บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

13/04/2020

วิกฤต COVID19 ระบาดหนัก หยุดพักอยู่บ้านทำอะไรดี!? EP4 Digital Cleanup จัดการโลกออนไลน์ให้เป็นระเบียบ อย่างมีระบบ

แชร์บทความนี้

ไวรัส Covid-19 กำลังระบาดในช่วงนี้ ลางาน หยุดงาน อยู่บ้านทำอะไรดี!? สถานการณ์ที่น่าเป็นห่วงอย่างนี้คงไม่มีใครอยากออกไปไหน แต่อยู่บ้านแล้วไง…จะทำอะไรดีล่ะ!? วันนี้ GoWabi Blog มีไอเดียง่ายๆ มานำเสนอ ให้คุณจัดการเรื่องราวชีวิตในวันว่างๆ ของคุณได้

เดินทางมาถึง Eisode 4 เป็นตอนสุดท้ายของซีรี่ย์นี้กันแล้ว ใน EP นี้ GoWabi มีไอเดียนำเสนอการจัดการโลกออนไลน์ของสาวๆ มาฝาก ต้องบอกก่อนว่าสาวๆ หลายคนอาจไม่เคยจัดการ Digital Cleanup เลย เพราะมันดูเป็นเรื่องที่ทุกๆ คนมองข้าม แต่เชื่อมั้ยล่ะว่า ปัญหาหยุมหยิมเหล่านี้ ก็สามารถรบกวนใจสาวๆ ได้ไม่น้อยเลยล่ะ นอกจากการทำความสะอาดร่างกายแล้ว สาวๆ ลองหันมาทำ Digital Cleanup ในโลกออนไลน์ของเรากันบ้าง สาวๆ จะได้สวยเป๊ะ ทั้งในจอ และนอกจอกันเลย ถ้าอยากรู้แล้วว่า GoWabi จะมีวิธีอะไรมาจัดการให้สาวๆ ตามไปดูกันเลยย >>>


Clean Digital Devices


ก่อนจะเข้าสู่โลกออนไลน์ เรามาดูอุปกรณ์ที่ใช้กันก่อน สาวๆ รู้มั้ยว่าอุปกรณ์ต่างๆ ที่สาวๆ ชอบใช้ ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ ไอแพด หรือโน๊ตบุ๊ค ต่างก็เป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคทั้งนั้น เพราะเป็นสิ่งที่มักถูกมองข้ามการทำความสะอาด ทำให้เป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคชั้นดีเลยล่ะ

โทรศัพท์มือถือ ไอแพด เราถือติดตัวและใช้งานกันอยู่ทุกวัน เรียกได้ว่าเป็นอวัยวะที่ 33 ของใครหลายๆ คนและการที่เราถือมันบ่อยๆ สัมผัสบ่อยๆ นี่แหละ ทำให้กลายเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคชั้นดี ยิ่งช่วงนี้กำลังมีไวรัสระบาด ถึงเราจะล้างมือแต่เชื้อโรคก็อาจไปติดอยู่ที่โทรศัพท์ได้นะ ดังนั้นสาวๆ ควรหมั่นทำความสะอาดโดยการเช็ดด้วยแอลกอฮอลน้ำ ไหนๆ ก็ทำความสะอาดแล้ว ก็เลือกอุปกรณ์ที่ช่วยฆ่าเชื้อไวรัสไปด้วยเลยทีเดียว

คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ค เป็นอีกอุปกรณ์หนึ่งที่เรามักใช้บ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกม หรือการทำงาน เราก็ต้องใช้นิ้วมือสัมผัสมันตลอด แล้วสาวๆ เคยทำความสะอาดกันบ้างรึเปล่า แม้มันอาจจะไม่ได้ดูสกปรก แต่มันก็เป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรค เมื่อมือของเราไปสัมผัสกับสิ่งสกปรกมา แล้วมาทำงาน พิมพ์งาน ความสกปรกนั้นก็อยู่ที่แป้นคีย์บอร์ด หรือหน้าจอ ดังนั้น เราควรทำความสะอาด จะให้ดีก็ใช้ทิชชู่หรือผ้าชุบแอลกอฮอลเช็ดคีย์บอร์ดไปเลย หรือถ้าเป็นหน้าจอก็ใช้น้ำยาเช็ดหน้าจอทำความสะอาด


Clean Toxic People on Your Digital Platform


covid-19 จัดโลกออนไลน์

ถึงเวลาที่เราจะมาจัดการโลกออนไลน์ของเรากันบ้าง ลบเพื่อนผู้ใช้ในบัญชีโซเชียลมีเดียที่สาวๆ ไม่ต้องการออกไปจากชีวิต ไม่วาจะเป็นคนที่ทำให้ชีวิตเรารู้สึกแย่หรือมีผลในทางลบกับชีวิตเรา ก็แค่ Remove บุคคลเหล่านั้นในโลกออนไลน์ไม่ว่าจะเป็น Facebook Instagram หรือ Twitter เราจะได้ไม่ต้องเห็นความเคลื่อนไหวของเขา แล้วเขาก็จะไม่เห็นความเคลื่อนไหวของเราเช่นกัน

Facebook มาลบเพื่อนที่ไม่เคยไลค์ ไม่เคยแชร์ ไม่เคยคอมเม้นท์โพสของเรากันเถอะ สาวๆ สามารถทำตามขั้นตอนต่อไปนี้ได้เลย

  1. เข้าไปที่ Google Chrome แล้วพิมพ์คำว่า Chrome Web Store กดเข้าไปที่ลิงค์บนสุด
  2. ค้นหาที่ช่องค้นหาว่า Tools Facebook แล้วเลือก Multiple Tool for Facebook แล้วคลิกเพิ่มใน Chrome จากนั้นจะปรากฎไอคอนรูปประแจข้าง Search Bar (ถ้าไม่ขึ้นให้ทำการอัพเดท Chrome)
  3. คลิกที่รูปประแจ แล้วเลือกเครื่องมือ Free Tools ทางซ้ายมือ จากนั้นเลือก Friend Remover
  4. หน้าจอจะปรากฎเพื่อนในเฟสบุ๊ค จากนั้นให้เลื่อนดูที่หน้าหลังๆ จะเป็นรายชื่อบัญชีเพื่อนที่ไม่ค่อยมีปฏิสัมพันธ์กับเรา สาวๆ สามารถเลือกเป็นรายบุคคล หรือเลือกทั้งหน้า แล้วทำการลบเพื่อนได้เลย

ง่ายๆ เท่านี้ก็จะทำให้เราสามารถลบเพื่อนที่ไม่ค่อยมีปฎิสัมพันธ์กับเราในเฟสบุ๊คออกไปได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องมานั่งไล่หาชื่อเพื่อนกันเลยจ้า

Instagram ถ้าจะลบเพื่อนในอินสตาแกรม ปกติแล้วเราจะต้องบล็อคเอาใช่มั้ยล่ะ แต่สาวๆ รู้มั้ยว่าเดี๋ยวนี้ อินสตาแกรม เค้าออกฟีเจอร์ใหม่ ที่ให้ผู้ใช้สามารถ Remove เพื่อนที่ไม่ต้องการออกไปได้อย่างแนบเนียน โดยไม่ต้องมากังวลว่าเจ้าตัวเขาจะรู้ตัวมั้ย สาวๆ สามารถทำตามขั้นตอนนี้กันได้เลยจ้า

  1. เข้าไปที่บัญชีเพื่อนที่ต้องการลบออก
  2. เลือก Options ตรงมุมขวาบนของหน้าโปรไฟล์
  3. เลือก Remove Friend จากนั้นกด Remove

ง่ายๆ แค่นี้สาวๆ ก็สามารถลบเพื่อนที่ไม่ต้องการออกไปได้โดยแนบเนียนชนิดที่เรียกได้ว่าเพื่อนจะไม่รู้ตัวว่าถูกลบกันเลยทีเดียว

Twitter ถ้าไม่ได้ตั้งค่าบัญชีเป็นส่วนตัว หรือเผลอตั้งเป็นสาธารณะก็อาจทำให้สาวๆ มีผู้ติดตามที่ไม่ได้รับเชิญมาติดตามได้ โดยสามารถลบเพื่อนในทวิตเตอร์ตามขั้นตอนต่อไปนี้ได้เลยจ้า

  1. เปิดแอปพลิเคชันทวิตเตอร์แล้วกดที่รูปโปรไฟล์ของคุณ
  2. กดเข้าไปที่ Follower ของคุณ
  3. กดเข้าไปที่บัญชีเพื่อนที่คุณต้องการลบออก
  4. เลือก Options แล้วกด Block 
  5. เมื่อ Block เรียบร้อยแล้ว ให้กดซ้ำเข้าไปที่คำว่า Blocked เหมือนเดิม
  6. กดคอนเฟิร์ม Unblock

เพียงเท่านี้ก็สามารถลบเพื่อนที่ไม่ต้องการออกไปจากบัญชีของคุณได้แล้ว และแน่นอนว่าการลบเพื่อนแบบนี้ เพื่อนจะไม่ได้รับการแจ้งเตือน ไม่รู้ตัวแน่นอนจ้า


Clean Your Phone Storage


covid-19 จัดโลกออนไลน์

รายการต่อมาคือการเคลีย์ความจุโทรศัพท์ของคุณ สาวๆ เคยเป็นกันมั้ยเวลาที่เม็มใกล้เต็มหรือเต็ม มันน่าหงุดหงิดมาก ทั้งเครื่องทำงานช้า จะเปิดแอปพลิเคชัน เปิดอินเตอร์เน็ตก็ช้าไปหมด แล้วพอเม็มเต็มแล้ว จะถ่ายรูป อัดคลิปก็ทำไรไม่ได้เลย ต้องมานั่งลบรูป ลบคลิปเก่าๆ ก่อน ถึงเวลาแล้วที่เราจะจัดการปัญหาเหล่านี้ได้หมดไปเพื่อให้โทรศัพท์เรามีพื้นที่เปิดรับรูปภาพใหม่ๆ สามาถทำตามขั้นตอนต่อไปนี้ได้เลยจ้า

ย้ายรูปและคลิปวิดิโอลง HDD, Google Drive, Google Photo รูปภาพและคลิปวิดิโอมักกินเม็มโทรศัพท์ของเรามากที่สุด แน่นอนว่าสาวๆ ทั้งหลายคงไม่พ้นการชอบถ่ายรูป จะไปไหนใกล้ไกล ก็เน้นถ่ายรูปเก็บไว้อัพลงโซเชียลไว้ก่อน ถ่ายหนึ่งครั้งก็มีหลักสิบถึงหลักร้อยรูป แบบนี้เม็มจะไม่เต็มได้ไงล่ะ จะให้ลบรูป ลบคลิปก็เสียดายความทรงจำ ย้ายรูปลง Handy Drive หรืออัพโหลดลง Google Drive หรือ Google Photo ก็ดีนะ เท่านี้สาวๆ ก็สามารถเก็บความทรงจำทุกอันไว้ได้โดยไม่ต้องเปลืองเม็มกันเลย

เคลียร์ Cache Data (Android) บางครั้งมือถือของเราก็ ใช้งานความจำในตัวเครื่องมากขึ้นแบบไม่มีสาเหตุ จริงๆ แล้วส่วนหนึ่งเป็นเพราะมีการจัดเก็บที่เรียกว่า Cache Data อยู่เบื้องหลัง ซึ่งแอปพลิเคชันบางอย่าง อย่าง Browsers จะมีการจัดเก็บรายละเอียดบางอย่าง เช่น รูปภาพ หรือวิดิโอ เอาไว้ในตัวเครื่องชั่วคราวเพื่อนำมาแสดงผลในภายหลัง สาวๆสามารถจัดการเรื่องนี้ได้ง่ายๆ โดยการเข้าไปที่ Setting > Storage (พื้นที่เก็บข้อมูล) > Internal Storage (ที่จัดเก็บข้อมูลภายใน) > Cached Data (ข้อมูลในแคช) และแตะคำว่า OK (ตกลง) เพียงเท่านี้ก็จะได้ความจุกลับคืนมาส่วนหนึ่งแล้วจ้าาา

Uninstall แอปพลิเคชันที่ไม่ได้ใช้งาน สาวๆ เคยมั้ยที่ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันมา เพื่อเอาโปรโมชันหรือส่วนลด แต่พอใช้แล้วก็ทิ้งแอปพลิเคชันไว้ในโทรศัพท์จนลืม เป็นสาเหตุหลักอย่างหนึ่งที่ทำให้เม็มเต็มเลยนะ ลองสำรวจดูว่าเรามีแอปพลิเคชั่นที่ไม่ได้ใช้บ้างรึเปล่า หรือว่าเกมที่โหลดมาแล้วเลิกเล่นแล้ว แอปถ่ายรูปที่ตอนนี้ไม่ได้ใช้แล้ว พอสำรวจแล้วถ้าเจอแอปพลิเคชันเหล่านั้นก็อย่าลืมลบทิ้ง หรือ Uninstall กันด้วยนะ ง่ายๆ แค่นี้ก็ได้ความจุเครื่องกลับมาบ้างแล้วล่ะ


Clean Your Mind


covid-19 จัดโลกออนไลน์

สิ่งสำคัญอีกอย่างก็คือ Clean Your Mind เมื่อเราอยู่บ้านแล้วก็คงไม่อยากจะทำอะไรจำเจ ลองปรับมุมมองเปิดใจรับอะไรใหม่ๆ บ้าง อาจจะลองรับเพื่อนหนุ่มๆในเฟสบุ๊ค ดาวน์โหลดทินเดอร์มาเล่น หรือทำความรู้จักคนในโลกออนไลน์ใหม่ๆ เพื่อเเลกเปลี่ยนมุมมองในสถาการณ์โลกปัจจุบันดูก็ไม่เลวร้ายอะไรนะ หรือจะหาเพื่อนชาวต่างชาติเพื่อฝึกภาษาไปพลางๆ ก่อนกลับมาทำงานก็เป็นอีกไอเดียที่น่าสนใจอยู่นะ


Plan Your Beauty หลังจบ Quarantine


covid-19 จัดโลกออนไลน์

เบื่อกันหรือยังที่จะนอนอยู่บ้านเฉยๆ ไม่ได้ออกไปเสริมสวยเหมือนที่เคย อยากจะช้อปความงามกันบ้างแล้วล่ะสิ ถ้าอยากช้อปแล้วสามารถเข้าไปซื้อดีลดีๆ ได้ที่ www.gowabi.com หรือแอปพลิเคชัน GoWabi มีทั้งระบบ IOS และ Android เค้ามีทั้งโปรโมชั่นดีๆ แคมเปญประจำทุกๆ เดือน หรือจะเป็นแฟลชเซลที่ราคาตาแตกสุดๆ ก็มีทุกวันเลยจ้า น่าสนใจขนาดนี้สาวๆ อย่าลืมเข้าไปช้อปความงามกันนะจ๊ะ ง่ายๆ แค่ปลายนิ้วเอง


เป็นยังไงกันบ้างสำหรับซีรี่ย์นี้ “วิกฤต COVID-19 ระบาดหนัก หยุดพักอยู่บ้านทำอะไรดี” เราได้นำเสนอวิธีการจัดการเรื่องราวในวันว่างๆ ท่ามกลางการระบาดของไวรัสโควิด ให้สาวๆ ได้อยู่บ้านแบบสวยๆ สตรองๆ กันเลยทีเดียว ถ้าอยากมีไอเดียเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเสริมสวยก็ลองไปหาอ่านใน GoWabi Blog กันดูได้นะ เรามีทั้งไอเดียทำสวย หรือร้านค้าชั้นนำยอดนิยม ถ้าอยากรู้แล้ว คลิกที่นีได้เลยจ้าสาวๆ >>> GOWABI BLOG

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

pico laser คือ

มือใหม่ต้องรู้! ทำ Pico laser ดีไหม รักษาอะไรได้บ้าง ทำที่ไหนดี?

กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ ที่ชอบเข้าคลินิก Pico laser เป็นเลเซอร์ที่ใคร ๆ ก็แนะนำและบอกว่าดี ช่วยแก้ปัญหาผิวได้รวดเร็วทันใจ ใช้เวลาน้อยกว่า มีประสิทธิภาพสูงกว่าเมื่อเทียบกับเลเซอร์ชนิดอื่น ๆ และเนื่องจากมีตัวเลือกให้เลือกเยอะแยะมากมาย ทำให้ราคาน่าคบหาอีกด้วย แล้วที่ใคร ๆ ก็บอกว่าพิโคเลเซอร์ดี นั้นดียังไง วันนี้จะพามาทำความรู้จัก Pico laser แบบหมดเปลือก เหมาะสำหรับมือใหม่ที่กำลังตัดสินใจว่าจะทำ pico laser ดีหรือเปล่า อ่านแล้วช่วยคลายความสงสัยได้แน่นอน ไปดูกันเลย!

Top rated 2024

ยิ่งใหญ่อลังการ! GoWabi ประกาศรางวัล Top Rated 2024 แจกลิสต์ร้านดี รีวิวปัง

จบกันไปแล้วนะคะกับงานประกาศรางวัล Top Rated 2024 ของแพลตฟอร์มจองดีลความสวยความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งของประเทศไทย “GoWabi” ทุก ๆ ปี แอปพลิเคชั่น GoWabi จะทำการคัดเลือกร้านเด็ด ๆ รีวิวดี ยอดขายปัง ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น ซาลอน สปา นวด ทันตกรรม เลเซอร์ขน บรรยากาศในงาน Top Rated 2024 จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Gowabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering

เอาใจลูกค้าประจำ GoWabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม!

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชั่นจองดีลความสวยความงามอันดับหนึ่ง GoWabi ซึ่งในปัจจุบันมีร้านค้ามากกว่า 10,000 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น สปา ทำเล็บ ทำผม ต่อขนตา ทำฟัน และสุขภาพ นอกจากในกรุงเทพมหานครแล้ว เรายังให้บริการในเมืองใหญ่ ๆ เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต โกวาบิเอาใจลูกค้าด้วย GoWabi สิทธิประโยชน์พิเศษกับโปรแกรม GoWabi Customer tiering โปรแกรมนี้คืออะไร ลูกค้าประจำยิ่งซื้อยิ่งคุ้มยังไง ตามไปดูกันเลยค่ะ