บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

14/02/2023

วิธีปกป้องผิว ก่อนวัยอันควร ป้องกันริ้วรอย เหี่ยวย่น + แนะนำทรีทเม้นท์

แชร์บทความนี้

สวัสดีค่ะสาวๆ เคยกังวลไหมว่าผิวของเราเริ่มถึงวัยอันควร รอยตีนกาเริ่มถามหา มักจะมีหลายสิ่งที่ทำให้ผิวของเราเสื่อมสภาพ แต่มีหนึ่งสิ่งที่เราไม่สามารถทำอะไรได้เลยนั่นก็คือ กระบวนการชราตามธรรมชาติ เมื่อเวลาผ่านไปเราทุกคนจะเห็นริ้วรอยต่างๆ บนใบหน้า มันเป็นเรื่องธรรมดาที่จะสูญเสียความสมบูรณ์ของความอ่อนเยาว์ บล็อคนี้ GoWabi จะมาบอก วิธีปกป้องผิว ก่อนวัยอันควร ที่เราสามารถทำได้เพื่อเลี่ยงการแก่ชราของผิว วิธีเหล่านั้นคืออะไร เรามาดูกันเลยค่ะ >>>>


10 วิธีปกป้องผิว ก่อนวัยอันควร


หากคุณอยู่ในวัย 20 หรือ 30 ปี นี่เป็นช่วงเวลาที่สำคัญในการป้องกันริ้วรอยต่างๆ สัญญาณของริ้วรอยเหล่านี้ อาจยังบอบบางในวัย 30 ของคุณ แต่ก็ยังไม่สายเกินไปที่จะขยับสัญญาณริ้วรอยออกไป

วิธีปกป้องผิว ก่อนวัยอันควร

1.ปกป้องผิวจากแสงแดด

ไม่ว่าจะออกจากบ้านไปทำงาน ออกไปทำธุระ การป้องกันแสงแดดเป็นสิ่งจำเป็น คุณสามารถปกป้องผิวของคุณได้โดยการมองหาที่บังแดด หลบตามร่มเงา ใช้เสื้อผ้าปกปิด หรือใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30 (หรือสูงกว่า) ควรทาครีมกันแดดทุกวัน แนะนำทุกส่วนที่อยู่นอกเสื้อผ้าเลยค่ะ หรือพกหมวกก็ดีนะ

2.หยุดการสูบบุหรี่

การสูบบุหรี่เป็นสิ่งไม่ดีสำหรับตัวเองและสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นนิโอติน ทาร์ และสารอันตรายต่างๆ โดยสารเหล่านั้นช่วยเพิ่มแก่ชราให้กับผิวอย่างรวดเร็ว สารในบุหรี่สามารถเร่งการสลายตัวของคอลลาเจนในผิวหนัง และทำให้หลอดเลือดหดตัวที่ทำการส่งออกซิเจนและสารอาหารไปยังผิวของคุณ ผู้สูบบุหรี่มีแนวโน้มที่จะเกิดริ้วรอยเร็วขึ้น ผิวหมองคล้ำและซีดจาง

3.เลี่ยงการหรี่ตา / ใส่แว่นกันแดด

หลีกเลี่ยงการแสดงออกทางสีหน้าซ้ำๆ หรือหรี่ตาเมื่อเจอแดด เมื่อคุณแสดงออกทางสีหน้าคุณจะเกร็งกล้ามเนื้อรอบๆ ตา และถ้าหากคุณทำหลายๆ ครั้ง เส้นรอบดวงตาหรือตีนตาอาจถามหาและอยู่ถาวรได้ การสวมแว่นกันแดดสามารถช่วยลดการหรี่ตาที่เป็นสาเหตุของริ้วรอย และช่วยปกป้องผิวรอบดวงตาจากแสงแดดได้ค่ะ

วิธีปกป้องผิว ก่อนวัยอันควร

4.ทานผักและผลไม้

กินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ผลการวิจัยชี้ให้เห็นว่าการทานผักผลไม้สดช่วยป้องกันความเสียหายที่นำไปสู่การแก่ชราก่อนวัยอันควร พร้อมมีวิตามินที่ช่วยบำรุงรักษาผิวและสารอาหารที่จำเป็นต่อการสร้างคอลลาเจนของผิว และการทานอาหารที่มีน้ำตาลหรือคาร์โบไฮเดรตมาก มีผลต่อการเร่งอายุของผิวได้

5.เลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์

หลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์ เพราะแอลกอฮอล์สามารถขจัดน้ำออกจากผิวหนัง จึงทำให้ผิวหยาบกร้านเพราะการขาดน้ำ และทำให้เราดูแก่กว่าวัยอันควร พร้อมทั้งการสะสมของสารพิษทำให้ชั้นผิวด้านในเสื่อมสภาพ

6.ออกกำลังกาย

ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ผลการศึกษาบอกว่าการออกกำลังกายสามารถเพิ่มการไหลเวียนของเลือดและเพิ่มระบบภูมิคุ้มกัน ในทางกลับกันทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์ ผิวพรรณสดใส เต่งตึง และยังทำให้ร่างกายสดชื่น ตื่นตัวอีกด้วยค่ะ

วิธีปกป้องผิว ก่อนวัยอันควร

7.ทำความสะอาดผิวเบาๆ

การทำความสะอาดผิวแรงๆ จากการถูหน้า หรือการขัดผิวแรงๆ อาจทำให้ผิวของคุณระคายเคือง แล้วก่อให้เกิดริ้วรอยบนผิว ควรล้างอย่างอ่อนโยนหรือสครับผิวเบาๆ ซึ่งช่วยขจัดมลพิษจากการแต่งหน้าและสารเคมีอื่นๆ พร้อมขจัดเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วออกไป เผยผิวใหม่ที่สวย ใส โดยไม่ทำให้ผิวของคุณระคายเคือง

8.ควรล้างหน้าหลังเหงื่อออก

ควรล้างหน้าหลังจากที่เหงื่อออกมาก เนื่องจากเหงื่อทำให้ระคายเคืองผิว ดังนั้นควรจะล้างผิวของคุณโดยเร็วที่สุดหลังจากเหงื่อออก

9.ทาครีมบำรุงผิว

การทาครีมบำรุงเป็นสิ่งที่สำคัญ เราควรทาครีมบำรุงผิวหน้าทุกวัน เพราะมอยเจอร์ไรเซอร์จะช่วยทำให้ผิวของเราชุ่มชื้น บำรุงผิวพรรณให้ดูสดใส เต่งตึง และทำให้ดูอ่อนเยาว์ยิ่งขึ้น

10.ไม่ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่ระคายเคืองผิว

หยุดใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่แสบหรือทำให้ผิวแดง เมื่อผิวไหม้หรือแสบร้อนหมายความว่าผิวของคุณระคายเคือง การระคายเคืองผิวของคุณจะทำให้ดูแก่ค่ะ


บริการคลินิก ที่ช่วยปกป้องผิวก่อนวัยอันควร


วิธีทำจะนำมาเสนอข้างล่างนี้ เป็นวิธีลัดที่จะช่วยให้สาวๆ ผิวดีขึ้น จากการบำรุงผิวของบริการคลินิคต่างๆ และแน่นอนว่าบริการเหล่านี้ต้องแลกกับค่าใช้จ่ายที่เราต้องยอมรับ งั้นเรามาดูกันว่าบริการเหล่านั้นมีอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลยค่ะ


1.IV Drip / Vitamin Drip

วิธีปกป้องผิว ด้วย iv drip

IV Drip หรือ Vitamin Drip คือการให้สารอาหารและวิตามินต่างๆ ผ่านทางสายน้ำเกลือ ซึ่งการให้วิตามินแก่ร่างกายโดยวิธีนี้ ร่างกายจะสามารถดูดซึมวิตามินได้ทั้งหมดเกือบ 100% อีกทั้งยังเห็นผลได้ทันทีทันใจด้วยค่ะ หลากหลายโรงพยาบาล หรือคลินิกต่างๆ ก็หันมาใช้เนื่องจากวิธีนี้ให้ประสิทธิภาพที่ดี แถมยังปลอดภัยอีกด้วยค่ะ

โดยมาเทียบกับการรับประทานอาหาร อาหารเสริม หรือวิตามินอัดเม็ดต่างๆ ร่างกายเราสามารถดูดซึมทรัพย์สารอาหารผ่านการรับประทานได้สูงสุดแค่ 30% เท่านั้นเอง เพราะกว่าวิตามินจะเข้าสู่ร่างกาย ได้ถูกกระบวนการย่อยทำลายสารอาหารบางส่วน IV Drip จึงเป็นวิธีที่ง่ายและสะดวกในการนำสารอาหารเข้าสู่ร่างกายค่ะ

คลิกที่นี่เพื่อดูร้านค้า ราคาโปรโมชั่น >>>>


2.เมโสหน้าใส (MESOTHERAPY)

วิธีปกป้องผิว ด้วย meso

เมโสหน้าใส หรือ เมโสเทอราปี (Mesotherapy) คือ การฉีดวิตามินต่างๆ เข้าสู่ผิวหน้าเพื่อให้ผิวหน้าสดใส โดยอาจจะเป็นการสะกิดเข็มไปทั่วใบหน้า หรือฉีดเข้าทางใบหน้า ล้วนแล้วแต่เทคนิคของทางแพทย์แต่ละท่าน และความชำนาญของแพทย์ค่ะ สิ่งที่ฉีดเข้าไปจะช่วยบำรุงผิวหน้า รูขุมขนดูกระชับ ลดเลือนริ้วรอย จุดด่างดำและรอยสิวดูจางลงอย่างเห็นได้ชัด ผิวหน้ามีความสดใสมากยิ่งขึ้นค่ะ

แต่บอกได้เลยว่าการฉีดเมโสนั้นเห็นผลได้ไวและชัดเจนนะคะ แต่ว่าอายุของเมโสที่อยู่ในผิวหน้าของเรานั้นอาจจะอยู่ได้ในระยะเวลา 1-2 เดือน ซึ่งหมายความว่าเมื่อฉีดเข้าไปแล้วเนี่ย ผิวหน้าจะสวยใสธรรมชาติ อย่างเห็นได้ชัดประมาณสองเดือนและค่อยๆ สลายไปในเวลาต่อมาค่ะ ไม่ต้องห่วงหรือกังวลเรื่องสารตกค้างกันนะคะ เพราะว่าเมโสจะสามารถสลายหายไปได้เองค่ะ

คลิกที่นี่เพื่อดูร้านค้า ราคาโปรโมชั่น >>>>


3.โบท็อกซ์ (Botox)

วิธีปกป้องผิว ด้วย botox

โบท็อกซ์ (Botox) คือเป็นการฉีดสาร โบทูลินั่ม ท็อกซิน เอ (Botulinum toxin A) ซึ่งช่วยในเรื่องของริ้วรอย เช่น ตีนกา รูปหน้า ริ้วรอยบนใบหน้าต่างๆ ยกกระชับผิว ทำให้หน้าดูเรียวขึ้น เป็นต้น โดยสารจะไปทำให้กล้ามเนื้อเราคลายตัว สามารถอยู่ได้โดยประมาณ 3-8 เดือน ขึ้นกับปัจจัยอื่นๆ อีกด้วย เช่น ฉีดครั้งแรก ฉีดซ้ำ ความดื้อยาของแต่ละคน โดย Botox เมื่อฉีดเข้าไปในร่างกายแล้ว จะสามารถสลายไปเองได้ภายใน 6-12 เดือน โดยไม่ตกค้าง

คลิกที่นี่เพื่อดูร้านค้า ราคาโปรโมชั่น >>>>


4.ไฮฟู (HIFU)

วิธีปกป้องผิว ด้วย hifu

HIFU หรือ High Intensity Focus Ultrasound เป็นการใช้คลื่นอัลตร้าซาวด์ความเข้มข้นสูง โดยส่งเข้าไปทำลายเนื้อเยื่อใต้ชั้นผิวหนัง ทำให้ผิวหนังในชั้น SMAS หดตัว คล้ายกับการเย็บที่เนื้อ ซึ่งกระตุ้นให้ผิวหนังสร้างคอลลาเจน หรือสร้างเนื้อเยื่อขึ้นมาใหม่ ซึ่งเป็นการดึงหน้า โดยส่งผลให้ผิวดูยกกระชับและอ่อนเยาว์มากขึ้น และไม่ต้องลงเข็มที่ใบหน้าให้เจ็บ อาจจะมีรอยแดงบ้าง แต่สามารถหายไปได้ภายใน 1-2 ชั่วโมง อีกทั้งไม่ต้องพักฟื้นและไม่มีแผลใดๆ และสามารถอยู่ได้ประมาณ 6 เดือน – 1 ปีขึ้นไปค่ะ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการดูแลรักษาด้วยนะคะ

คลิกที่นี่เพื่อดูร้านค้า ราคาโปรโมชั่น >>>>

อ่าน Blog ความสวยความงามเพิ่มเติม คลิก >>>>

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

pico laser คือ

มือใหม่ต้องรู้! ทำ Pico laser ดีไหม รักษาอะไรได้บ้าง ทำที่ไหนดี?

กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ ที่ชอบเข้าคลินิก Pico laser เป็นเลเซอร์ที่ใคร ๆ ก็แนะนำและบอกว่าดี ช่วยแก้ปัญหาผิวได้รวดเร็วทันใจ ใช้เวลาน้อยกว่า มีประสิทธิภาพสูงกว่าเมื่อเทียบกับเลเซอร์ชนิดอื่น ๆ และเนื่องจากมีตัวเลือกให้เลือกเยอะแยะมากมาย ทำให้ราคาน่าคบหาอีกด้วย แล้วที่ใคร ๆ ก็บอกว่าพิโคเลเซอร์ดี นั้นดียังไง วันนี้จะพามาทำความรู้จัก Pico laser แบบหมดเปลือก เหมาะสำหรับมือใหม่ที่กำลังตัดสินใจว่าจะทำ pico laser ดีหรือเปล่า อ่านแล้วช่วยคลายความสงสัยได้แน่นอน ไปดูกันเลย!

Top rated 2024

ยิ่งใหญ่อลังการ! GoWabi ประกาศรางวัล Top Rated 2024 แจกลิสต์ร้านดี รีวิวปัง

จบกันไปแล้วนะคะกับงานประกาศรางวัล Top Rated 2024 ของแพลตฟอร์มจองดีลความสวยความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งของประเทศไทย “GoWabi” ทุก ๆ ปี แอปพลิเคชั่น GoWabi จะทำการคัดเลือกร้านเด็ด ๆ รีวิวดี ยอดขายปัง ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น ซาลอน สปา นวด ทันตกรรม เลเซอร์ขน บรรยากาศในงาน Top Rated 2024 จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Gowabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering

เอาใจลูกค้าประจำ GoWabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม!

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชั่นจองดีลความสวยความงามอันดับหนึ่ง GoWabi ซึ่งในปัจจุบันมีร้านค้ามากกว่า 10,000 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น สปา ทำเล็บ ทำผม ต่อขนตา ทำฟัน และสุขภาพ นอกจากในกรุงเทพมหานครแล้ว เรายังให้บริการในเมืองใหญ่ ๆ เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต โกวาบิเอาใจลูกค้าด้วย GoWabi สิทธิประโยชน์พิเศษกับโปรแกรม GoWabi Customer tiering โปรแกรมนี้คืออะไร ลูกค้าประจำยิ่งซื้อยิ่งคุ้มยังไง ตามไปดูกันเลยค่ะ