บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

05/07/2023

จบปัญหาจมูกบานด้วยโบท็อกซ์ปีกจมูก เวิร์คไหม อยู่ได้นานหรือเปล่า

แชร์บทความนี้

ความสวยความงามเป็นเรื่องเฉพาะบุคคล รายละเอียดของความสวยงามในแต่ละคนก็แตกต่างกันไป หนึ่งในรายละเอียดความสวยงามที่ทำให้ใบหน้าของเราสวยและมีมิติมากขึ้นอย่างเนียน ๆ คนอื่นมองเข้ามาแล้วรู้ว่าสวยขึ้นแต่ไม่รู้ว่ามีอะไรเปลี่ยนไปก็คือ ปีกจมูกดูเล็กลง ปีกจมูกที่ดูเล็กลงทำให้หน้าดูมีมิติไม่ลีบแบน มีความสมส่วนมากขึ้น การฉีดโบท็อกซ์ปีกจมูกช่วยทำให้ใบหน้าของเราสมบูรณ์แบบได้โดยที่ไม่ต้องผ่าตัด ฉีดโบท็อกซ์ปีกจมูกคืออะไรช่วยทำให้ปีกจมูกเล็กลงได้อย่างไร เจ็บไหม จะคุ้มค่าหรือเปล่าตามไปดูกันเลยค่ะ 

โบท็อกซ์ปีกจมูก

Botox คือการฉีดโบท็อกซ์หรือสารที่ได้จากแบคทีเรีย คลอสตริเดียม โบทูลินัม (Clostridium Botulinum) ถูกนำมาใช้ในวงการเสริมความงาม เมื่อฉีดไปแล้วจะทำให้กล้ามเนื้อมัดนั้น ๆ ที่ถูกฉีดโบท็อกซ์เป็นอัมพาตชั่วคราว ส่งผลทำให้ลดเลือนริ้วรอยที่เกิดจากการขยับใบหน้าซ้ำ ๆ ซึ่งการฉีดโบท็อกซ์ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะเป็นหัตถการที่ทำได้อย่างรวดเร็ว มีความปลอดภัยสูงและมีราคาไม่แพง

การฉีด Botox ปีกจมูกจะทำการฉีดบริเวณกล้ามเนื้อที่ชื่อว่าไดเลเตอร์ นาริส (Dilator naris) ซึ่งเป็นกล้ามเนื้อที่ควบคุมการบานของปีกจมูก เมื่อกล้ามเนื้อนี้หดตัว จะทำให้จมูกบานออก ในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่ทำให้กล้ามเนื้อตัวนี้ทำงานก็คือการพูดหรือการหายใจแรง ๆ เมื่อฉีดโบท็อกซ์เข้าไปที่กล้ามเนื้อนี้จะทำให้กล้ามเนื้อไม่สามารถหดตัวได้ ปีกจมูกจึงไม่บานออกนั่นเอง 

องค์ประกอบอะไรทำให้จมูกของเราเพอร์เฟค

แน่นอนว่าความสวยนั้นก็ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจส่วนตัวของเรา รูปทรงจมูกที่ Perfect สำหรับคนอื่นอาจจะไม่ได้หมายความว่าทรงนี้จะเหมาะกับเรา พี่สาวขอให้ไอเดียเผื่อให้ทุกคน  ได้นำไปปรึกษาคุณหมอว่าทรงนี้จะเหมาะกับเราหรือเปล่า ถ้าปรับตรงนี้นิด ตำแหน่งนั้นหน่อยจะโอเคไหม โบท็อกซ์จะช่วยในกรณีนี้ได้หรือเปล่า

ทรงจมูกที่เพอร์เฟค
ทรงจมูกที่สวยของแต่ละคนอาจไม่เหมือนกัน

แกนจมูกเรียว แกนจมูกเรียวรับกับรูปหน้า ซึ่งโบท็อกซ์เองก็สามารถช่วยรัดแกนจมูกให้ดูเรียวมีขนาดเล็กลง หน้าเด็กขึ้นได้ด้วย ลองปรึกษาคุณหมอ บางคลินิกเขาให้บริการฉีดโบท็อกซ์รัดแกนจมูกร่วมกับโบท็อกซ์ปีกจมูก ครบ จบ ในที่เดียว

ปลายจมูกทรงหยดน้ำ เรียกได้ว่าเป็นความใฝ่ฝันของสาว ๆ เลยสำหรับปลายจมูกทรงหยดน้ำ เหมาะกับหน้าแทบทุกแบบ

ปีกจมูกไม่กว้างจนเกินไป ปัญหาปีกจมูกบานอาจแก้ไขได้ด้วยโบท็อกซ์ปีกจมูก ต้องให้คุณหมอประเมินก่อนว่าที่จมูกบานเพราะอะไร ไขมันเยอะ กล้ามเนื้อเยอะ หรือเป็นเพราะกระดูกอ่อน ถ้าเป็นกรณีจมูกบานเพราะกล้ามเนื้อ โบท็อกซ์ช่วยได้ค่ะ  

ใครที่เหมาะกับการทำโบท็อกซ์ปีกจมูกบ้าง

  • คนที่มีเนื้อจมูกมาก เวลายิ้มแล้วปีกจมูกยกขึ้น ถ้าในลักษณะนี้อาจเกิดจากกล้ามเนื้อซึ่งสามารถแก้ไขได้ด้วยการฉีดโบท็อกซ์ปีกจมูก
  • คนที่มีจมูกไม่สมมาตรกัน สามารถให้คุณหมอช่วยออกแบบการฉีดโบท็อกซ์เพื่อปรับทรงจมูกให้มีความสมมาตรกันทั้งสองข้าง
  • คนที่ไม่ต้องการผ่าตัดและไม่ต้องการพักฟื้นนาน

รีวิวโบท็อกซ์ปีกจมูก 

ภาพรีวิวโบท็อกซ์ปีกจมูกสวย ๆ จาก LBC Clinic จากภาพใช้โบท็อกซ์นาโบตะค่ะ

ฉีดโบท็อกซ์ปีกจมูกอยู่ได้กี่เดือน

โบท็อกซ์ปีกจมูกเพื่อทำให้ปีกจมูกแคบลงสามารถอยู่ได้ 3-4 เดือน ค่ะ แต่ถ้าหากฉีดโบท็อกซ์ตำแหน่งนี้บ่อย ๆ แล้วกล้ามเนื้อปีกจมูกเรียนรู้ที่จะไม่ใช้งานเวลายิ้มหรือเวลาหายใจแรง ๆ ก็สามารถเว้นระยะการฉีดโบท็อกซ์ปีกจมูกให้นานขึ้นได้ค่ะ

ฉีดโบท็อกซ์แล้วอยู่ได้กี่เดือน อ่านที่นี่เลย ฉีดโบท็อกซ์อยู่ได้กี่เดือน ทำยังไงให้ผลลัพธ์อยู่ได้นาน

โบท็อกซ์ปีกจมูกเจ็บไหม ผลข้างเคียงล่ะ?

ฉีดโบท็อกซ์ปีกจมูก
ภาพขั้นตอนการฉีดโบท็อกซ์ปีกจมูกจาก LBC Clinic

โบท็อกซ์ปีกจมูกมีความเจ็บในระดับไม่มาก แต่ถ้าใครกลัวเข็มสามารถขอคุณหมอให้ทายาชาเฉพาะที่ก่อนทำการฉีดได้ค่ะ โบท็อกซ์ปีกจมูกมีความปลอดภัยค่อนข้างสูง อาจพบการบวมช้ำหลังฉีดได้แต่น้อยมาก

โบท็อกซ์ปีกจมูกราคาเท่าไหร่

ราคาของโบท็อกซ์ปีกจมูกขึ้นอยู่กับยี่ห้อโบท็อกซ์ที่ฉีด และโปรโมชั่นของคลินิกแต่ละที่ ยี่ห้อโบท็อกซ์ที่มีให้เลือกในท้องตลาด เช่น Nabota, Aestox, Dysport, Allergan, BTXA และ xeomin ซึ่งราคาฉีดโบท็อกซ์ปีกจมูกไม่จำกัดยูนิต ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 990 บาท ไปหาดีลจากแอปพลิเคชั่น GoWabi ได้จากที่นี่เลย

การเลือกฉีดโบท็อกซ์ปีกจมูกที่สำคัญเลยก็คือการเลือกคลินิกที่น่าเชื่อถือและมีมาตรฐานค่ะ เพราะจะเป็นตัวการันตีได้ว่าคลินิกใช้เครื่องมือที่มีมาตรฐานและโบท็อกซ์นำเข้าอย่างถูกต้อง พร้อมกับประสบการณ์ฉีดโบท็อกซ์ของคุณหมอ แนะนำว่าให้ลองหารีวิวจากผู้ใช้งานจริงก่อนตัดสินใจไปฉีดโบท็อกซ์ปีกจมูกค่ะ สำหรับใครที่ยังไม่มีไอเดียว่าจะไปฉีดโบท็อกซ์ปีกจมูกที่ไหนดี หาได้ในแอปพลิเคชั่น GoWabi เลยค่าา

หากใครสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดผิวขาววิตามินซี ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา Pico laser ไฮฟู่ รักษาสิว เมโสหน้าใส ทรีทเม้นท์หน้า บำรุงผิว เลเซอรักแร้ บราซิลเลี่ยนแว็กซ์ แว็กซ์ขน แว็กซ์ขนขา เลือกดูโปรโมชั่นที่ GoWabi ได้เลยค่า!

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

pico laser คือ

มือใหม่ต้องรู้! ทำ Pico laser ดีไหม รักษาอะไรได้บ้าง ทำที่ไหนดี?

กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ ที่ชอบเข้าคลินิก Pico laser เป็นเลเซอร์ที่ใคร ๆ ก็แนะนำและบอกว่าดี ช่วยแก้ปัญหาผิวได้รวดเร็วทันใจ ใช้เวลาน้อยกว่า มีประสิทธิภาพสูงกว่าเมื่อเทียบกับเลเซอร์ชนิดอื่น ๆ และเนื่องจากมีตัวเลือกให้เลือกเยอะแยะมากมาย ทำให้ราคาน่าคบหาอีกด้วย แล้วที่ใคร ๆ ก็บอกว่าพิโคเลเซอร์ดี นั้นดียังไง วันนี้จะพามาทำความรู้จัก Pico laser แบบหมดเปลือก เหมาะสำหรับมือใหม่ที่กำลังตัดสินใจว่าจะทำ pico laser ดีหรือเปล่า อ่านแล้วช่วยคลายความสงสัยได้แน่นอน ไปดูกันเลย!

Top rated 2024

ยิ่งใหญ่อลังการ! GoWabi ประกาศรางวัล Top Rated 2024 แจกลิสต์ร้านดี รีวิวปัง

จบกันไปแล้วนะคะกับงานประกาศรางวัล Top Rated 2024 ของแพลตฟอร์มจองดีลความสวยความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งของประเทศไทย “GoWabi” ทุก ๆ ปี แอปพลิเคชั่น GoWabi จะทำการคัดเลือกร้านเด็ด ๆ รีวิวดี ยอดขายปัง ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น ซาลอน สปา นวด ทันตกรรม เลเซอร์ขน บรรยากาศในงาน Top Rated 2024 จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Gowabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering

เอาใจลูกค้าประจำ GoWabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม!

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชั่นจองดีลความสวยความงามอันดับหนึ่ง GoWabi ซึ่งในปัจจุบันมีร้านค้ามากกว่า 10,000 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น สปา ทำเล็บ ทำผม ต่อขนตา ทำฟัน และสุขภาพ นอกจากในกรุงเทพมหานครแล้ว เรายังให้บริการในเมืองใหญ่ ๆ เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต โกวาบิเอาใจลูกค้าด้วย GoWabi สิทธิประโยชน์พิเศษกับโปรแกรม GoWabi Customer tiering โปรแกรมนี้คืออะไร ลูกค้าประจำยิ่งซื้อยิ่งคุ้มยังไง ตามไปดูกันเลยค่ะ