บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

06/03/2023

ผักผลไม้ 5 สี! ประโยชน์ที่คล้าย Vitamin Drip / IV Drip

แชร์บทความนี้

ทุกคนคงจะรู้กันอยู่แล้วใช่ไหมล่ะคะ ว่าผักผลไม้นั้นมีประโยชน์ขนาดไหน มีวิตามินต่างๆ นานามากมายหลายชนิด แต่ว่าผักและผลไม้เนี่ยมันช่างมีมากมายจริงๆ จะจำยังไงให้หมดล่ะเนี่ย! เอาเป็นว่าวันนี้ GoWabi ได้รวบรวมข้อมูลมาบอกต่อเพื่อนๆ กันแล้วค่ะ ว่าผักและผลไม้แต่ละสีมีคุณประโยชน์อะไรบ้าง ซึ่งไม่ต่างกับ Vitamin Drip / IV Drip เลยค่ะ เรามาอ่านกันเลย!

ผักและผลไม้สีเขียว ในผักผลไม้สีเขียวนั้นจะมีสารที่ให้คุณประโยชน์ที่ชื่อว่า คลอโรฟิลด์ (Chlorophyll) โดยจะพบในผักและผลไม้ทั่วๆ ไปที่มีสีเขียว เช่น ฝรั่ง คะน้า แอปเปิ้ลเขียว แตงกวา เป็นต้น การรับประทานผักผลไม้สีเขียว จะช่วยให้ร่างกายมีระบบขับถ่ายที่ดี อีกทั้งยังมีไฟเบอร์สูง ช่วยลดอาการท้องผูก ต้านมะเร็ง และยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งช่วยให้ผิวพรรณดีอีกด้วย

ผักผลไม้สีเหลืองและสีส้ม ในผักผลไม้สีเหลืองและสีส้มจะประกอบไปด้วยสารที่ชื่อว่า แบต้าแคโรทีน (Betacarotene) และฟลาโวนอยด์ (Flavonoids) โดยจะช่วยในเรื่องของการมองเห็น บำรุงสายตา ลดระดับคอเรสเตอรอลและไขมันในเส้นเลือด มีสารต้านอนุมูลอิสระ และยังช่วยสร้างภูมิคุ้มกันอีกด้วย ตัวอย่างผักผลไม้ที่มีสีเหลืองและสีส้ม ได้แก่ ข้าวโพด มะละกอ สับปะรด ฟักทอง ส้ม แครอท เป็นต้น สวยใสด้วยผลไม้เลยนะเนี่ย!

ผักผลไม้สีแดง ในผักผลไม้สีแดงจะมีสารที่ชื่อว่า ไลโคปีน (Lycopene) จะเป็นสารที่มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ชะลอความแก่ ช่วยให้ผิวพรรณผ่องใส ลดความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งต่อมลูกหมาก อีกทั้งยังมีส่วนช่วยรักษาสิวและรอยแผลเป็นให้จางลงได้อีกด้วย ผักและผลไม้ที่มีสีแดง ได้แก่ แตงโม มะเขือเทศ สตรอเบอร์รี่ หอมแดง เป็นต้น

ผักผลไม้สีม่วงและสีน้ำเงิน จะมีสารที่ชื่อว่า แอนโทไซยานิน (Anthocyanin) เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ  ลดความเสี่ยงโรคหัวใจ ยับยั้งเชื้ออีโคไลในทางเดินอาหาร ซึ่งเป็นสาเหตุของอาการอาหารเป็นพิษได้ อีกทั้งช่วยลดไขมัน กระตุ้นระบบเผาผลาญภายในร่างกายอีกด้วย ผักผลไม้สีน้ำเงินและสีม่วง ได้แก่ ดอกอัญชัญ กะหล่ำปลีสีม่วง มะเขือม่วง บลูเบอรี่ เป็นต้น

ผักผลไม้สีขาวหรือสีน้ำตาล ในผักผลไม้เหล่านี้จะมีสารที่มีชื่อว่า สารแซนโทน (Xanthone) ซึ่งเป็นสารในกลุ่มฟลาโวนอยด์ กรดไซแนปติก (Synaptic acid) และ อัลลิซิน (Allicin) โดยสารเหล่านี้จะมีสรรพคุณเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ยับยั้งการอักเสบในร่างกาย ลดความดันของโลหิตและไขมันในเส้นเลือด อีกทั้งยังช่วยป้องกันโรคหัวใจอีกด้วย ผักผลไม้ที่มีสีขาวหรือสีน้ำตาล ได้แก่ หัวไชเท้า ถั่วเหลือง ลิ้นจี่ ขิง ข่า ละมุด แห้ว เป็นต้น

เห็นด้วยไหมคะว่า ถ้าเราจำแยกประเภทของผักเป็นสีๆ เนี่ย สามารถช่วยเราได้เยอะเลยทีเดียว แบบนี้เราก็เลือกทานผักผลไม้ได้ตรงตามความต้องการกันแล้วสินะคะ แต่รู้กันบ้างหรือยังคะ ว่าปัจจุบันมีวิธีให้วิตามินแก่ร่างกายอีกมากมายหลายวิธีนอกจากการรับประทานเข้าไปนะคะ นั่นก็คือ Vitamin Drip / IV Drip เป็นต้น

เพื่อนๆ สามารถจองบริการ Vitamin Drip / IV Drip กับคลินิกเสริมความงามแบบออนไลน์กับ GoWabi ได้เลยค่ะ เพราะเราได้รวบรวมคลินิกที่มีมาตรฐาน และปลอดภัยไว้ให้ทุกคนเรียบร้อยแล้ว! จองเลยยยย

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

Top rated 2024

ยิ่งใหญ่อลังการ! GoWabi ประกาศรางวัล Top Rated 2024 แจกลิสต์ร้านดี รีวิวปัง

จบกันไปแล้วนะคะกับงานประกาศรางวัล Top Rated 2024 ของแพลตฟอร์มจองดีลความสวยความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งของประเทศไทย “GoWabi” ทุก ๆ ปี แอปพลิเคชั่น GoWabi จะทำการคัดเลือกร้านเด็ด ๆ รีวิวดี ยอดขายปัง ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น ซาลอน สปา นวด ทันตกรรม เลเซอร์ขน บรรยากาศในงาน Top Rated 2024 จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Gowabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering

เอาใจลูกค้าประจำ GoWabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม!

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชั่นจองดีลความสวยความงามอันดับหนึ่ง GoWabi ซึ่งในปัจจุบันมีร้านค้ามากกว่า 10,000 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น สปา ทำเล็บ ทำผม ต่อขนตา ทำฟัน และสุขภาพ นอกจากในกรุงเทพมหานครแล้ว เรายังให้บริการในเมืองใหญ่ ๆ เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต โกวาบิเอาใจลูกค้าด้วย GoWabi สิทธิประโยชน์พิเศษกับโปรแกรม GoWabi Customer tiering โปรแกรมนี้คืออะไร ลูกค้าประจำยิ่งซื้อยิ่งคุ้มยังไง ตามไปดูกันเลยค่ะ

สปาโรงแรมไหนดี

สปาโรงแรมไหนดี 15 สปาการันตีด้วยรางวัล Top Rated 2024 บริการดี รีวิวเริ่ด

เป็นธรรมเนียมในทุก ๆ ปีของ GoWabi แอปพลิเคชั่นจองดีลคลินิกเสริมความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งที่จะทำการจัดอันดับร้าน Top Rated และในปี 2024 นี้ก๋เช่นเดียวกัน ขอนำเสนอลิสต์ในหมวดหมู่สปาโรงแรมหรู เพื่อชี้เป้าให้ผู้ใช้บริการสามารถเลือกไปใช้บริการสปาโรงแรมไหนดี โดยลิสต์ Top Rated นี้นะคะ จะคัดสปาโรงแรมหรูมาจากรีวิวของผู้ใช้บริการจริง การันตีด้วยยอดขายในแอปพลิเคชั่นมาให้เพื่อน ๆ ได้เลือกไปใช้บริการกัน สุดสัปดาห์นี้ไม่รู้จะไปสปาโรงแรมไหนดี ขอแนะนำร้านในลิสต์ Top Rated 2024 นี้เลยค่ะ