บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

03/02/2023

ไขข้อข้องใจ สระผมทุกวันเป็นไรไหม? สระผมทุกวันดีหรือเปล่า?

แชร์บทความนี้

สระผมทุกวันเป็นไรไหม?? ช่วงนี้ได้ยินคำถามนี้อยู่บ่อย ๆ ค่ะ อาจเป็นเพราะว่าเทรนด์ที่มาแรงของสาว ๆ สายฝอในช่วงนี้ก็คือเทรนด์ “No poo” หรือเทรนด์ของการไม่สระผมเพื่อสุขภาพผมที่ดีกว่าและยังช่วยในเรื่องของสิ่งแวดล้อมอีกด้วย(ลดปริมาณขยะจากขวดพลาสติก) พอมีเทรนด์นี้เกิดขึ้นมาจึงอาจทำให้สาว ๆ เกิดความแคลงใจ แล้วการสระผมทุกวันมันดีจริง ๆ เหรอ? วันนี้ GoWabi จะพาสาว ๆ มาหาคำตอบว่าสระผมทุกวันจะเป็นอะไรไหมนะ และมันเป็นสิ่งที่ดีต่อสุขภาพผมของเราจริง ๆ หรือเปล่า?

แชมพูสระผมทำงานอย่างไร?

สาว ๆ เคยสงสัยกันไหมว่า เราสระผมกันไปเพื่ออะไร เพื่อที่จะตอบคำถามว่าสระผมทุกวันดีไหม เราต้องมาหาคำตอบกันก่อนว่าแชมพูมันทำงานยังไง ให้ประโยชน์อะไรกับเราบ้าง

ปกติแล้วที่หนังศีรษะจะมีต่อมไขมันทำหน้าที่ผลิตไขมันมาเคลือบเส้นผม ทำให้หนังศีรษะชุ่มชื้น เส้นผมสุขภาพดี แต่อย่างไรก็ตามด้วยสภาวะร่างกายและสภาพแวดล้อมทำให้เกิดการผลิตไขมันส่วนเกินออกมา แชมพูจะเข้ามาช่วยดูแลในส่วนนี้ก็คือช่วยกำจัดไขมันส่วนเกินและสิ่งสกปรกบนหนังศีรษะ

การสระผมบ่อยเกินไปก็ส่งผมเสียต่อหนังศีรษะเช่นเดียวกันคือ ทำให้ผมและหนังศีรษะแห้ง ส่งผลให้เส้นผมเปราะบางและฉีกขาดได้ง่าย

จะเห็นได้ว่าการสระผมก็มีความสำคัญในการดูแลสุขภาพหนังศีรษะมาก ๆ เลย แต่ถ้าหากเราสระบ่อยเกินไปก็ส่งผลเสียมากกว่าผลดี แล้วเราควรเลือกสระผมบ่อยแค่ไหนดีล่ะ?

สระผมทุกวันเป็นไรไหม?

ผู้หญิงแต่ละคนมีความแตกต่างกัน สภาพหนังศีรษะก็ไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นหากจะตอบคำถามนี้แบบตรง ๆ คงตอบได้แค่ว่า ขึ้นอยู่กับสภาพหนังศีรษะของแต่ละคนค่ะ บางคนสระผมทุกวันก็ไม่เป็นอะไร แต่บางคนการสระผมทุกวันก็ไม่เหมาะสม GoWabi อยากชวนสาว ๆ มาหาคำตอบกันค่ะว่าตัวเองเหมาะจะสระผมทุกวันไหมตามนี้เลยค่ะ

สาว ๆ คนไหนที่ควรสระผมทุกวัน

  • คนที่มีผมเส้นเล็ก จะมีต่อมไขมันบนหนังศีรษะมากกว่าสาว ๆ ที่มีขนาดเส้นผมปกติ  ด้วยสาเหตุนี้เองจึงทำให้ผมมันง่ายกว่าอีกด้วย
  • คนที่ออกกำลังกายเป็นประจำ
  • คนที่อาศัยอยู่ในสภาพภูมิอากาศร้อนชื้น อย่างประเทศไทยนี่ก็ร้อนชื้นนะแต่การจะสระผมทุกวันอาจจะต้องพิจารณาถึงสภาพอากาศในช่วงเวลานั้น ๆ ด้วย
ผู้หญิงที่มีผมเส้นเล็กอาจจะต้องสะรผมทุกวัน
ผู้หญิงที่มีเส้นผมขนาดเล็กมักมีต่อมไขมันมากกว่าผู้หญิงผมปกติจึงทำให้ผมมันเร็วกว่าด้วย

แล้วเราควรสระผมเช้าหรือเย็นดีล่ะ อ่าน ปัญหาคาใจสาว ๆ สระผมตอนไหนดี เช้าหรือเย็นดีกว่ากัน?

สาว ๆ คนไหนที่สามารถเว้นช่วงสระผมได้นาน ๆ

  • สาวเส้นผมใหญ่
  • สาวผมแห้ง
  • สาวผมหยิก

รู้หรือไม่ คนส่วนใหญ่สระผมวันเว้นวัน หรือเว้น 2-3 วัน ในรายที่มีสภาพผมแห้ง

หวังว่าสาว ๆ คงจะได้คำตอบกันไปแล้วนะคะว่าการสระผมทุกวันเป็นไรไหม ขอตอบตรงนี้เลยค่ะว่า ไม่เป็นไร ขึ้นอยู่กับสภาพผมของแต่ละคนเลย เพราะฉะนั้นสามารถคลายความกังวลลงไปได้เลยค่ะ ขอให้สาว ๆ GoWabi ทุกคนหันมาดูแลสุขภาพผมได้อย่างสบายใจ และหากใครต้องการดูแลผมอย่างจริงจัง อย่าลืมไปเช็คดีลเด็ด ๆ ทรีตเม้นต์ทำผมได้ที่นี่เลยค่าา >>คลิ๊กเพื่อดูดีลเด็ด ๆ <<

หากกำลังหาโปรโมชั่นร้านทำผมร้านดัง รีวิวแน่น พร้อมบริการ สระไดร์ ตัดผม ย้อมผม ไฮไลท์ผม บาลายาจ ดัดผม ดัดผมวอลลุ่ม สปาผม ทรีทเม้นท์ผมเคราติน ตัดผมชาย เลือกหาโปรโมชั่นดีๆจาก GoWabi ได้เลยค่ะ!!

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

pico laser คือ

มือใหม่ต้องรู้! ทำ Pico laser ดีไหม รักษาอะไรได้บ้าง ทำที่ไหนดี?

กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ ที่ชอบเข้าคลินิก Pico laser เป็นเลเซอร์ที่ใคร ๆ ก็แนะนำและบอกว่าดี ช่วยแก้ปัญหาผิวได้รวดเร็วทันใจ ใช้เวลาน้อยกว่า มีประสิทธิภาพสูงกว่าเมื่อเทียบกับเลเซอร์ชนิดอื่น ๆ และเนื่องจากมีตัวเลือกให้เลือกเยอะแยะมากมาย ทำให้ราคาน่าคบหาอีกด้วย แล้วที่ใคร ๆ ก็บอกว่าพิโคเลเซอร์ดี นั้นดียังไง วันนี้จะพามาทำความรู้จัก Pico laser แบบหมดเปลือก เหมาะสำหรับมือใหม่ที่กำลังตัดสินใจว่าจะทำ pico laser ดีหรือเปล่า อ่านแล้วช่วยคลายความสงสัยได้แน่นอน ไปดูกันเลย!

Top rated 2024

ยิ่งใหญ่อลังการ! GoWabi ประกาศรางวัล Top Rated 2024 แจกลิสต์ร้านดี รีวิวปัง

จบกันไปแล้วนะคะกับงานประกาศรางวัล Top Rated 2024 ของแพลตฟอร์มจองดีลความสวยความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งของประเทศไทย “GoWabi” ทุก ๆ ปี แอปพลิเคชั่น GoWabi จะทำการคัดเลือกร้านเด็ด ๆ รีวิวดี ยอดขายปัง ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น ซาลอน สปา นวด ทันตกรรม เลเซอร์ขน บรรยากาศในงาน Top Rated 2024 จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Gowabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering

เอาใจลูกค้าประจำ GoWabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม!

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชั่นจองดีลความสวยความงามอันดับหนึ่ง GoWabi ซึ่งในปัจจุบันมีร้านค้ามากกว่า 10,000 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น สปา ทำเล็บ ทำผม ต่อขนตา ทำฟัน และสุขภาพ นอกจากในกรุงเทพมหานครแล้ว เรายังให้บริการในเมืองใหญ่ ๆ เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต โกวาบิเอาใจลูกค้าด้วย GoWabi สิทธิประโยชน์พิเศษกับโปรแกรม GoWabi Customer tiering โปรแกรมนี้คืออะไร ลูกค้าประจำยิ่งซื้อยิ่งคุ้มยังไง ตามไปดูกันเลยค่ะ