บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

06/07/2023

จัดฟันใสยี่ห้อไหนดี เคล็ดลับการเลือกแบรนด์จัดฟันใสที่ใช่

แชร์บทความนี้

เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงจะรู้จักวิธีการจัดฟันที่กำลังได้รับความนิยมในขณะนี้อย่างการจัดฟันแบบใส ซึ่งยี่ห้อพอจะคุ้นหูและได้ยินบ่อย ๆ ก็จะมี Invisalign แต่ยี่ห้อจัดฟันใสไม่ได้มีแค่ยี่ห้อนี้ยี่ห้อเดียว แล้วเราจะเลือกยี่ห้อไหนดีล่ะ ข้อดีข้อเสียอย่างไรบ้าง จัดฟันใสยี่ห้อไหนดี เลือกได้ในบทความนี้เลย 

การจัดฟันใสคืออะไร

การจัดฟันแบบใสคือการใช้ที่จัดเรียงฟันลักษณะใสที่ได้จากพิมพ์แบบฟันของเราและนำไปวิเคราะห์ด้วยระบบคอมพิวเตอร์เพื่อวางแผนปรับเปลี่ยนการเรียงตัวของฟัน ในขณะที่ถ้าเทียบกับการดัดฟันแบบลวดจะใช้ลักษณะการดึงฟันให้เรียงตัวสวยงาม แต่การจัดฟันแบบใสจะใช้แบบพิมพ์ฟันเป็นชุดเซ็ตสำหรับเราโดยเฉพาะ ทันตแพทย์จะเปลี่ยนชุดพิมพ์ฟันไปเรื่อย ๆ เพื่อจัดเรียงฟันให้อยู่ในตำแหน่งที่ต้องการที่ละน้อย

จัดฟันใสยี่ห้อไหนดี 

1.จัดฟันใสยี่ห้อ invisalign 

จัดฟันใสยี่ห้อInvisalign
เครดิตรูปภาพจาก Invisalign

Invisalign เป็นยี่ห้อจัดฟันใสที่ได้รับความนิยมและได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าในประเทศไทยเป็นอย่างมาก  invisalign เป็นแบรนด์ที่มาจากประเทศสหรัฐอเมริกากว่า 25 ปีแล้ว จุดเด่นของ Invisalign คือสามารถแก้ไขปัญหาฟันเรียงตัวไม่สวยได้ครอบคลุมทั้งเคสไม่หนักไปจนถึงเคสที่รุนแรง Invisalign มีการรักษาให้เลือกหลากหลายราคาตามนี้เลย

  • Invisalign-i7 ใช้เครื่องมือ 7 ชุด สำหรับฟันซ้อนเกหรือฟันห่างเพียง 1-2 ซี่ หรือเคยจัดฟันมาแล้วแต่ไม่ใส่รีเทนเนอร์ ใช้เวลาทำประมาณ 2-3 เดือน
  • Invisalign-Lite ใช้เครื่องมือ 8-14 ชุด สำหรับฟันห่าง ซ้อนเก ระดับเล็กน้อยถึงปานกลาง ใช้เวลาทำประมาณ 6 เดือนถึง 1 ปี  ราคาจัดฟันใส invisalign-Lite ประมาณ 60,000 บาท
  • Invisalign Go ใช้เครื่องมือ 20 ชุด สำหรับฟันซ้อนหรือเกระดับที่ไม่มากนัก ใช้เวลาทำประมาณ 3-6 เดือน ราคาจัดฟันใส invisalign Go ประมาณ 69,000 บาท
  • Invisalign Moderate ใช้เครื่องมือ 15-26 ชุด สำหรับแก้ปัญหาความผิดปกติของฟันระดับปานกลางถึงมาก ใช้เวลาทำประมาณ 1-2 ปี ราคาจัดฟันใส invisalign Moderate ประมาณ 150,000 บาท
  • Invisalign-Full ใช้เครื่องมือ 27 ชุดขึ้นไป สำหรับแก้ไขความผิดปกติของฟันได้ทุกรูปแบบ รวมทั้งผู้ที่ยังไม่เคยจัดฟันมาก่อน ระยะเวลาที่ทำประมาณ 1-2 ปี ราคาจัดฟันใส invisalign-Full ประมาณ 180,000 บาท

อยากรู้จัก Invisalign ให้มากขึ้น อ่านที่นี่เลย ทำความรู้จักการจัดฟันแบบใส invisalign ดีไหม ต้องรู้อะไรก่อนไปจัดฟัน

2.จัดฟันใส Dr Clear Aligners

เครดิตรูปภาพจาก Dr Clear Aligners

จัดฟันใส Dr Clear Aligners แบรนด์จัดฟันใส นําเข้าจากประเทศสิงคโปร์ อุปกรณ์จัดฟันใส ดูแลโดย LAB ผู้เชี่ยวชาญจากประเทศเยอรมันนีด้วยวัสดุ Zendura FLX ที่โปร่งใส มีน้ำหนักเบา เเละสามารถถอดออกได้ ช่วยเคลื่อนฟันของคุณให้อยู่ในตำเเหน่งที่ถูกต้องเหมาะสมภายใต้เทคโนโลยีล้ำสมัย Dr Clear Aligners สามารถแก้ปัญหาฟันสบไขว้ ฟันกัดล่างคร่อม ฟันห่าง ฟันบนคร่อม ฟันสบเปิด ฟันซ้อนหรือฟันเกมีแผนการจัดฟันที่ชัดเจน จัดฟันสวยได้ในระยะเวลา 6 – 9 เดือน ราคาสบายกระเป๋า เริ่มต้น 39,000 บ.

ความโดดเด่นของแบรนด์นี้ก็คือ Dr Clear Aligners ให้บริการคลินิกทันตกรรมแบบครบวงจร ให้บริการทำฟัน อุดฟัน ถอนฟัน รักษารากฟัน ฟันปลอม และยังมีสินค้าเกี่ยวกับทันตกรรมอื่น ๆ อีกมากมายให้เลือกสรร เช่น Sonic electric toothbrush (แปรงสีฟันไฟฟ้า) Advanced Whitening Kit (เครื่องฟอกฟันขาวพกพา) Spearmint Toothpaste (ยาสีฟันสูตรมินต์)

3.จัดฟันใส Crystal Smile

จัดฟันใสยี่ห้อCrystal smile
เครดิตรูปภาพจาก Crystal Smile

Crystal Smile จัดฟันใสที่นำเข้าวัสดุมาตรฐานจากอเมริกามาผลิตในแลปที่ไทย ซึ่ง LAB ของ Crystal Smile อยู่ที่ ตึก MedAsia Healthcare Complex  ซอยสุขุมวิท 5 นี่เองค่ะ ทำให้ช่วยลดระยะเวลา และลดค่าใช้จ่ายลง แต่ยังคงคุณภาพที่ได้มาตรฐานเทียบเท่าไม่แพ้กัน การจัดฟันใส Crystal Smile เป็นระบบที่มีทันตแพทย์ที่มีความชำนาญดูแลรักษาทุกขั้นตอน เพื่อให้มั่นใจได้ว่าทุกเคสจะได้รับผลลัพธ์ที่ดีที่สุด คุ้มค่าเงิน โดยการจัดฟันใส Crystal Smile มีให้เลือกทั้ง

  • Crystal Smile Moderate เหมาะกับการแก้ปัญหา ฟันซ้อนเก ฟันยื่น ฟันเรียงตัวไม่สวยระดับปานกลาง เป็นโปรแกรมที่ได้รับความนิยมที่สุด ทดแทนการจัดเหล็กได้ ใช้เวลา 3-10 เดือน
  • Crystal Smile Comprehensive เหมาะกับการแก้ปัญหาฟันที่ค่อนข้างซับซ้อน  ฟันสบคร่อมหรือฟันสบลึก รวมถึงกรณีมีการถอนฟันร่วมด้วย ใช้เวลา 11 เดือน ถึง 2 ปี

ราคา Crystal Smile 

แบรนด์คนไทยในราคาที่เอื้อมถึงได้ เริ่มต้นเพียง 49,000 บาท งบไม่บานปลาย และไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม 

4.จัดฟันใส Zenyum

จัดฟันใสยี่ห้อZenyum
เครดิตรูปภาพจาก Zenyum

ด้วยเรท 4.9 ดาวบน Google และรีวิวที่ชื่นชมเซนยุมมากกว่า 100 ราย ส่งผลให้เซนยุม เป็นหนึ่งในแบรนด์จัดฟันที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก Zenyum ช่วยแก้ไขปัญหาฟันให้กับชาวเอเชียไปแล้วกว่า 80,000 เคส บริษัท Zenyum จับมือกับบริษัท Structo ของประเทศสิงคโปร์ผู้เชี่ยวชาญ 3D printing ด้านทันตกรรมโดยเฉพาะ

นอกจากนี้ Zenyum ยังมีการติดตามผลการรักษาของคนไข้อย่างใกล้ชิด และง่ายยิ่งขึ้น ผ่านทาง Zenyum Application พร้อมทีมงานบริการหลังการขายมืออาชีพ ที่จะช่วยดูแลผู้ใช้บริการทุกคน

แผนการรักษาแบบไหนของเซนยุมที่เหมาะกับเรา? การรักษาแบบไม่ซับซ้อนเราจะแนะนำ ZenyumClear™ แต่หากมีปัญหาที่ซับซ้อนเราจะแนะนำ ZenyumClear™ Plus

  • ZenyumClear™ สำหรับฟันซ้อนเล็กน้อยถึงปานกลาง ปัญหาฟันยื่นมาด้านหน้า ช่องว่างระหว่างฟัน ไม่สามารถแก้ไขปัญหาฟันด้านหลังได้ การรักษาใช้เวลาประมาณ 3-9 เดือน ราคาเริ่มต้น 59,990 บาท
  • ZenyumClear™ Plus สำหรับปัญหาปานกลางถึงฟันเกแบบซับซ้อน ฟันสบ และช่องว่างระหว่างฟัน อาจมีการถอนฟัน ถ้าจำเป็น ใช้​​ระยะเวลาการรักษา 9-15 เดือน ราคา 99,000-150,000 บาท

5.จัดฟันใส Beforedent

จัดฟันใสยี่ห้อBeforedent
เครดิตรูปภาพจาก Beforedent

ใคร ๆ ก็จัดฟันใส ดูแลฟันให้เรียงสวยง่าย ๆ ได้ที่บ้าน จัดฟันใสไม่ใช่เรื่องยาก สะดวกและราคาสบายกระเป๋า Beforedent ออกแบบการจัดฟันโดยผู้เชี่ยวชาญ ในราคาที่ทุกคนเอื้อมถึง  เริ่มต้นเพียง 37,000 บาท เจ็บน้อย ใช้เวลาไม่นาน ไม่ต้องเข้าคลินิคทุกเดือน รับอุปกรณ์ไปเปลี่ยนเองที่บ้านได้เลย โดยอุปกรณ์จัดฟันใสของ Beforedent มีให้เลือกตามนี้เลย

  • Lite Plan ใส่กลางวันและกลางคืนมากกว่า 22 ชั่วโมง เพื่อประสิทธิภาพสูงสุด ราคาเริ่มต้น 37,000 บาท
  • Night Plan ใส่เฉพาะกลางคืน เวลาสวมใส 10 ชั่วโมง ใช้ชีวิตประจำวันได้เต็มที่ ราคาเริ่มต้น 49,000 บาท
  • Pro Plan ใส่ทั้งกลางวันและกลางคืนประมาณ 22 ชั่วโมง ขยับฟันได้ดีขึ้นโดยใช้อุปกรณ์ยึดติด ราคาเริ่มต้น 50,000 บาท

6.จัดฟันใส BeMe

เครดิตรูปภาพจาก BeMe

BeMe แบรนด์จัดฟันใสที่เพิ่งเข้ามาทำการตลาดในประเทศไทย มีบริษัทแม่คือ Modern Dental Group ประเทศฮ่องกง มีความเชี่ยวชาญในการทำ 3D Printing ทางด้านการแพทย์มาอย่างยาวนานกว่า ​10 ปี พร้อมให้บริการส่งมอบรอยยิ้มสวย ๆ ให้ชาวไทยแล้ววันนี้ โดยอุปกรณ์จัดฟันใสของ BeMe มีให้เลือกตามนี้เลย

  • BeMe Evolve สำหรับการจัดฟันเล็กน้อย หรือการจัดฟันรอบสอง ใช้เครื่องมือไม่เกิน 8
    ชุด ใช้เวลาทำประมาณ 6-8 สัปดาห์ ราคาจัดฟันใส เริ่มต้นประมาณ 29,000 บาท
  • BeMe Progress สำหรับเคสที่ซับซ้อนมากขึ้นไปจนถึงปานกลาง ใช้เครื่องมือไม่เกิน 40
    ชุด ใช้เวลาทำประมาณ 3-10 เดือน ราคาจัดฟันใส เริ่มต้นประมาณ 59,000 บาท

วิธีเลือกยี่ห้อจัดฟันใสให้เหมาะกับเรา

การจัดฟันใสอยากให้พิจารณาที่ตัวทันตแพทย์ผู้ดูแลเราเป็นหลัก แน่นอนว่าแต่ละบริษัทที่ผลิตที่จัดฟันใสออกมาก็ใช้เทคโนโลยีและวัสดุที่มีคุณสมบัติแตกต่างกันทำให้มีต้นทุน และข้อดี ข้อเสียที่แตกต่างกันไปด้วย สิ่งที่อยากให้พิจารณาในการเลือกยี่ห้อจัดฟันใสที่ถูกใจมีดังนี้

  • ทันตแพทย์ ไม่ว่าเราจะเลือกแบรนด์อะไรก็ตาม สิ่งที่สำคัญมากเป็นอันดับหนึ่งก็คือ แผนการรักษาของคุณหมอฟัน คุณหมอที่มีประสบการณ์ในการจัดฟันใสจะสามารถแนะนำยี่ห้อจัดฟันใสที่เหมาะสมกับเราได้โดยใช้เวลาในการรักษาสั้นที่สุดและมีประสิทธิภาพที่สุด
  • สภาพฟันของเรา หากฟันของเรามีปัญหามาก ๆ ก็อาจจะมีความจำเป็นต้องเลือกยี่ห้อจัดฟันใสที่สามารถแก้ปัญหาหนักใจของเราได้ ซึ่งไม่ใช่ทุกยี่ห้อที่จะสามารถแก้ปัญหาฟันในระดับรุนแรงได้ คนที่จะสามารถแนะนำยี่ห้อจัดฟันใสให้เราได้ก็คือคุณหมอฟันนั่นเองค่ะ
  • ราคา การจัดฟันใสมีราคาที่แตกต่างกันขึ้นอยู่กับยี่ห้อและปัญหาที่เราอยากแก้ไข ถ้ายิ่งมีปัญหารุนแรง ราคาและระยะเวลาการรักษาก็จะนานตามไปด้วย บางยี่ห้อครอบคลุมการรักษาฟันทุกรูปแบบทั้งปัญหาเบาไปจนถึงปัญหารุนแรง ราคาจึงมีให้เลือกหลายระดับ
  • การดูแลหลังการขาย เพราะเราจะต้องมีการติดต่อพูดคุยสื่อสารกับทางคลินิกที่ดูแลเราตลอดช่วงเวลาที่จัดฟันใสซึ่งอย่างน้อยก็ประมาณ 6 เดือนหรืออาจจะเป็นปี เลือกร้านที่ใส่ใจในการตอบคำถามและร้านที่พยายามสื่อสารกับเรา

ยังไม่รู้ว่าจะเลือกร้านไหนดีใช่ไหม? นี่เลย ดีลจัดฟันใสจาก GoWabi จากคลินิกทันตกรรมชั้นนำในประเทศไทย เทียบราคาให้เห็นชัด ๆ กันไปเลย คลิก

จัดฟันใสยี่ห้อไหนดีอาจจะไม่ใช่คำถามที่สำคัญเท่ากับจัดฟันใสที่ไหนดี เพราะยี่ห้อจัดฟันใสที่คลินิกทันตกรรมแต่ละร้านเลือกมาก็เป็นตัวการันตีอย่างหนึ่งแล้วว่าคุณหมอมีความมั่นใจในยี่ห้อนั้น ๆ จึงนำมาใช้ให้กับลูกค้า แต่การมียี่ห้อที่หลากหลายทำให้ลูกค้าอย่างเรามีตัวเลือกมากยิ่งขึ้นและช่วยจำกัดงบประมาณในกระเป๋าให้เราได้อีกด้วย

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ