บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

13/04/2020

วิกฤต Covid-19 ระบาดหนัก หยุดพักอยู่บ้านทำอะไรดี!? EP1 How to สวยใสง่ายๆ ด้วยวัตถุดิบสไตล์บ้านๆ

แชร์บทความนี้

ไวรัส Covid-19 กำลังระบาดในช่วงนี้ ลางาน หยุดงาน อยู่บ้านทำอะไรดี? สถานการณ์ที่น่าเป็นห่วงอย่างนี้คงไม่มีใครอยากออกไปไหน ว่างแล้วไง…อยู่บ้านทำอะไรดี? วันนี้ GoWabi Blog มีไอเดียง่ายๆ มานำเสนอ ให้คุณจัดการเรื่องราวชีวิตในวันว่างๆ ของคุณได้

วันนี้ GoWabi Blog มานำเสนอ Episode แรก How to สวยใสง่ายๆ ด้วยวัตถุดิบสไตล์บ้านๆ! จะเป็นการนำเอาไอเดีย 7 สูตรมาส์กหน้า DIY ง่ายๆมาแชร์ให้สาวๆ ได้อ่านกัน อยู่บ้านเฉยๆ ก็หยิบวัตถุดิบรอบๆ ตัวมาเสริมสวยกันได้นะ อยากรู้กันรึยังว่าไอเดียที่ GoWabi มานำเสนอให้จะมีสูตรอะไรบ้าง ตามไปอ่านกันเลยย >>>>


สูตรที่ 1: LEMON WHITENING MASK

วิกฤต Covid-19 ระบาดหนัก อยู่บ้านทำอะไรดี

สูตรแรก มาประเดิมกันด้วยสูตรดีท็อกซ์หน้าใสเนื่องจากมะนาว จะช่วยลดความมันบนผิวหน้าของเราได้ และเจ้าตัวโยเกิร์ตจะช่วยทำความสะอาดบนผิวหน้าอย่างล้ำลึก และยังช่วยให้ผิวหน้าเนียนกระจ่างใส

ส่วนผสม: มะนาว 2 ช้อนโต๊ะ + โยเกิร์ต 2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ: ใส่น้ำมะนาวและโยเกิร์ตลงในถ้วย ผสมให้เข้ากัน และพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ตามด้วยทาครีมบำรุง

เพียงง่ายๆ เท่านี้ก็สามารถช่วยให้สาวๆ หน้าใสไร้ความมันกันได้แล้ว แต่แนะนำให้ทำแค่อาทิตย์ละครั้งเท่านั้นนะ เนื่องจากมะนาวมีฤทธิ์เป็นกรด อาจทำให้สาวๆ ผิวบางหรือผิวแพ้ง่ายระคายเคืองได้ และหลังจากมาส์กหน้าสูตรนี้แล้ว ไม่ควรออกแดดทันทีนะ เพราะผิวจะมีความเซนซิทีฟ เนื่องจากฤทธิ์ของมะนาว ให้พักผิวสักแปปแล้วค่อยออกข้างนอกกันนะจ๊ะ


สูตรที่ 2: ANTI-WRINKLES MASK

หยุดพักอยู่บ้านทำอะไรดี

สูตรต่อมา สูตรที่ 2 เป็นสูตรบำรุงที่จะช่วยให้ผิวหน้าของสาวๆ แข็งแรงและชุ่มชื้น เพราะมีส่วนผสมของผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินอย่างกล้วย และน้ำผึ้งยังมีประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นบำรุงผิวหน้าให้แข็งแรง รักษาจุดด่างดำ และลดความมันบนใบหน้า เรียกได้ว่าครบเครื่อง เหมาะสำหรับสาวๆ ทุกสภาพผิวเลยจ้าา

ส่วนผสม: กล้วย 1 ลูก + น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ + น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ: ใส่เนื้อกล้วยลงไปแล้วใช้ส้อมบดให้ละเอียด จากนั้นใส่น้ำผึ้งและน้ำมะนาวตามลงไป ผสมให้เข้ากัน จากนั้นทาให้ทั่วผิวหน้าและลำคอ ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที หลังจากนั้นล้างออกด้วยน้ำเย็น ตามด้วยทาครีมบำรุง

สูตรนี้เป็นสูตรช่วยให้ผิวแข็งแรง สาวๆ สามารถทำได้บ่อยๆ เพื่อบำรุงผิวให้แข็งแรงและชุ่มชื้น เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสูตรยอดฮิตสำหรับสาวๆ หลายคน…ใครที่ยังไม่เคยลองสูตรนี้ก็ลองไปทำกันได้นะ วัตถุดิบธรรมชาติไม่ทำให้ผิวแพ้ง่าย ระคายเคืองด้วย


สูตรที่: 3 EGG WHITE FIRMING MASK

อยู่บ้านทำอะไรดี มาร์สหน้า

สูตรที่ 3 นี้เป็นสูตรทำความสะอาดรูขุมขนได้อย่างล้ำลึก เพราะไข่ขาวมีสรรพคุณสามารถทำความสะอาดรูขุมขนได้อย่างล้ำลึก ช่วยกระชับรูขุมขน และยังช่วยลดความมันบนผิวหน้าได้อีกด้วย และนอกจากนี้ โยเกิร์ตยังช่วยทำความสะอาดความสกปรกบนใบหน้าได้ดี เมื่อสองส่วนผสมนี้มาเจอกัน ทำให้สูตรนี้เรียกได้ว่าเป็นสูตรทำความสะอาด ล้ำลึก ให้สาวๆ สวย ใส ไร้ที่ติกันเลยทีเดียวล่ะ

ส่วนผสม: ไข่ขาว 1 ฟอง + โยเกิร์ตธรรมชาติ 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ: แยกเฉพาะไข่ขาวออกมา ใส่โยเกิร์ตลงไป ทาให้ทั่วผิวหน้าแล้วทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที รอจนแห้ง แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น

สูตรนี้เป็นสูตรทำความสะอาดอีกสูตรหนึ่งที่เรียกได้ว่าได้ทั้งความสะอาด ปราบสิวเสี้ยน และช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใส ด้วยสรรพคุณของไข่ขาวล้วนๆ ที่อุดมไปด้วยโปรตีน ที่ช่วยให้ผิวสามารถสร้างเซลใหม่ได้ดีอีกด้วย


สูตรที่ 4: AURA BRIGHTENING MASK

วิกฤต Covid-19 ระบาดหนัก หยุดพักอยู่บ้านทำอะไรดี

สูตรนี้เรียกได้ว่าเป็นสูตรเพิ่มออร่าให้สาวๆ ได้เปล่งประกายจากข้างในกันเลยทีเดียว เพราะเคล็ดลับความงามของเจ้าสูตรนี้ก็คือ มะเขือเทศ ที่เรียกได้ว่าเป็นราชินีด้านความสวยความงาม ที่ช่วยให้สาวๆ สวยใสจากภายใน จะกินก็ดี จะพอกหน้าก็ได้ สูตรนี้ใช้ควบคู่ไปกับน้ำกะทิหอมๆ หาซื้อง่ายมากๆ

ส่วนผสม: น้ำมะเขือเทศ 1 ช้อนโต๊ะ + น้ำกะทิ 2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ: นำน้ำมะเขือเทศไปผสมกับน้ำกะทิ คนให้เข้ากัน แล้วเอามาทาให้ทั่วหน้า พอกทิ้งไว้นานๆ ได้ยิ่งนี้ แนะนำว่าให้พอกนอนไปเลย ตื่นเช้ามาก็ล้างหน้าตามปกติ

สูตรนี้เป็นสูตรขาวใส สั่งได้ ด้วยสรรพคุณที่มีเยอะมากมายของมะเขือเทศ บวกกับวัตถุดิบธรรมชาติอย่างน้ำกะทิ หาซื้อก็ง่าย เป็นสูตรที่ได้ทั้งการปรับสีผิวให้ดูสม่ำเสมอ และปรับสีผิวให้ดูกระจ่างใส รู้อย่างนี้แล้วสาวๆ สามารถทำตามได้แบบสบายๆ เลยล่ะ


สูตรที่ 5: SKIN RECOVERY MASK

อยู่บ้านทำอะไรดี

มาถึงสูตรที่ 5 กันแล้ว สูตรนี้เรียกได้ว่าครบเครื่องเรื่องประโยชน์ ทั้งน้ำผึ้งทั้งกากกาแฟ สารพัดประโยชน์ เพราะกากกาแฟช่วยดึงเอาสารพิษตกค้างจากผิวของเราออกมา และน้ำผึ้งก็ช่วยบำรุงให้ผิวแข็งแรง และเติมความสดใสให้ผิวดูสุขภาพดีได้

ส่วนผสม: กากกาแฟ 2 ช้อนโต๊ะ + น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ (หรืออัตรา 1:1)

วิธีทำ: ใช้กากกาแฟผสมให้เข้ากับน้ำผึ้ง แล้วพอกทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที ระหว่างนั้นให้นวดเป็นวงกลมเบาๆ ทั่วใบหน้า แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

สูตรนี้เป็นสูตรที่ใช้ฟื้นฟูสภาพผิวที่เสื่อมโทรมให้ดูกระจ่างใสและดูสว่างมากยิ่งขึ้น แค่ทำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง แค่นี้ก็จะช่วยให้ผิวดูดีขึ้น คืนความแข็งแรง และทำให้ผิวหน้าอ่อนเยาว์ขึ้นด้วยนะสาวๆ สูตรนี้ห้ามพลาด ลองเอาไปทำตามกันได้เลย


สูตรที่ 6: AVOCADO HEALTHY NOURISHING MASK

อยู่บ้านทำอะไรดี

สูตรที่ 6 สูตรนี้เป็นสูตรที่ช่วยให้ผิวนุ่มและชุ่มชื้นขึ้น เนื่องจากอะโวตาโดเป็นผลไม้ที่มีไขมันดี อุดมไปด้วยมอยส์เจอไรเซอร์จากธรรมชาติ ช่วยบำรุงผิวแห้งให้นุ่มและชุ่มชื้นขึ้นได้ ทำให้ผิวสวยสุขภาพดี สรรพคุณดีขนาดนี้สาวๆ ต้องโน๊ตสูตรนี้ติดบ้านไว้เลยจ้าา

ส่วนผสม: อะโวคาโด ½ ลูก + น้ำมะนาว 1 ช้อนชา

วิธีทำ: ปอกเปลือกอะโวคาโดแล้วขูดเนื้อ เติมน้ำมะนาวลงไป ผสมให้เข้ากัน จากนั้นพอกให้ทั่วบริเวณใบหน้าแล้วทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที หรือจนกว่าจะแห้ง แต่ยิ่งทิ้งไว้นานเท่าไหร่ก็จะช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นมากยิ่งขึ้นเท่านั้นนะ

สารอาหารในอะโวคาโดจะช่วยให้ผิวของสาวๆ ดูสวย สุขภาพดี แข็งแรง และช่วยลดความมันบนใบหน้าได้นะ เหมาะสำหรับทุกสภาพผิวและโดยเฉพาะสาวๆ ที่มีผิวหน้ามันด้วยน้าา


สูตรที่ 7: SMOOTH MOISTURIZING MILK MASK

อยู่บ้านทำอะไรดี

เดินทางมาถึงสูตรที่ 7 สูตรสุดท้ายนี้ เป็นสูตรที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นอีกสูตรหนึ่งที่มีส่วนผสมของนมสด ซึ่งนมสดอุดมไปด้วยโปรตีนและสารอาหาร จะช่วยให้ผิวของสาวๆ แข็งแรง นุ่ม ชุ่มชื้น และยังมีวิตามินซี ที่มีสารต่อต้านอนุมูนอิสระ และยังช่วยลดรอยย่นรอยตีนกาบนใบหน้าได้อีกด้วยนะ

ส่วนผสม: นม ¼ ถ้วยตวง + น้ำตาลทรายแดง 2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ: ผสมนมและน้ำตาลทรายแดง คนให้เข้ากัน จากนั้นทาให้ทั่วใบหน้าแล้วทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที

นมมีสารอาหารที่มีประโยชน์มากมาย ช่วยให้ผิวหน้าดูนุ่ม ชุ่มชื้น ทำความสะอาดรูขุมขนได้ล้ำลึก และช่วยลดอาการหน้ามัน แถมยังให้ความชุ่มชื้นไปในตัวได้อีกด้วยนะ สูตรนี้บอกได้เลยว่ายังไงสาวๆ ก็ต้องลอง!!!


เป็นยังไงกันบ้างคะสาวๆ กับ 7 สูตรลับความสวยที่จะช่วยให้สาวๆ เสริมสวยด้วยตัวเองง่ายๆ ด้วยวัตถุดิบที่อยู่รอบตัว แต่ถ้าสาวๆ ไม่อยากทำเอง อยากเข้าคอร์สดูแลผิวหน้า ให้ผู้เชี่ยวชาญดูแลให้ล่ะก็…ต้องเข้าคลินิกแล้วล่ะ ถ้าอยากได้คลินิกดีๆ รีวิวเยอะๆ ก็ลองเข้าไปดูกันได้ที่ >>>> https://www.gowabi.com/th เลยจ้าาา

อ่าน Blog ความสวยความงามเพิ่มเติม คลิก >>>>

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ