บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

08/02/2024

เมโสหน้าใส (Mesotherapy) คืออะไรกันนะ?

แชร์บทความนี้

เมโสหน้าใส หรือ Mesotherapy พูดถึงคำนี้แล้วบอกได้เลยนะคะว่า ไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะเป็นการทำทรีทเม้นท์ที่เป็นที่นิยมมานานสักพักหนึ่งแล้ว ทุกๆ คนคงจะรู้กันหมดใช่ไหมล่ะคะว่าเมโสหน้าใสเนี่ยจะช่วยให้ผิวหน้าของเรา ขาวใสมากขึ้น วันนี้ GoWabi อยากจะนำข้อมูลเกี่ยวกับเมโสหน้าใสมาสรุปให้เพื่อนๆ ฟังแบบเข้าใจกันง่ายมากยิ่งขึ้นค่ะ สำหรับใครที่ยังไม่เข้าใจกันมากนัก มาอ่านกันเลยค่า!

โดยปกติแล้วเพื่อนๆ ทุกคนก็จะทาครีมกันใช่ไหมล่ะคะ แต่การทาครีมเนี่ยต้องใช้เวลาพอสมควร เพื่อที่จะเห็นผลของครีมที่เราทาได้เนี่ย ทุกวันนี้โลกของเราก็ได้พัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาเรื่อยๆ รวมไปถึงการฉีดเมโส (Mesotherapy) นั่นเอง อีกทั้งยังเห็นผลได้เร็วสุดภายใน 3 วัน เร็วไวยิ่งกว่าการทาครีมอีกนะเนี่ย!

เมโสหน้าใส (Mesotherapy) คืออะไรกันนะ?

เมโสหน้าใส หรือ เมโสเทอราปี (Mesotherapy) คือ การฉีดวิตามินต่างๆ เข้าสู่ผิวหน้าเพื่อให้ผิวหน้าสดใส โดยอาจจะเป็นการสะกิดเข็มไปทั่วใบหน้า หรือฉีดเข้าทางใบหน้า ล้วนแล้วแต่เทคนิคของทางแพทย์แต่ละท่าน และความชำนาญของแพทย์ค่ะ สิ่งที่ฉีดเข้าไปจะช่วยบำรุงผิวหน้า รูขุมขนดูกระชับ ลดเลือนริ้วรอย จุดด่างดำและรอยสิวดูจางลงอย่างเห็นได้ชัด ผิวหน้ามีความสดใสมากยิ่งขึ้นค่ะ

แต่บอกได้เลยว่าการฉีดเมโสนั้นเห็นผลได้ไวและชัดเจนนะคะ แต่ว่าอายุของเมโสที่อยู่ในผิวหน้าของเรานั้นอาจจะอยู่ได้ในระยะเวลา 1-2 เดือน ซึ่งหมายความว่าเมื่อฉีดเข้าไปแล้วเนี่ย ผิวหน้าจะสวยใสธรรมชาติ อย่างเห็นได้ชัดประมาณสองเดือนและค่อยๆ สลายไปในเวลาต่อมาค่ะ ไม่ต้องห่วงหรือกังวลเรื่องสารตกค้างกันนะคะ เพราะว่าเมโสจะสามารถสลายหายไปได้เองค่ะ

เนื่องจากการฉีดเมโสหน้าใสเป็นที่นิยมกันมาก ทำให้เริ่มมีการมาฉีดเมโสหน้าใสกันมากยิ่งขึ้นและเริ่มมีการซื้อมาฉีดเอง หรือมีผู้รับฉีดที่ไม่ใช่แพทย์ผู้เชี่ยวชาญมาทำการฉีดเมโสให้ บอกได้เลยนะคะว่าอันตรายมากเลย การที่เราไม่ได้รับการฉีดเมโสจากแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญโดยตรง อาจจะส่งผลร้ายแรงไปถึงขั้นผิวหนังอักเสบ ใบหน้าฟกช้ำจากการฉีดจากผู้ที่ไม่มีความรู้ประสบการณ์ หรือ ยาที่ได้รับมานั้นไม่มีมาตรฐาน อย. ไม่มีที่มาที่ไปที่ชัดเจน เพราะฉะนั้นอยากสวยเนี่ย ไปที่คลินิกที่มีมาตรฐานและมั่นใจได้จะดีกว่านะคะ

ข้อดีของเมโสหน้าใส

  • เป็นการให้สารบำรุงผิวที่เห็นผลได้ไวกว่าการทาครีมบำรุงผิว
  • ไม่ต้องพักฟื้นรอยแดงสามารถหายไปได้ภายในสามวัน
  • ช่วยรักษาปัญหาของผิวได้อย่างเร่งด่วน เช่น สิว รูขุมขนกว้าง เป็นต้น

ข้อเสียของเมโสหน้าใส

  • อาจเกิดอาการแพ้ อักเสบหรือฟกช้ำได้หากไม่ได้รับการฉีดที่ถูกต้องจากผู้เชี่ยวชาญ
  • เป็นการบำรุงผิวหน้าระยะสั้นเพราะตัวยาจะสลายหายไปภายในสองเดือน จึงทำให้ต้องฉีดบ่อยๆ

เข้าใจกันหรือยังคะ ว่าการฉีดเมโสหน้าใส (Mesotherapy) คืออะไรกัน มันคือการช่วยฟื้นฟูให้ผิวหน้าเราดีขึ้นนั่นเอง แต่บางคนอาจจะมีความสงสัยว่าเมโสนั้นอยู่ได้เพียงช่วงระยะเวลาสั้นๆ เท่านั้น ถ้าอยากให้ผิวหน้าสวยใสแบบระยะยาวเนี่ย ต้องทำยังไงล่ะเนี่ย? ขอแนะนำเลยว่าให้ไปปรึกษากับทางแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะดีที่สุดนะคะ พวกเรามีโปรโมชั่นความสวยความงามจากคลินิกเสริมความงามในราคาสบายกระเป๋ารออยู่ค่ะ ไม่ว่าเป็นบริการ มาส์กหน้า ทรีทเม้นท์หน้า ดีท็อกซ์ผิวหน้า ไปตำกันเลย 

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ