บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

13/04/2020

ป้องกัน Covid-19 ด้วย 5 มาตรการ จากร้านค้าชั้นนำใน GoWabi!!!

แชร์บทความนี้

สวัสดีค่าาา สาวๆ GoWabi Blog ทำงานหนักช่วงนี้ ได้ไปพักผ่อน เสริมสวยกันบ้างรึเปล่า ช่วงนี้จะไปไหน จะทำอะไรก็ติดก็ขัด อันตรายไปหมด เพราะโรค Covid-19 หรือโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ที่กำลังระบาดหนักในหลายประเทศทั่วทุกมุมโลก และรวมถึงประเทศไทยก็น่าจับตามองอยู่ในช่วงนี้ ตอนนี้ทุกประเทศต้องมีมาตรการการ”ป้องกัน Covid-19″

สาวๆ คนไหนที่มีไอเดียอยากไปพักผ่อน ทำสปา เสริมสวย แต่กลัวติดโรค!! วันนี้ GoWabi จะพาไปดู 5 มาตรการการ”ป้องกัน Covid-19″ ว่าร้านต่างๆ ในเครือ GoWabi จะมีการเซฟลูกค้า และพนักงานของเขาอย่างไรกันบ้าง ตามไปอ่านกันเลย >>>>>>>>> 


1. ฉีดพ่นแอลกอฮอลและน้ำยาฆ่าเชื้อโรค


เครดิตภาพ: Plant Day Spa

ขั้นตอนแรกที่ง่ายและเป็นที่นิยมมากที่สุดคือการฉีดพ่นแอลกอฮอลหรือน้ำยาฆ่าเชื้อโรค เพื่อฆ่าเชื้อไวรัส วิธีนี้เป็นวิธีที่นิยมทำมากในทุกๆ ร้าน เพราะทำง่ายและได้ผลแน่นอนจ้าา

การป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส โดยการฉีดพ่นแอลกอฮอลหรือน้ำยาฆ่าเชื้อโรคตามบริเวณต่างๆ ภายในร้านโดยเฉพาะบริเวณที่มีการสัมผัสบ่อย เช่น ลูกบิดประตู เก้าอี้นั่งรอ ก๊อกน้ำ ปุ่มกดลิฟท์ โดยการทำความสะอาดจะมีการฉีดพ่นแอลกอฮอลและน้ำยาฆ่าเชื้อโรค แล้วทำการเช็ดทำความสะอาดค่ะ สาวๆ จึงมั่นใจได้ว่าจะไม่มีเชื้อไวรัสร้ายหลงเหลืออยู่


2. จัดเตรียมแอลกอฮอลล้างมือสำหรับลูกค้าที่มาใช้บริการ


เจล ป้องกัน Covid-19
เครดิตภาพ: Erb Spa

มาตรการต่อมาคือการติดตั้ง เจลแอลกอฮอลล้างมือภายในร้าน คอยให้บริการลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ เนื่องจากวิธีที่ง่ายที่สุดในการกำจัดเจ้าไวรัสร้ายคือการฆ่าเชื้อด้วยแอลกอฮอลล้างมือ ทางร้านต่างๆ จะมีการจัดเตรียมเจลล้างมือให้ เพื่อป้องกันลูกค้าที่มีเชื้อ หรือได้รับเชื้อมาสัมผัสสิ่งของ หรือบริเวณจุดต่างๆ ของร้าน ถ้าสาวๆ เข้าไปรับบริการก็สามารถใช้เจลล้างมือของทางร้าน เพื่อป้องกันเชื้อโรคทั้งจากตัวเองแล้วก็สิ่งของที่เราสัมผัสมาด้วยนะ


3. ทำความสะอาดอุปกรณ์


ทำความสะอาด ป้องกัน Covid-19
เครดิตภาพ: House of Nails

ไม่ว่าจะเป็นร้านเล็บ คลินิก หรือซาลอน ก็จะมีการทำความสะอาดอุปกรณ์ที่ใช้ในการบริการทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการเช็ดทำความสะอาดอุปกรณ์ด้วยแอลกอฮอล หรือ การนำอุปกรณ์เข้าเครื่องอบร้อน เพื่อทำความสะอาดหลังให้บริการลูกค้าเสร็จแล้ว และเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสไปยังลูกค้าคนอื่นๆ ลูกค้าจึงมั่นใจได้ว่าอุปกรณ์ที่ให้บริการผ่านการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคแล้ว ไม่มีไวรัสตัวร้ายแฝงอยู่แน่นอน


4. ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายลูกค้าที่มาใช้บริการ


ตรวจไข้ป้องกัน Covid-19
เครดิตภาพ: Stretch me by Let’s Relax

ทางร้านจะมีมาตรการการตรวจวัดอุณหภูมิของลูกค้าที่เข้ามารับบริการ บางร้านอาจมีการให้กรอกแบบสอบถามเล็กน้อยเกี่ยวกับการเดินทาง ถ้าพบว่าลูกค้ามีประวัติการเดินทางมาจากประเทศเสี่ยง หรือมีอาการหวัดหรือไข้สูง รวมถึงอาการผิดปกติอื่นๆ ที่เสี่ยงจะเป็นเชื้อไวรัส Covid-19 ทางร้านจะขอสงวนสิทธิ์การให้บริการกับลูกค้าท่านนั้นทันที


5. ตรวจเช็คพนักงานที่ให้บริการ


ตรวจไข้ป้องกัน Covid-19
เครดิตภาพ: Let’s Relax Onsen Thonglor

ทางร้านจะมีการตรวจเช็คสุขภาพของพนักงานที่ให้บริการลูกค้าภายในร้าน โดยจะมีการสังเกตุอาการผิดปกติ หรืออาการป่วย รวมไปถึงการวัดไข้ เพื่อเช็คว่าพนักงานมีโอกาสเสี่ยงเป็นโรครึเปล่า ถ้าพบพนักงานที่มีอาการผิดปกติหรืออาการป่วย ทางร้านจะให้พนักงานหยุดงานทันที และยังมีการป้องกันด้วยการให้พนักงานสวมหน้ากากอนามัยอีกด้วยน้าา

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับมาตรการการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส Covid-19! สาวๆ ได้อ่านแล้วรู้สึกสบายใจขึ้นบ้างหรือยัง? ถ้าสบายใจแล้วสามาถเข้าไปช็อปความงามพร้อมดีลดีๆ จาก GoWabi กันได้เลยย ง่ายๆ แค่ คลิ๊ก >>>>> www.gowabi.com

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ