บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

12/03/2023

UltraformerIII คืออะไร? ช่วยยกกระชับได้ยังไง คุ้มค่าหรือเปล่า

แชร์บทความนี้

เป็นเรื่องยากที่จะต่อสู้กับริ้วรอยและความหย่อนคล้อยบนในหน้า สักวันใดวันหนึ่งเราเองก็จะต้องเจอกับปัญหานี้กันทุกคน เทคโนโลยี UltraformerIII (อัลตร้าฟอร์เมอร์ทรี) เข้ามาช่วยแก้ปัญหาความหย่อนคล้อย ยกกระชับใบหน้าโดยไม่ต้องพึ่งพาการผ่าตัดได้อย่างไร ทำไมถึงได้รับความนิยมและความไว้วางใจจากสาว ๆ มาทำความรู้จักเครื่องอัลตร้าฟอร์เมอร์ทรีกันเลยยย

UltraformerIII คืออะไร

หลักการทำงาน UltraformerIII
หลักการทำงาน UltraformerIII

Ultraformer III ผลิตคลื่นเสียงความถี่สูงที่มีความเข้มข้นสูงและเฉพาะเจาะจง (Focused Ultrasound) ซึ่งทำงานโดยส่งพลังงานลงไปทำลายเนื้อเยื่อในผิวหนังชั้นลึก ชั้น SMAS ทำให้เนื้อเยื้อถูกกระตุ้นสร้างคอลลาเจนขึ้นมา

ชั้น SMAS คืออะไร สำคัญยังไง?

ชั้น SMAS

ชั้น SMAS หรือ Superficial Musculo Aponeurotic system คือชั้นห่อหุ้มกล้ามเนื้ออยู่ใต้ชั้นผิวหนังและชั้นไขมัน เมื่อเรามีอายุมากขึ้นชั้น SMAS ก็จะหย่อนคล้อยไปตามอายุ เป็นปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดริ้วรอย ร่องลึกและความเหี่ยวย่น ถ้าหากเราทำให้ชั้น SMAS กระชับขึ้นได้ก็จะช่วยลดปัญหาดังที่กล่าวมาได้

เกี่ยวกับเครื่อง UltraformerIII

เครื่อง UltraformerII พัฒนามาจาก HIFU รูปแบบเดิม ซึ่งจะแตกต่างด้วยเทคโนโลยี MMFU (Micro & Macro Focused UIltrasound) ที่สามารถส่งคลื่นอัลตร้าซาวด์ลงไปสู่ชั้นผิวได้ลึกกว่าเดิม สามารถปล่อยพลังงานลงไป ใต้ผิวหนังระดับความลึกที่ 2 mm /3 mm / 4.5 mm

หัวยิง UltraformerIII
หัวยิง UltraformerIII แบบต่าง ๆ

หัว 2 mm ยิง Rejuvenation ยิงเก็บผิวชั้นตื้น ซึ่งมีส่วนช่วยกระตุ้นคอลลาเจนผิวชั้นบน ลดการเกิดริ้วรอยตื้น ๆ ที่หางตา ร่องแก้มตื้น ๆ ใต้ตา มุมปาก รอบดวงตาและช่วยกระชับรูขุมขนด้วย

หัว 3.0 mm เป็นหัวยิงพลังงานที่ลึก ในระดับรองลงมา โดยยิงลงได้ลึกถึงชั้นหนังแท้ ผิวชั้นนี้จะช่วยกระตุ้นคอลลาเจนและจัดเซลล์อิลาสตินทำให้ผิวดูแน่นกระชับขึ้น

หัว 4.5 mm เป็นหัวที่ยิงลงได้ถึงชั้นเยื่อหุ้มกล้ามเนื้อ ชั้น SMAS ชั้นผ่าตัดดึงหน้า ชั้นนี้จะช่วยในเรื่องการยืดการหดตัวของผิวหน้า ช่วยยกกระชับได้ดี

UltraformerIII เหมาะกับใคร

ผู้ที่เหมาะสมสำหรับ UltraformerIII
ผู้ที่เหมาะกับการทำ UltraformerIII

เหมาะกับผู้ที่มีผิวหนังหย่อนคล้อย ต้องการให้ผิวยกกระชับอย่างตรงจุด ช่วยทำ ให้หน้าดูเรียว กรอบหน้าชัด รูขุมขนกระชับมากขึ้น มีความปลอดภัยไม่กระทบต่อผิวหนัง ผิวหน้าดูกระชับอ่อนเยาว์ขึ้นกว่าเดิม

ขั้นตอนการรับบริการด้วยเครื่อง UltraformerIII

  1. ทำความสะอาดใบหน้า ล้างเครื่องสำอางออกทั้งหมด
  2. ทายาชาทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีจนกว่ายาชาจะออกฤทธิ์
  3. แพทย์ทาเจลลงบนใบหน้าและเริ่มยิง UltraformerIII (ใช้เวลาประมาณ 25 นาที)

ความรู้สึกระหว่างทำ จะรู้สึกสั่นและมีความร้อนเกิดขึ้นในบริเวณที่แพทย์ทำการยิงคลื่นลงไป เจ็บเพียงเล็กน้อยค่ะ ถ้าแบ่งความเจ็บปวดออกเป็น 10 ระดับ ความเจ็บจากการทำ UltraformerIII จะอยู่ที่ระดับ 3-5 เท่านั้น เจ็บแบบทนได้ค่ะ

UltraformerIII ดีไหม

หลังทำ UltraformerIII จะเห็นผลลัพธ์ทันที 20%-30% และจะเห็นผลชัดเจน 100% หลังทำ 1 เดือน ผลลัพธ์อยู่ได้นาน 6-8 เดือน ถ้าเห็นหน้าเริ่มกลับมาหย่อนคล้อยสามารถทำ UltraformerIII ซ้ำ เพื่อผลลัพธ์ที่ต่อเนื่องยาวนาน โดยสามารถทำซ้ำได้ทุก ๆ 6 เดือนเลยค่ะ

การดูแลตัวเองหลังทำ UltraformerIII

สามารถแต่งหน้าและทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้ตามปกติหลังทำ UltraformerIII ทันทีเลยค่ะ เพียงแต่ว่าให้เน้นการทากันแดดเป็นประจำทุกวัน โดยใช้ผลิตภัณฑ์ที่มี SPF 30++ ขึ้นไป

ผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นได้หลังจากทำ UltraformerIII

  1. อาจพบผิวหนังแดงขึ้นหลังจากการทำ UltraformerIII แต่อาการจะหายไปเอง 1-2 ชั่วโมง
  2. อาจพบอาการหน้าบวม ตึง หลังการการทำได้ 1-2 วัน
  3. อาจพบอาการหน้าไหม้ได้เพราะเป็นการสะสมความร้อนบนใบหน้า

ข้อควรระวังก่อนไปทำ UltraformerIII

  1. หากก่อนหน้านี้มีการฉีดฟิลเลอร์ ควรปรึกษาคุณหมอก่อนค่ะ เพราะการทำ UltraformerIII อาจทำให้ฟิลเลอร์สลายตัวเร็วกว่าปกติ
  2. ควรวางแผนการทำให้ดีโดยเฉพาะหากต้องการทำเลเซอร์อื่น ๆ ต่อที่สามารถสะสมความร้อนบนใบหน้าได้ เพราะอาจทำให้ผิวไหม้ได้

UltraformerIII ราคาเท่าไหร่

ราคาของ UltraformerIII ค่อนข้างกว้างมากเลยค่ะ ขึ้นอยู่กับปัญหาบนใบหน้าของเรา จำนวนช็อตและตำแหน่งที่อยากทำ รวมถึงคลินิกที่เราต้องการไปทำด้วย โดยราคาเริ่มต้นของ UltraformerIII 300 ช็อต อาจมีราคา 6000 บาทขึ้นไป

จริง ๆ แล้วมีทางเลือกมากมายในการยกกระชับใบหน้า เช่น HIFU ร้อยไหม โบท็อกซ์ ฉีดแฟต เป็นต้น UltraformerIII เป็นอีกเทคโนโลยีใหม่ที่น่าสนใจ ถึงช็อตการยิงจะไม่เยอะแต่การยิงแต่ละครั้งส่งพลังงานเข้าไปได้สูงและตรงจุด ทำให้เราไม่ต้องทนเจ็บโดนยิงหลายครั้ง ผลลัพธ์ที่ได้ก็สามารถเห็นผลในทันทีเลย จึงเป็นอีกทางเลือกของผู้ที่อยากยกกระชับใบหน้าโดยไม่ต้องพึ่งพาการผ่าตัด แอบกระซิบบอกกันตรงนี้เลยว่าราคาโปรโมชั่นของ UltraformerIII มีหลุดมาให้เห็นบ่อยมากกกก ชี้เป้าตามกันไปเลยจ้าาา

หากสาวๆสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดวิตามินผิว ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ เลเซอร์หลุมสิว ไฮฟู่ รักษาสิว ฉีดเมโส เลเซอร์กำจัดขน เลือกดูโปรโมชั่นที่ GoWabi ได้เลยค่า!

อ้างอิง

https://ultraformer.com/ultraformer-%e2%85%a2/how-it-works/

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

สีผมหน้าสว่าง

7 สีผมหน้าสว่าง 2024 ทำแล้วปัง ออร่าจับจนเพื่อนทัก

อยากทำสีผมใหม่จัง แต่ไม่แน่ใจเลยว่าย้อมสีไหนจะเซฟสำหรับผิวแบบสาวเอเชียอย่างเรา ผิวขาวอมเหลืองนิด ๆ ทำสีไหนแล้วปัง สีผมหน้าสว่างที่ GoWabi ขอแนะนำในปี 2024 นี้ ทั้งตามเทรนด์ และทำให้หน้าสดใสขึ้น มาย้อมผมต้อนรับสิ่งใหม่ ๆ ในปีนี้กันเถอะ

ฟิลเลอร์ปาก

ฉีดฟิลเลอร์ปากครั้งแรกต้องรู้ เลือกทรงปากแบบไหน ฉีดยี่ห้อไหนดี

ปากน่าจุ๊บ ปากอวบอิ่ม คุณหมอเสกได้ ฟิลเลอร์ปากเป็นอีกหัตถการหนึ่งที่สาว ๆ ให้ความสนใจ การมีริมฝีปากเรียบเนียน อวบอิ่ม ได้รูปทรง ช่วยทำให้ใบหน้าโดยรวมของเราดูโดดเด่นขึ้นมาได้เลย ไม่ว่าจะถ่ายรูปมุมไหนก็เอาอยู่ จะสายเซ็กซี่ สายน่ารัก หรือเพียงอยากแก้ปัญหาเดิมของริมฝีปากเรา ฟิลเลอร์ปากก็ช่วยได้ วันนี้พี่สาวพามาทำความรู้จักฟิลเลอร์ปาก ก่อนจะฉีดฟิลเลอร์ปากต้องรู้อะไรบ้าง อ่านจบจะได้ตัดสินใจถูกว่าเราควรไปฉีดฟิลเลอร์ปากดีไหม ตามไปดูกันเลย

สีผมหน้าสว่าง ผิวสองสี

7 สีผมหน้าสว่าง สาวผิวสองสีย้อมสีไหนแล้วปังจนเพื่อนทัก

ทำผมสีไหนหน้าสว่าง ออร่าจับจนเพื่อนทัก เอาจริง คำถามนี้นะ ไม่สามารถตอบเป็นแพทเทิร์นเดียวกันได้หมด นั่นก็เป็นเพราะว่าผิวของเรานั้นแตกต่างกัน คนที่มีสีผิว สีดวงตาแตกต่างกัน แม้จะย้อมผมสีเดียวกัน ผลลัพธ์ที่ออกมาของแต่ละคนก็จะแตกต่างกันไปด้วย มาค่ะ! สีผมหน้าสว่าง ผิวสองสีสวย ๆ แบบสาวเอเชียอย่างเราต้องย้อมผมสีอะไรดี สีไหนย้อมแล้วปัง ตามไปเลือกกันเลยยยย