บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

06/10/2022

สัมผัสกับการออกกำลังแนวใหม่ ปีนผาจำลอง!

แชร์บทความนี้

สวัสดีค่า วันนี้จะขอพามาทัวร์กิจกรรมที่สนุก ได้สร้างมิตรสัมพันธ์กับเพื่อนๆ และแถมได้สุขภาพที่ดีกลับไปด้วย นั่นคือการปีนผาจำลองนั่นเอง 

ต้องบอกก่อนว่าตัวผู้เขียนเองเป็นคนชอบทำออกกำลังกายอะไรที่ค่อนข้าง adventure นิดนึง เพราะคิดว่าถ้าจะออกกำลังกายทั้งที ก็ขอให้ตื่นเต้นสักนิดหน่อยจะได้ไม่น่าเบื่อ ซึ่งการปีนผาจำลองนั้น ตอบโจทย์ในส่วนตรงนี้มาก 

สถานทีที่เราไปมาและอยากแนะนำ คือ Stonegoat Climbling Gym บรรยากาศของร้านนั้น ปลอดโปร่ง บรรยายกาศถ่ายเท ผู้คนไม่เบียนกันจนเกินไป ทีสำคัญตัวเขาจำลองที่ให้เล่นนั้น เยอะมากๆ มีถึง 2 ชั้นเลย

ขั้นแรกไปถึง จะเจอกับเคาน์เตอร์ต้อนรับ ซึ่งจะเจอกับพี่ๆพนักงาน ซึ่งเค้าจะให้กรอกประวัติและอธิบายถึงขั้นตอนเบื้องต้นในการเล่น พร้อมทั้งรองเท้าที่ไว้ใช้สำหรับปีนผาโดยเฉพาะ

รองเท้า ทางพี่พนักงงานจะแนะนำให้เพิ่มไซส์รองเท้าอีก 1 ขนาด จากปกติที่เราใส่ เพราะตัวรองเท้าจะค่อนข้างเล็กและรัดแน่น เพื่อป้องการหลุดค่ะ

พอเราได้อุปกรณ์แล้ว ก็เลือกผาที่เราต้องการปีนได้เลย โดยที่นี่ แต่ละผาจะมีแปะป้ายบอกระดับอยู่ว่าแต่ละผายากง่ายแค่ไหน ซึ่งจะแบ่งตามระดับสีค่ะ สีแดงคือง่ายสุด ไล้ไปสีส้ม เหลือง ฟ้า เขียว และสีดำคือยากสุด

ตัวหินที่ให้จับ จะมีขนาดเล็ก ใหญ่สลับกันไป ซึ่งค่อนข้าง challenge เหมือนกันค่ะ ว่าเราจะปีนไปทางไหน หรือเหยียบอันไหนดี บางผา มีความโค้งบ้าง ตรงบ้างสลับกันไป ทางสถานที่จะมีแป้งวางบริการให้เกือบทุกจุดไว้ใช้ตอนมือเริ่มเหงื่อออก เพื่อที่ว่าเวลาเราจับหินจะได้ไม่ลื่น

ด้วยความที่ผาเยอะมาก ทำให้เราเล่นเพลินจนลืมเวลา ลืมเหนื่อยไปเลย บวกกับวันนั้นที่ทางเราไป ทางร้านมีงาน jazz จัดด้วย จะบอกว่า บรรยากาศเพลิดเพลิน ดีสุดๆ สำหรับงาน Jazz ทางร้านจะมีจัดทุกเดือน เพื่อนๆสามารถติดตามรายละเอียดบนหน้าเฟสบุคข้างร้านได้เลยค่ะ

เล่นเสร็จใครอยากอาบน้ำ ทางร้านจะมีห้องน้ำ ไว้สำหรับอาบน้ำ พร้อมอุปกรณ์เตรียมพร้อมครบครัน

อาทิเช่น สบู่อาบน้ำ ไดร์เป่าผม สำหรับผ้าเช็ดตัว จะไม่มีจัดไว้ให้นะคะ แนะนำเพื่อนๆ พกไปส่วนตัวเองน้า

ซึ่งตอนนี้ทางร้านมีโปรโมชั่นกับโกวาบิ ราคาอยู่ที่ 500 บาท เป็นราคารวมทั้งวัน รวมอุปกรณ์เช่าเรียบร้อย สามารถดูโปรโมชั่นได้ที่  Stonegoat Climbling Gym

ใครกำลังมองหากิจกรรม หรือการออกกำลังกายที่ตื่นเต้น ท้าทาย  เช่นการปีนผาจำลอง จะเป็นกิจกรรมที่สามารถไปจอยกับเพื่อนๆ หรือ แฟน แนะนำที่นี่ เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่เราเชื่อว่า ทุกคนไปแล้วสนุกแน่นอนค่า 


ดูโปรโมชันและร้านสปาอื่นๆ ได้ โดย คลิกที่นี่

อ่าน Blog ความสวยความงามเพิ่มเติม คลิก >>>>

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ