บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

11/02/2023

9 กิจกรรมวันวาเลนไทน์ ทำได้ง่าย ๆ ไม่ต้องใช้เงินเยอะ

แชร์บทความนี้

วาเลนไทน์ใกล้จะมาถึงแล้วยังไม่รู้เลยว่าจะทำอะไรกับแฟนหรือคนที่เรารักดี จัดทริปไปเที่ยวต่างจังหวัดดีไหมนะ หรือจะเลือกทำกิจกรรมง่าย ๆ ด้วยกันอยู่ที่บ้านก็เป็นไอเดียที่น่าสนใจ วันนี้พี่สาวขอแนะนำกิจกรรมน่ารัก ๆ เหมาะสำหรับวันวาเลนไทน์ มาทำให้วันวาเลนไทน์ในปีนี้พิเศษกว่าวันอื่น ๆ กันค่ะ ตามไปดูกิจกรรมวันวาเลนไทน์กันเลย 

1.Breakfast in bed

กิจกรรมวันวาเลนไทน์กินข้าวบนเตียง

เริ่มต้นวันแห่งความรักด้วยความใส่ใจ การทำอาหารเซอร์ไพรส์ให้กับคนที่เรารักทานบนเตียงหลังจากตื่นนอนในแบบที่เราไม่เคยทำมาก่อน เป็นการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับคนที่เรารักได้อย่างแน่นอนค่ะ นี่ขนาดเพิ่งตื่นนอนยังหวานกันขนาดนี้ กิจกรรมต่อไปจะหวานขนาดไหนกันละเนี่ยยย

2​.นั่งดูรูปความทรงจำเก่า ๆ

เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมง่าย ๆ ที่อยากให้คู่รักทุกคู่ลองมานั่งนึกย้อนถึงความหลังเก่า ๆ กันค่ะ เป็นกิจกรรมที่ใช้เวลาไม่นานเลย คนเราขณะอยู่ในโมเม้นต์นั้น ๆ อาจจะยังไม่เห็นคุณค่าของมันเท่าไหร่ แต่พอเมื่อไหร่ที่มันกลับกลายเป็นความทรงจำ เรามักจะให้คุณค่าของมันมากขึ้นเสมอ เพื่อน ๆ เองก็รู้สึกเหมือนกันใช่ไหมคะ เวลาที่เรานั่งนึกถึงความหลัง ภาพจำของเรามันมักจะดีกว่าเสมอ และยิ่งถ้าหากเรานำรูปไปอัดใส่อัลบั้มทำเป็นการเดินทางความรักของพวกเรา จะให้ความรู้สึกที่คลาสสิคมากกว่าการนั่งดูในมือถือหลายเท่าเลยค่ะ

3.เขียนจดหมายถึงพวกเราในอนาคต

พี่สาวได้ไอเดียนี้มาจากการดูหนังค่ะ เป็นกิจกรรมที่ใช้เวลาไม่นาน ใช้กระดาษปากกาแล้วก็กล่องเก็บความทรงจำ สามารถเขียนบันทึกได้หลากหลายตามที่ตัวเองต้องการเลย หัวข้อที่แนะนำให้เขียนลงไปในบันทึกก็คือ ความสัมพันธ์ของพวกเราในปัจจุบัน ความรู้สึกที่มีให้กัน  ความคาดหวังของความสัมพันธ์นี้ในอนาคต เราอยากให้เป็นยังไงใน 5 ปี 10 ปี เสร็จแล้วก็ใส่จดหมายใส่กล่องให้เรียบร้อยเมื่อถึงเวลาที่กำหนดเราก็ค่อยมาเปิดอ่านจดหมายกันค่ะว่าเราทำได้อย่างที่ต้องการหรือเปล่า 

4.Movie Marathon

กิจกรรมวันวาเลนไทน์ดูหนังด้วยกัน

เหมาะกับคู่รักสายชิวที่ก่อนหน้านี้เราทำงานมันหนักทั้งปีแล้วไม่มีเวลาพักผ่อน ในวันวาเลนไทน์ก็ไม่ได้อยากทำอะไรหนัก ๆ การดูหนังก็ถือว่าเป็นกิจกรรมที่ช่วยผ่อนคลายได้ระดับหนึ่ง และไม่ใช่แค่นั้น งานวิจัยบอกว่าการดูหนังช่วยกระชับความสัมพันธ์ถ้าเรามีการแสดงความคิดเห็นและถกประเด็นเกี่ยวกับตัวละคร การกระทำของตัวละคร เหตุผลต่าง ๆ ที่ตัวละครทำอย่างน้อย 30 นาที ความคิดเห็นต่าง ๆ จะช่วยทำให้ผู้ที่แสดงความคิดเห็นนึกย้อนไปถึงตัวเองและความสัมพันธ์ของเราในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยไม่ซีเรียส ช่วยทำให้เราตระหนักถึงสิ่งต่าง ๆ ที่เราเคยกระทำในความสัมพันธ์นั้น ๆ

5.แลกของขวัญ

วันพิเศษก็ต้องมีของขวัญสุดพิเศษให้กับคนรัก จริง ๆ แล้วอยากแนะนำให้นัดกันก่อนว่าพวกเราจะแลกของขวัญกัน เพราะผู้ชายบางคนเขาก็อาจจะไม่ได้ใส่ใจในเรื่องของวันที่เท่าไหร่นัก พูดตรง ๆ กับเขาถ้าเขาเห็นความสำคัญก็น่าจะให้ความร่วมมือได้ไม่ยากค่ะ ส่วนใครที่ยังไม่รู้ว่าจะให้ของขวัญอะไรกับคนที่เรารักดีอ่านบทความนี้เลย 9 ไอเดียของขวัญวาเลนไทน์ให้ผู้ชายจากแอปพลิเคชั่น GoWabi

6.สร้างรายการสิ่งที่อยากทำร่วมกัน

หรือก็คือ Bucket List นั่นเอง แน่นอนว่าเมื่อคนเรากำลังมีความรักที่สุกงอมเต็มที่ ก็มักจะมีความฝันรวมกัน ไม่ว่าจะเป็นการซื้อบ้าน การมีลูก การซื้อรถ การไปเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ หรือกิจกรรมที่ยังไม่เคยทำด้วยกันเลย ลองมานั่งคุยกันในวันวาเลนไทน์นี้ว่าเรายังมีความฝันร่วมกันอยู่หรือเปล่า ถ้าหากมี ความฝันที่ว่านั้นคืออะไรบ้าง ลองนั่งลิสต์ด้วยกันดูค่ะแล้วเราจะเห็นภาพความสัมพันธ์ของพวกเราได้อย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้น 

7.เรียนคอร์สที่เราสนใจ

เหมาะกับคู่รักสายพัฒนาตัวเอง การใช้เวลาร่วมกันในการเรียนรู้เรื่องอะไรบางอย่าง ก็เป็นกิจกรรมน่ารัก ๆ ที่สามารถทำได้ในวันวาเลนไทน์ ในปัจจุบันการหาคอร์สเรียนสั้น ๆ แบบ 1 วัน หรือการหา Workshop ที่น่าสนใจนั้นทำได้ไม่ยาก คอร์สเรียนที่น่าสนใจที่พี่สาวอยากแนะนำให้คู่รักลองไปทำร่วมกันก็คือ คอร์สเรียนทำอาหาร คอร์สเรียนทำเครื่องปั้นดินเผา คอร์สเรียนทำน้ำหอม คอร์สเรียนทำเทียนหอม ก็เป็นกิจกรรมวันวาเลนไทน์ที่น่าสนใจมาก ๆ เลยค่ะ

8.ทำตัวเป็นนักท่องเที่ยว 1 วัน 

ไม่ต้องไปเที่ยวที่ไหนไกลค่ะแค่การทำตัวเป็นนักท่องเที่ยวแล้วท่องเที่ยวในเมืองที่เราอยู่ ลองสำรวจเมืองในแง่มุมใหม่ ๆ ที่เราไม่เคยให้ความสำคัญดู เช่น จากปกติเราเดินทางด้วยรถยนต์ เราก็พาคนรักของเราเดินเท้าไปตามที่ต่าง ๆ ดูผู้คน ดูชีวิต ดื่มด่ำไปกับเวลาที่ค่อย ๆ ผ่านไปอย่างช้า ๆ ทำให้เหมือนกับว่าชีวิตของเราเริ่มต้นที่วันนี้ ณ สถานที่ตรงนี้ ปล่อยให้ตัวเองได้ใช้ชีวิตแบบไม่เร่งรีบกับคนที่เรารักดูบ้าง

9.ทำอาหารเย็นด้วยกัน

กิจกรรมวันวาเลนไทน์ทำอาหารด้วยกัน

ปิดท้ายกิจกรรมวันวาเลนไทน์ด้วยการทำอาหารเย็นด้วยกัน ลองเซิร์ซดูก่อนว่าเราอยากทำเมนูอะไร เสร็จแล้วไปช้อปปิ้งเลือกซื้อวัตถุดิบด้วยกัน แก้ปัญหาเฉพาะหน้าด้วยกันในกรณีที่หาวัตถุดิบที่ต้องการไม่ได้ เสร็จแล้วก็กลับบ้านมาทำอาหารเย็นด้วยกัน ไม่ว่าวันนั้นเราจะเลือกเมนูไหนก็ตามสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการได้ใช้เวลาร่วมกัน วันวาเลนไทน์ปีนี้จะได้มีสิ่งที่เป็นความทรงจำที่ดีเพื่อที่จะได้จดจำในปีต่อ ๆ ไป 

หวังว่ากิจกรรมวันวาเลนไทน์ที่ยกตัวอย่างมาในบทความนี้จะช่วยทำให้วันวาเลนไทน์ในปีนี้เป็นความทรงจำที่ดีของทุก ๆ คนนะคะ และถ้าหากใครที่ยังไม่รู้ว่าวาเลนไทน์ปีนี้ทำอะไรดี ในแอปพลิเคชั่นโกวาบิให้บริการจองดีลสปา บริการเสริมความงาม ออนเซ็น ลองเข้าไปดูก่อนรับรองว่าเจอโปรโมชั่นต้อนรับวันวาเลนไทน์ในงบสบายกระเป๋าได้อย่างแน่นอนค่ะ คลิกเลย 

อ้างอิง

https://www.purewow.com/wellness/watching-movies-relationship-tip

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

pico laser คือ

มือใหม่ต้องรู้! ทำ Pico laser ดีไหม รักษาอะไรได้บ้าง ทำที่ไหนดี?

กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ ที่ชอบเข้าคลินิก Pico laser เป็นเลเซอร์ที่ใคร ๆ ก็แนะนำและบอกว่าดี ช่วยแก้ปัญหาผิวได้รวดเร็วทันใจ ใช้เวลาน้อยกว่า มีประสิทธิภาพสูงกว่าเมื่อเทียบกับเลเซอร์ชนิดอื่น ๆ และเนื่องจากมีตัวเลือกให้เลือกเยอะแยะมากมาย ทำให้ราคาน่าคบหาอีกด้วย แล้วที่ใคร ๆ ก็บอกว่าพิโคเลเซอร์ดี นั้นดียังไง วันนี้จะพามาทำความรู้จัก Pico laser แบบหมดเปลือก เหมาะสำหรับมือใหม่ที่กำลังตัดสินใจว่าจะทำ pico laser ดีหรือเปล่า อ่านแล้วช่วยคลายความสงสัยได้แน่นอน ไปดูกันเลย!

Top rated 2024

ยิ่งใหญ่อลังการ! GoWabi ประกาศรางวัล Top Rated 2024 แจกลิสต์ร้านดี รีวิวปัง

จบกันไปแล้วนะคะกับงานประกาศรางวัล Top Rated 2024 ของแพลตฟอร์มจองดีลความสวยความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งของประเทศไทย “GoWabi” ทุก ๆ ปี แอปพลิเคชั่น GoWabi จะทำการคัดเลือกร้านเด็ด ๆ รีวิวดี ยอดขายปัง ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น ซาลอน สปา นวด ทันตกรรม เลเซอร์ขน บรรยากาศในงาน Top Rated 2024 จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Gowabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering

เอาใจลูกค้าประจำ GoWabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม!

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชั่นจองดีลความสวยความงามอันดับหนึ่ง GoWabi ซึ่งในปัจจุบันมีร้านค้ามากกว่า 10,000 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น สปา ทำเล็บ ทำผม ต่อขนตา ทำฟัน และสุขภาพ นอกจากในกรุงเทพมหานครแล้ว เรายังให้บริการในเมืองใหญ่ ๆ เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต โกวาบิเอาใจลูกค้าด้วย GoWabi สิทธิประโยชน์พิเศษกับโปรแกรม GoWabi Customer tiering โปรแกรมนี้คืออะไร ลูกค้าประจำยิ่งซื้อยิ่งคุ้มยังไง ตามไปดูกันเลยค่ะ