บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

21/03/2023

ต้องรู้! ก่อนไปฉีดโบท็อกซ์รักแร้ ลดเหงื่อได้จริงไหม เหมาะกับใครบ้าง

แชร์บทความนี้

จบปัญหาเหงื่อออกเยอะ หมดความมั่นใจเพราะเหงื่อออกรักแร้ด้วยโบท็อกซ์รักแร้ ไม่ต้องผ่าตัดอะไรให้ยุ่งยากด้วย มีความปลอดภัยสูง เจ็บแค่นิดเดียวตอนจิ้มเข้าไปในรักแร้ วันนี้พี่สาวจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับการฉีดโบท็อกซ์รักแร้ว่าคืออะไร ช่วยเรื่องอะไรบ้าง ข้อดีข้อเสียล่ะ เรื่องอะไรบ้างที่ก่อนจะไปฉีดโบท็อกซ์รักแร้ต้องต้องรู้

โบท็อกซ์รักแร้ช่วยลดเหงื่อได้อย่างไร?

โดยปกติแล้วเมื่อเรามีอุณหภูมิสูงขึ้น ระบบประสาทของเราจะกระตุ้นให้ต่อมเหงื่อทำงานมากยิ่งขึ้น เป็นการตอบสนองโดยปกติของร่างกายเพื่อลดความร้อน แต่ในบางคนที่มีภาวะเหงื่อออกมากผิดปกติ (Hyperhidrosis) ต่อมเหงื่อจะทำงานมากเกินไปทำให้เหงื่อออกมากเกินไปจนเป็นปัญหา

เมื่อเราฉีดโบท็อกซ์เข้าไปโดยตรงในบริเวณต่อมเหงื่อ จะทำให้ต่อมเหงื่อไม่ทำงาน ระบบประสาทไม่สามารถส่งสัญญาณมาที่ต่อมเหงื่อให้ผลิตเหงื่อออกมาได้ โบท็อกซ์รักแร้สามารถลดเหงื่อได้ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ 

อยากรู้ว่า Botox ทำงานอย่างไร พี่สาวขอแนะนำบทความนี้เลย 9 เรื่องที่มือใหม่อยากฉีดโบท็อกซ์ต้องรู้! Botox คืออะไร จะฉีดดีไหม?

โบท็อกซ์รักแร้เหมาะกับใครบ้าง 

ใครเหมาะที่จะทำโบท็อกซ์รักแร้
  • คนที่หมดความมั่นใจเพราะเหงื่อออกที่รักแร้เป็นปริมาณมาก
  • คนที่มีกลิ่นตัว
  • คนที่แพ้เหงื่อของตัวเอง
  • คนที่ไม่ชอบใช้ผลิตภัณฑ์โรลออนหรือสเปรย์ต่าง ๆ เพราะทำให้เสื้อสีขาวกลายเป็นสีเหลือง
  • คนที่มีรักแร้เปียกชุ่มอยู่ตลอดเวลา
  • คนที่ไม่ต้องการผ่าตัด 

ข้อดีข้อเสียของโบท็อกซ์รักแร้

ข้อดีของโบท็อกซ์รักแร้

  • ไม่ต้องผ่าตัด
  • โบท็อกซ์รักแร้ไม่ค่อยเจ็บเท่าไหร่
  • มีความปลอดภัยสูง
  • มีประสิทธิภาพสูง ช่วยลดการผลิตเหงื่อ 2 สัปดาห์หลังจากฉีดโบท็อกซ์รักแร้ 

ข้อเสียของโบท็อกซ์รักแร้

  • โบท็อกซ์รักแร้ข้างหนึ่งอาจใช้ครั้งละ 50 ถึง 100 ยูนิต ราคาก็จะแพงขึ้นตามยูนิตที่เราใช้
  • การฉีดโบท็อกซ์รักแร้ข้างหนึ่งอาจต้องถูกเข็มทิ่ม 15-20 ครั้ง 

เตรียมตัวไปฉีดโบท็อกซ์รักแร้ยังไง

โบท็อกซ์รักแร้

การฉีดโบท็อกซ์รักแร้เป็นหัตถการที่ทำได้ง่ายและรวดเร็ว การเตรียมตัวก็ไม่มีอะไรยุ่งยากค่ะ นัดหมายกับคุณหมอหาเวลาว่างอย่างน้อย 1 ชั่วโมง ใส่เสื้อแขนกุด งดโกนขนบริเวณรักแร้อย่างน้อย 2-3 วันก่อนที่จะเข้ามาฉีดโบท็อกซ์รักแร้ อย่าลืมปรึกษากับคุณหมอก่อนตกลงฉีดโบท็อกซ์รักแร้ว่าเรามีโรคประจำตัวหรือกำลังทานยาอะไรหรือเปล่า ถ้าหากคุณหมอ Say Yes ก็ทำการฉีดโบท็อกซ์รักแร้ได้เลยค่ะ 

ฉีดโบท็อกซ์รักแร้รู้สึกอย่างไร

การฉีดโบท็อกซ์รักแร้ใช้เวลาประมาณ 20 ถึง 30 นาทีเท่านั้น แต่ต้องทำโดยคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเท่านั้นนะ เพื่อให้มั่นใจว่า Botox ที่นำมาใช้กับเราถูกเก็บรักษาไว้อย่างดีและเทคนิคในการฉีดถูกต้อง

คุณหมอจะทำการมาร์กตำแหน่งบริเวณที่ฉีดโบท็อกซ์รักแร้ โดยปกติแล้วคุณหมอจะฉีดโบท็อกซ์รักแร้ประมาณ 15-20 ครั้ง ระหว่างการฉีดโบท็อกซ์รักแร้คุณหมอจะทำการลดความเจ็บปวดให้โดยการประคบเย็นหรือทายาชาเฉพาะที่ให้ หลังจากฉีดทันทีจนถึงวันต่อมาจะมีความรู้สึกตึงบริเวณที่ฉีดโบท็อกซ์ 

ถึงแม้หลังฉีดโบท็อกซ์รักแร้เสร็จแล้ว สามารถกลับไปใช้ชีวิตตามปกติได้ทันที แต่ก็ควรงดใช้โรลออนกำจัดกลิ่นกลายหรืออะไรก็ตามที่มีส่วนผสมของน้ำหอมบริเวณรักแร้ประมาณ 12 ถึง 24 ชั่วโมง งดการออกกำลังกายอย่างน้อย 1-2 วัน หลังจากนั้น 2 สัปดาห์คุณหมออาจจะทำนัดให้มาตรวจดูอีกทีว่ามีจุดไหนที่ยังมีเหงื่อออกอยู่หรือเปล่า 

ฉีดโบท็อกซ์รักแร้เมื่อไหร่เห็นผล 

หลังจากฉีดโบท็อกซ์รักแร้จะใช้เวลาประมาณ 2 ถึง 4 วันถึงจะเริ่มเห็นผลลัพธ์ เหงื่อลดลง รักแร้เปียกน้อยลงกว่าแต่ก่อน แต่อาจจะต้องใช้เวลาถึงประมาณ 2 สัปดาห์ กว่าจะเห็นผลลัพธ์ชัดเจน 100%

แต่อย่างไรก็ตามผลของโบท็อกซ์อยู่ได้แค่ชั่วคราวเท่านั้น นั่นหมายความว่าเราต้องไปฉีดโบท็อกซ์รักแร้เพื่อลดเหงื่อทุก ๆ 6 เดือน แต่ก็มีบางรายงานที่บอกว่าการฉีดโบท็อกซ์รักแร้อาจอยู่ได้นานถึง 7-16 เดือนเลยทีเดียว 

ผลข้างเคียงของการฉีดโบท็อกซ์รักแร้ 

แน่นอนค่ะว่าทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนี้มีด้านบวกก็ต้องมีด้านลบ การฉีดโบท็อกซ์รักแร้ก็เหมือนกันเพราะฉะนั้นเราจึงจำเป็นที่จะต้องทำกับคุณหมอที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ ผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นได้ของการฉีดโบท็อกซ์ที่รักแร้มีดังนี้เลยค่ะ 

  • ปวดและบวมบริเวณที่ฉีดโบท็อกซ์
  • เกิดการระคายเคืองที่ผิวหนัง
  • เลือดออก
  • ปวดหัว
  • กล้ามเนื้ออ่อนแรง (พบได้น้อย)
  • มองเห็นลำบาก (พบได้น้อย)
  • หายใจลำบาก (พบได้น้อย)
  • ควบคุมการปัสสาวะไม่ได้ (พบได้น้อย)

ฉีดโบท็อกซ์รักแร้ราคาเท่าไหร่ 

ราคาของโบท็อกซ์รักแร้ต่างกันไปขึ้นอยู่กับสภาพรักแร้ของเรา คลินิกที่เราไปใช้บริการ ยี่ห้อโบท็อกซ์ที่เราเลือก และจำนวนยูนิตที่เราใช้ ไม่ต้องไปหาที่ไหนไกลพี่สาวหาดีลโบท็อกซ์ราคาดี ๆ โปรโมชั่นเด็ด ๆ มาให้เลือกแล้ว 

  • ฉีดโบท็อกซ์รักแร้ Nabota 100 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 6,590 บาท
  • ฉีดโบท็อกซ์รักแร้ Aestox 100 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 6,000 บาท
  • ฉีดโบท็อกซ์รักแร้ Dysport 100 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 13,000 บาท
  • ฉีดโบท็อกซ์รักแร้ xeo.min 100 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 17,900 บาท

การฉีดโบท็อกซ์รักแร้ให้ผลลัพธ์การลดเหงื่อและกลิ่นที่ค่อนข้างดีกว่า 80% เลย สำหรับบางคนแล้วเป็นการช่วยเพิ่มความมั่นใจและยกระดับคุณภาพชีวิตได้อย่างมาก แต่อย่างไรก็ตามการฉีดโบท็อกซ์รักแร้ควรคำนึงถึงมาตรฐานของคลินิกและประสบการณ์ของคุณหมอเป็นหลัก หากไม่ได้ฉีดโบท็อกซ์รักแร้โดยคุณหมอผู้เชี่ยวชาญอาจทำให้ผลลัพธ์ไม่เป็นอย่างที่คาดหวัง แต่ไม่ต้องห่วงไปค่ะแอปพลิเคชั่น GoWabi เราคัดเลือกคลินิกความงามที่ได้มาตรฐานมาให้ทุกคนแล้ว เพราะความสวยรอไม่ได้ เข้าไปดูกันเลย 

หากสาวๆสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดผิวขาววิตามินซี ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา Pico laser ไฮฟู่ รักษาสิว เมโสหน้าใส ทรีทเม้นท์หน้า บำรุงผิว เลเซอรักแร้ บราซิลเลี่ยนแว็กซ์ แว็กซ์ขน แว็กซ์ขนขา เลือกดูโปรโมชั่นที่ GoWabi ได้เลยค่า!

อ้างอิง 

https://www.healthline.com/health/botox-for-sweating

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ