บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

17/04/2023

เซลลูไลท์เกิดจากอะไรกันนะ? สาเหตุใกล้ตัวมาก

แชร์บทความนี้

สาวๆ บางคน คงจะมีความกังวลใจในเรื่องของเซลลูไลท์ หรือผิวเปลือกส้มกันบ้างใช่ไหมล่ะคะ เรื่องแบบนี้บอกเลยว่าจะนิ่งนอนใจคิดว่าเป็นเรื่องที่ไกลตัวไม่ได้หรอกนะคะ มันจะเกิดขึ้นแบบที่เราตั้งตัวกันไม่ทันเลยเชียวล่ะค่ะทุกคน เอาเป็นว่า GoWabi จะมาบอกเล่าให้เพื่อนๆ เองค่ะ ว่าสาเหตุของเซลลูไลท์มันเกิดมาได้ยังไง!

ชอบกินของหวานเป็นประจำ หรืออาหารที่ทำให้เกิดการสะสมไขมันในร่างกาย เมื่อไขมันมีมากจนเกินไป จึงทำให้เกิดการสะสมของไขมันที่ร่างกายไม่สามารถเผาผลาญไปทั้งหมด จึงกลายเป็นเซลลูไลท์ขึ้นมาได้ค่ะ

ใส่ชุดรัดแน่นจนเกินไป การที่ใส่ชุดที่รัดแน่นจนเกิดไป ทำให้ผิวหนังส่วนที่ถูกรัด ไม่สามารถมีระบบหมุนเวียนที่ปกติ จึงได้ทำให้เกิดเซลลูไลท์ขึ้นมายังไงล่ะ!

น้ำหนักลดลงอย่างรวดเร็ว เมื่อร่างกายรับรู้ได้ว่าน้ำหนักลดลงอย่างรวดเร็ว จะทำให้ร่างกายเกิดการตอบสนอง คือกักเก็บพลังงานเอาไว้ในรูปของไขมัน จึงทำให้เกิดเป็นเซลลูไลท์ได้นะจ๊ะ

ไม่ออกกำลังกาย แน่นอนว่าปกติคนเราต้องบริโภคไขมันเข้าไปอยู่แล้ว เพียงแต่วิธีป้องกันการสะสมของไขมันที่มากจนเกินไป ซึ่งก็คือการออกกำลังกายค่ะ แต่ถ้าหากไม่ออกกำลังกายจะทำให้ร่างกายสะสมไขมันเอาไว้มาก ทำให้เกิดเป็นไขมันสะสม และกลายเป็นเซลลูไลท์ได้

ดื่มน้ำน้อย การดื่มน้ำจะช่วยให้ระบบไหลเวียนของเลือดดีขึ้น และยังจะช่วยในการขับถ่ายของเสียออกจากร่างกายเราอีกด้วย แต่ถ้าหากเราไม่ดื่มน้ำ บอกได้เลยว่าของเสียก็จะค้างในร่างกายของเรา ไม่ได้ถูกขับถ่ายโอนออกนะคะ เพราะฉะนั้นท่องไว้เลยค่ะ 6-8 แก้วต่อวัน!

ดื่มแอลกอฮอล์ การที่ปาร์ตี้กันเนี่ย ไม่ใช่เรื่องที่ผิดนะคะ แต่ว่าแอลกอฮอล์จะไปทำให้ตับของเรานั้นทำงานอย่างหนัก ร่างกายของเราจะสูญเสียน้ำจนระบบหมุนเวียนภายในร่างกายผิดปกติได้ หรือบางทีแอลกอฮอล์จะสะสมอยู่ในร่างกายในรูปของไขมันได้นะคะ

สูบบุหรี่ ในบุหรี่นั้นมีสารนิโคตินคะ โดยจะทำให้หลอดเลือดหดตัว และร่างกายไม่มีการหมุนเวียนเลือดที่ปกติ ทำให้เนื้อเยื่อถูกทำลาย จึงส่งผลให้ร่างกายสร้างพังผืดผิวเปลือกส้มขึ้นมาค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างคะทุกคน บอกได้เลยนะคะว่ามันเป็นเรื่อง “เซลลูไลท์” ที่ใกล้ตัวมากๆ เลยใช่ไหมล่ะคะ เอาเป็นว่าอะไรที่สามารถเลี่ยงได้เนี่ยก็เลี่ยงไปจะดีกว่าค่ะ หรือว่าใครที่รู้สึกว่ามันสายเกินไปแล้วที่จะป้องกัน ก็ไม่เป็นไรค่ะ ปัจจุบันนี้มีเทคโนโลยีมากมายค่ะ ที่จะสามารถรักษาผิวเปลือกส้ม หรือ เซลลูไลท์ ได้อย่างทันใจ เช่นการทำคาร์บ็อกซี่ การทำทรีทเม้นท์ เป็นต้น และบอกไว้เลยว่าเพื่อนๆ สามารถจองออนไลน์ผ่าน GoWabi ได้นะคะ เพราะเรามีคลินิกมากมาย รวบรวมเอาไว้ให้เพื่อนๆ ได้เลือกเข้าใช้บริการเรียบร้อยแล้วค่ะ! คลิ๊กเลยยย ✨

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

Top rated 2024

ยิ่งใหญ่อลังการ! GoWabi ประกาศรางวัล Top Rated 2024 แจกลิสต์ร้านดี รีวิวปัง

จบกันไปแล้วนะคะกับงานประกาศรางวัล Top Rated 2024 ของแพลตฟอร์มจองดีลความสวยความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งของประเทศไทย “GoWabi” ทุก ๆ ปี แอปพลิเคชั่น GoWabi จะทำการคัดเลือกร้านเด็ด ๆ รีวิวดี ยอดขายปัง ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น ซาลอน สปา นวด ทันตกรรม เลเซอร์ขน บรรยากาศในงาน Top Rated 2024 จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Gowabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering

เอาใจลูกค้าประจำ GoWabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม!

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชั่นจองดีลความสวยความงามอันดับหนึ่ง GoWabi ซึ่งในปัจจุบันมีร้านค้ามากกว่า 10,000 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น สปา ทำเล็บ ทำผม ต่อขนตา ทำฟัน และสุขภาพ นอกจากในกรุงเทพมหานครแล้ว เรายังให้บริการในเมืองใหญ่ ๆ เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต โกวาบิเอาใจลูกค้าด้วย GoWabi สิทธิประโยชน์พิเศษกับโปรแกรม GoWabi Customer tiering โปรแกรมนี้คืออะไร ลูกค้าประจำยิ่งซื้อยิ่งคุ้มยังไง ตามไปดูกันเลยค่ะ

สปาโรงแรมไหนดี

สปาโรงแรมไหนดี 15 สปาการันตีด้วยรางวัล Top Rated 2024 บริการดี รีวิวเริ่ด

เป็นธรรมเนียมในทุก ๆ ปีของ GoWabi แอปพลิเคชั่นจองดีลคลินิกเสริมความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งที่จะทำการจัดอันดับร้าน Top Rated และในปี 2024 นี้ก๋เช่นเดียวกัน ขอนำเสนอลิสต์ในหมวดหมู่สปาโรงแรมหรู เพื่อชี้เป้าให้ผู้ใช้บริการสามารถเลือกไปใช้บริการสปาโรงแรมไหนดี โดยลิสต์ Top Rated นี้นะคะ จะคัดสปาโรงแรมหรูมาจากรีวิวของผู้ใช้บริการจริง การันตีด้วยยอดขายในแอปพลิเคชั่นมาให้เพื่อน ๆ ได้เลือกไปใช้บริการกัน สุดสัปดาห์นี้ไม่รู้จะไปสปาโรงแรมไหนดี ขอแนะนำร้านในลิสต์ Top Rated 2024 นี้เลยค่ะ