บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

14/02/2023

Model Routine เปิดตำรา รักษาหุ่น ฉบับนางฟ้ารันเวย์

แชร์บทความนี้

สวัสดีค่ะสาวๆ มีใครสงสัยเหมือนกันมั้ยคะว่า การที่เราจะมีหุ่นที่เป๊ะปัง เอว S ขาเรียวยาว สูง ดุจนางแบบระดับตัวท็อปของโลก เค้าทำกันยังไง นางแบบที่ต้อง “รักษาหุ่น” ให้ดีตลอดเวลา เค้ามีเคล็ดลับดูแลหุ่นกันยังไงบ้าง วันนี้ GoWabi มีไอเดียการรักษาหุ่นให้สาวๆ ได้หุ่นเป๊ะแบบนางแบบกัน กับ “Model Routine เปิดตำรา รักษาหุ่น ฉบับนางฟ้ารันเวย์” 


Adriana Lima


Model Routine เปิดตำรา รักษาหุ่น ฉบับนางฟ้ารันเวย์

เปิดประเดิมเคล็ดลับของนางฟ้าคนแรกอย่าง ซุปเปอร์โมเดลตัวท็อป Adriana Limma  คุณแม่ลูกสองที่ยังหุ่นเป๊ะปังไร้ที่ติ โดยคุณแม่มีเคล็ดลับการดูแลตัวเองด้วยการให้ความสำคัญกับอาหารการกินเป็นที่สุด โดยจะมีการควบคุมปริมาณและคุณภาพอาหารที่จะรับประทานเข้าไปทุกสิ่งอย่าง มื้อเช้าแม่จะเลือกทานแค่ไข่ดาว โยเกิร์ต และมูสลี่ มื้อกลางวันจะเป็นพวกโปรตีนจากเนื้อสัตว์อย่าง ปลา และไก่ สำหรับมื้อเย็นแม่จะจัดเป็นสลัดเพียวๆ ควบคุมอาหารขนาดนี้ ถึงว่าหุ่นเป๊ะไม่มีเปลี่ยนจริงๆ


Kendall Jenner


Model Routine เปิดตำรา รักษาหุ่น ฉบับนางฟ้ารันเวย์

ตัวแม่แห่งวงการคนต่อมาที่มาแรงแห่งนาทีนี้ คงหนีไม่พ้น Kendall Jenner แม่ควบคุมและลดน้ำหนักด้วยการดื่มชาดีท็อกซ์ เริ่มตั้งแต่ตื่นนอน 1 แก้ว แล้วดื่มให้ได้ถึงวันละ 12 แก้ว ควบคู่ไปกับการกินผัก ผลไม้ และเนื้อสัตว์ในแบบ ลีน และนอกจากนี้แม่ยังเลือกออกกำลังกายเป็นประจำด้วยการวิ่งอีกด้วย


Candice Swanepoel


ตัวแม่คนต่อมาเป็นสาวที่เป๊ะทุกองค์ประกอบ ไม่ว่าจะเป็นหน้าหรือหุ่น ก็เรียกได้ว่าสวยแบบ 360 องศา เคล็ดลับการคุมน้ำหนักของเธอก็คือ ช่วงไหนที่ทานเยอะ ก็จะเลือกเพิ่มเวลาการออกกำลังกายให้มากขึ้นตามไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นการชกมวย พีลาทีส และบริหารกล้ามเนื้อด้วยท่าต่างๆ และอีกหนึ่งสิ่งที่เธอรักมากๆ คือการวิ่งบนชายหาดให้หุ่นเฟิร์มอีกด้วย


Gisele Bundchen


Model Routine เปิดตำรา รักษาหุ่น ฉบับนางฟ้ารันเวย์

นางแบบและนักแสดงชื่อดังอย่าง Gisele เลือกที่จะดูแลหุ่นเป๊ะปัง ด้วยเคล็ดลับการกินผักเป็นหลัก เธอเลือกินผัก 80% ไม่ว่าจะเป็น ลูกเดือย คีนัวร์ และถั่วต่างๆ แต่เธอก็กินเนื้อสัตว์ด้วย แต่ทุกอย่างที่กินจะต้องไม่ติดมัน และสิ่งที่เธอเลี่ยงสุดๆ ก็คือ ข้าว แป้ง เกลือ และคาเฟอีน เคล็ดลับนี้อาจจะยากสักหน่อยสำหรับสาวๆ มือใหม่ในการลดน้ำหนัก แต่ถ้าผ่านช่วงทรมานไปได้ รับรองเลยว่าหุ่นสวยรอสาวๆ อยู่ไม่ไกลแน่นอนจ้า


Carolyn Murphy


นางแบบชื่อดัง หนึ่งในรันเวย์ที่ทรงคุณค่ามากที่สุดอย่าง Victoria’s Secret ดีกรีเธอเลิศเลอไม่ธรรมดาเลย เพราะติดอันดับค่าตัวสูงท็อป 20 ของโลกเลยทีเดียว เคล็ดลับการคุมน้ำหนักของเธอคือการลดน้ำหนักแบบ “อัลคาไลน์” โดยการควบคุมการกินอาหารที่เป็นกรด เพราะหากร่างการยได้รับกรดมากเกินไป จะเปลี่ยนเป็นไขมันส่วนเกินในที่สุด


Bridget Malcolm


Model Routine เปิดตำรา รักษาหุ่น ฉบับนางฟ้ารันเวย์

นางแบบระดับโลกคนต่อมาเป็นอีกหนึ่งนางฟ้าจากรันเวย์ Victoria’s Secret เคล็ดลับการคุมน้ำหนักของเธอคือ “การกินมังสวิรัติ” โดยเน้นผัก ผลไม้ ธัญพืช ในตอนที่เธอตัดสินใจจะกินมังสวิรัติตอนแรก เธอได้รับคำชมมากมาย และคำชมเหล่านั้นกลายเป็นแรงบันดาลใจให้เธอกินมังสวิรัติเป็นต้นมา


วิธีรักษาหุ่นแบบฉบับนางฟ้ารันเวย์


ออกกำลังกายสม่ำเสมอ

คำว่าออกกำลังกาย สาวๆ คงรู้อยู่แล้วว่าเป็นการรักษาหุ่นที่ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด แต่ที่ต้องยกเรื่องนี้ขึ้นมาคือ นางแบบที่เราเห็นหุ่นสวยๆ ของเขา เขาออกกำลังกายกัน “ตลอดทั้งปี” ซึ่งกว่าแต่ละคนจะเดินเฉิดฉายบนเวทีได้ ก็ต้องผ่านการออกกำลังกายอย่างหนักหน่วง ไม่ว่าจะเป็นการ ว่ายน้ำ บัลเล่ต์ โยคะ หรือฟิตเนส และถ้ายิ่งใกล้ๆ ช่วงเดินแบบ นางแบบแต่ละคนก็ยิ่งต้องออกกำลังกายให้หุ่นฟิตและเฟิร์มกระชับได้มากที่สุด เอาเป็นว่าถ้าสาวๆ อยากจะหุ่นเหมือนนางฟ้ารันเวย์ สาวๆ ก็ต้องมีใจมุ่งมั่นกันหน่อยล่ะ

เน้นการบริหารกล้ามเนื้อเฉพาะส่วนๆ

นางฟ้ารันเวย์หลายๆ คนคลั่งไคล้การมีก้นที่งอนเด้ง และเรียวขาที่ยาวสวยได้รูป จึงจำเป็นต้องออกกำลังกายเฉพาะส่วนกันหน่อย เอาเป็นว่าถ้าอยากให้ส่วนไหนได้รูป สาวๆ ก็ต้องไปหาท่าออกกำลังกายเฉพาะในส่วนนั้นๆ แต่ว่าออกแต่พอดี อย่าให้เยอะเกินไปจนดูไม่ธรรมชาตินะคะสาวๆ

กินให้มากขึ้น เพื่อกล้ามเนื้อที่เพิ่มขึ้น

สาวๆ หลายๆ คนคิดว่าการกิน เป็นสิ่งที่ขัดขวางการไปสู่หุ่นนางแบบ แต่จริงๆ แล้วการกินก็เป็นเรื่องสำคัญ เมื่อเราต้องออกกำลังกายอย่างหนักเพื่อให้ร่างกายแต่ละส่วนเป็นกล้ามเนื้อ สาวๆ ก็ต้องกินให้มากขึ้น เพื่อให้ร่างกายได้มีพลังงานเพียงพอในการออกกำลังกาย แต่สาวๆ ต้องรู้จักควบคุมอาหาร ไม่ใช่ว่าจะกินอะไรก็ได้ เลือกแต่พอดี เน้นอาหารที่มีโปรตีน และแนะนำว่าให้กินเพิ่มขึ้นแค่เฉพาะช่วงที่สาวๆ ต้องการจะเบิร์นออกเท่านั้นนะคะ

วางแผนการกินอาหาร

อย่างที่รู้ๆ กันว่า เรื่องอาหารเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ เรื่องหนึ่งในการมีหุ่นที่ฟิตแอนด์เฟิร์ม สาวๆ จะต้องมีความรับผิดชอบในการควบคุมอาหารของตนเอง นางฟ้ารันเวย์เกือบทุกคนก็ต้องมีวินัยในเรื่องนี้เหมือนกัน บางคนต้องใช้นักโภชนาการในการควบคุมอาหารเลยก็ว่าได้ ดังนั้นสาวๆ จะต้องจัดตารางอาหารให้ตัวเอง ควบคุมปริมาณการกินให้ครบถ้วนและพอเหมาะพอดีครบทั้ง 5 สารอาหาร มิเช่นนั้นการออกกำลังกายของสาวๆ จะสูญเปล่าเลยล่ะ

ห้ามขี้เกียจก้บการมีเป้าหมายหุ่นนางแบบ

เมื่อมีเป้าหมายที่จะหุ่นสวยกันแล้ว สิ่งที่ต้องมีคือความมุ่งมั่น หุ่นที่สวยและเป๊ะขนาดนางแบบบนรันเวย์นั้นไม่ได้มาง่ายๆ นะคะสาวๆ ต้องใช้เวลาและความพยายามเป็นอย่างมาก ใช้เวลาเป็นเดือนหรืออาจะเป็นปีเลยก็ว่าได้ เพราะฉะนั้นระหว่างทางที่สาวๆ กำลังเดินไปสู่เป้าหมายนั้น ห้ามท้อ หรือห้ามขี้เกียจเป็นอันขาด ขอให้ตั้งเป้าหมายเอาไว้ แล้วไปให้ถึง จะช้าจะเร็วถ้าสาวๆ ยังคงมีความมุ่งมั่นอยู่เรื่อยๆ เป้าหมายนั้นจะต้องไปถึงได้แน่นอน


ใจความหลักของหุ่นสวยดุจนางฟ้ารันเวย์ก็คือเรื่อง อาหาร และการออกกำลังกาย เมื่อควบคุมอาหารแล้วสาวๆ ก็ต้องออกกำลังกายกันด้วย วิธีออกกำลังกายยอดฮิตก็คงไม่พ้น เข้ายิม หรือฟิตเนส แต่จะยิม ฟิตเนส หรือโยคะคลาส GoWabi ก็มีมาให้สาวๆ ได้ฟิตแอนด์เฟิร์ม พร้อมกับราคาน่าโดน หากสาวๆสนใจบริการจาก ฟิตเนส ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น ปีนผาจำลอง โยคะ ไอซ์สเก็ต มวยไทย เลือกดูโปรโมชั่นที่ GoWabi ได้เลยค่าา

อ่าน Blog ความสวยความงามเพิ่มเติม คลิก >>>>

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ