บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

07/11/2022

ฟอกสีฟันเองได้ที่บ้าน ด้วยอุปกรณ์ของ Green 9 Dental Clinic

แชร์บทความนี้

ต้องขอบอกก่อนเลยว่าปกติแพรเป็นคนที่เวลายิ้มเนี้ยจะยิ้มไม่เห็นฟัน เพราะแพรไม่มีความไม่ใจเวลายิ้มคิดว่าตัวเองฟันเหลือง สาเหตุที่ฟันเหลืองคือเป็นคนที่กินชาเขียว ชาเย็นทุก ๆ วัน จึงเกิดคราบสะสมเป็นเวลานาน จะยิ้มเห็นฟันทีก็หมดความมั่นใจไปเลย เเต่วันนี้แพรจะพาเพื่อน ๆ ไปฟอกสีฟัน Green 9 Dental Clinic ด้วยเครื่องมือที่สามารถเอากลับมาทำเองได้ที่บ้าน(Home Bleaching) ถ้าพร้อมแล้วไปกันเลยค่าาาาาา


ฟอกสีฟันไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด! มาอ่านบทความนี้กันเลย ฟอกสีฟันทำแล้วเสียวฟันจริง หรือไม่ มาดูข้อดี ข้อเสียของการฟอกสีฟันกัน !

แพรได้ไปเสริ์ชหาในแอป GoWabi แอปนี้เป็นแอปแหล่งรวมบริการต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับความสวยงาม ไว้ในที่เดียว เรียกง่าย ๆ สวยครบจบในแอปเดียวไปเลย ที่แพรเลือก Green 9 Dental Clinic เพราะทางคลินิกมีบริการทำฟัน จัดฟัน ฟอกสีฟัน วีเนียร์ รากฟันเทียมเป็นคลินิกทันตกรรมครบวงจรมาก ๆ ทำให้แพรได้ตัดสินใจเลือกมาใช้บริการที่นี่ วิธีเดินทางไม่ยากเลยนั่ง MRT ลงสถานีพระรามเก้าแล้วต่อวินบอกเค้าว่าไป TC Green คอนโด ก็จะถึงเลยค่ะ

เข้าไปภายในคลินิก แจ้งพี่พนักงานว่ามาฟอกสีฟัน พี่พนักงานให้เรากรอกข้อมูลและประวัติส่วนตัวหลังจากนั้นพี่พนักงานก็มาวัดอุณหภูมิร่างกายและวัดความดันแล้วนั่งรอสักครู่ พนักงานก็จะมาเรียกให้ไปที่ห้องทำฟัน เมื่อเข้าไปในห้องตรวจคุณหมอก็พูดคุยกับเราทำให้แพรผ่อนคลายมาก

ขั้นการทำฟันต่อไปคุณหมอก็เช็กภายในช่องปากว่าแพรมีฟันผุมากน้อยเเค่ไหนมีหินปูนหรือป่าว หลังจากคุณหมอเช็กภายในช่องปากแล้วพบว่าแพรมีหินปูนคุณหมอจึง

  1. คุณหมอขูดหินปูนภายในช่องปากให้ (รู้สึกเจ็บและเสียวฟันนิดหน่อยแต่คุณหมอมือเบามาก)
  2. ต่อมาคุณหมอทำการพิมพ์ฟัน เพื่อทำถาดฟอกสีฟัน
  3. หลังจากพิมพ์ฟันเสร็จต้องกลับไปรอถาดฟอกฟันที่บ้าน 

เพราะทางคลินิกจะนำตัวพิมพ์ปากส่งไปทางห้องแล็บ เพื่อทำถาดฟอกฟันและส่งกลับมาให้เราใช้เวลารอไม่นานเลยค่ะแค่ 4 – 7 วันทางคลินิกก็ส่งถาดฟอกสีฟันกลับมาให้เราพร้อมกลับน้ำยาและขั้นตอนวิธีการในการฟอกสีฟัน

มาถึงขั้นตอนการฟอกสีฟันเองที่บ้านกันนะคะ

  1. ทำความสะอาดฟันโดยการแปรงฟัน
  2. หมุนฝาไซริงค์ (สีขาว) ออกและนำหัวทิปมาใส่แทน
  3. ค่อย ๆ ดันเจล เพียงเล็กน้อยลงในถาดฟอกสีฟัน
  4. เมื่อใส่เจลเสร็จและนำถาดฟอกสีฟันใส่ที่ฟันของเราได้เลย
  5. ทิ้งเอาไว้ 45 นาที หรือ 1 ชั่วโมง
  6. หลังจากนั้นนำถาดฟอกสีฟันออกแล้วแปรงฟันทำความสะอาดอีกครั้ง

หลังจากฟอกสีฟันเสร็จ

  • ควรงดรับประทานอาหาร, เครื่องดื่ม และ สูบบุหรี่ เป็นเวลาอย่าน้อย 2 ชั่วโมง
  • หลีกเสี่ยงรับประทานอาหารและเครื่องดื่มที่มีสีเข้ม เช่น แกงกะหรี่ ชา กาแฟ เป็นเวลาอย่างน้อย 48 ชั่วโมง
  • หากเสียวฟันให้ใช้ยาสีฟันสูตรลดการเสียวฟัน และทิ้งไว้ 1 นาที อาจจะมีอาการเสียวฟัน 3-5 วัน
  • สำหรับระดับความขาวหรือผลลัพธ์นั้นขึ้นอยู่กับเนื้อฟันของแต่ละคน และพฤติกรรม เช่น การรับประทานอาหารและเครื่องดื่มที่มีสีเข้ม หรือการสูบบุหรี่
  • หลังจากใช้หมด 1 ไซริงค์หรือหลังจากได้ความขาวตามที่ต้องการแล้ว ควรใช้ต่อเนื่องทุก ๆ 6 เดือนหรือ 12 เดือน เพื่อให้ฟันขาวสดใสอยู่เสมอ
  • หากใช้น้ำยาฟอกสีฟัน บริเวณ อุดฟัน ครอบฟัน หรือ วีเนียร์ ในบริเวณนั้น ๆ จะไม่ขาวหรือเปลี่ยนสี
  • ควรเก็บน้ำยาหรือเจลฟอกสีฟันไว้ในตู้เย็น
  • เมื่อไม่ใช้ถาดฟอกสีแล้ว ห้ามเก็บไว้ในอุณหภูมิร้อน หรือ ตากแดด เพราะความร้อนจะทำให้ถาดฟอกสีฟันเสียรูปทรงและไม่สามารถนำกลับมาใช้ได้อีก

หลังจากทำการฟอกสีฟันแพรรู้สึกถึงฟันขาวขึ้นมาอีกหลายระดับเลยก็ว่าได้ ที่แพรเลือกฟอกสีฟันที่บ้าน (Home Bleaching) เพราะสามารถทำเองที่บ้านได้ มีผลข้างเคียงน้อยมากและมีความปลอดภัยสูง มีโอกาสเสียวฟันจากการฟอกสีฟันน้อย พกพาสะดวกทำเวลาไหนก็ได้ที่สำคัญราคาไม่สูงมาก น้ำยาฟอกสีฟันที่ทางคลินิกใช้คือ Pola Whitening จากประเทศออสเตเรีย และสำหรับฟอกสีฟัน Green 9 Dental Clinic มีให้การฟอกสีฟัน 2 รูปแบบ คือแบบแรกคือฟอกสีฟันที่ร้านและอีกแบบคือฟอกสีฟันที่บ้าน (Home Bleaching) ใครสะดวกแบบไหนลองเข้าไปสอบถามหรือปรึกษาคุณหมอที่ทางคลินิกได้เลยนะคะ 

ขอแนะนำนะคะสาขา Green 9 Dental Clinic จะเปิดไปถึงกลางปีหน้าแล้วปิด ไปเปิดสาขาใหม่ Gold 9 Dental Clinic ที่คอนโดวันไนน์ไฟว์ อโศก-พระราม 9 ใกล้ ๆ กลับที่เดิม สามารถเข้าไปใช้บริการทั้ง 2 สาขาได้เพราะเป็นคลินิกทันตกรรมแบบครบวงจรไม่ว่าจะเป็นรากฟันเทียม/จัดฟัน/วีเนียร์/และอื่น ๆ โดยทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ อย่าลืมไปจอง และกดเข้าไปที่แอป GoWabi ได้เลยนะคะ ราคาก็คุ้มสุด ๆ กับคุณภาพที่ได้รับจากแอปนี้ต้องอย่าพลาดเด็ดขาดค่าา


ดูโปรโมชันและร้านสปาอื่นๆ ได้ โดย คลิกที่นี่

อ่าน Blog ความสวยความงามเพิ่มเติม คลิก >>>>

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ