บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

14/02/2023

ไอเดียออกกำลังกาย อยู่บ้านยังไงให้ไม่อ้วน!? EP1: 9 ท่าคาร์ดิโอเสกหุ่นสวย

แชร์บทความนี้

กลับมาอีกครั้งกับไอเดียการออกกำลังกาย วันนี้ GoWabi มี “ไอเดียออกกำลังกาย อยู่บ้านยังไงให้ไม่อ้วน” มาฝากสาวๆ กัน การกลับมาครั้งนี้รับรองว่าสาวๆ จะได้เรียนรู้วิธีการออกกำลังกายด้วยตัวเอง ไม่ต้องพึ่งยิมหรือฟิตเนส และเรามีมาให้สาวๆ ได้อ่านกันถึง 5 ตอนกันเลยทีเดียว ถ้าอยากรู้แล้วว่าเรามีไอเดียอะไรมาฝากกันบ้างก็ตามไปดูกันเลยจ้า >>>

วันนี้มาพบกับ EP1: 9 ท่าคาร์ดิโอเสกหุ่นสวย วันนี้เรามากับไอเดียเสกหุ่นสวยด้วยท่าคาร์ดิโอง่ายๆ ที่ไม่ต้องใช้อุปกรณ์เลยสักชิ้นเดียว ขอแค่สาวๆ พกใจที่อยากจะฟิตหุ่นสวยมา เท่านี้ก็เพียงพอสำหรับการเสกหุ่นสวยกันแล้ว จะมีท่าอะไรบ้าง ทำอย่างไรบ้าง ต้องห้ามพลาดกับตอนนี้!


9 ท่าคาร์ดิโอเสกหุ่นสวย


1. Push-Ups

ไอเดียออกกำลังกาย อยู่บ้านยังไงให้ไม่อ้วน

ท่า Push-ups หรือเรียกง่ายๆ ว่าท่าวิดพื้น เป็นหนึ่งในการออกกำลังกายแบบ Body-Weight ที่เป็นที่นิยมและอยากแนะนำมากที่สุด เป็นท่าที่มีประสิทธิภาพอย่างมากเพราะได้ออกกำลังกายทั้งช่วงหน้าอก ต้นแขน และไหล่ เนื่องจากท่านี้ใช้หลายส่วนในการยกตัวขึ้นลง ทั้งข้อศอกและหัวไหล่ นอกจากนี้ท่าวิดพื้นยังใช้กล้ามเนื้อหน้าอก ที่เป็นกล้ามเนื้อขนาดใหญ่ ซึ่งจะช่วยให้สาวๆ เผาผลาญแคลอรี่ได้มากอีกด้วยนะ

วิธีปฏิบัติ: กางแขนเท้าพื้น โดยอ้าแขนออกพอประมาณ จากนั้นย่อแขนให้หน้าอกใกล้พื้นได้มากที่สุด แล้วยกตัวขึ้น นับเป็น 1 ครั้ง ทำแบบนี้ 10-15 ครั้ง แล้วทำซ้ำ 3 เซ็ต


2.Climbers

ไอเดียออกกำลังกาย อยู่บ้านยังไงให้ไม่อ้วน

ท่า Climbers หรือ Mountain Climbers หรือเรียกง่ายๆ ว่าท่าปีนเขา เพราะเป็นการออกกำลังกายที่พลิกแพลงมาจากการปีนเขา โดยท่านี้จะช่วยออกกำลังกายหลายๆ ส่วนไปพร้อมๆ กัน ไม่ว่าจะเป็นกล้ามเนื้อส่วนลำตัว กล้ามเนื้อขาด้านหลัง กล้ามเนื้อก้น และกล้ามเนื้อต้นขาด้านหน้า เรียกได้ว่าครบเครื่อง เบิร์นได้ทุกส่วนเลยค่ะสาวๆ

วิธีปฏิบัติ: เริ่มจากท่านอนคว่ำตัว แขนทั้งสองข้างเหยียดพื้น เท้าดูเหยียดตามตรง และ ปลายเท้าดันขึ้น จากนั้นงอเข่าขวาขึ้นมาค้างไว้ที่ระดับอกพอประมาณ แล้วสลับไปงอเข่าซ้าย นับเป็น 1 ครั้ง ทำสลับไปมา 10-15 ครั้ง ทั้งหมด 3 เซ็ต


3. Squats

ท่าสควอช เป็นอีกท่าที่มีประสิทธิภาพในการเบิร์นแคลอรี่ได้มาก โดยสาวๆ จะได้ออกกำลังกายกล้ามเนื้อส่วนล่างของสาวๆ ตั้งแต่กล้ามเนื้อหน้าท้อง กล้ามเนื้อก้น กล้ามเนื้อต้นขาด้านหน้า กล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง และส่วนล่างทั้งหมด เรียกได้ว่าถ้าสาวๆ ออกกำลังท่านี้บ่อยๆ เป็นประจำแล้วล่ะก็ จะได้หุ่นที่ฟิตแอนด์เฟิร์มแน่นอนจ้า

วิธีปฏิบัติ: เริ่มจากยืนตัวตรง กางขาออกเล็กน้อยในลักษณะนั่งยองๆ งอเข่าเล็กน้อย มือ 2 ข้างประสานไว้ที่ท้ายทอย เอนตัวมาด้านหน้าแล้วโก่งบั้นท้าย จากนั้นยืดตัวขึ้นแล้วกลับสู่ท่าเดิม นับเป็น 1 ครั้ง ทำซ้ำ 10-15 ครั้ง ทั้งหมด 3 เซ็ต


4. High Kicks

ไอเดียออกกำลังกาย อยู่บ้านยังไงให้ไม่อ้วน

ท่า High Kicks หรือท่าเตะสูง เป็นอีกท่าที่เป็นท่าพื้นฐานที่สาวๆ มือใหม่หัดออกกำลังกายก็ทำได้ ท่านี้เป็นท่าเตะลม โดยกล้ามเนื้อส่วนที่ใช้จะเป็นกล้ามเนื้อต้นขา หากสาวๆ ปฏิบัติท่านี้เป็นประจำจะทำให้ขาของสาวๆ ฟิต เรียวสวยได้เลยล่ะ

วิธีปฏิบัติ: เริ่มต้นด้วยท่ายืนตัวตรงแยกเท้าออกเล็กน้อยให้ขนานกับหัวไหล่ มือกำหมัดอยู่ตรงหน้าอก จากนั้นยกเข่าขึ้นแล้วทำท่าเตะลม นับเป็น 1 ครั้ง ทำซ้ำ 10-15 ครั้ง ทั้งหมด 3 เซ็ต


5. Punches

ไอเดียออกกำลังกาย อยู่บ้านยังไงให้ไม่อ้วน

ท่า Punches หรือท่าชกลม หรือเรียกอีกอย่างว่า Uppercuts ท่านี้มีประสิทธิภาพมากในการช่วยเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจ โดยทั่วไปท่าชกลมจะเป็นการช่วยเพิ่มการเผาผลาญและลดการสะสมของไขมันในร่างกายได้เป็นอย่างดี และยังช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กล้ามเนื้อแกนกลางของเราได้อีกด้วยนะ

วิธีปฏิบัติ: เริ่มต้นด้วยท่ายื้นตรง แยกปลายเท้าออกเล็กน้อย กำมือไว้ที่หน้าอก จากนั้นออกแรงทำท่าชกลม นับเป็น 1 ครั้ง ทำแบบนี้ 10-15 ครั้ง ทั้งหมด 3 เซ็ต


6. Burpee

ไอเดียออกกำลังกาย อยู่บ้านยังไงให้ไม่อ้วน

ท่านี้เป็นท่าที่ค่อนข้างยากสำหรับสาวๆ มือใหม่ จะเหมาะกับสาวๆ ที่มีพื้นฐานในการออกกำลังกายมาบ้างแล้ว โดยท่านี้จะมีความยากเนื่องจากมีหลายขึ้นตอน แต่ท่านี้เป็นท่าออกกำลังกายที่กินพลังงานมากๆ ใช้กล้ามเนื้อทุกส่วนของร่างกาย

วิธีปฏิบัติ:

  1. สเตปลง : ยืนตัวตรง หลังตรง ผลักสะโพกไปด้านหลัง แขนเหยียดตรงยันตัวไว้กับพื้นด้านหน้า หลังจากนั้นก้าวขาทีละขาหรือดีดขาทั้งสองพร้อมกันไปด้านหลัง ท่านี้จะมีความเหมือนกับท่าเตรียมวิดพื้น
  2. สเตปนอน: เริ่มต้นด้วยการหย่อนตัวลงกับพื้นให้หน้าอกแตะที่พื้น ทำแบบเร็วๆ จากนั้นเหยียดขามาด้านหลัง ทำในลักษณะขาดีดมาด้านหลังพร้อมๆ กับการหย่อนตัวลงที่พื้น จากนั้นยืดตัวขึ้นด้วยขึ้นด้วยท่าเตรียมวิดพื้น
  3. สเตปขึ้น: ลุกขึ้นยืนตรงแล้วทำท่ากระโดด ชูมือขึ้นฟ้า

นับเป็น 1 ครั้ง ทำแบบนี้ 10-20 ครั้ง ตามความแข็งแรงของแต่ละคน ทำแบบนี้ 3 เซ็ต


7. Lunges

ท่า Lunges เป็นอีกหนึ่งท่าบริหารในส่วนของกล้ามเนื้อต้นขาและสะโพกโดยใช้การย่อตัว ถ้าสาวๆ คนไหนอยากมีเรียวขาที่สวยงามและสะโพกที่เข้ารูป ต้องห้ามพลาดเลยนะ

วิธีปฏิบัติ: เริ่มต้นด้วยท่าเตรียม ยื้นตัวตรงในท่าสบายๆ จากนั้นก้าวขาไปด้านหน้า ย่อตัวพร้อมย่อเข่าลงให้เข่าใกล้พื้นมากที่สุด จากนั้นดึงตัวเข้าสู่ท่าเดิม นับเป็น 1 ครั้ง ทำซ้ำ 10-20 ครั้ง ทั้งหมด 3 เซ็ต


8. Jump-Up

ท่า Jump-up หรือท่ากระโดดสูง เป็นท่าที่สาวได้ใช้ทั้งกล้ามเนื้อช่วงล่าง ไม่ว่าจะเป็นกล้ามเนื้อหน้าท้อง กล้ามเนื้อขา และกล้ามเนื้อสะโพก หรือเรียกได้ว่าใช้ช่วงครึ่งตัวล่างทั้งหมด เหมาะกับสาวๆ ที่อยากมีส่วนล่างที่ฟิต ไม่ว่าจะเป็นก้นสวยหรือขาเรียว ท่านี้ก็เอาอยู่จ้า

วิธีปฏิบัติ: เริ่มด้วยการยืนตัวตรง กางขาออกเล็กน้อย แล้วย่อเข่าลงเหมือนกันกับท่าสควอช โดยเอามือไปทางด้านหลังเป็นเหมือนท่าเตรียม จากนั้นให้สาวๆ ใช้กล้ามเนื้อขากระโดดขึ้นสูงๆ นับเป็น 1 ครั้ง ทำแบบนี้ติดต่อกัน 10-15 ครั้ง ทั้งหมด 3 เซ็ต


9. High Knees

ท่า High knees หรือยกเข่าสูง เป็นท่าที่ช่วยให้สาวๆ ได้บริหารกล้ามเนื้อส่วนขา และช่วยลดน้ำหนักให้กับสาวๆ ได้เป็นอย่างดี แถมช่วยเรื่องการปรับและควบคุมการเคลื่อนที่และทรงตัวอีกด้วยนะ ซึ่งท่านี้จะคล้ายๆ กับการวิ่งอยู่กับที่ แค่สาวๆ ต้องยกเข่าขึ้นให้สูงกว่าการวิ่งธรรมดาก็เท่านั้นเอง

วิธีปฏิบัติ: เริ่มต้นด้วยท่ายืนตัวตรง ปล่อยตัวตามสบาย จากนั้นให้สาวๆ ทำท่าคล้ายกำลังจะออกวิ่ง แต่เป็นการวิ่งอยู่กับที่ ยกเข่าให้สูงกว่าการวิ่งธรรมดาพร้อมเหวี่ยงแขนสองข้างไปมาตามจังหวะ ทำต่อเนื่องจนครบ 30 วินาที นับเป็น 1 ครั้ง ทำทั้งหมด 5-10 ครั้ง ตามเลเวลความถนัดของสาวๆ ได้เลย


จบไปแล้วกับ ไอเดียออกกำลังกาย 9 วิธี คาร์ดิโอ ง่ายๆ เสกหุ่นสวยได้ที่บ้าน ไม่ว่าสาวๆ จะอยู่ที่ไหน จะมีหรือไม่มีอุปกรณ์ช่วยในการออกกำลังกาย สาวๆ ก็สามารถฟิตหุ่นได้นะ แต่สำหรับสาวๆ ที่เริ่มออกกำลังแล้วรู้สึกว่าอยากจะจริงจังให้มากขึ้น ยกระดับการออกกำลังกายของตัวเองดู ก็ลองไปเข้ายิม หรือฟิตเนส หาเทรนเนอร์ดูแลกันก็ได้นะ เพราะจะได้ทั้งคนควบคุมและคอยให้คำแนะนำการออกกำลังกายของเรา

หากสาวๆสนใจบริการจาก ฟิตเนส ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น ปีนผาจำลอง โยคะ ไอซ์สเก็ต มวยไทย เลือกดูโปรโมชั่นที่ GoWabi ได้เลยค่าา

อ่าน Blog ความสวยความงามเพิ่มเติม คลิก >>>>

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

pico laser คือ

มือใหม่ต้องรู้! ทำ Pico laser ดีไหม รักษาอะไรได้บ้าง ทำที่ไหนดี?

กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ ที่ชอบเข้าคลินิก Pico laser เป็นเลเซอร์ที่ใคร ๆ ก็แนะนำและบอกว่าดี ช่วยแก้ปัญหาผิวได้รวดเร็วทันใจ ใช้เวลาน้อยกว่า มีประสิทธิภาพสูงกว่าเมื่อเทียบกับเลเซอร์ชนิดอื่น ๆ และเนื่องจากมีตัวเลือกให้เลือกเยอะแยะมากมาย ทำให้ราคาน่าคบหาอีกด้วย แล้วที่ใคร ๆ ก็บอกว่าพิโคเลเซอร์ดี นั้นดียังไง วันนี้จะพามาทำความรู้จัก Pico laser แบบหมดเปลือก เหมาะสำหรับมือใหม่ที่กำลังตัดสินใจว่าจะทำ pico laser ดีหรือเปล่า อ่านแล้วช่วยคลายความสงสัยได้แน่นอน ไปดูกันเลย!

Top rated 2024

ยิ่งใหญ่อลังการ! GoWabi ประกาศรางวัล Top Rated 2024 แจกลิสต์ร้านดี รีวิวปัง

จบกันไปแล้วนะคะกับงานประกาศรางวัล Top Rated 2024 ของแพลตฟอร์มจองดีลความสวยความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งของประเทศไทย “GoWabi” ทุก ๆ ปี แอปพลิเคชั่น GoWabi จะทำการคัดเลือกร้านเด็ด ๆ รีวิวดี ยอดขายปัง ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น ซาลอน สปา นวด ทันตกรรม เลเซอร์ขน บรรยากาศในงาน Top Rated 2024 จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Gowabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering

เอาใจลูกค้าประจำ GoWabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม!

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชั่นจองดีลความสวยความงามอันดับหนึ่ง GoWabi ซึ่งในปัจจุบันมีร้านค้ามากกว่า 10,000 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น สปา ทำเล็บ ทำผม ต่อขนตา ทำฟัน และสุขภาพ นอกจากในกรุงเทพมหานครแล้ว เรายังให้บริการในเมืองใหญ่ ๆ เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต โกวาบิเอาใจลูกค้าด้วย GoWabi สิทธิประโยชน์พิเศษกับโปรแกรม GoWabi Customer tiering โปรแกรมนี้คืออะไร ลูกค้าประจำยิ่งซื้อยิ่งคุ้มยังไง ตามไปดูกันเลยค่ะ