื่อนๆ คนไหน ไม่อยากปรับเปลี่ยนการรับประทานอาหาร ทาง GoWabi ก็ขอแนะนำอีกวิธีให้ เพื่อนๆ ค่ะ นั่นก็คือเข้าคอร์สบำรุงผิวหน้ากับคลินิกค่ะ ซึ่งเพื่อนๆ สามารถจองคลินิกบำรุงผิวหน้า หรือ รักษาสิว กับทาง GoWabi ได้ค่ะ เพราะเว็บไซต์ของเราได้รวบรวมคลินิกคุณภาพดี ปลอดภัย ได้มาตรฐาน ไว้ให้ทุกคนเรียบร้อยแล้วค่า!

หากสาวๆสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดวิตามินผิว ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ เลเซอร์หลุมสิว ไฮฟู่ รักษาสิว ฉีดเมโส เลเซอร์กำจัดขน เลือกดูโปรโมชั่นที่ GoWabi ได้เลยค่า!

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

Top rated 2024

ยิ่งใหญ่อลังการ! GoWabi ประกาศรางวัล Top Rated 2024 แจกลิสต์ร้านดี รีวิวปัง

จบกันไปแล้วนะคะกับงานประกาศรางวัล Top Rated 2024 ของแพลตฟอร์มจองดีลความสวยความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งของประเทศไทย “GoWabi” ทุก ๆ ปี แอปพลิเคชั่น GoWabi จะทำการคัดเลือกร้านเด็ด ๆ รีวิวดี ยอดขายปัง ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น ซาลอน สปา นวด ทันตกรรม เลเซอร์ขน บรรยากาศในงาน Top Rated 2024 จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Gowabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering

เอาใจลูกค้าประจำ GoWabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม!

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชั่นจองดีลความสวยความงามอันดับหนึ่ง GoWabi ซึ่งในปัจจุบันมีร้านค้ามากกว่า 10,000 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น สปา ทำเล็บ ทำผม ต่อขนตา ทำฟัน และสุขภาพ นอกจากในกรุงเทพมหานครแล้ว เรายังให้บริการในเมืองใหญ่ ๆ เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต โกวาบิเอาใจลูกค้าด้วย GoWabi สิทธิประโยชน์พิเศษกับโปรแกรม GoWabi Customer tiering โปรแกรมนี้คืออะไร ลูกค้าประจำยิ่งซื้อยิ่งคุ้มยังไง ตามไปดูกันเลยค่ะ

สปาโรงแรมไหนดี

สปาโรงแรมไหนดี 15 สปาการันตีด้วยรางวัล Top Rated 2024 บริการดี รีวิวเริ่ด

เป็นธรรมเนียมในทุก ๆ ปีของ GoWabi แอปพลิเคชั่นจองดีลคลินิกเสริมความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งที่จะทำการจัดอันดับร้าน Top Rated และในปี 2024 นี้ก๋เช่นเดียวกัน ขอนำเสนอลิสต์ในหมวดหมู่สปาโรงแรมหรู เพื่อชี้เป้าให้ผู้ใช้บริการสามารถเลือกไปใช้บริการสปาโรงแรมไหนดี โดยลิสต์ Top Rated นี้นะคะ จะคัดสปาโรงแรมหรูมาจากรีวิวของผู้ใช้บริการจริง การันตีด้วยยอดขายในแอปพลิเคชั่นมาให้เพื่อน ๆ ได้เลือกไปใช้บริการกัน สุดสัปดาห์นี้ไม่รู้จะไปสปาโรงแรมไหนดี ขอแนะนำร้านในลิสต์ Top Rated 2024 นี้เลยค่ะ