บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

23/02/2023

6 วิธีแก้ปัญหาผมมัน ที่คุณอาจไม่เคยรู้ !

แชร์บทความนี้

สวัสดีค่ะสาวๆ วันนี้โกวาบิ มีไอเดียเกี่ยวกับเรื่องผมมาฝากกัน สาวๆ หลายๆ คนคงเคยพบเคยเจอปัญหาผมมันกันมาบ้าง แล้วสาวๆ รู้มั้ยว่าจะหยุดปัญหาพวกนั้นได้ยังไง!? ถ้ายังไม่เคยรู้ วันนี้เรามีไอเดียการ “วิธีแก้ปัญหาผมมัน” พร้อมวิธีกันตาย ทำอย่างไรเมื่อผมมันซะแล้ว !? ถ้าอยากรู้แล้ว ต้องไปติดตามกันจ้า~


สาเหตุของผมมัน คืออะไรนะ!?


สาวๆ รู้มั้ยว่าเราเองก็มีต่อมไขมันบนหนังศีรษะ ที่ใช้ในการผลิตไขมันจากธรรมชาติของเรา เรียกว่า ซีบัม ไขมันเหล่านี้ถูกผลิตขึ้นเพื่อให้ความชุ่มชื้นแก่เส้นผมและหนังศีรษะ และนี่ก็อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้สาวๆ เกิดอาการผมมัน หรือปัญหาหนังศีรษะอย่างอื่น ทั้งรูขุมขนอุดตัน เป็นสิว หรือเป็น เซบเดิร์มได้

การผลิตซีบัมที่มากเกินไปอาจเกิดได้จากหลายสาเหตุ เช่น เรื่องของการผลิตฮอร์โมนมากเกินไป ไม่ว่าจะเป็นช่วงตั้งครรภ์ หรือช่วงฮอร์โมนวัยรุ่น หรืออาจเพราะไม่สระผมหรือสระผมบ่อยเกินไป ก็อาจะเป็นสาเหตุของการผลิตซีบัมที่มากเกินไปจนทำให้เกิดอาการหนังศีรษะมันได้


วิธีป้องกันปัญหาผมมัน


6 วิธีแก้ปัญหาผมมัน ที่คุณอาจไม่เคยรู้ !

ห้ามสระผมทุกวัน หรือ ไม่สระผมเป็นเวลาหลายวัน

สาวๆ หลายๆ คนคงสงสัยว่า สระทุกวันก็ไม่ได้ สระบ่อยเกินไปก็ไม่ได้ ทำยังไงดี !? อย่างที่บอกไปว่าการสระผมทุกๆ วันอาจทำให้ต่อมไขมันของเราผลิตไขมันเพื่อสร้างความชุ่มชื้นมากเกินไป หรือถ้าไม่สระเลยมันก็อาจจะผลิตออกมาทุกๆ วันจนสะสมและทำให้มากเกินไปได้ เพราะฉะนั้นการสระผมที่พอเหมาะพอดีจึงเป็นสิ่งจำเป็น ถ้าสาวๆ ไม่อยากให้เกิดอาการผมมันก็แนะนำว่าให้สระ 2-3 วันครั้ง ก็พอนะจ๊ะ


6 วิธีแก้ปัญหาผมมัน ที่คุณอาจไม่เคยรู้ !

ปล่อยผมแห้งเอง

ข้อนี้อาจดูเป็นการยากสักหน่อย สำหรับสาวๆ ที่ผมยาวอาจจะต้องรอเป็นชั่วโมงๆ แต่ถ้าทำได้ก็แนะนำให้ทำนะคะสาวๆ เพราะการใช้ลมร้อนในการเป่าผมเป็นสาเหตุสำคัญในการเร่งการเกิดผมมันนั่นเอง หากยิ่งใช้ลมร้อนมากเท่าไหร่ ต่อมไขมันก็จะยิ่งผลิตน้ำมันมากยิ่งขึ้น และนี่เองก็เป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดผมมันนั่นเอง


แก้ผมมัน
6 วิธีแก้ปัญหาผมมัน ที่คุณอาจไม่เคยรู้ !

อย่าใช้มือจับผมบ่อยเกินจำเป็น

สาวๆ อาจไม่รู้ว่าเรื่องธรรมดาๆ อย่างการใช้มือจับผม หรือเสยผมบ่อยเกินไปก็อาจเป็นอีกสาเหตุนึงของการเกิดผมมันได้ เพราะสิ่งสกปรกบนมือของเราเป็นตัวสร้างน้ำมันบนหนังศีรษะได้ดีเลยทีเดียว เพราะศีรษะจะถูกกระตุ้นให้ขับไขมันออกมาเคลือบหนังศีรษะนั่นเอง และรวมถึงการใช้หวี หวีผมบ่อยเกินไปด้วยนะคะสาวๆ ทางที่ดีก็อย่าหวีผมบ่อยเกินไป และหลีกเลี่ยงการจับผมบ่อยๆ จะดีที่สุดน้า


6 วิธีแก้ปัญหาผมมัน ที่คุณอาจไม่เคยรู้ !

ล้างผมด้วยน้ำเย็น

ข้อนี้อาจจะยากหน่อยสำหรับสาวๆ ชื่นชอบและติดการอาบน้ำอุ่น เพราะน้ำอุ่นเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมมันเร็วมากยิ่งขึ้น เพราะเมื่อศีรษะโดนความร้อน น้ำมันบนผมจะถูกล้างไปด้วย และทำให้หนังศีรษะแห้งเป็นอย่างมาก จากนั้นต่อมไขมันของเราก็จะเร่งผลิตไขมันออกมาเพื่อทดแทน แต่มันอาจผลิตออกมามากเกินไป แต่ถ้าสาวๆ ติดน้ำอุ่นจริงๆ ก็อาจใช้น้ำอุ่นอาบปกติได้ แต่ในขั้นตอนการล้างควรใข้เป็นน้ำเย็นจะดีกว่านะคะสาวๆ


6 วิธีแก้ปัญหาผมมัน ที่คุณอาจไม่เคยรู้ !

บำรุงด้วยครีมนวดก่อนใช้ยาสระผม

มันอาจจะฟังดูแปลกๆ สำหรับสาวๆ ใช่มั้ยล่ะ เพราะที่จริงแล้วสาวๆ อย่างเราจะต้องสระผมก่อนแล้วจึงค่อยใช้ครีมนวดผมใช่มั้ยล่ะ แต่การใช้ครีมนวดผมจะทำให้ผมมันง่ายขึ้น นี่จึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมเราจึงควรใช้ครีมนวดผมเฉพาะปลายผมนั่นเอง เพราะยิ่งเราใช้ใกล้โคนผมมากเท่าไหร่ ก็จะทำให้มันง่ายมากเท่านั้น แต่ถ้าเราไม่ใช้เลย ผมยาวของสาวๆ อย่างเราก็ต้องแห้งแตกปลายแน่นอน เพราะฉะนั้นวิธีง่ายๆ ที่สาวๆ สามารถทำได้ก็คือ ใช้ครีมนวดก่อนใช้ยาสระผมนั่นเอง


6 วิธีแก้ปัญหาผมมัน ที่คุณอาจไม่เคยรู้ !

เปลี่ยนปลอกหมอนทุกสัปดาห์

เรื่องง่ายๆ อีกเรื่องที่ใกล้ตัว แต่สาวๆ อย่างเราอาจมองข้ามไปนั่นก็คือ ปลอกหมอนที่เราต้องใช้นอนในทุกๆ วันนั่นเอง สาวๆ รู้มั้ยว่าปลอกหมอนที่ต้องรองรับศีรษะเราในทุกๆ คืนนั้น ก็เป็นแหล่งสะสมความมันเช่นกัน เพราะเราเองก็ต้องใช้นอนในทุกๆ คืน ทำให้ความมันไปสะสมอยู่ที่ปลอกหมอนนั่นเอง ดังนั้นการเปลี่ยนปลอกหมอนสัปดาห์ละครั้ง ก็จะสามารถช่วยให้ผมของสาวๆ ไม่มันได้แล้วนั่นเอง


ทั้งสาเหตุ และ วิธีแก้ปัญหาผมมัน ที่สาวๆ ผมยาวอย่างเราๆ มักจะเจอกันบ่อยๆ มักเกิดจากปัญหาเล็กๆ น้อยๆ รอบตัวที่เราไม่ทันได้สังเกตุและไม่ทันได้ระวังไป สาวๆ รู้อย่างนี้แล้วก็อย่าลืมหันมาใส่ใจในรายละเอียดเล็กน้อยเหล่านี้ดูล่ะ เพราะผมก็เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่ทำให้เรามั่นใจได้นั่นเอง สำหรับสาวๆ คนไหนที่อยากจะเข้าร้านทำผมแต่ไม่อยากจ่ายแพง GoWabi ก็มีร้านทำผมเยอะแยะมากมาย หากสาว ๆ กำลังหาโปรโมชั่นร้านทำผมร้านดัง รีวิวแน่น พร้อมบริการ ตัดผม ย้อมผม ไฮไลท์ผม บาลายาจ ดัดผม ดัดผมวอลลุ่ม สปาผม ทรีทเม้นท์ผม เลือกหาโปรโมชั่นดีๆจาก GoWabi ได้เลยค่ะ!!


อ่าน Blog ความสวยความงามเพิ่มเติม คลิก >>>>

หากกำลังหาโปรโมชั่นร้านทำผมร้านดัง รีวิวแน่น พร้อมบริการ สระไดร์ ตัดผม ย้อมผม ไฮไลท์ผม บาลายาจ ดัดผม ดัดผมวอลลุ่ม สปาผม ทรีทเม้นท์ผมเคราติน ตัดผมชาย เลือกหาโปรโมชั่นดีๆจาก GoWabi ได้เลยค่ะ!!

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ