บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

14/02/2023

อาหารเหล่านี้กินแล้วทำให้ “แก่” เร็วขึ้น

แชร์บทความนี้

สังเกตไหมคะว่า ผู้คนเริ่มหันมาสนใจในเรื่องของสุขภาพกันมากขึ้น ไหนจะออกกำลังกาย กินคลีน ต่างๆนาๆ แต่ในเวลาเดียวกันเนี่ย มันก็มีแต่ของอร่อยมาล่อตาล่อใจเราทั้งนั้นน่ะสิ! รู้ไหมคะว่า อาหารบางอย่างเนี่ยมันก็ทำให้เราหน้าแก่หรือมีริ้วรอยก่อนวัยอันควรได้นะคะ วันนี้ GoWabi ก็เลยอยากมาแชร์ความรู้ให้กับเพื่อนๆ ว่าอาหารประเภทไหนบ้าง ที่ควรหลีกเลี่ยง เพื่อความอ่อนเยาว์และสุขภาพที่ดีค่ะ มาดูกันเลย!

อันดับแรกเลย เมนูเครื่องดื่มประจำวันของใครหลายๆ คนเลยนะคะ นั่นก็คือ กาแฟ ค่ะ อันที่จริงกาแฟมีประโยชน์นะคะ ทำให้สมองสดชื่น แต่ในขณะเดียวกันถ้าหากดื่มไปในปริมาณที่มากเกินไปเนี่ย อาจจะทำให้กระส่ายกระสับ นอนหลับไม่เพียงพอ อีกทั้งคาเฟอีนจะส่งผลให้ร่างกายเราขาดน้ำ ผิวของเราก็จะแห้ง และทำให้เกิดริ้วรอย ส่งผลให้หน้าแก่ได้เลยนะเนี่ย

ของหวานหรือของจำพวกที่มีน้ำตาลในปริมาณที่มาก บอกได้เลยว่าข้อนี้จะยากหน่อยนะคะ เพราะสิ่งนี้มันเรียกว่าความสุขใช่ไหมคะทุกคน! แต่เมื่อร่างกายได้รับน้ำตาลในปริมาณที่มากจนเกินไป จะทำให้ร่างกายของเราเกิดปฎิกิริยา ไกลเคชั่น (glycation) ส่งผลให้คอลลาเจนที่อยู่ในร่างกายของเรานั้นถูกทำลาย ผิวของเราจึงเกิดริ้วรอยขึ้นมาไงล่ะ!

อาหารที่มีไขมันสูงหรือไขมันทรานส์ เมนูอาหารของหลายๆ คนที่ทานบ่อยๆ เลยใช่ไหมล่ะคะ แต่เมื่อเรารับประทานสิ่งเหล่านี้เข้าสู่ร่างกาย จะส่งผลให้คอลลาเจนใต้ผิวหนังของเราถูกทำลายไปค่ะ โอ้โห! บอกได้เลยนะคะว่าทำให้อ้วนเท่านั้นยังไม่พอ ยังจะทำให้หน้าแก่ไปอีกนะเนี่ย

แอลกอฮอล์ เมื่อร่างกายเราได้รับแอลกอฮอล์เข้าไป จะส่งผลให้ตับของเราทำงานอย่างหนัก วิตามินเอภายในร่างกายจะถูกทำลายไป ส่งผลให้ผิวแห้งเหี่ยวย่นนั่นเอง ใครที่เป็นสาวชอบดื่ม ปาร์ตี้หนัก ถ้ายังไม่อยากแก่ ก็ขอให้ลดๆ ลงแล้วกันจ้า


อาหารที่มีรสเค็มหรือโซเดียมสูง จำพวกอาหารสำเร็จรูป ของหมักของดอง เป็นต้น บอกได้เลยว่าเป็นเมนูอาหารยอดฮิตของใครหลายๆคนเลยทีเดียวนะเนี่ย แต่โซเดียมนอกจากจะทำให้ตัวบวมแล้วก็ยังส่งผลร่างกายของราสูญเสียน้ำทำให้ผิวพรรณของเราแห้งเหี่ยวจนเกิดริ้วรอยได้นั่นเองค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างล่ะคะ อาหารต้องห้ามแต่ละอย่างเนี่ย บอกได้เลยว่ามันคือความสุขทั้งนั้น! แต่บอกไว้ก่อนว่าอาหารเหล่านี้หากเลี่ยงได้ก็จะดีอย่างแน่นอนค่ะ♥ แต่! สำหรับใครที่รู้สึกว่ามันห้ามไม่ได้จริงๆ เนี่ย บอกเลยว่าปัจจุบันก็ยังมีเทคโนโลยีมากมายนะคะ ที่จะชะลอความแก่ของเราได้ เช่น Botox หรือ HIFU เป็นต้น หากสาวๆสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดวิตามินผิว ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ เลเซอร์หลุมสิว ไฮฟู่ รักษาสิว ฉีดเมโส เลเซอร์กำจัดขน เลือกซื้อบริการได้เลยค่า

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

Top rated 2024

ยิ่งใหญ่อลังการ! GoWabi ประกาศรางวัล Top Rated 2024 แจกลิสต์ร้านดี รีวิวปัง

จบกันไปแล้วนะคะกับงานประกาศรางวัล Top Rated 2024 ของแพลตฟอร์มจองดีลความสวยความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งของประเทศไทย “GoWabi” ทุก ๆ ปี แอปพลิเคชั่น GoWabi จะทำการคัดเลือกร้านเด็ด ๆ รีวิวดี ยอดขายปัง ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น ซาลอน สปา นวด ทันตกรรม เลเซอร์ขน บรรยากาศในงาน Top Rated 2024 จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Gowabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering

เอาใจลูกค้าประจำ GoWabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม!

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชั่นจองดีลความสวยความงามอันดับหนึ่ง GoWabi ซึ่งในปัจจุบันมีร้านค้ามากกว่า 10,000 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น สปา ทำเล็บ ทำผม ต่อขนตา ทำฟัน และสุขภาพ นอกจากในกรุงเทพมหานครแล้ว เรายังให้บริการในเมืองใหญ่ ๆ เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต โกวาบิเอาใจลูกค้าด้วย GoWabi สิทธิประโยชน์พิเศษกับโปรแกรม GoWabi Customer tiering โปรแกรมนี้คืออะไร ลูกค้าประจำยิ่งซื้อยิ่งคุ้มยังไง ตามไปดูกันเลยค่ะ

สปาโรงแรมไหนดี

สปาโรงแรมไหนดี 15 สปาการันตีด้วยรางวัล Top Rated 2024 บริการดี รีวิวเริ่ด

เป็นธรรมเนียมในทุก ๆ ปีของ GoWabi แอปพลิเคชั่นจองดีลคลินิกเสริมความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งที่จะทำการจัดอันดับร้าน Top Rated และในปี 2024 นี้ก๋เช่นเดียวกัน ขอนำเสนอลิสต์ในหมวดหมู่สปาโรงแรมหรู เพื่อชี้เป้าให้ผู้ใช้บริการสามารถเลือกไปใช้บริการสปาโรงแรมไหนดี โดยลิสต์ Top Rated นี้นะคะ จะคัดสปาโรงแรมหรูมาจากรีวิวของผู้ใช้บริการจริง การันตีด้วยยอดขายในแอปพลิเคชั่นมาให้เพื่อน ๆ ได้เลือกไปใช้บริการกัน สุดสัปดาห์นี้ไม่รู้จะไปสปาโรงแรมไหนดี ขอแนะนำร้านในลิสต์ Top Rated 2024 นี้เลยค่ะ