บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

02/02/2023

ทำไงดี!? รอยสิวไม่หายสักที  7 เคล็ดลับดี ๆ ที่ช่วยให้รอยสิวหายปิ๊ง

แชร์บทความนี้

รอยสิวไม่หายสักที ทำยังไงดี การต่อสู้กับปัญหาสิวก็หนักและไม่ใช่เรื่องง่ายอยู่แล้ว แต่สิ่งที่ท้าทายมากกว่านั้นก็คือการรักษารอยดำรอยแดงที่เกิดจากสิว ใครเคยเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ น่าจะพอเข้าใจความความรู้สึกนี้ดี การรักษารอยดําจากสิวใช้เวลานานและไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ยิ่งอายุมากขึ้นก็ยิ่งดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากขึ้นตามไปด้วย GoWabi รวมมาให้แล้ว อะไรช่วยรักษารอยดำจากสิวได้ดีบ้าง ตามมาดูกันเลยค่ะ

1. วิตามินซีลดรอยดำจากสิว

รอยสิวไม่หายสักสีให้ลองใช้วิตามินซี

วิตามินซีเป็นส่วนผสมที่ถูกใช้อย่างแพร่หลายในผลิตภัณฑ์บำรุงผิวเพื่อผิวหน้ากระจ่างใส ลดรอยด่างดำจากสิว และมักเป็นผลิตภัณฑ์อันดับแรก ๆ ที่ BA เคาน์เตอร์เครื่องสำอางมักจะแนะนำให้เพื่อน ๆ ที่มีปัญหารอยดำได้ลองใช้ดูก่อน เพราะมีราคาไม่แพงและมีรูปแบบผลิตภัณฑ์หลากหลายให้เลือกใช้ เช่น เซรั่มบำรุงผิววิตามินซี มาส์กบำรุงผิววิตามินซี การบำรุงผิวด้วยวิตามินซีมีความปลอดภัยสูง เพื่อน ๆ สามารถบำรุงผิวด้วยวิตามินซีได้เป็นประจำทุกวัน และจะเริ่มเห็นความเปลี่ยนแปลงของใบหน้าประมาณ 4 ถึง 12 สัปดาห์

2. ลดจุดด่างดำด้วยมาส์กหน้าบัตเตอร์มิลค์

บัตเตอร์มิลค์รักษารอยสิว
บัตเตอร์มิลค์

Buttermilk มีรสชาติขม นิยมนำไปเป็นส่วนประกอบของการทำของหวาน เช่น แพนเค้ก คัพเค้ก และสโคน บัตเตอร์มิลค์นั้นเกิดขึ้นจากการหมัก เพื่อน ๆ สามารถทำบัตเตอร์มิลค์ได้ง่าย ๆ โดยการใช้นมสดปริมาณ 180 มิลลิลิตร ผสมเข้ากับน้ำมะนาว 3 ช้อนโต๊ะ ตั้งทิ้งไว้ 5 นาที เท่านี้ก็ได้บัตเตอร์มิลค์แล้วค่ะ 

บัตเตอร์มิลค์มีกรดแลคติกผสมอยู่ ซึ่งการนำบัตเตอร์มิลค์มามาส์กหน้าจะช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ช่วยทำให้ใบหน้าดูกระจ่างใสขึ้น ลดเลือนจุดด่างดำ วิธีการนำบัตเตอร์มิลค์มาบำรุงผิวหน้าก็สามารถทำได้ง่าย ๆ โดยการใช้สำลีจุ่มลงไปในบัตเตอร์มิลค์ และนำมาทาลงบนใบหน้า ปล่อยทิ้งไว้ 20 นาที แล้วล้างออก 

บทความแนะนำ มาส์กหน้าทุกวันดีไหม? มาส์กชนิดไหนบ้างใช้ได้ทุกวัน?

3. น้ำมะนาว 

รอยสิวไม่หายสักทีให้ลองใช้มะนาว

มะนาวมีส่วนผสมของวิตามินซีอยู่ในปริมาณที่สูงมาก และอย่างที่ทราบกันดีว่าวิตามินซีช่วยลบเลือนจุดด่างดำ ทำให้ผิวดูกระจ่างใส มะนาวคือไอเทมที่สาว ๆ หน้ามันเป็นสิวง่ายควรมีติดบ้านเอาไว้ วิธีการมาร์คหน้าลดจุดด่างดำด้วยมาร์คมะนาวก็สามารถทำได้ง่าย ๆ เพียง ผสมน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะเข้ากับน้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากันดี ทาทิ้งไว้บนใบหน้า 15 นาทีแล้วจึงล้างออก สามารถทำได้ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์

บทความแนะนำ 9 วิธีรักษาสิวแบบธรรมชาติ เร่งด่วนสุด ๆ พร้อมออกงานทุกอีเว้นท์

4. ใช้แผ่นแปะสิวช่วยลดโอกาสเกิดรอยดำจากสิว

แผ่นแปะสิว
แผ่นแปะสิวหาซื้อได้ตามร้านขายเครื่องสำอางและร้านขายยาทั่วไป

ไอเทมคู่ใจสำหรับสาวที่เป็นสิวง่ายอีกอย่างหนึ่งก็คือแผ่นแปะสิว แผ่นแปะสิวมีส่วนผสมของสารที่ชื่อว่าไฮโดรคอลลอยด์ (hydrocolloid) ซึ่งสารตัวนี้จะทำหน้าที่ในการดูดซับหนองในหัวสิว เหมาะมาก ๆ เลยสำหรับคนที่มีปัญหาสิวอักเสบมีหนอง เพราะนอกจากจะช่วยทำไห้สิวแห้งไวขึ้นแล้ว ยังไม่ทิ้งรอยดำให้เราต้องมากังวลใจทีหลังอีกด้วย 

ทริค แปะแผ่นแปะสิวทีไรไม่ค่อยติดหน้าเลยใช่ไหม หลังจากล้างหน้าทำความสะอาดเรียบร้อยแล้วอย่าเพิ่งทาครีมใด ๆ ให้รีบแปะแผ่นแปะสิวทันที ทำแบบนี้จะทำให้แผ่นแปะสิวอยู่ติดทนบนใบหน้ามากกว่า

5. ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของกรดซาลิไซลิก 

อย่างที่ทราบกันดีว่ากรดซาลิไซลิก (Salicylic acid) นั้นสามารถผลัดเซลล์ผิว จึงเป็นการลดรอยแดงและรอยดำไปในตัว และยังช่วยกำจัดน้ำมันส่วนเกินในรูขุมขนได้อีกด้วย กรดซาลิไซลิกจึงเป็นอีกหนึ่งไอเทมของคนเป็นสิวได้ง่ายที่ต้องมีติดตัวไว้เลย รูปแบบผลิตภัณฑ์ของกรดซาลิไซลิกที่แนะนำให้ใช้คือ ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่มีส่วนผสมของกรดซาลิไซลิก หรือเจลแต้มสิวเฉพาะที่ ซึ่งผลิตภัณฑ์เหล่านี้สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายยาชั้นนำทั่วไปหรือเคาน์เตอร์แบรนด์เครื่องสำอางยี่ห้อต่าง ๆ

ไม่ทันแล้วค่ะพี่ขา ต้องออกงานวันพรุ่งนี้แล้ว อ่านนี่เลย วิธีใช้คอนซีลเลอร์กลบสิวให้เนียนเหมือนไม่เคยเป็นมาก่อน

6. การรักษาทางเลือกเพื่อลดรอยดำจากสิว 

หากลองทุกวิธีแล้วรอยสิวไม่หายสักทีอยากให้หน้ากลับมาดูกระจ่างใสเร็ว ๆ คงต้องพึ่งทรีตเม้นต์จากคุณหมอแล้วล่ะ GoWabi รวมการรักษาทางเลือกเพื่อลดรอยดําจากสิวมาให้เพื่อน ๆ เลือกได้ตามใจชอบ มาดูกันเลย 

Dual Yellow Laser  

เลเซอร์ที่กำลังได้รับความนิยมในการรักษาสิวและกระตุ้นให้หน้ากระจ่างใส คลื่นแสงสีเหลืองจาก Dual Yellow Laser สามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่เป็นต้นเหตุของการเกิดสิว ช่วยทำให้สิวขนาดเล็กลงและยังสามารถทำให้ต่อมไขมันขนาดเล็กลงอีกด้วย เรียกได้ว่าช่วยแก้ไขปัญหาและช่วยรักษาสิวที่ต้นเหตุไปพร้อม ๆ กัน ทรีตเม้นต์นี้ช่วยลดรอยดำทำให้ผิวหน้ากระจ่างใส มีสีผิวที่สม่ำเสมอได้ด้วยนะ  อ่านต่อ ทำความรู้จัก Dual Yellow Laser เหมาะกับใคร? ราคาเท่าไหร่? 

LED Light Therapy 

การรักษาทางเลือกรอยสิวไม่หายสักที LED LIGHT THERAPY

รักษาสิวด้วยพลังงานแสงบำบัด หากต้องการรักษาสิวเห่อการบำบัดด้วยแสงสีแดงและแสงสีน้ำเงินจะช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่เป็นต้นเหตุของการเกิดสิว ช่วยลดขนาดของต่อมไขมัน ช่วยลดการอักเสบ กระตุ้นการทำงานของชั้นคอลลาเจน ช่วยลดเลือนจุดด่างดำได้อีกด้วย อ่านต่อ แสงบำบัดสิว LED Light Therapy ดีจริงไหม คุ้มค่าหรือเปล่า

IPL

IPL ช่วยรักษารอยสิวไม่หายสักที

ใช้พลังงานแสงในการพุ่งเป้าเพื่อการรักษาไปยังบริเวณที่ต้องการ โดยจะเข้าไปจับเม็ดสีเป้าหมาย และเปลี่ยนเป็นพลังงานความร้อน ร่างกายจะตอบสนองโดยการกำจัดเซลล์ที่ไม่ต้องการนั้นออกไป ช่วยจัดการปัญหาสิวและรอยดำ ทำให้ผิวหน้ากระจ่างใส เรียบเนียน อ่านต่อ IPL หน้าใสคืออะไร เหมาะกับใคร ต้องทำกี่ครั้งจึงจะเห็นผล

7. ทาครีมกันแดดเป็นประจำ 

ทุกความพยายามจะไร้ค่าในทันทีหากเราขี้เกียจทาครีมกันแดด ครีมกันแดดสำคัญมากเลยค่ะสาว ๆ เพราะว่าจุดด่างดำที่เกิดจากสิวเมื่อเจอเข้ากับแสงแดด จะยิ่งทำให้รอยดำนั้นดูเด่นชัดมากยิ่งขึ้น อย่าลืมทาครีมกันแดดที่สามารถปกป้องเราได้ทั้ง uva และ uvb นะคะ สาว ๆ ที่มีปัญหาผิวมันและเป็นสิวง่ายแนะนำว่าให้ลองมองหาครีมกันแดดเนื้อเจล เนื้อเซรั่มหรือเนื้อเอสเซ้นส์ ที่บางเบาไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน

ปัญหารอยสิวไม่หายสักที รักษาได้ถ้ารู้เคล็ดลับ เพื่อน ๆ ที่ต้องต่อสู้กับปัญหาสิวมาอย่างยาวนาน หลังจากสิวหายแล้วก็ต้องมารักษารอยดำรอยแดงจากสิวอีก กว่าจะกลับมาหน้าใสและมีความมั่นใจเหมือนเดิมต้องใช้เวลานานมากกว่าผิวหน้าจะกลับมาเป็นเหมือนเดิม หวังว่าวิธีรักษารอยดำจากสิวในบทความนี้จะเป็นประโยชน์และช่วยทำให้ผิวหน้าของเพื่อน ๆ กลับมาใสเหมือนเดิมเร็ว ๆ นะคะ ไหนใครลองทำแล้ว ชอบวิธีไหนกันบ้าง มาแชร์ให้ฟังบ้างน้าา

อ้างอิง

https://www.femina.in/beauty/skin/how-to-remove-dark-spots-caused-by-pimples-178951.html

หากสาวๆสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดวิตามินผิว ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ เลเซอร์หลุมสิว ไฮฟู่ รักษาสิว ฉีดเมโส เลเซอร์กำจัดขน

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

pico laser คือ

มือใหม่ต้องรู้! ทำ Pico laser ดีไหม รักษาอะไรได้บ้าง ทำที่ไหนดี?

กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ ที่ชอบเข้าคลินิก Pico laser เป็นเลเซอร์ที่ใคร ๆ ก็แนะนำและบอกว่าดี ช่วยแก้ปัญหาผิวได้รวดเร็วทันใจ ใช้เวลาน้อยกว่า มีประสิทธิภาพสูงกว่าเมื่อเทียบกับเลเซอร์ชนิดอื่น ๆ และเนื่องจากมีตัวเลือกให้เลือกเยอะแยะมากมาย ทำให้ราคาน่าคบหาอีกด้วย แล้วที่ใคร ๆ ก็บอกว่าพิโคเลเซอร์ดี นั้นดียังไง วันนี้จะพามาทำความรู้จัก Pico laser แบบหมดเปลือก เหมาะสำหรับมือใหม่ที่กำลังตัดสินใจว่าจะทำ pico laser ดีหรือเปล่า อ่านแล้วช่วยคลายความสงสัยได้แน่นอน ไปดูกันเลย!

Top rated 2024

ยิ่งใหญ่อลังการ! GoWabi ประกาศรางวัล Top Rated 2024 แจกลิสต์ร้านดี รีวิวปัง

จบกันไปแล้วนะคะกับงานประกาศรางวัล Top Rated 2024 ของแพลตฟอร์มจองดีลความสวยความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งของประเทศไทย “GoWabi” ทุก ๆ ปี แอปพลิเคชั่น GoWabi จะทำการคัดเลือกร้านเด็ด ๆ รีวิวดี ยอดขายปัง ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น ซาลอน สปา นวด ทันตกรรม เลเซอร์ขน บรรยากาศในงาน Top Rated 2024 จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Gowabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering

เอาใจลูกค้าประจำ GoWabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม!

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชั่นจองดีลความสวยความงามอันดับหนึ่ง GoWabi ซึ่งในปัจจุบันมีร้านค้ามากกว่า 10,000 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น สปา ทำเล็บ ทำผม ต่อขนตา ทำฟัน และสุขภาพ นอกจากในกรุงเทพมหานครแล้ว เรายังให้บริการในเมืองใหญ่ ๆ เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต โกวาบิเอาใจลูกค้าด้วย GoWabi สิทธิประโยชน์พิเศษกับโปรแกรม GoWabi Customer tiering โปรแกรมนี้คืออะไร ลูกค้าประจำยิ่งซื้อยิ่งคุ้มยังไง ตามไปดูกันเลยค่ะ