บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

14/02/2024

ต่อขนตามีกี่แบบ ต่างกันยังไงบ้าง!

แชร์บทความนี้

เคยอยากรู้กันไหมคะว่าเวลาเราไปต่อขนตาเนี่ยแล้ว ขนตาแต่ละแบบที่ช่างต่อขนตาเอามาต่อให้เรามันคือแบบไหน อะไรยังไงบ้างนะ? หรือว่าเราควรจะต่อขนตาแบบไหนดี คงจะเคยแต่ก็ไปนอนหลับตา พอลืมตาขึ้นมาอีกที ก็พบว่ามีขนตาสุดสะพรึงอยู่บนตาของเราซะแล้ว! ซึ่งวันนี้ GoWabi จะมาบอกทุกๆ คนเกี่ยวกับข้อมูลเบื้องต้นของขนตาเองค่ะ เป็นเรื่องง่ายๆ ที่เราอาจจะไม่รู้ก็ได้นะเนี่ย! มาดูกันเลยค่ะว่าเบื้องต้นมันคืออะไรบ้าง


ขนาดของขนตา

เลือกต่อขนตาแบบไหนดี
เลือกต่อขนตาแบบไหนดี

สิ่งแรกเลยเนี่ยขนตาปลอมที่มาต่อขนตาเรา จะวางอยู่ข้างบนขนตาจริง 1 เส้น นะคะ หรืออาจจะวางอยู่ข้างล่างก็ได้ แล้วแต่เทคนิคของช่างต่อขนตาค่ะ และความหนาของขนตาแต่ละเส้นก็มีขนาดไม่เท่ากัน ปกติเลย ขนาดที่เกือบเท่าขนตาจริงมากที่สุดจะเป็นขนาด 0.15 มม. ขนาด 0.10 มม.จะเป็นขนตาขนาดผอมบางกว่าหน่อย จะนิยมนำสองเส้นรวมกันเพื่อนำมาทำวอลลุ่มค่ะ และจะมีอีกสามขนาดคือ 0.07, 0.06 และ 0.05 มม. จะนำมาทำวอลลุ่มให้กับขนตาโดยจะใช้ 3-5 เส้นต่อหนึ่งช่อ ขึ้นกับขนตาจริงของเราด้วยนะคะว่าสามารถจะแบกรับได้ขนาดไหน

ชนิดของรูปแบบต่อขนตา

ต่อขนตาแบบธรรมชาติ
ต่อขนตาแบบธรรมชาติ

แบบต่อขนตา : ต่อขนตาธรรมชาติ Classic

จะเป็นการต่อขนตาเส้นต่อเส้นจะเป็นแบบ 1 เส้นขนตาปลอมต่อ 1 เส้นขนตาจริง (เส้นต่อเส้น) การต่อขนตาแบบนี้จะให้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติมากที่สุดให้ลุคแบบใสๆ จ้า

ต่อขนตา 2D

แบบต่อขนตา : ต่อขนตา 2D

เป็นการต่อขนตาแบบที่หนากว่าแบบวอลลุ่มแต่ก็ยังบางกว่าแบบคลาสสิคค่ะ โดยจะต่อ 1 ช่อ (2เส้น) ต่อ 1 เส้นขนตาจริง โดยการต่อแบบนี้จะดูขนตาเยอะกว่าการต่อขนตาแบบคลาสสิคหน่อยค่ะแต่ก็แอบหวานฟุ้งเบาๆ

ต่อขนตาวอลลุ่ม
ต่อขนตาวอลลุ่ม

แบบต่อขนตา : ต่อขนตาวอลลุ่ม

เป็นการต่อขนตาที่จะใช้ขนตาแบบวอลลุ่มที่ช่อนึงจะมี 3-5 เส้นวางบนขนตาจริงเรา 1 เส้นค่ะ การต่อขนตาแบบนี้เนี่ยขนตาเราจะดูเยอะดูสะพรึงดูหวานฟุ้งมากๆ ค่ะใครชอบแบบเต็มๆ นี่ต้องต่อแบบนี้เลยนะคะ

ต่อขนตาไฮบริด

แบบต่อขนตา : ต่อขนตาไฮบริด

เป็นการต่อขนตาที่ผสมผสานระหว่างต่อขนตาธรรมชาติ + ต่อขนตาวอลลุ่ม ค่ะโดยจะมีทั้งแบบเส้นต่อเส้นสลับกับแบบเส้นต่อช่อ จะทำให้ดวงตาของเรานั้นทั้งคมชัดและขนตาฟุ้งไปในเวลาเดียวกันค่ะ

ทรงต่อขนตา

ทรงต่อขนตา cat eye
ทรงต่อขนตา cat eye

ทรงต่อขนตา : Cat Eye

จะเป็นการต่อขนตาแบบเน้นให้ขนตายาวที่สุดตรงหางตาค่ะ การต่อขนตาแบบนี้จะช่วยให้ตาเราดูเฉียวแอบเซ็กซี่ไปเบาๆ

ทรงต่อขนตา Doll Eye
ทรงต่อขนตา Doll Eye

ทรงต่อขนตา : Doll Eye

การต่อขนตาสไตล์นี้จะเน้นให้ขนตาช่วงตรงกลางยาวที่สุด ลุคนี้จะทำให้ตาเราดูหวานและตาโตขึ้นมาอีกค่ะ

ทรงต่อขนตา Dramatic
ทรงต่อขนตา Dramatic

ทรงต่อขนตา : Dramatic

การต่อขนตาแบบนี้เน้นเลยว่าจะช่วยให้ตาดูชัด ดูหนาดูเต็มและดูฟุ้งทุกอย่างคือที่สุดแล้วค่ะ การต่อขนตาแบบนี้ใครชอบจัดเต็มแนะนำเลยค่ะสะพรึง! แน่นอน

ความยาวของการต่อขนตาขนตา

ความยาวของการต่อขนตา
ความยาวของการต่อขนตา

ความยาวของขนตาส่วนใหญ่จะสามารถตัดสินได้จากขนตาธรรมชาติเดิมของเราก่อนหน้านั้นนะคะ ควรระวังการต่อขนตาที่ยาวเกินไปเพราะอาจจะทำให้การยึดเหนี่ยวไม่ดี และทำให้เกิดการหลุดร่วงของขนตาได้ แต่ทุกๆ คนก็มักจะชอบขนตาที่ยาวๆ กันทั้งนั้นใช่ไหมคะ ดังนั้นถ้าคุณชอบขนตาที่ดูยาวๆ บางทีอาจะต้องลองปรึกษากับช่างทำขนตาเพื่อหาเทคนิคในการทำให้ขนตาดูยาวขึ้นค่ะ

ร้านต่อขนตายอดนิยมบน GoWabi

NAIL HOUSE BANGKOK

ทองหล่อ
ร้านเสริมสวย
353 ถนนสุขุมวิท 55 (ทองหล่อ 17) คลองตันเหนือ วัฒนา กรุงเทพฯ 10110
เปิดบริการทุกวัน 08:30น.-22:30น.
เคลือบเเคร์เจล ต่อขนตาขนมิ้งค์แบบวอลลุ่ม Caronlabแว็กซ์ขนรักแร้

Eversoul Lash Studio

ร้านเสริมสวย
83/649 คอนโดชีวาทัย ชั้น 2 ถนนเพชรเกษม บางหว้า ภาษีเจริญ กรุงเทพฯ 10160
เปิดบริการทุกวัน 12:00น.-20:00น. (ยกเว้นวันจันทร์)
ต่อขนตา I’M THAT SLAYER ต่อขนตา EVERSOUL OG ต่อขนตา BE MY PRAYER

Litah Eyelash

ร้านเสริมสวย
คอนโดไซมิสนางลิ้นจี่ 348 ซอยโรงเตาหู ช่องนนทรี ยานนาวา กรุงเทพฯ 10120
เปิดบริการทุกวัน 11:00น.-20:00น. (ยกเว้นวันอาทิตย์)
ต่อขนตาวอลลุ่ม 3D ต่อขนตาวอลลุ่มแบบตัว Y ต่อขนตาแบบ Wispy

Lashury Eyelash Salon

ร้านเสริมสวย
BTS เพลินจิต, เอกมัย, ช่องนนทรี,อารีย์, ชิดลม, นานา, ศาลาแดง, สนามกีฬาแห่งชาติ, ทองหล่อ, อุดมสุข, เกตเวย์ บางซื่อ, MRT จตุจักร, อ่อนนุช, หมอชิต, MRT พระราม 9
เปิดบริการทุกวัน 11:00น.-20:00น.
การต่อขนตาคลาสสิคแบบโมเดิร์นดีไซน์ การต่อขนตาแบบ4D การต่อขนตาวอลลุ่ม3D

Lashes.itt

ร้านเสริมสวย
อาคารกรณ์กร 18/1 ชั้น 2 สีลม 3 แขวงสีลม บางรัก กรุงเทพฯ 10500
เปิดบริการทุกวัน 10:00น.-18:00น. ( ยกเว้นวันอาทัตย์)
ต่อขนตาแบบเส้นต่อเส้น ลิฟติ้งขนคิ้ว ต่อขนตาทรงอนิเมะ

LALALASH Bangkok One Udomsuk

อุดมสุข
ร้านเสริมสวย
โครงการวันอุดมสุข E ชั้น 2 เลขที่ 38 ซอยอุดมสุข 1 บางนา กรุงเทพฯ 10260
เปิดบริการทุกวัน 11:00น.-19:00น.
ต่อขนตาแบบวอลลุ่ม ลิฟติ้งขนตา + ย้อมขนตา + ทรีทเม้นท์ GERLASH แว็กซ์ขน

เข้าใจหรือยังคะว่า ขนตาที่มาต่อให้เราหลายๆ แบบเนี่ยมันคือยังไงกันแน่ แต่ว่าพอไปใช้บริการที่ร้านจริงๆ อาจจะมีความหลากหลายมากกว่านี้เนื่องจากแต่ละร้านอาจจะมีความพิเศษหรืออะไรที่เป็นเทคนิคเฉพาะของร้านนั้นๆ ที่อาจจะเพิ่มความหลากหลายให้เราได้เลือกอีก เอาเป็นว่าทุกสิ่งทุกอย่าง ล้วนขึ้นอยู่กับช่างต่อขนตา และร้านให้บริการต่อขนตานะคะ ว่าเครื่องมือ วัสดุ และช่างต่อขนตามีความเชี่ยวชาญมากน้อยแค่ไหน และอย่าลืมคิดถึงความปลอดภัยของดวงตาเรานะคะ หรือถ้าอยากต่อขนตา ลิฟติ้งขนตา ถอดขนตา แต่ยังหาร้านที่น่าเชื่อถือไม่ได้เนี่ย แนะนำเลยว่าให้จองกับทาง GoWabi เลยค่ะ เพราะเราได้รวบรวมมาไว้ให้คุณแล้ว โปรโมชั่นดี ปลอดภัยแน่นอน จองเลย!

หากสาวๆสนใจบริการจาก ร้านทำขนตา ทำคิ้ว ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ต่อขนตา ลิฟติ้งขนตา ถอดขนตา สักคิ้ว กันคิ้ว ลิฟติ้งขนคิ้ว แว็กซ์คิ้ว เลือกหาโปรโมชั่นดีๆจาก GoWabi ได้เลยค่ะ!!

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

pico laser คือ

มือใหม่ต้องรู้! ทำ Pico laser ดีไหม รักษาอะไรได้บ้าง ทำที่ไหนดี?

กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ ที่ชอบเข้าคลินิก Pico laser เป็นเลเซอร์ที่ใคร ๆ ก็แนะนำและบอกว่าดี ช่วยแก้ปัญหาผิวได้รวดเร็วทันใจ ใช้เวลาน้อยกว่า มีประสิทธิภาพสูงกว่าเมื่อเทียบกับเลเซอร์ชนิดอื่น ๆ และเนื่องจากมีตัวเลือกให้เลือกเยอะแยะมากมาย ทำให้ราคาน่าคบหาอีกด้วย แล้วที่ใคร ๆ ก็บอกว่าพิโคเลเซอร์ดี นั้นดียังไง วันนี้จะพามาทำความรู้จัก Pico laser แบบหมดเปลือก เหมาะสำหรับมือใหม่ที่กำลังตัดสินใจว่าจะทำ pico laser ดีหรือเปล่า อ่านแล้วช่วยคลายความสงสัยได้แน่นอน ไปดูกันเลย!

Top rated 2024

ยิ่งใหญ่อลังการ! GoWabi ประกาศรางวัล Top Rated 2024 แจกลิสต์ร้านดี รีวิวปัง

จบกันไปแล้วนะคะกับงานประกาศรางวัล Top Rated 2024 ของแพลตฟอร์มจองดีลความสวยความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งของประเทศไทย “GoWabi” ทุก ๆ ปี แอปพลิเคชั่น GoWabi จะทำการคัดเลือกร้านเด็ด ๆ รีวิวดี ยอดขายปัง ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น ซาลอน สปา นวด ทันตกรรม เลเซอร์ขน บรรยากาศในงาน Top Rated 2024 จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Gowabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering

เอาใจลูกค้าประจำ GoWabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม!

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชั่นจองดีลความสวยความงามอันดับหนึ่ง GoWabi ซึ่งในปัจจุบันมีร้านค้ามากกว่า 10,000 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น สปา ทำเล็บ ทำผม ต่อขนตา ทำฟัน และสุขภาพ นอกจากในกรุงเทพมหานครแล้ว เรายังให้บริการในเมืองใหญ่ ๆ เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต โกวาบิเอาใจลูกค้าด้วย GoWabi สิทธิประโยชน์พิเศษกับโปรแกรม GoWabi Customer tiering โปรแกรมนี้คืออะไร ลูกค้าประจำยิ่งซื้อยิ่งคุ้มยังไง ตามไปดูกันเลยค่ะ