บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

02/07/2022

Thermage คืออะไร ช่วยย้อนวัยผิวจุดไหนบ้าง รู้ทันก่อนกดจองคอร์ส

แชร์บทความนี้

ใครกำลังมองหาวิธีที่ช่วยย้อนวัยผิวโดยไม่ต้องพึ่งพามีดผ่าตัดบ้าง สาว ๆ ในวัย 30 ต้น ๆ อาจจะเริ่มสังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงของผิวหน้ากันบ้างแล้ว ไม่ว่าจะเป็นหนังตาตก ตาดูไม่สดใส หรือเหนียงที่หย่อนคล้อยและคางสองชั้นทั้ง ๆ ที่น้ำหนักก็ไม่ได้เพิ่มขึ้นมากมายอะไร GoWabi ขอแนะนำการยกกระชับผิวด้วยเทอร์มาจเลยค่ะ Thermage คืออะไร เหมาะกับใคร มาทำความรู้จักเทอร์มาจกันก่อนที่จะกดจองคอร์สกันเลย

เทอร์มาจคืออะไร 

เทอร์มาจคือเทคโนโลยีคลื่นความถี่วิทยุ (radiofrequency therapy) ที่ช่วยยกกระชับย้อนวัยผิวสามารถใช้ได้ทั้งบริเวณใบหน้าและตามร่างกาย การทําเทอร์มาจจะช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิวหนัง อย่างที่ทราบกันดีว่าเมื่ออายุมากขึ้นตัวคอลลาเจนที่ทำให้ผิวหน้าของเรากระชับดูเต่งตึงจะมีความเสื่อมลง ส่งผลให้ผิวหน้าดูหย่อนคล้อยและมีริ้วรอยได้ง่าย เทอร์มาจจะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาในเรื่องนี้โดยตรงค่ะ

จุดเด่นของ Thermage

เทอร์มาจช่วยกระชับผิวได้อย่างไร 

เทอร์มาจจะส่งความร้อนลงไปในชั้นคอลลาเจนที่หย่อนคล้อยของเรา เมื่อความร้อนเข้าไปถึงชั้นคอลลาเจนจะกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนขึ้นใหม่ทำให้คอลลาเจนที่หย่อนคล้อยมีความกระชับมากยิ่งขึ้น พลังงานความร้อนนี้ยังเดินทางไปถึงเส้นใยที่ยึดระหว่างชั้นหนังแท้และชั้นเนื้อเยื่อเกี่ยวพัน (fascia) ที่หุ้มกล้ามเนื้ออยู่ ทำให้เส้นใยหดตัวลงส่งผลให้ใบหน้าเข้ารูป เห็นโครงหน้าชัดเจนขึ้น

ใครเหมาะที่จะทําเทอร์มาจบ้าง

ส่วนใหญ่แล้วการทำเทอร์มาจมักจะถูกแนะนำสำหรับผู้ใหญ่ อายุ 30 ปีขึ้นไปที่มีปัญหาความหย่อนคล้อยของผิวหนังและเป็นผู้ที่ไม่ต้องการยกกระชับผิวด้วยวิธีการพึ่งมีดหมอ เทอร์มาจมีความปลอดภัยสูงและสามารถใช้ได้ทั่วทั้งร่างกาย แต่ตำแหน่งที่นิยมในการใช้เทอร์มาจมีดังต่อไปนี้ 

  • คอ ผู้ที่มีรอยพับบริเวณคอ
  • เหนียง แต่ก่อนเคยมีใบหน้ารูปตัววี แต่ในปัจจุบันหน้าบานออกอย่างไม่ทราบสาเหตุ ในกรณีนี้เทอร์มาจช่วยให้เหนียงดูกระชับและเห็นกรอบหน้าชัดเจนขึ้นได้
  • แก้ม ผู้ที่มีแก้มบานออกไม่กระชับเหมือนตอนสาว ๆ 
  • คิ้ว  เทอร์มาจช่วยยกกระชับบริเวณคิ้ว จากคิ้วตกให้ยกสูงขึ้นได้ถึง 1-2 มิลลิเมตร เพียงเท่านี้ก็เห็นความแตกต่างได้อย่างมากเลยแหละ โหงวเฮ้งจะดูดีขึ้นอย่างแน่นอน 
  • รอบดวงตา ความพิเศษของเทอร์มาจคือสามารถใช้บริเวณรอบดวงตาได้โดยไม่ทำร้ายดวงตา ช่วยลดเลือนริ้วรอยได้เล็กน้อย และแก้ปัญหาผู้ที่มีหนังตาตก 
  • หน้าท้อง เหมาะสำหรับผู้ที่เคยมีน้ำหนักมากและลดน้ำหนักอย่างรวดเร็ว ทำให้หน้าท้องเกิดความเหี่ยวย่น หรือคุณแม่หลังคลอดที่ต้องการยกกระชับผิวบริเวณหน้าท้อง
  • ต้นแขนและต้นขา ที่มีความหย่อนคล้อยก็สามารถยกกระชับได้เช่นเดียวกัน
Thermage ช่วยยกกระชับที่จุดไหนบ้าง

ข้อดีของการทำเทอร์มาจ

  • ไม่ทำร้ายผิวภายนอก เทอร์มาจสามารถยกกระชับผิวได้โดยไม่ต้องพึ่งพาการผ่าตัดหรือการฉีดสารใด ๆ เข้าไปบนผิวหน้า
  • เห็นผลภายในครั้งแรกหลังจากทำเทอร์มาจ การทำทรีตเม้นต์ 1 ครั้งใช้เวลาประมาณ 30 ถึง 60 นาที
  • ไม่เจ็บปวด หากแบ่งความเจ็บปวดออกเป็น 10 ระดับ การทำเทอร์มาจอยู่ที่ระดับ 4 จนถึง 6 เท่านั้น (0 ไม่เจ็บ 10 เจ็บที่สุด) แต่อย่างไรก็ตามแต่ละบุคคลก็รับความเจ็บปวดได้ไม่เท่ากัน
  • ผลลัพธ์หลังจากการทำเทอร์มาจอยู่ได้ยาวนานเป็นปีจนถึง 2 ปี 
  • ไม่ต้องพักหลังจากการทําเทอร์มาจ สามารถกลับไปทำกิจกรรมในชีวิตประจำวันได้ตามปกติ 
  • เป็นการรักษาที่มีความอเนกประสงค์มากๆ ช่วยยกกระชับและสามารถลดเลือนริ้วรอยบาง ๆ บนใบหน้าได้โดยเฉพาะบริเวณรอบดวงตา การยกกระชับด้วยเทอร์มาจสามารถทำได้ทั่วทั้งร่างกาย

ทําเทอร์มาจอยู่ได้นานไหม 

อยู่ได้ค่อนข้างนานเป็นปีจนถึง 2 ปี เทอร์มาจเป็นทรีตเม้นต์ที่ไม่จำเป็นต้องทำบ่อยซึ่งถือว่าคุ้มค่าคุ้มราคามาก ๆ เลยทีเดียวค่ะ และหากใครที่ทำเทอร์มาจอยู่เป็นประจำในครั้งต่อ ๆ ไปที่ทำก็ไม่จำเป็นต้องใช้จำนวนช็อตเท่ากับครั้งแรก ๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของคุณหมอด้วยค่ะ 

ทําเทอร์มาจกี่ครั้งเห็นผล

การทําเทอร์มาจสามารถเห็นผลได้ตั้งแต่ครั้งแรกหลังจากทำประมาณ 20 ถึง 30 เปอร์เซ็นต์ และจะค่อย ๆ เห็นผลลัพธ์อย่างชัดเจนขึ้นหลังจาก 2 ถึง 6 เดือนโดยผลลัพธ์ของการทำเทอร์มาจขึ้นอยู่กับอายุของเรา ยิ่งอายุมากขึ้น (40-50 ปีขึ้นไป) การกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนก็จะไม่ดีเท่ากลับตอนเป็นสาว ทำให้เห็นผลได้ไม่ชัดเจนเท่ากับผู้ที่อายุน้อยกว่า นอกจากนั้นยังขึ้นอยู่กับจำนวนช็อตที่ทำทรีตเม้นต์ และขึ้นอยู่กับว่าใช้เครื่องรุ่นไหนในการทำ

ดูแลผิวอย่างไรหลังทําเทอร์มาจ

หลังการทําเทอร์มาจสามารถกลับไปทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้เป็นปกติ เพียงแต่ว่าอาจจะต้องทาครีมกันแดดเป็นประจำเพื่อลดการทำลายคอลลาเจนที่ผิวหนังเมื่อเจอกับแสงแดด 

หลังทำเทอร์มาจให้ใช้ครีมกันแดดเป็นประจำ
อย่าลืมทาครีมกันแดดเป็นประจำหลังจากทำเทอร์มาจ

ผลข้างเคียงของการทำเทอร์มาจที่อาจเกิดขึ้นได้ 

ผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นหลังจากการทำเทอร์มาจ มักจะหายไปเองภายในระยะเวลา 24 ชั่วโมง ผลข้างเคียงที่พบได้บ่อยมีดังนี้

  • เกิดอาการบวมบริเวณที่ทําเทอร์มาจเล็กน้อย
  • ผิวมีความแดงขึ้น 
  • อาจมีความรู้สึกเจ็บแปล๊บ ๆ บริเวณที่ทำเทอร์มาจได้

อยากซื้อคอร์สเทอร์มาจควรเลือกอย่างไรดี

สิ่งที่อยากให้ทุกคนพิจารณาก่อนซื้อคอร์สเทอร์มาจก็คือ เครื่องที่ใช้ทำเทอร์มาจ เทคโนโลยีเทอร์มาจมีมาตั้งแต่ในช่วงปี 2000 ชนิดเครื่องเทอร์มาจที่พบได้มีทั้งเครื่องรุ่นเก่าที่ชื่อว่า Thermage CPT และเครื่อง Thermage FLX ซึ่งเป็นเครื่องรุ่นใหม่จะมีความสามารถในการกระจายพลังงานลงไปบนผิวหนังได้ดีกว่าเครื่องรุ่นเก่า และหัวเครื่องที่มีความใหญ่มากกว่าทำให้จำนวนช็อตที่ใช้ในการยิงน้อยกว่า 

ยกตัวอย่างเช่นเครื่องรุ่นเก่าอาจต้องใช้ถึง 1,200 ช็อต ในการยิงให้ทั่วใบหน้าและลำคอ แต่เครื่องรุ่นใหม่สามารถยิ่งได้ภายใน 900 ช็อตก็ทั่วทั้งใบหน้าแล้ว ทำให้เราไม่ต้องทนเจ็บถึง 1,200 ครั้ง และราคาก็จะถูกลง เพราะราคาของเทอร์มาจจะคิดตามจำนวนช็อต เพราะฉะนั้นก่อนกดซื้อคอร์สเทอร์มาจอยากให้ลองถามทางร้านดูก่อนค่ะว่าใช้เครื่องรุ่นไหน เพื่อน ๆ สามารถเลือกตามความเหมาะสมได้เลยค่ะ 

ส่วนใครที่กำลังตามหาคอร์สเทอร์มาจในราคาที่ไม่เจ็บจนเกินไป สามารถเข้าไปจองได้ใน GoWabi ได้เลยค่ะ และนอกจากนั้นเรายังมีดีลยกกระชับผิวเด็ด ๆ ด้วยวิธีการอื่น อย่างเช่น อัลเทอร่า และไฮฟู่ด้วย 

อ้างอิง

https://dscbeauty.com/2020/10/28/everything-you-need-to-know-about-thermage/

https://www.healthline.com/health/thermage-vs-ultherapy#candidates

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

pico laser คือ

มือใหม่ต้องรู้! ทำ Pico laser ดีไหม รักษาอะไรได้บ้าง ทำที่ไหนดี?

กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ ที่ชอบเข้าคลินิก Pico laser เป็นเลเซอร์ที่ใคร ๆ ก็แนะนำและบอกว่าดี ช่วยแก้ปัญหาผิวได้รวดเร็วทันใจ ใช้เวลาน้อยกว่า มีประสิทธิภาพสูงกว่าเมื่อเทียบกับเลเซอร์ชนิดอื่น ๆ และเนื่องจากมีตัวเลือกให้เลือกเยอะแยะมากมาย ทำให้ราคาน่าคบหาอีกด้วย แล้วที่ใคร ๆ ก็บอกว่าพิโคเลเซอร์ดี นั้นดียังไง วันนี้จะพามาทำความรู้จัก Pico laser แบบหมดเปลือก เหมาะสำหรับมือใหม่ที่กำลังตัดสินใจว่าจะทำ pico laser ดีหรือเปล่า อ่านแล้วช่วยคลายความสงสัยได้แน่นอน ไปดูกันเลย!

Top rated 2024

ยิ่งใหญ่อลังการ! GoWabi ประกาศรางวัล Top Rated 2024 แจกลิสต์ร้านดี รีวิวปัง

จบกันไปแล้วนะคะกับงานประกาศรางวัล Top Rated 2024 ของแพลตฟอร์มจองดีลความสวยความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งของประเทศไทย “GoWabi” ทุก ๆ ปี แอปพลิเคชั่น GoWabi จะทำการคัดเลือกร้านเด็ด ๆ รีวิวดี ยอดขายปัง ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น ซาลอน สปา นวด ทันตกรรม เลเซอร์ขน บรรยากาศในงาน Top Rated 2024 จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Gowabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering

เอาใจลูกค้าประจำ GoWabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม!

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชั่นจองดีลความสวยความงามอันดับหนึ่ง GoWabi ซึ่งในปัจจุบันมีร้านค้ามากกว่า 10,000 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น สปา ทำเล็บ ทำผม ต่อขนตา ทำฟัน และสุขภาพ นอกจากในกรุงเทพมหานครแล้ว เรายังให้บริการในเมืองใหญ่ ๆ เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต โกวาบิเอาใจลูกค้าด้วย GoWabi สิทธิประโยชน์พิเศษกับโปรแกรม GoWabi Customer tiering โปรแกรมนี้คืออะไร ลูกค้าประจำยิ่งซื้อยิ่งคุ้มยังไง ตามไปดูกันเลยค่ะ