บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

12/09/2023

 9 เรื่องต้องรู้สำหรับมือใหม่อยากฉีดฟิลเลอร์ปาก อ่านให้ชัวร์ก่อนไปจิ้ม

แชร์บทความนี้

ตัดสินใจอยู่นาน จะไปฉีดฟิลเลอร์ปากดีไหมคะซิสสส ก็เห็นสาว ๆ เขาฮิตไปฉีดกันขนาดนี้ รีวิวจากบิวตี้บล็อกเกอร์ก็เยอะแยะมากมาย มันบิ้วเรามาก ๆ เลยอ่ะค่ะ GoWabi ชวนสาว ๆ มาทำความรู้จักการอัพเลเวลความสวยด้วยการฉีดฟิลเลอร์ปากให้มากขึ้นกันก่อนตัดสินใจไปจิ้ม เลือกฟิลเลอร์ยี่ห้ออะไร ฟิลเลอร์ปากอยู่ได้กี่เดือน เจ็บอย่างที่เขาว่ากันไหม สิ่งที่ควรรู้ก่อนไปฉีดฟิลเลอร์ปากมีอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลย

1.สิ่งที่ฉีดเข้าไปในริมฝีปากของเราคืออะไร?

สิ่งที่ฉีดเข้าไปเพื่อเติมเต็มริมฝีปากของเราให้ดูฟู ก็คือสารไฮยาลูโรนิคแอซิด (Hyaluronic acid) มีลักษณะคล้ายเจลเมื่อฉีดเข้าไปที่ริมฝีปากจะช่วยแก้ปัญหาร่องลึกที่ริมฝีปากและทำให้ปากดูอวบอิ่มเป็นรูปทรงที่เราต้องการ การฉีดฟิลเลอร์เข้าไปในริมฝีปากมีความปลอดภัยค่อนข้างสูง (ได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยาของประเทศสหรัฐฯ, FDA) หากทำโดยคุณหมอผู้เชี่ยวชาญ เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมฟิลเลอร์ที่ฉีดเข้าไปจะสลายตัวไปไม่สะสมอยู่ในร่างกาย 

2.คุยกับตัวเองให้ชัดอยากได้ปากทรงไหนได้เลือกฉีดฟิลเลอร์ปากให้ถูก 

ตัดสินใจให้ชัดก่อนที่จะไปจิ้มปาก ลองหา Reference ในอินเตอร์เน็ตเยอะ ๆ ตามดาราที่เราชอบใน instagram รูปปากแบบไหนที่เราชอบกันแน่ ชอบแบบสายฝอปากอวบอิ่มเต็ม ๆ ทรงเกาหลีน่ารักตะมุตะมิ หรือปากกระจับดูมีเสน่ห์ ลองเซฟภาพไปหลาย ๆ แบบ เพื่อนำไปปรึกษากับคุณหมออีกทีนึง เพราะบางทีสิ่งที่เราชอบมันอาจจะไม่เหมาะกับใบหน้าของเราก็ได้ ก่อนไปตัดสินใจฉีดฟิลเลอร์ปากควรตอบคำถามให้ได้ว่า

  • รูปทรงปากแบบไหนที่เราต้องการ
  • ต้องการให้เห็นขอบปากชัดเจนมากขึ้นใช่ไหม
  • ต้องการให้ปากใหญ่ขึ้นขนาดไหน
ฉีดฟิลเลอร์ปากสายเกาหลี
ฉีดฟิลเลอร์ปากสายเกา คือปากที่ได้สัดส่วนที่เหมาะสมตามโครงหน้า เน้นแก้ไขจุดบกพร่องของปาก
ฉีดฟิลเลอร์ปากสายฝอ
ฉีดฟิลเลอร์ปากสายฝอ เน้นความอลังการ ปากต้องเจ่อออกมา ให้ลุคเซ็กซี่ เน้นขอบปากที่ชัดเจน
ฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับ
ฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับ ทรงยอดฮิตตลอดกาล ทำให้ได้ลุคที่ดูมีเสน่ห์น่าค้นหา

ไปตามหาทรงปากฉีดฟิลเลอร์ที่ถูกใจกันเพิ่มเติมได้จากลิงก์นี้เลย เลือกยังไง!? ไอเดียทรงปากฉีดฟิลเลอร์ แบบไหนเหมาะกับเรา

3.ฉีดฟิลเลอร์ปากยี่ห้อไหนดี ฟิลเลอร์ปากอยู่ได้กี่เดือน

แบรนด์ของฟิลเลอร์ฉีดปากเป็นอีกสิ่งสำคัญที่ต้องพิจารณาให้ถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจซื้อแพคเกจฉีดปาก เพราะแบรนด์แต่ละชนิดก็มีจุดเด่นและราคาที่แตกต่างกันไป แบรนด์ฟิลเลอร์ที่นิยมใช้ในประเทศไทยมีตามนี้เลยค่ะ

ฟิลเลอร์ปากยี่ห้อ : Restylane

ฉีดฟิลเลอร์ปากยี่ห้อ Restylane

แบรนด์ต้นตำรับจากประเทศสวีเดนที่มีการใช้มาอย่างยาวนานในต่างประเทศ ได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยาของประเทศสหรัฐอเมริกาตั้งแต่ปี 2003 โดยแบรนด์นี้ออกฟิลเลอร์มาหลายรุ่น รุ่นที่ออกแบบมาเพื่อการฉีดฟิลเลอร์ปากโดยเฉพาะชื่อว่า Restylane Kysse สาร Kysse คือสารเติมเต็มในกลุ่ม Hyaluronic Acid ช่วยเพิ่มวอลลุ่มของปากให้ดูอวบอิ่ม ช่วยสร้างรูปปากให้ชัดเจน ลดร่องลึกบนริมฝีปากทำให้ปากดูเรียบเนียนและทำให้สีลิปสติกติดดีมากขึ้น ได้ผลลัพธ์ที่ดูเป็นธรรมชาติยาวนานถึง 12 เดือน

ฟิลเลอร์ปากยี่ห้อ : Juvederm

ฉีดฟิลเลอร์ปากยี่ห้อ Juvederm

แบรนด์ฟิลเลอร์นำเข้าจากประเทศสหรัฐฯ  ได้รับการรับรองมาตรฐานจากองค์การอาหารและยา (FDA) ตั้งแต่ปี 2006 ได้รับความนิยมอย่างมากทั้งที่สหรัฐฯและในประเทศไทย ฟิลเลอร์มีคุณภาพสูงมีส่วนผสมของยาชา Lidocaine ทำให้ไม่รู้สึกเจ็บเมื่อฉีดเข้าไปที่ริมฝีปาก แบรนด์นี้ทำฟิลเลอร์ออกมาหลายรุ่น รุ่นที่นิยมนำมาใช้ที่ปากคือ JUVÉDERM® VOLBELLA® XC และ JUVÉDERM® ULTRA XC 

Juvederm เป็นสารเติมเต็มประเภท Hyaluronic Acid โดยใช้เทคโนโลยี Hylacross และ Vycross ซึ่งเป็นเทคโลโลยีเฉพาะของทาง Juvederm ช่วยทำให้ฟิลเลอร์มีความยืดหยุ่นสูง เหมาะกับการฉีดบริเวณที่มีการขยับบ่อย ๆ เช่น ปากอย่างมาก ฉีดแล้วริมฝีปากฟูนั่นหมายความว่า Juvederm 1 ซีซี ทำให้ได้ผลลัพธ์ดูเหมือนฉีดเข้าไป 1.5 ซีซี นอกจากนั้น Juvederm ยังช่วยแก้ปัญหาร่องลึก ทำให้ปากดูเรียบเนียนน่าสัมผัส ให้ผลลัพธ์ที่ดูเป็นธรรมชาติยาวนานกว่า 12 เดือน

ฟิลเลอร์ปากยี่ห้อ : Neuramis

ฉีดฟิลเลอร์ปาก neuramis

ฟิลเลอร์คุณภาพดีงามจากประเทศเกาหลี แบรนด์นี้มีฟิลเลอร์รุ่นที่ผ่านการรับรอง อย. ของประเทศไทยก็คือรุ่น Neuramis deep ราคาสบายกระเป๋าเมื่อเทียบกับ Restylane และ Juvederm ​โดย Neuranis deep เป็นสารเติมเต็มประเภท Hyaluronic acid รุ่นนี้ไม่มีส่วนผสมของยาชาอย่าง Lidocaine เพราะฉะนั้นเวลาฉีดเข้าไปอาจมีความเจ็บปวดเล็กน้อย ฟิลเลอร์ตัวนี้ฉีดแล้วปากอวบอิ่มดูเป็นธรรมชาติเหมือนสาวเกาหลี มีความคงตัวสูง เนื้อเจลมีความแข็งปานเกลาง ช่วยเติมเต็มร่องปากและร่องลึกอื่น ๆ บนใบหน้า เติมขมับ เสริมคาง เติมร่องแก้มหรือร่องใต้ตาก็เหมาะ ผลลัพธ์ของนิวรามิสอยู่ได้อยาวนาน 6-8 เดือน

4.ฉีดฟิลเลอร์ปากกี่ซีซี

เป็นอีกคำถามที่จะต้องตอบให้ได้ก่อนที่จะซื้อแพคเก็จฉีดฟิลเลอร์ปาก เพราะฟิลเลอร์เพียงแค่ 1 cc มีราคาให้เลือกตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักหมื่นแตกต่างกันไปในแต่ละแบรนด์ หากเราจะตอบคำถามให้ได้ว่าจะใช้ฟิลเลอร์กี่ซีซีนั้น ควรจะตอบตัวเองให้ได้ก่อนว่า

  • ตั้งใจจะไปฉีดฟิลเลอร์ปากเพียงอย่างเดียวใช่ไหม? เพราะหากเราอยากแก้ปัญหาร่องลึกในบริเวณอื่นด้วย 1 ซีซีอาจจะไม่เพียงพอ
  • ทรงปากที่เราเลือก หากชอบสายฝอ ปากบึน ๆ อวบอิ่ม อาจต้องใช้ 1-2 ซีซี
  • ยี่ห้อที่เราเลือกคือยี่ห้ออะไร ความฟูของฟิลเลอร์แต่ละยี่ห้อไม่เหมือนกัน บางยี่ห้อฉีดไป 1 ซีซี แต่ให้ความรู้สึกฟูเหมือนกับฉีดไป 1.5 ซีซี ในจุดนี้แนะนำว่าให้ลองถามกับทางร้านที่จะไปฉีดดูก่อนว่าใช้แบรนด์อะไร รุ่นไหน คุณสมบัติเป็นอย่างไร เพียงเท่านี้ก็พอจะบอกได้คร่าว ๆ แล้วค่ะว่า 1 ซีซีนั้นจะเพียงพอต่อความต้องการของเราหรือเปล่า
  • งบประมาณในการฉีดฟิลเลอร์ปาก ราคาฟิลเลอร์แต่ละแบรนด์มีความแตกต่างกันค่อนข้างสูง Restylane และ Juvederm ราคาต่อซีซีเริ่มต้นที่ 10,000 บาทขึ้นไป Neuramis ราคาต่อซีซีเริ่มต้นที่หลักพัน

5.ฉีดฟิลเลอร์ปากเจ็บไหม มีขั้นตอนอย่างไร 

การฉีดฟิลเลอร์ปากเป็นหัตถการที่ค่อนข้างเจ็บปวด เพราะคุณหมอจะใช้เข็มจิ้มเข้าไปที่บริเวณริมฝีปาก บริเวณนี้จะมีความเซนซิทีฟค่อนข้างสูงเลยแหละค่ะ ความเจ็บปวดจะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับวิธีการวางยาชาของคุณหมอ และแบรนด์ที่เราเลือก (บางแบรนด์มีส่วนผสมของยาชาด้วยก็จะทำให้เจ็บน้อยลง) วิธีการวางยาชาเฉพาะที่ก่อนฉีดฟิลเลอร์มีอยู่ 2 วิธีก็คือ 1.การทายาชา และ 2.การฉีดยาชา

จากประสบการณ์ส่วนตัวของผู้เขียน การทายาชาใช้เวลานาน 45-60 นาทีกว่าจะออกฤทธิ์ และไม่ค่อยช่วยเท่าไหร่เลยค่ะ😂 ไม่ว่าจะเป็นการทายาชาก่อนทำเลเซอร์หรือการฉีดฟิลเลอร์ก็ยังเจ็บอยู่ดี การใช้ยาชาแบบฉีดนั้นแน่นอนกว่าค่ะ เพราะชาจริง ๆ เวลาทำหัตถการต่าง ๆ จะเจ็บปวดน้อยกว่า ย้ำอีกครั้งนะคะว่านี่เป็นประสบการณ์ส่วนตัวจากผู้เขียนเพียงคนเดียวเท่านั้น

ขั้นตอนการฉีดฟิลเลอร์ปาก

การฉีดฟิลเลอร์ปากมีขั้นตอนไม่ยุ่งยากเลยค่ะ ก่อนอื่นต้องคุยกับหมอให้เรียบร้อยก่อนว่าทรงที่เราเลือกมา สามารถทำได้ไหม ทำแล้วจะเหมาะกับหน้าหรือเปล่า ซึ่งในส่วนนี้คุณหมอที่ผ่านการจิ้มปากมาแล้วหลายร้อยครั้งจะสามารถให้คำแนะนำได้ดีที่สุดค่ะ ส่วนขั้นตอนการฉีดฟิลเลอร์มีดังนี้ค่ะ

  1. ทำความสะอาดใบหน้า
  2. ทายาชาหรือฉีดยาชา
  3. ตรวจสอบผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์ หากเป็นร้านที่มีมาตรฐานคุณหมอจะแกะกล่องให้ดู โชว์ล็อตการผลิต บนกล่องบางยี่ห้อจะมี QR Code สามารถสแกนเพื่อตรวจสอบผลิตภัณฑ์ได้ค่ะว่าเป็นของแท้หรือเปล่า
  4. เมื่อคุณหมอตรวจเช็คว่ายาชาทำงานดีแล้วก็เริ่มขั้นตอนการฉีดฟิลเลอร์ตามรูปทรงที่เราต้องการ ขณะที่ฉีดจะเห็นผลทันที คุณหมอจะค่อย ๆ เติมไปทีละจุดจนกว่าเราจะพอใจ
  5. ขั้นตอนทั้งหมดใช้เวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมงค่ะ แต่ถ้าหากใช้ยาชาแบบทาอาจจะต้องเผื่อเวลารอยาชาออกฤทธิ์ 45-60 นาทีด้วยนะคะ

6.ผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นหลังฉีดฟิลเลอร์ปาก

อาการปกติที่พบได้ทันทีหลังจากฉีดฟิลเลอร์ปากคืออาการบวม ซึ่งสามารถบรรเทาได้โดยการประคบเย็นโดยใช้เจลประคบเย็นหรือน้ำแข็งก้อนห่อด้วยผ้าบางและประคบอย่างเบามืออย่ากดแรงมากจนเกินไปนะคะเพราะฟิลเลอร์ที่ฉีดเข้าไปยังไม่เข้าที่ดี

อาจพบอาการช้ำได้ในบริเวณที่ฉีดซึ่งเป็นเรื่องปกติเมื่อเราโดนเข็มจิ้มเข้าไปในผิวหนัง อาการดังกล่าวควรจะดีขึ้นภายใน 2-3 วัน อาการข้างเคียงเล็กน้อยอื่น ๆ  ที่พบได้หลังจากฉีดฟิลเลอร์ได้แก่ ความเจ็บปวด แดง ผื่น เป็นต้น 

แต่ถ้าหากเพื่อน ๆ มีอาการข้างเคียงดังต่อไปนี้ควรกลับไปหาคุณหมอโดยด่วน นั่นก็คือ

  1. อาการบวมช้ำอย่างรุนแรงมากกว่า 1 สัปดาห์ ถึงแม้จะพบไม่มากแต่คนที่โชคร้ายอาจเกิดอาการแพ้ฟิลเลอร์ได้ค่ะ
  2. ผิวบริเวณที่ฉีดเริ่มเปลี่ยนสี เกิดจากการอุดตันของหลอดเลือดจากการฉีดฟิลเลอร์รอบ ๆ หลอดเลือดหรือร้ายแรงกว่านั้นก็คือการฉีดเข้าไปภายในหลอดเลือด ทำให้เลือดไม่มาเลี้ยงผิวหนังบริเวณนั้น สังเกตอาการได้โดย มีอาการเจ็บปวดมาก ๆ หลังจากฉีดฟิลเลอร์ ผิวเปลี่ยนเป็นสีขาว ด่าง ๆ
  3. เป็นก้อนหลังฉีดฟิลเลอร์ หากฉีดด้วยฟิลเลอร์ชนิด Hyaluronic acid แล้วพบการเป็นก้อน โดยส่วนมากระยะเวลาที่ผ่านไปและการนวดจะสามารถช่วยได้ แต่ถ้าหากไม่โอเคจริง ๆ สามารถกลับไปให้คุณหมอให้ฉีดยาสลายฟิลเลอร์ (Hyarulonidase) ได้
  4. ทำให้โรคเริมที่ปากกำเริบ หากเราเคยเป็นโรคเริมมาก่อน herpes simplex virus (HSV-1) ควรแจ้งคุณหมอก่อนทำการฉีดฟิลเลอร์ปาก เพราะการฉีดฟิลเลอร์ที่ปากอาจทำให้โรคนี้กำเริบได้ แต่สาว ๆ อย่าเพิ่งกลัวไปนะคะ การฉีดฟิลเลอร์ไม่ได้ทำให้เป็นโรคเริม แต่การฉีดฟิลเลอร์จะเป็นตัวกระตุ้นให้โรคนี้กำเริบได้ค่ะ ซึ่งผลข้างเคียงนี้เกิดขึ้นไม่บ่อยเท่าไหร่

7.ฉีดฟิลเลอร์ปากแล้วไม่ชอบเลย แก้ไขอะไรได้ไหม

เป็นความโชคดีของสาว ๆ เมื่อเลือกใช้ฟิลเลอร์ที่ทำมาจาก Hyaluronic Acid (ซึ่งทั้ง 3 ยี่ห้อด้านบนที่แนะนำมาเป็น Hyaluronic Acid ทั้งหมดเลยค่ะ) หากไม่ชอบทรงปากใหม่เลยสามารถสลายฟิลเลอร์ได้ด้วยการฉีดสาร Hyarulonidase เพื่อสลายฟิลเลอร์ชนิด Hyaluronic Acid ซึ่งจะเห็นผลทันทีหลังฉีดและเห็นผลชัดสุดหลังจากผ่านไป 2 วัน

แล้วถ้าฉีดฟิลเลอร์ปลอมที่ไม่ได้มาตรฐานสามารถฉีดสลายฟิลเลอร์ได้ไหมคะ? ตอบตรงนี้เลยค่ะว่าไม่ได้ ต้องใช้วิธีการขูดออกและหลาย ๆ ครั้งไม่สามารถขูดออกได้หมดด้วย ก่อนจะฉีดอะไรเข้าไปในร่างกายควรพิจารณาให้ดี คิดให้ถี่ถ้วนหลาย ๆ รอบเลยนะคะ

8.วิธีดูแลหลังฉีดฟิลเลอร์ปาก

  1. งดรับประทานของร้อนจัดและกิจกรรมที่ทำให้เกิดความร้อนสูงในร่างกายเป็นเวลา 48 ชั่วโมง ความร้อนจะทำให้อาการบวมมากขึ้น
  2. หลีกเลี่ยงการออกกำลังกายอย่างหนัก 24-48 ชั่วโมง การเพิ่มขึ้นของอัตราการเต้นของหัวใจจะเพิ่มเลือดที่ไปเลี้ยงบริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์ ส่งผลให้อาการบวมหรือรอยช้ำหายช้าลง การออกกำลังกายด้วยการเดินช้า ๆ หรือทำกิจกรรมเบา ๆ สามารถทำได้ตามปกติ
  3. ดื่มน้ำสะอาดเยอะ ๆ เพื่อช่วยให้ร่างกายฟื้นตัวเร็วขึ้น
  4. หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่มีความเค็มสูง เพราะอาจทำให้อาการบวมแย่ลง
  5. หากอาการเจ็บปวดมีมากจนทนไม่ไหว ให้สอบถามคุณหมอที่ดูแลเกี่ยวกับยาลดปวดที่สามารถทานได้
  6. นอนหมอนสูงเพื่อช่วยลดอาการบวม ไม่ควรนอนคว่ำหน้าอย่างเด็ดขาด
  7. งดทาลิป 24 ชั่วโมงหลังจากฉีดฟิลเลอร์
  8. หลีกเลี่ยงการนั่งเครื่องบินอย่างน้อย 1 สัปดาห์ ความกดอากาศสามารถทำให้อาการบวมแย่ลงได้

ดูแลปากหลังฉีดฟิลเลอร์และคำถามพบบ่อยอ่านเพิ่มได้จากที่นี่เลย 10 เคล็ดลับดูแลหลังฉีดฟิลเลอร์ปาก และตอบคำถามที่พบบ่อย

9.ฉีดฟิลเลอร์ปากแล้วจะสวยทันตาเห็นเลยไหมคะซิส

ถ้าเปรียบเทียบการฉีดฟิลเลอร์ปากก็เหมือนกับการทำบุญในยุค 5G เลยแหละค่ะ เพราะการฉีดฟิลเลอร์ปากจะเห็นผลทันทีหลังฉีด รวดเร็ว สวยทันตา ไม่ต้องรอชาติหน้า หลังจากนั้นเมื่ออาการบวมลดลง ปากจะมีขนาดเล็กลงเล็กน้อยและใช้เวลาประมาณ 4 สัปดาห์กว่าฟิลเลอร์จะเข้าที่

เมื่อรู้อย่างงี้แล้วจะไปฉีดฟิลเลอร์ปากดีเลยไหมคะซิส พี่สาวอยากบอกว่าถ้าน้องสาวไม่กลัวเข็ม  ไม่กลัวเจ็บ เรื่องเงินก็ไม่ใช่ปัญหาและมั่นใจว่าร้านที่เลือกใช้บริการมีคุณภาพมากพอ ก็จัดไปเลยสิคะ การฉีดฟิลเลอร์โดยคุณหมอผู้เชี่ยวชาญกับคลินิกที่มีมาตรฐานนั้นปลอดภัยมาก เมื่อเลือกฟิลเลอร์ชนิด Hyaluronic Acid หากไม่ถูกใจทรงก็ฉีดสลายฟิลเลอร์ได้อย่างปลอดภัย ลุยค่ะ ใครฉีดมาแล้วอยากอวดปากสวย ๆ ให้พี่สาวดู อวดได้ในคอมเม้นต์นี้เลยน้า

หากสาวๆสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดวิตามินผิว ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ เลเซอร์หลุมสิว ไฮฟู่ เลือกดูโปรโมชั่นที่ GoWabi ได้เลยค่า!

อ้างอิง

https://www.healthline.com/health/how-long-do-lip-fillers-last#type

https://www.healthline.com/health/juvederm

https://www.healthline.com/health/restylane

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ