บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

07/02/2024

Salon The Cupid – [REVIEW] รีวิวทำสีผมไฮไลท์ ให้ดูดี มีมิติ ย่านสุขุมวิท

แชร์บทความนี้

It’s Summer Time มาเปลี่ยนสีผมกันสักหน่อย! คราวนี้ทรายมาเปลี่ยนสีผมที่ Salon The Cupid ตั้งอยู่ที่ ซ.สุขุมวิท 22 ใกล้กลับ Starbucks จุด Landmark ที่ผู้คนนิยมมาถ่ายรูปกันเพราะมันช่างดูเหมือนทวีปยุโรปซะเหลือเกิน 555

สีผมเดิมของทรายนั้นเป็นสีแดงค่ะ ซึ่งสีแดงคือสีปราบเซียนของช่างทำผมหลายๆ คน เพราะว่าสีแดงนั้นถ้าเราอยากจะทำสีใหม่ สีแดงคือสีที่ยากในการล้างสีผมมากที่สุดเพื่อให้ได้สีใหม่ตรงปกมากที่สุดค่ะ โดยโจทย์ที่ทรายได้ให้พี่ปอเจ้าของร้าน Salon The Cupid ในวันนี้คือ ทรายอยากได้สีที่ออกแนวหม่นและมีไฮไลท์ประปรายให้ผมดูมีมิติ ไม่อยากได้โทนเรียบๆ เหมือนเดิมที่เคยทำ ซึ่งพี่ปอก็ได้แนะนำทรายในการทำเทคนิคที่เรียก Balayage ซึ่งเป็นเทคนิคในการทำสีแบบไล่ระดับให้ดูมีมิติ แต่ก็ไม่กัดผมทั้งหัวจนเกินไป จะเป็นการกัดผมเป็นช่อๆ หรือเรียกง่ายๆ ว่าเหมือนไฮไลท์ค่ะ แต่มันจะดู Smooth มากขึ้น และดูมีลูกเล่น

โดยผลิตภัณฑ์ที่ทางร้านใช้ในวันนี้จะมีทั้งหมด 3 ยี่ห้อ คือผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผม

  1. Farmasi เป็นผลิตภัณฑ์ออแกนิค กล่องสีม่วงเป้นสารสกัดจากดอกไม้ ส่วนกล่องสีเทาเป็นในกลุ่มของ Low Ammonia ข้อดีคือเหมาะสำหรับคนที่เคยกัด ดัด ฟอกผมมาก่อน เพื่อให้ผมได้รับการทำร้ายอย่างน้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ค่ะ
  2. Schwarzkopf ผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผม ซึ่งสีที่พี่ปอใช้วันนี้คือสีน้ำเงินและสีเขียว เพื่อนำมาฆ่าเชื้อสีผมสีแดงและสีส้มที่ทรายมีมาก่อนหน้านี้ เพื่อทำให้สีผมที่เราจะเปลี่ยน ได้โทนตามที่ตรงใจมากที่สุดค่ะ
  3. Olaplex เป็นผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่ได้รับการยอมรับในแวดวงของช่างทำผมสากลทั่วโลก

มาเริ่มทำสีกันเล้ยยยย ….

ทำสีผม salon the cupid

ขั้นตอนแรกจะเป็นการกัดสีผมทีละช่อๆ เพื่อให้เกิดไฮไลท์หรือเทคนิคการทำแบบ Balayage ค่ะ ใช้เวลาประมาณ 20-30 นาที ขั้นตอนที่สองคือการทาพื้นสีโดยลงทั้งหัว และขั้นตอนสุดท้ายคือการบำรุงผมเพื่อป้องกันให้ผมไม่ได้รับการเสียหายจากการกัดสีผมค่ะ

รีวิว salon the cupid

เสร็จเรียบร้อยกับ 5 ชั่วโมงกว่าๆ 555 ทุกคนอาจจะดูว่านานใช่มั้ยคะ แต่ทรายเห้นได้ชัดเลยว่าพี่ปอเจ้าของร้าน เค้าใส่ใจกับรายละเอียดของผมของเรามากๆ จะคอยดูคอยเช็คตลอดว่าผมเราเป้นยังไง โทนสวยถูกใจเค้าหรือยัง ถ้ายังเค้าก็จะทำอีก ใส่น้ำยาอีกจนกว่าจะได้สีที่ต้องการและถูกใจตรงปกมากที่สุด

ก่อนมาทำผมครั้งนี้ ทรายมีเรื่องกังวลอย่างหนึ่งคือ ทรายเคยดัดผมมาก่อน และกฎข้อห้ามของคนที่เคยดัดผมคือ ห้ามกัดสีผมเด็ดขาด! ไม่งั้นผมจะเกิดการช็อตขาดและร่วงในที่สุด ดังนั้นทรายเลยไปตัดในส่วนของที่เคยดัดมาก่อน แต่ไม่สามารถตัดหมดได้เพราะไม่งั้นผมจะสั้นจนเกินไป ทรายเลยบอกข้อกังวลในจุดนี้ให้พี่ปอฟังก่อนจะเริ่มทำสี พี่ปอจึงแนะนำให้เราใช้ผลิตภัณฑ์ Olaplex ดูแลเส้นผมควบคู่กับการทำสีในครั้งนี้ไปด้วย และพี่ปอเองก็ได้ดูแลทรายเป็นอย่างดี พร้อมคำแนะนำต่างๆ ในการดูแลเส้นผมและสีผมต่อจากนี้ ว่าควรทำอย่างไรให้สีผมไม่เฝด สีผิดเพี้ยนไปจากเดิม สรุปแล้วผมทรายก็ไม่ช็อตหรือเสียหายใดๆ เลยจากการกัดสีผมในครั้งนี้ รู้สึกดีใจมากกก เพราะอยากกัดสีผมมานาน แต่มีข้อกังวลในจุดนี้ที่ต้องยุบโครงการไปก่อนทุกที

review salon the cupid

ถ้าใครสนใจอยากจะทำสีผมแบบทราย ก็สามารถจองผ่านแอปพลิเคชั่น GoWabi ได้เลยนะคะ แถมถ้าใช้ Code “saisakurat10” ก็สามารถลดเพิ่มได้อีก 10% ด้วยนะ ใครทำสีไหนมา ก็มารีวิวมาแชร์กันน้าว่าสีถูกใจมั้ย >< ส่วนวันนี้ทรายขอตัวไปเที่ยวต่อแล้ว เย้ๆ

อ่าน Blog ความสวยความงามเพิ่มเติม คลิก >>>>

หากกำลังหาโปรโมชั่นร้านทำผมร้านดัง รีวิวแน่น พร้อมบริการ สระไดร์ ตัดผม ย้อมผม ไฮไลท์ผม บาลายาจ ดัดผม ดัดผมวอลลุ่ม สปาผม ทรีทเม้นท์ผม ตัดผมชาย เลือกหาโปรโมชั่นดีๆจาก GoWabi ได้เลยค่ะ!!

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ