บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

06/02/2023

ไอเดียออกกำลังกาย อยู่บ้านยังไงให้ไม่อ้วน!? EP2: 7 ท่าฟิตหุ่นบนเตียง แบบฉบับสาวขี้เกียจ

แชร์บทความนี้

กลับมาอีกครั้งกับไอเดียการออกกำลังกาย วันนี้ GoWabi มีไอเดียออกกำลังกาย อยู่บ้านยังไงให้ไม่อ้วน ตอนที่ 2: 7 ท่า ออกกำลังกายบนเตียง มาฝากสาวๆ กัน การกลับมาครั้งนี้รับรองว่าสาวๆ จะได้เรียนรู้วิธีการออกกำลังกายด้วยตัวเอง ไม่ต้องพึ่งยิมหรือฟิตเนส และเรามีมาให้สาวๆ ได้อ่านกันถึง 5 ตอนกันเลยทีเดียว ถ้าอยากรู้แล้วว่าเรามีไอเดียอะไรมาฝากกันบ้างก็ตามไปดูกันเลยจ้า

ใน Episode 2 นี้ เราจะพาสาวๆ มาพบกับไอเดียการ “ออกกำลังกายบนเตียง” ที่แค่นอนอยู่เฉยๆ บนเตียง ทุกเช้าหรือก่อนนอนสาวๆ ก็สามารถเสกหุ่นสวย ฟิตแอนด์เฟิร์มกันได้ ไม่ต้องออกไปไหนไกล ไม่ต้องเปลี่ยนชุดหรือหาอุปกรณ์ใดๆ ใส่ชุดนอนก็ออกได้ ถ้าอยากรู้แล้วว่าเรามีไอเดียท่าออกกำลังกายบนเตียงอะไรบ้าง ไปอ่านกันเลย >>>>


7 ท่า ออกกำลังกายบนเตียง


1. Sit-Ups

ท่า Sit-Ups หรือท่าลุกนั่ง เป็นอีกท่าที่ง่ายและได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะจะได้ร่างกายที่ดีถ้าหากทำถูกต้องและทำเป็นประจำต่อเนื่อง ท่านี้จะเป็นการบริหารกล้ามเนื้อส่วนหน้าท้องเป็นหลัก สาวๆ จะได้ลดพุง ฟิตหุ่น และถ้าหากทำเป็นประจำอาจจะมี Six Pack ช่วยเสริมความเซ็กซี่และเสริมความมั่นใจในการแต่งตัวได้ด้วยนะ จะเอวลอยหรือเสื้อครอป ก็อย่าได้หวั่นไปเลยจ้า

วิธีปฏิบัติ: เริ่มต้นจากการนอนราบหงายและงอเข่าขึ้นให้สามารถงอตัวได้เล็กน้อย ต่อมาเอามือวางไว้ที่ต้นคอหรือหน้าอก สุดท้ายออกแรงจากหน้าท้องในการยกตัวขึ้นมา เมื่อขึ้นมานับเป็น 1 ครั้ง ทำซ้ำแบบนี้ 10-15 ครั้ง ทั้งหมด 3 เซ็ต


2. Reverse Crunches

7 ท่า ออกกำลังกายบนเตียง

ท่า Reverse Crunches เป็นท่าที่ช่วยกระชับหน้าท้องช่วงล่าง ซึ่งช่วงหน้าท้องส่วนล่างเป็นช่วงที่ลดได้ยากมาก แต่ถ้าสาวๆ ได้ลองท่านี้รับรองว่าหน้าท้องของสาวๆ จะค่อยๆ หายไป นอกจากช่วงหน้าท้องแล้วยังช่วยกระชับไหล่ด้านหลังและช่วยให้สาวๆ เวลาใส่ชุดชั้นในแล้วจะไม่มีเนื้อห้อย ย้อยเกยยกทรงด้วยนะ

วิธีปฏิบัติ: เริ่มต้นด้วยท่านอนราบ วางแขนทั้งสองข้างไว้ข้างลำตัว ยกเข่าทั้งสองข้างขึ้นมาตั้งฉากเพื่อเซ็ตท่าเตรียม จากนั้นยกเข่าดันเข้าหาหน้าอกจนช่วงสะโพกลอยขึ้นมาจากพื้นเล็กน้อย โดยใช้การเกร็งหน้าท้องเอาไว้ ทำค้างไว้สัก 2 วินาทีแล้วปล่อยสะโพกลงกลับสู่ท่าเริ่มต้น นับเป็น 1 ครั้ง ทำซ้ำ 10-15 ครั้ง ทั้งหมด 3 เซ็ต


3. Superman

7 ท่า ออกกำลังกายบนเตียง

ท่า Superman พูดให้เห็นภาพคือท่าที่เหมือนฮีโร่ซุปเปอร์แมนกำลังบินนั่นเอง ท่านี้จะช่วยยืดและสร้างกล้ามเนื้อเกือบทุกส่วนของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น หน้าอก แขน ขา หน้าท้อง หรือหลังส่วนล่าง แถมยังช่วยลดอาการตึง ปวด ของหลังและหน้าท้องได้ การทำท่านี้สาวๆ ต้องกำหนดลมหายใจร่วมด้วย ช่วยฝึกสมาธิไปในตัว

วิธีปฏิบัติ: เริ่มต้นที่ท่านอนคว่ำ หน้ามองตรงข้างหน้าให้ปลายคางติดกับเตียง จากนั้นเหยียดขาทั้งสองข้างให้ตรงชิดกัน พร้อมเหยียดแขนทั้งสองไปด้านหน้า สูดลมหายใจเข้าให้เต็มปอด พร้อมทั้งยกขาและแขนขึ้นจากพื้น แล้วค้างไว้ประมาณ 5 วินาที นับเป็น 1 ครั้ง ทำซ้ำ 10-15 ครั้ง ทั้งหมด 3 เซ็ต


4. Bridge

7 ท่า ออกกำลังกายบนเตียง

ท่า Bridge หรือท่าสะพาน เป็นท่าที่มาจากท่าโยคะท่าสะพาน เป็นท่าออกกำลังกายที่จะช่วยลดต้นขาส่วนบน เพราะท่านี้เป็นท่าที่ส่งผลโดยตรงต่อกล้ามเนื้อต้นขาและก้น นอกจากนี้ยังช่วยเสริมความแข็งแรงของกล้ามเนื้อหลังได้อีกด้วยนะคะสาวๆ

วิธีปฏิบัติ: เริ่มต้นด้วยท่านอนหงาย ยืดตัวตรง วางแขนไว้ข้างลำตัว ชันเข่าขึ้นแล้วแยกเท้าให้ห่างเท่ากับความกว้างของสะโพก จากนั้นค่อยๆ ยกสะโพกขึ้นจนอยู่ระนาบเดียวกับหัวเข่า ยกหน้าอกให้อยู่เหนือไหล่ ค่อยๆ หายใจเข้าออก 10 ครั้งช้าๆ ทำซ้ำ 3-5 ครั้ง


5. Bicycle Crunches

7 ท่า ออกกำลังกายบนเตียง

ท่า Bicycle crunch หรือท่าปั่นจักรยานลม เป็นอีกท่าที่ช่วยลดกล้ามเนื้อหน้าท้องได้ง่าย เป็นท่าสร้างกล้ามเนื้อบริเวณท้องส่วนหน้าและกล้ามเนื้อส่วนสะโพก ถ้าสาวๆ อยากมีหุ่นสวยเซ็กซี่ หรืออยากมีซิกแพ็คละก็ ต้องไม่พลาดท่านี้อีกเช่นกันจ้า

วิธีปฏิบัติ: เริ่มต้นด้วยท่านอนราบ เอามือทั้งสองข้างประสานกันที่ท้ายทอยโดยหงายหน้าขึ้น ขาสองข้างยกขึ้นทำมุม 45 องศา จากนั้นยกลำตัวขึ้นโดยใช้กล้ามเนื้อบริเวณช่องท้อง พร้อมกับดึงเข่าเข้ามาหาตัวโดยให้ศอกซ้ายยกแตะหัวเข่าขวา ทำสลับอีกข้าง ครบสองข้างนับเป็น 1 ครั้ง ทำซ้ำ 15-20 ครั้ง ทั้งหมด 3 เซ็ต


6. Flutter Kicks

ท่า Flutter kicks คือท่าบริหารอีกท่าที่ช่วยบริหารกล้ามเนื้อท้องส่วนหน้าได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับต้นขา สะโพก และก้น เรียกได้ว่าทุกส่วนกระชับขึ้นได้ง่ายๆ แถมวิธีปฏิบัติก็ยังง่ายมากๆ. อีกด้วย

วิธีปฏิบัติ: เริ่มต้นด้วยท่านอนราบไปกับพื้น วางแขนชิดข้างลำตัวหรือสอดแขนไว้ที่บั้นท้ายก็ได้ จากนั้นยกขาขั้นจากพื้นทำมุมประมาณ 35 องศากับพื้น แล้วเตะขากลางอากาศสลับข้างไปมา ทำเซ็ตละ 20 ครั้ง ทั้งหมด 3 เซ็ต


7. V-Ups

ท่า V-Ups คืออีกท่าที่ไม่ควรพลาดสำหรับสาวๆ ที่อยากลดหน้าท้อง มีซิกแพ็ค ท่านี่จะช่วยให้หน้าท้องของสาวๆ แบนราบ เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ลงพุงง่าย ถ้าทำท่านี้บ่อยๆ รับรองพุงยุบแน่นอน

วิธีปฏิบัติ: เริ่มต้นด้วยท่านอนราบ เหยียดขาตามสบาย จากนั้นให้ยกตัวคล้ายการทำท่าซิทอัพเป็นรูปตัว V จากนั้นกลับสู่ท่าเริ่มต้น นับเป็น 1 ครั้ง ทำแบบนี้ 15-20 ครั้ง ทั้งหมด 3 เซ็ต


เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ กับท่าฟิตหุ่นง่ายๆ แค่นอนบนเตียงก็ทำได้ ท่าออกกำลังกายบนเตียง จะช่วยฟิตหุ่นให้สาวๆ ได้ฟิตแอนด์เฟิร์มตามใจหวัง ขอแค่สาวๆ ปฏิบัติเป็นประจำ แต่สำหรับสาวๆ ที่เริ่มออกกำลังแล้วรู้สึกว่าอยากจะจริงจังให้มากขึ้น อยากยกระดับการออกกำลังกายของตัวเองดู ก็ต้องลองไปเข้ายิม หรือฟิตเนส หาเทรนเนอร์ดูแลกันก็ได้นะ เพราะจะได้ทั้งคนควบคุมและคอยให้คำแนะนำการออกกำลังกายของเรา ถ้าสาวๆ สนใจก็อย่าลืมเข้าไปดูโปรดีๆ เด็ดๆ จาก GoWabi ได้ที่ เว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชัน GoWabi ได้นะ เค้ามีโปรราคาตาแตกมากมาย หรือถ้าไม่อยากรอแล้ว คลิกที่นี่ เพื่อไปดูรายชื่อยิมและฟิตเนสของเรากันได้เลย

หากสาวๆสนใจบริการจาก ฟิตเนส ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น ปีนผาจำลอง โยคะ ไอซ์สเก็ต มวยไทย เลือกดูโปรโมชั่นที่ GoWabi ได้เลยค่าา

อ่าน Blog ความสวยความงามเพิ่มเติม คลิก >>>>

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

pico laser คือ

มือใหม่ต้องรู้! ทำ Pico laser ดีไหม รักษาอะไรได้บ้าง ทำที่ไหนดี?

กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ ที่ชอบเข้าคลินิก Pico laser เป็นเลเซอร์ที่ใคร ๆ ก็แนะนำและบอกว่าดี ช่วยแก้ปัญหาผิวได้รวดเร็วทันใจ ใช้เวลาน้อยกว่า มีประสิทธิภาพสูงกว่าเมื่อเทียบกับเลเซอร์ชนิดอื่น ๆ และเนื่องจากมีตัวเลือกให้เลือกเยอะแยะมากมาย ทำให้ราคาน่าคบหาอีกด้วย แล้วที่ใคร ๆ ก็บอกว่าพิโคเลเซอร์ดี นั้นดียังไง วันนี้จะพามาทำความรู้จัก Pico laser แบบหมดเปลือก เหมาะสำหรับมือใหม่ที่กำลังตัดสินใจว่าจะทำ pico laser ดีหรือเปล่า อ่านแล้วช่วยคลายความสงสัยได้แน่นอน ไปดูกันเลย!

Top rated 2024

ยิ่งใหญ่อลังการ! GoWabi ประกาศรางวัล Top Rated 2024 แจกลิสต์ร้านดี รีวิวปัง

จบกันไปแล้วนะคะกับงานประกาศรางวัล Top Rated 2024 ของแพลตฟอร์มจองดีลความสวยความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งของประเทศไทย “GoWabi” ทุก ๆ ปี แอปพลิเคชั่น GoWabi จะทำการคัดเลือกร้านเด็ด ๆ รีวิวดี ยอดขายปัง ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น ซาลอน สปา นวด ทันตกรรม เลเซอร์ขน บรรยากาศในงาน Top Rated 2024 จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Gowabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering

เอาใจลูกค้าประจำ GoWabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม!

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชั่นจองดีลความสวยความงามอันดับหนึ่ง GoWabi ซึ่งในปัจจุบันมีร้านค้ามากกว่า 10,000 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น สปา ทำเล็บ ทำผม ต่อขนตา ทำฟัน และสุขภาพ นอกจากในกรุงเทพมหานครแล้ว เรายังให้บริการในเมืองใหญ่ ๆ เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต โกวาบิเอาใจลูกค้าด้วย GoWabi สิทธิประโยชน์พิเศษกับโปรแกรม GoWabi Customer tiering โปรแกรมนี้คืออะไร ลูกค้าประจำยิ่งซื้อยิ่งคุ้มยังไง ตามไปดูกันเลยค่ะ