บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

02/02/2023

สูตรมาร์กหน้า ทำง่ายๆ ได้เองที่บ้าน

แชร์บทความนี้

ว่าด้วยเรื่องมาร์กหน้าเนี่ย บอกได้เลยว่าเกือบจะทุกคนก็ต้องเคยมาร์กหน้ากันใช่ไหมล่ะคะ? แต่โดยปกติ ทุกคนก็จะซื้อมาร์กหน้าแบบที่เป็นแผ่นมาใช้กันโดยซะส่วนใหญ่ วันนี้ GoWabi ก็เลยอยากจะมาแนะนำสูตรมาร์กหน้าจากธรรมชาติ ที่สามารถทำได้เองง่ายๆ มาให้เพื่อนๆ ค่ะ เผื่อว่าใครที่อยากมาร์กหน้าโดยใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติล้วนๆ เรามาดูกันเลยดีกว่า ว่าจะมีสูตรอะไรบ้างค้า!

โยเกิร์ต การพอกหน้าด้วยโยเกิร์ตจะช่วยให้ผิวหน้าได้รับความชุ่มชื่น อีกทั้งยังทำให้ผิวขาวใส หรือถ้าวันไหนที่ตากแดดตากลมมา รู้สึกว่าผิวหน้าไหม้หรือหมองคล้ำไม่ไหวแล้วเนี่ย ใช้โยเกิร์ตพอกหน้าประมาณ 20 นาที ก็ช่วยบรรเทาอาการหน้าไหม้หรือผิวหมองคล้ำได้นะคะ!

โยเกิร์ต+มะนาว สูตรนี้จะช่วยให้ผิวขาวใสและยังช่วยลดจุดด่างดำบนใบหน้าได้ เพราะโยเกิร์ตจะมีฤทธิ์ช่วยให้หน้าใส รูขุมขนกระชับ ส่วนมะนาวนั้นจะมีฤทธิ์เป็นกรดผลไม้ที่จะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าออกไป ทำให้หน้ากระจ่างใสขึ้น และลดรอยดำรอยแดงจากสิวให้จางลงได้

ขมิ้นชัน ขมิ้นชันจะมีฤทธิ์ช่วยลดการระคายเคือง อักเสบของผิวหน้าได้ หากเพื่อนๆ เป็นสิวกันอยู่ แนะนำเลยว่าขมิ้นชันถือเป็นการบำบัดรักษาผิวหน้าโดยวิธีธรรมชาติที่ดีเลยทีเดียว เป็นการนำขมิ้นสดมาปั่น จากนั้นนำมาพอกหน้า หรืออาจจะเป็นขมิ้นผงที่ซื้อตามร้านขายยาก็ได้นะคะ นำมาพอกหน้าเอาไว้ประมาณ 15 นาที อาจจะทำให้หน้าเหลืองไปสักสองสามวันค่ะ แต่ผลลัพธ์ก็ถือว่าคุ้ม!

มะขามเปียก จะช่วยในเรื่องของความกระจ่างใสและเรื่องของการลดรอยแผลเป็นจากสิวหรือฝ้าได้ดี เพราะมะขามจะมีความเป็นกรดผลไม้ ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าออกไป ทำให้รอยดำหรือรอยแผลเป็นต่างๆ จางลงได้ นำมาพอกหน้า 5-10 นาที แต่แนะนำว่าควรเลี่ยงแสงแดดสัก 1-2 วันนะหลังจากที่ทำสูตรนี้เพราะว่าผิวหน้าจะมีความบอบบางและไวต่อแสงค่ะ

นมสด จะช่วยเน้นเรื่องความกระชับและเนียนนุ่มของผิวหน้านะคะ เพราะนมสดจะช่วยให้ผิวนุ่มและกระชับมากยิ่งขึ้น ถ้าใครรู้สึกว่าหน้าแห้งกร้าน ลูบไปแล้วรู้สึกผิวไม่นุ่มมือเนี่ย แนะนำเลยค่ะ! เพียงแค่นำสำลีจุ่มนมสดแปะทิ้งไว้ 15-20 นาที ทำบ่อยๆ เป็นประจำ ผิวหน้านุ่มเด้ง เหมือนผิวเด็กแน่นอนค่ะ!

แตงกวา แตงกวาจะช่วยลดการอักเสบ ระคายเคืองของผิวหน้า อีกทั้งยังช่วยให้ผิวหน้ากระชับและกระจ่างใสอีกด้วย ถ้าหากวันไหนหน้าไหม้ เจอแดดเจอลม มาพอกหน้าด้วยแตงกวาก็จะสามารถช่วยบรรเทาอาการได้ดีเลยนะคะ ใช้แตงกวาแช่เย็น นำมาหั่นเป็นแผ่นบางๆ หรืออาจจะนำมาปั่นให้ละเอียด แล้วนำมาพอกหน้าไว้โดยประมาณ 15-20 นาทีค่ะ

นำผึ้ง โดยน้ำผึ้งจะมีฤทธิ์ช่วยต้านเชื้อแบคทีเรีย สมานแผลได้อย่างดี อีกทั้งยังช่วยในเรื่องของความนุ่ม ชุ่มชื่นของผิวหน้าอีกด้วย หรือหากใครที่กำลังเป็นสิวอักเสบ แนะนำเลยว่าการพอกหน้าด้วยน้ำผึ้ง ทิ้งไว้สักประมาณ 15 นาที จะช่วยฆ่าเชื้อและบรรเทาอาการอักเสบของสิวได้อย่างดีเลยทีเดียวค่ะ

สูตรมาร์กหน้าที่ GoWabi เอามาฝากเพื่อนๆ ในวันนี้ แต่ละอย่างเนี่ยมีแต่วิธีที่ง่ายๆ ทั้งนั้นเลยใช่ไหมล่ะคะ เพื่อนๆ หรือใครที่คิดว่ามาร์กหน้าอย่างเดียวมันไม่พอ หรือถ้าใครอ่านแล้วรู้สึกว่าขี้เกียจทำเอง เป็นคนชอบความสะดวกสบาย GoWabi ก็ขอแนะนำเพื่อนๆ ให้ไปทำทรีตเมนท์ที่คลินิกก็ได้ค่ะ เช่น การผลักวิตามินเข้าผิวหน้า เป็นต้น บอกได้เลยว่าวิธีนี้ ก็เป็นการบำรุงผิวหน้าที่ได้ผลดีเหมือนกัน ที่สำคัญเพื่อนๆ สามารถจองบริการคลินิกออนไลน์กับทาง GoWabi ได้นะคะ เพราะเราได้รวบรวมคลินิกคุณภาพ ไว้ให้ทุกคนได้เลือกสรรเรียบร้อยแล้วค้า!

หากสาวๆสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดวิตามินผิว ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ เลเซอร์หลุมสิว ไฮฟู่ รักษาสิว ฉีดเมโส เลเซอร์กำจัดขน

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

Top rated 2024

ยิ่งใหญ่อลังการ! GoWabi ประกาศรางวัล Top Rated 2024 แจกลิสต์ร้านดี รีวิวปัง

จบกันไปแล้วนะคะกับงานประกาศรางวัล Top Rated 2024 ของแพลตฟอร์มจองดีลความสวยความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งของประเทศไทย “GoWabi” ทุก ๆ ปี แอปพลิเคชั่น GoWabi จะทำการคัดเลือกร้านเด็ด ๆ รีวิวดี ยอดขายปัง ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น ซาลอน สปา นวด ทันตกรรม เลเซอร์ขน บรรยากาศในงาน Top Rated 2024 จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Gowabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering

เอาใจลูกค้าประจำ GoWabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม!

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชั่นจองดีลความสวยความงามอันดับหนึ่ง GoWabi ซึ่งในปัจจุบันมีร้านค้ามากกว่า 10,000 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น สปา ทำเล็บ ทำผม ต่อขนตา ทำฟัน และสุขภาพ นอกจากในกรุงเทพมหานครแล้ว เรายังให้บริการในเมืองใหญ่ ๆ เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต โกวาบิเอาใจลูกค้าด้วย GoWabi สิทธิประโยชน์พิเศษกับโปรแกรม GoWabi Customer tiering โปรแกรมนี้คืออะไร ลูกค้าประจำยิ่งซื้อยิ่งคุ้มยังไง ตามไปดูกันเลยค่ะ

สปาโรงแรมไหนดี

สปาโรงแรมไหนดี 15 สปาการันตีด้วยรางวัล Top Rated 2024 บริการดี รีวิวเริ่ด

เป็นธรรมเนียมในทุก ๆ ปีของ GoWabi แอปพลิเคชั่นจองดีลคลินิกเสริมความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งที่จะทำการจัดอันดับร้าน Top Rated และในปี 2024 นี้ก๋เช่นเดียวกัน ขอนำเสนอลิสต์ในหมวดหมู่สปาโรงแรมหรู เพื่อชี้เป้าให้ผู้ใช้บริการสามารถเลือกไปใช้บริการสปาโรงแรมไหนดี โดยลิสต์ Top Rated นี้นะคะ จะคัดสปาโรงแรมหรูมาจากรีวิวของผู้ใช้บริการจริง การันตีด้วยยอดขายในแอปพลิเคชั่นมาให้เพื่อน ๆ ได้เลือกไปใช้บริการกัน สุดสัปดาห์นี้ไม่รู้จะไปสปาโรงแรมไหนดี ขอแนะนำร้านในลิสต์ Top Rated 2024 นี้เลยค่ะ