บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

02/02/2023

Q-Switch laser คืออะไร ทำงานอย่างไร เหมาะกับงานผิวแบบไหน?

แชร์บทความนี้

สายหน้าใสต้องรู้จัก Q-Switch laser เพราะเป็นเลเซอร์ที่ได้รับความนิยมจากสาว ๆ และได้รับการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงเพราะว่า Q-Switch laser ช่วยแก้ไขปัญหาได้อย่างหลากหลายและครอบคลุมไม่ว่าจะเป็นการลดรอยดำรอยแดง ฝ้า กระ รอยคล้ำใต้ตา ริมฝีปากชมพู และใช้ลบรอยสักได้อีกด้วย ครบเครื่องมาก ๆ สำหรับการทำเลเซอร์ 1 ครั้ง ว่าแต่ Q-Switch laser ทำงานอย่างไร เหมาะกับคนที่มีปัญหาอะไรบ้าง คุ้มค่าหรือเปล่า มาหาคำตอบกันได้ในบทความนี้เลยค่าา

Q-Switch laser คืออะไร?

การใช้แสงเลเซอร์พลังงานสูงในการทำให้เม็ดสีแตกตัว โดยพลังงานแสงที่ผลิตโดยเครื่อง Q-Switch มีความเร็วสูงมากทำให้เลเซอร์ Q-Switch ไม่ทำลายเนื้อเยื่อรอบข้าง เมื่อใช้ Q-Switch laser กับเม็ดสีที่มีความผิดปกติต่าง ๆ จะทำให้เม็ดสีเหล่านั้นเกิดการแตกตัว และเม็ดเลือดขาวในร่างกายจะทำการกำจัดเม็ดสีเหล่านั้นออกไป

เครื่อง Q-Switch laser มีหลายชนิด ชนิดที่ได้รับความนิยมมากตัวหนึ่งก็คือ Q-Switch laser Nd:YAG ที่สามารถผลิตความยาวคลื่น 1064 นาโนเมตร และ 532 นาโนเมตร ซึ่งมีความสามารถในการดูแลปรับสภาพผิวได้หลากหลาย

Q-Switch laser เหมาะกับงานผิวแบบไหน?

q-switch laser เหมาะกับใคร
q-Switch laser ช่วยแก้ปัญหาอะไรบ้าง?

ช่วยรักษาฝ้าแดด ฝ้าตี้น ฝ้าลึก ฝ้าผสม กระลึก กระเนื้อ จุดด่างดำบนใบหน้า พร้อมช่วยกระตุ้นคอลลาเจน ทำให้ผิวแลดูเรียบเนียน กระจ่างใส นอกจากนั้นยังช่วยลบรอยสักได้อีกด้วย

เอ…. เลเซอร์มีตั้งหลายแบบจะเลือกแบบไหนดีนะ อ่านบทความนี้เลย IPL , Q-Switch , Diode เลือก เลเซอร์แบบไหน ดีกว่ากัน!?

การเตรียมตัวก่อนทำ Q-Switch laser

การทำ Q-Switch ไม่ต้องการเตรียมตัวอะไรเป็นพิเศษ หลีกเลี่ยงการตากแดดให้ได้มากที่สุด นัดวันกับคลินิกที่เราต้องการไปทำเลเซอร์ให้เรียบร้อยและเข้าไปรับบริการตามปกติได้เลยค่ะ

ขั้นตอนการทำ Q-Switch laser

  1. ทำความสะอาดผิวหน้าบริเวณที่จะทำ
  2. ใช้เวลาทำประมาน 15 นาที
เครื่อง Q-Switch laser
เครื่อง Q-Switch laser

ระหว่างทำจะมีความรู้สึกร้อน จี๊ด ๆ บริเวณที่โดนยิงเลเซอร์ เป็นความเจ็บแบบทนได้ แต่ระดับความเจ็บปวดจะขึ้นอยู่กับบริเวณที่ยิงเลเซอร์ด้วย ถ้าเป็นบริเวณที่ผิวบอบบางก็จะมีความไวต่อความรู้สึกเจ็บมากกว่า

Q-Switch laser ดีไหม

รู้สึกได้ถึงความแตกต่างตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ ประมาน 80% แต่จะเห็นผลชัดเจน 100% เมื่อทำ 3 – 6 ครั้งเป็นต้นไป ระยะห่างแต่ละครั้งประมาณ 2 สัปดาห์ หลังจากทำเราสามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้ตามปกติทันที

การดูแลตัวเองหลังทำ Q-Switch laser

  1. หลีกเลี่ยงการโดนแสงแดด 3-7 วัน พร้อมทาครีมกันแดดทุกวัน
  2. 3-7 วันแรก ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิวหน้า

ผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นได้ของ Q-Switch laser

หลังจากทำ Q-Switch laser อาจพบบริเวณที่โดนยิงมีสีเข้มขึ้นและจะค่อย ๆ กลับเข้าสู่ภาวะปกติใน 2-3 วัน

ราคา Q-Switch laser เท่าไหร่ หาซื้อดีลที่ไหนดี?

Q-Switch laser เหมือนเป็นจุดขายเบสิคของคลินิกเสริมความงาม ร้านส่วนใหญ่จะมีบริการ Q-Switch laser ซึ่งข้อดีก็คือเราสามารถตามหาบริการเหล่านี้ได้ที่ไหนก็ได้และมักจะมีโปรโมชั่นแข่งขันกันของร้านค้า โดยเราสามารถตามหาโปรโมชั่น Q-Switch ได้จากแอพ GoWabi นี่เลยยย Q-Switch ใสวิ้ง 1 ครั้ง เริ่มต้น 999 บาท

Q-Switch laser เป็นเลเซอร์หน้าใสอีกตัวหนึ่งที่มีความสามารถหลากหลายรักษาได้ครอบคลุมทั้งรอยดำและรอยแดงจากสิว ฝ้า กระ รอยแผลเป็น ลบรอยสัก และสามารถใช้ปรับสีผิวได้เกือบทุกตำแหน่งสำคัญ ๆ เช่น บนใบหน้า รักแร้ ขาหนีบ ก้น หัวเข่า เรียกได้ว่า Q-Switch laser ตัวเดียวก็มีความครบ จบ ได้แล้ว เหมาะกับงานผิวใสโกลว์ที่สุด

หากสาวๆสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดวิตามินผิว ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ เลเซอร์หลุมสิว ไฮฟู่ รักษาสิว ฉีดเมโส เลเซอร์กำจัดขน

อ้างอิง

https://northsidedermatology.com.au/procedure/aesthetic-dermatology/laser/q-switched-laser/

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

pico laser คือ

มือใหม่ต้องรู้! ทำ Pico laser ดีไหม รักษาอะไรได้บ้าง ทำที่ไหนดี?

กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ ที่ชอบเข้าคลินิก Pico laser เป็นเลเซอร์ที่ใคร ๆ ก็แนะนำและบอกว่าดี ช่วยแก้ปัญหาผิวได้รวดเร็วทันใจ ใช้เวลาน้อยกว่า มีประสิทธิภาพสูงกว่าเมื่อเทียบกับเลเซอร์ชนิดอื่น ๆ และเนื่องจากมีตัวเลือกให้เลือกเยอะแยะมากมาย ทำให้ราคาน่าคบหาอีกด้วย แล้วที่ใคร ๆ ก็บอกว่าพิโคเลเซอร์ดี นั้นดียังไง วันนี้จะพามาทำความรู้จัก Pico laser แบบหมดเปลือก เหมาะสำหรับมือใหม่ที่กำลังตัดสินใจว่าจะทำ pico laser ดีหรือเปล่า อ่านแล้วช่วยคลายความสงสัยได้แน่นอน ไปดูกันเลย!

Top rated 2024

ยิ่งใหญ่อลังการ! GoWabi ประกาศรางวัล Top Rated 2024 แจกลิสต์ร้านดี รีวิวปัง

จบกันไปแล้วนะคะกับงานประกาศรางวัล Top Rated 2024 ของแพลตฟอร์มจองดีลความสวยความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งของประเทศไทย “GoWabi” ทุก ๆ ปี แอปพลิเคชั่น GoWabi จะทำการคัดเลือกร้านเด็ด ๆ รีวิวดี ยอดขายปัง ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น ซาลอน สปา นวด ทันตกรรม เลเซอร์ขน บรรยากาศในงาน Top Rated 2024 จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Gowabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering

เอาใจลูกค้าประจำ GoWabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม!

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชั่นจองดีลความสวยความงามอันดับหนึ่ง GoWabi ซึ่งในปัจจุบันมีร้านค้ามากกว่า 10,000 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น สปา ทำเล็บ ทำผม ต่อขนตา ทำฟัน และสุขภาพ นอกจากในกรุงเทพมหานครแล้ว เรายังให้บริการในเมืองใหญ่ ๆ เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต โกวาบิเอาใจลูกค้าด้วย GoWabi สิทธิประโยชน์พิเศษกับโปรแกรม GoWabi Customer tiering โปรแกรมนี้คืออะไร ลูกค้าประจำยิ่งซื้อยิ่งคุ้มยังไง ตามไปดูกันเลยค่ะ