บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

08/02/2024

สักคิ้วแบบไหนดี!? คิ้วลายเส้น คิ้ว 3 มิติ 6 มิติ คิ้วสไลด์

แชร์บทความนี้

สาวๆ เคยเครียดไหมว่าจะ “สักคิ้วแบบไหนดี” เพราะ คิ้วคือมงกุฎของใบหน้า เรียกได้ว่าคิ้วดีก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้ว แต่สำหรับสาวๆ ที่ไม่มีคิ้วล่ะ ต้องทำยังไง? ถ้าเป็นสมัยก่อนเราคงต้องมานั่งเขียนคิ้วกันทุกวัน การเขียนก็ยาก ตรงบ้างไม่ตรงบ้าง เป็นทรงบ้างเบี้ยวบ้าง มีวิธีไหนที่จะช่วยสาวๆ ที่ไม่มีคิ้วได้บ้างนะ!? คำตอบก็คือ การสักคิ้วเลยจ้า เดี๋ยวนี้การสักคิ้วเป็นที่นิยมมากขึ้นมาก เพราะสักคิ้วแล้ว เราก็ไม่ต้องมานั่งเขียน นั่งลบทุกวัน จะหน้าสด หน้าเต็มเราก็มีคิ้วจ้า ว่าแล้ววันนี้ GoWabi ก็จะไปเพื่อนๆ ไปดูไอเดียทำคิ้ว “สักคิ้วแบบไหนดี” กันจ้า ถ้าใครพร้อมแล้ว ตามไปดูกันเลย >>>>


สักคิ้วมีกี่แบบ มีอะไรบ้าง?


ถ้าพูดให้เข้าใจง่ายๆ ที่สุด สักคิ้ว มีสองแบบ คือแบบลายเส้น และแบบทึบ แต่ในแบบของการสักคิ้วแบบลายเส้นจะแบ่งออกไปอีกเป็นการสักคิ้วแบบ 3D และ 6D และสำหรับการสักคิ้วแบบสักทึบจะไม่มีลายเส้น เป็นการสักคิ้วแบบสไลด์นั่นเอง เดี๋ยวเราไปดูการว่าอะไรเป็นแบบไหน และเราเหมาะสมกับการสักคิ้วแบบไหนกัน

สักคิ้วแบบไหนดี!?

3D, 6D, แบบสไลด์ สักคิ้วแบบไหนดีกว่ากันนะ


สักคิ้ว 3D

3D หรือการสักคิ้วแบบสามมิติ คือการสักแบบใช้หลักการวาด (Drawing) สร้างงานลายเส้น จะเห็นเป็นเส้นขนคิ้วที่คมและชัด เหมือนมีคิ้วตั้งแต่เกิด มีความติดทนอยู่ได้นานมาก เหมาะสำหรับสาวๆ คิ้วสายฝอ ชอบคิ้วแบบเข้มๆ แทบไม่ต้องเติมหรือแต่งเพิ่มอะไรเลย แต่สิ่งที่ต้องระวังสำหรับการสักคิ้วแบบสามมิติ คือมันจะติดทนอยู่กับเราไปนานเป็นปีๆ ดังนั้นเลือกทรงคิ้ว และเลือกร้านดีๆ นะจ๊ะ

ข้อดี ได้คิ้วที่ดูสวย เข้ม ติดทนนาน เหมาะกับสาวๆ สายฝอ


สักคิ้ว 6D

6D หรือการสักคิ้วแบบหกมิติ คือการสักโดยใข้เทคนิคที่ใกล้เคียงกับสามมิติ เพียงสไตล์ หรือลุคที่ได้ของเส้นคิ้ว จะมีความบางกว่า 3D แต่เยอะกว่าและดูเต็มกว่า จะมีความเสมือนกับคิ้วจริงมาก และดูเป็นธรรมชาติ ไม่เหมือนสักมา ติดทนอยู่หลายปีไม่แพ้สามมิติ การสักคิ้วแบบหกมิตินี้เหมาะกับสาวๆ ที่อยากมีคิ้วแบบธรรมชาติ และอย่าลืมเลือกทรงคิ้วดีๆ เพราะมันจะอยู่กับเราไปอีกนานเลยล่ะ

ข้อดี ได้คิ้วสไตล์ธรรมชาติ ติดทนนาน

สักคิ้วแบบไหนดี 6D

สักคิ้ว แบบสไลด์

การสักคิ้วแบบสไลด์ เป็นการสักคิ้วเส้นทึบ สไตล์เกาหลี มีลักษณะเหมือนคิ้วสีฝุ่น ถูกเรียกว่าเป็นการสักคิ้วฝุ่นสไตล์เกาหลี การสักคิ้วแบบนี้จะได้คิ้วที่ฟุ้งเหมือนเราเขียนเองเบาๆ ด้วยสีเขียนคิ้วแบบฝุ่นนั่นเอง สามารถช่วยให้หน้าดูเด็กลงได้ แต่ระยะเวลาของมันอยู่ได้ไม่นาน เนื่องจากการสักคิ้วแบบนี้ เป็นการสักแบบฝังสีเข้าไปแค่ผิวหนังชั้นกำพร้า อยู่ได้อย่างมากก็ครึ่งปี ต้องไปย้ำกันบ่อยๆ ค่ะ

ข้อดี ได้คิ้วสไตล์เกาหลี ฟุ้ง ธรรมชาติ ติดอยู่ไม่นาน เปลี่ยนทรงได้บ่อย


สักคิ้วแบบไหนดี แบบสไลด์

สักคิ้ว เจ็บไหม?

เป็นอีกหนึ่งคำถามยอดฮิตจากสาวๆ ที่อยากทำคิ้ว แต่กังวลว่าการสักคิ้วนั้นเจ็บไหม? คำตอบก็คือ “เจ็บ” แต่ไม่ได้เจ็บขนาดทนไม่ได้หรอกนะ เพราะว่าร้านจะมีการลงยาชาแบบครีมให้ก่อน สาวๆ จะรู้สึกเจ็บแค่เหมือนโดนหยิกเบาๆ เอง ทำให้สาวๆ รู้สึกไม่เจ็บมากค่ะ หรือถ้าเจ็บมากเกินไป เราทนไม่ได้จริงๆ ก็สามารถแจ้งพี่พนักงานได้เลย ไม่ต้องเกรงใจ ทั้งนี้ความเจ็บของแต่ละคน แต่ละร้าน ก็อาจจะไม่เท่ากัน เพราะฉะนั้นควรเลือกร้านคลินิกดีๆ ได้รับมาตรฐาน และไปอ่านรีวิวมาก่อน จะได้ไม่ผิดหวังจ้า


เป็นยังไงกันบ้างสำหรับไอเดียการสักคิ้ว เห็นภาพชัดมากขึ้นหรือยัง ว่าแบบไหนเป็นยังไง ช่วยให้สาวๆ ตัดสินใจง่ายขึ้นหรือเปล่า หากสาวๆ อยากมีคิ้วที่สวยๆ อยู่บนใบหน้า โดยไม่ต้องมานั่งเขียนทุกวัน แน่นอนว่าการสักคิ้วช่วยคุณได้ แต่แนะนำว่าให้ศึกษาดีๆ ว่าร้านไหนทำดี มีมาตรฐาน ปลอดภัย ไม่เจ็บ มือหนักหรือมือเบา แต่ถ้าสาวๆ ไม่รู้จะไปดูไปหาร้านจากไหน เข้ามาช้อปที่ GoWabi ได้นะ เพราะมีร้านค้าชั้นนำมากมาย มาพร้อมกับรีวิวจากลูกค้าที่ใช้งานจริง ว่าแล้วก็เข้าไปดูกันได้ที่ www.gowabi.com หรือแอปพลิเคชัน GoWabi ทั้งในระบบ IOS และ Android ได้เลยจ้า แล้วเลือกไปที่เมนู บริการขนตาและคิ้ว หาบริการ แว็กซ์คิ้ว กันคิ้ว สักคิ้ว กันโลดดดด

อ่าน Blog ความสวยความงามเพิ่มเติม คลิก >>>>

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

pico laser คือ

มือใหม่ต้องรู้! ทำ Pico laser ดีไหม รักษาอะไรได้บ้าง ทำที่ไหนดี?

กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ ที่ชอบเข้าคลินิก Pico laser เป็นเลเซอร์ที่ใคร ๆ ก็แนะนำและบอกว่าดี ช่วยแก้ปัญหาผิวได้รวดเร็วทันใจ ใช้เวลาน้อยกว่า มีประสิทธิภาพสูงกว่าเมื่อเทียบกับเลเซอร์ชนิดอื่น ๆ และเนื่องจากมีตัวเลือกให้เลือกเยอะแยะมากมาย ทำให้ราคาน่าคบหาอีกด้วย แล้วที่ใคร ๆ ก็บอกว่าพิโคเลเซอร์ดี นั้นดียังไง วันนี้จะพามาทำความรู้จัก Pico laser แบบหมดเปลือก เหมาะสำหรับมือใหม่ที่กำลังตัดสินใจว่าจะทำ pico laser ดีหรือเปล่า อ่านแล้วช่วยคลายความสงสัยได้แน่นอน ไปดูกันเลย!

Top rated 2024

ยิ่งใหญ่อลังการ! GoWabi ประกาศรางวัล Top Rated 2024 แจกลิสต์ร้านดี รีวิวปัง

จบกันไปแล้วนะคะกับงานประกาศรางวัล Top Rated 2024 ของแพลตฟอร์มจองดีลความสวยความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งของประเทศไทย “GoWabi” ทุก ๆ ปี แอปพลิเคชั่น GoWabi จะทำการคัดเลือกร้านเด็ด ๆ รีวิวดี ยอดขายปัง ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น ซาลอน สปา นวด ทันตกรรม เลเซอร์ขน บรรยากาศในงาน Top Rated 2024 จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Gowabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering

เอาใจลูกค้าประจำ GoWabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม!

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชั่นจองดีลความสวยความงามอันดับหนึ่ง GoWabi ซึ่งในปัจจุบันมีร้านค้ามากกว่า 10,000 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น สปา ทำเล็บ ทำผม ต่อขนตา ทำฟัน และสุขภาพ นอกจากในกรุงเทพมหานครแล้ว เรายังให้บริการในเมืองใหญ่ ๆ เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต โกวาบิเอาใจลูกค้าด้วย GoWabi สิทธิประโยชน์พิเศษกับโปรแกรม GoWabi Customer tiering โปรแกรมนี้คืออะไร ลูกค้าประจำยิ่งซื้อยิ่งคุ้มยังไง ตามไปดูกันเลยค่ะ