บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

20/06/2023

ก่อนฉีดโบท็อกซ์หน้าผากต้องรู้! อยู่ได้นานไหม ราคาแพงหรือเปล่า

แชร์บทความนี้

สาว ๆ ในวัย 30 ต้น ๆ เริ่มที่จะเห็นริ้วรอยที่หน้าผากกันแล้ว ไม่ว่าเราจะเลิกคิ้วเพราะความสงสัย หรือทำคิ้วขมวด เคยสังเกตกันบ้างไหมว่าริ้วรอยเหล่านี้มันดูชัดเจนขึ้นหรือเปล่านะ ฉีดโบท็อกซ์หน้าผากจะช่วยแก้ปัญหาให้ใครได้บ้าง เลือกฉีดโบท็อกซ์อย่างไรที่ไหนดี หลังฉีดโบท็อกซ์หน้าตึงมากปกติไหม ข้อควรรู้เบื้องต้นสำหรับคนที่อยากฉีดโบท็อกซ์หน้าผาก ตามไปดูกันเลยค่ะ 

ทำไมต้องฉีดโบท็อกซ์หน้าผาก

หลายคนอาจจะได้ลองมาหมดแล้วทั้งครีมที่เขาว่าดี เซรั่มที่เขาว่าเด็ด  แต่ริ้วรอยที่หน้าผากก็ยังดูชัดได้อีก การฉีดโบท็อกซ์หรือ Botulinum Toxin Type A  คือยาฉีดที่ได้จากแบคทีเรียชื่อว่า คลอสตริเดียม โบทูลินัม (Clostridium Botulinum) ถูกนำมาใช้ในวงการเสริมความงาม เมื่อฉีดไปแล้วจะทำให้กล้ามเนื้อมัดนั้น ๆ ที่ถูกฉีดโบท็อกซ์เป็นอัมพาตชั่วคราว ส่งผลทำให้ลดเลือนริ้วรอยที่เกิดจากการขยับใบหน้า Botox มีหลายยี่ห้อ ทั้งโบท็อกซ์เกาหลี Nabota, Aestox, Botox อังกฤษ Dysport, โบท็อกซ์เยอรมัน Xeomin และโบท็อกซ์อเมริกา Allergan ถึงแม้ว่าจะมีชื่อยี่ห้อที่แตกต่างแต่สารตัวหลักที่ออกฤทธิ์ก็คือ Botulinum toxin เหมือนกัน

โบท็อกซ์ช่วยแก้ปัญหาริ้วรอยที่เกิดจากการขยับกล้ามเนื้อบนใบหน้าได้อย่างดี ริ้วรอยบริเวณหน้าผากส่วนใหญ่แล้วจะเกิดจากการแสดงสีหน้า และการขยับกล้ามเนื้อต่าง ๆ ซึ่งโบท็อกซ์ช่วยตอบโจทย์ริ้วรอยบนหน้าผากได้ดีมาก ใครที่กำลังหมดกำลังใจจากการทาครีมลดเลือนริ้วรอย พี่สาวแอบกระซิบตรงนี้เลยว่าโบท็อกซ์ฉีดแล้วเห็นผลชัดเจน และผลลัพธ์อยู่ได้หลายเดือนขึ้นอยู่กับการดูแลของเรา

ใครเหมาะที่จะฉีดโบท็อกซ์หน้าผากบ้าง?

  • ผู้ที่มีริ้วรอยที่เกิดจากการขยับกล้ามเนื้อบริเวณหน้าผากและคิ้ว
  • ผู้ที่ไม่ต้องการผ่าตัด 
  • ผู้ที่ต้องการเห็นผลลัพธ์ลดเลือนริ้วรอยอย่างชัดเจนในระยะเวลาอันสั้น
  • ผู้ที่ไม่กลัวเข็ม
  • ผู้ที่มีเวลาในการไปเติมโบท็อกซ์ทุก ๆ 3 ถึง 6 เดือน 

โบท็อกซ์หน้าผากกี่วันเห็นผล หลังฉีดโบท็อกซ์หน้าผากตึงมาก ปกติไหม?

หลังจากฉีดโบท็อกซ์หน้าผาก จะรู้สึกว่ากล้ามเนื้อบริเวณหน้าผากค่อยๆตึงอย่างช้า ๆ ภายในวันถึง 2 วัน ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่สามารถพบได้ ก่อนที่จะเริ่มเห็นผลลัพธ์ลดเลือนริ้วรอยเต็มที่ภายใน 1-2 สัปดาห์ 

โบท็อกซ์หน้าผากอยู่ได้นานไหม

Botox หน้าผากเพื่อลดเลือนริ้วรอยสามารถเห็นผลลัพธ์อยู่ได้นาน 3 ถึง 6 เดือน  ข้อดีของการฉีดโบท็อกซ์ก็คือเราสามารถฉีดซ้ำได้เรื่อย ๆ เพื่อให้ผลลัพธ์อยู่กับเรายาวนานยิ่งขึ้น Botox หน้าผากจะอยู่กับเราได้นานหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับ

  • ความ Active ของผู้ที่ได้รับ Botox ยิ่ง Active มากเท่าไหร่ร่างกายก็จะสามารถขจัดโบท็อกซ์ออกจากร่างกายได้เร็วมากขึ้นเท่านั้น 
  • ความหนาของกล้ามเนื้อบริเวณหน้าผาก ยิ่งหนามากเท่าไหร่ ผลลัพธ์จากการฉีดโบท็อกซ์ก็จะอยู่ได้น้อยกว่า
  • การใช้งานของกล้ามเนื้อบริเวณนั้น ยิ่งเรากลับมาใช้งานกล้ามเนื้อบริเวณหน้าผากเยอะเท่าไหร่ ฤทธิ์ของโบท็อกซ์ก็จะอยู่ได้สั้นลง 

นอกจากนั้นยังขึ้นอยู่กับการดูแลหลังจากที่ได้รับ Botox ของตัวเราอีกด้วย ถ้าหากดูแลดีก็จะทำให้ Botox อยู่กับเราได้นานขึ้น อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่เลย อย่าหาทำ! 7 ข้อห้ามหลังฉีดโบท็อกซ์ เพื่อผลลัพธ์ที่เป๊ะปัง

โบท็อกซ์หน้าผากใช้กี่ยูนิต

ก่อนที่จะฉีดโบท็อกซ์เราต้องรู้ก่อนว่าฉีดโบท็อกซ์หน้าผากใช้กี่ยูนิต เพราะจะส่งผลต่อราคาที่เราจะเข้าไปซื้อกับทางคลินิกเสริมความงาม ซึ่งบางคลินิกก็ขายเป็นยูนิต บางคลินิคก็ขายเป็นแบบเหมาไม่จำกัดยูนิต ทั้งนี้การเลือกแพ็กเกจต่าง ๆ ก็ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของเราเลยค่ะ 

  • โบท็อกซ์สำหรับริ้วรอยบริเวณหน้าผากใช้ประมาณ 14 ถึง 18 ยูนิต 
  • โบท็อกซ์สำหรับริ้วรอยระหว่างคิ้วใช้ประมาณ 25 ยูนิต 

แน่นอนค่ะว่านี่เป็นเพียงแค่ตัวเลขคร่าว ๆ เท่านั้น จำนวนยูนิตที่แน่นอนสำหรับแต่ละคนควรได้รับการประเมินอย่างเหมาะสมจากคุณหมอก่อนเสมอ เพื่อให้ได้ลุคอย่างที่เราต้องการ 

รีวิวฉีดโบท็อกซ์หน้าผาก

ขอขอบคุณรูปภาพจาก BEHAP Aesthetics Clinic

ปริมาณ unit ที่แนะนำ (ปริมาณอาจมากน้อยกว่านี้ในแต่ละบุคคล) จากภาพใช้โบท็อกซ์ยี่ห้อ Nabota

หน้าผาก และหางตา (upper face) – 50 units

ก่อนหลังฉีดโบท็อกซ์ xeomin
ขอขอบคุณรูปภาพจาก Merz

โบท็อกซ์หน้าผากราคาเท่าไหร่

ราคาโบท็อกซ์หน้าผากค่อนข้างแตกต่างกันไปตามแต่ละคลินิก ซึ่งบางคลินิกก็จะขายเป็นยูนิตบางคลินิกก็จะขายเป็นแบบเหมาไม่จำกัดยูนิต และยังขึ้นอยู่กับยี่ห้อที่ใช้อีกด้วย ซึ่งราคาเริ่มต้นมีตั้งแต่หลักร้อยเลยค่ะ สำหรับโบท็อกซ์เฉพาะจุดนะคะ แต่อย่าเพิ่งรีบกดจองเพราะเห็นว่าราคาถูก อยากให้ลองใช้เวลาศึกษาและรีวิวคลินิกดูก่อน ยี่ห้อโบท็อกซ์คือยี่ห้ออะไร รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงเป็นอย่างไรบ้าง คุณหมอเป็นคนฉีดโบท็อกซ์ให้เราเองหรือเปล่า เป็นต้นค่ะ ทีนี้ราคาโบท็อกซ์หน้าผากและโบท็อกซ์เพื่อลดริ้วรอยคร่าว ๆ มีตามนี้เลย

  • โบท็อกซ์ขายเป็นยูนิต ราคาเริ่มต้น 999 บาท
  • โบท็อกซ์หน้าผากไม่จำกัดยูนิต เริ่มต้น 1,599 บาท

โบท็อกซ์หน้าผากที่ไหนดี

มีคลินิคเสริมความงามที่ได้มาตรฐานมากมาย ที่ให้บริการฉีดโบท็อกซ์หน้าผาก พี่สาวขอแนะนำปัจจัยที่สาว ๆ ควรจะนำไปพิจารณาในการเลือกฉีดโบท็อกซ์หน้าผากที่ไหนดีว่าควรคิดถึงปัจจัยใดบ้าง

คนที่ฉีดโบท็อกซ์ให้เราคือคุณหมอหรือเปล่า? นี่เป็นคำถามแรกที่เราควรจะคุยกับคลินิคเสริมความงามให้เรียบร้อยก่อนที่เราจะเข้าไปทำการฉีดโบท็อกซ์ เพราะการฉีดโบท็อกซ์ไม่ใช่สักแต่ว่าฉีดแต่ผู้ที่ฉีดจะต้องมีความเข้าใจในเรื่องของกายวิภาคศาสตร์บนใบหน้าของมนุษย์เป็นอย่างดี ฉีดกับคุณหมอชัวร์ที่สุด

เลือกคลินิกเสริมความงามที่ได้มาตรฐาน มีรีวิวเก่า ๆ จากผู้ใช้บริการคนก่อนหน้าหรือเปล่า? ถ้าหากเป็นคลินิกเสริมความงามที่ได้มาตรฐานเราก็จะสามารถมั่นใจได้ในระดับหนึ่งว่าโบท็อกซ์ที่เขานำมาใช้ให้กับเราเป็นโบท็อกซ์แท้ และวิธีการเก็บโบท็อกซ์ให้มีคุณภาพอยู่เสมอนั้นมีความถูกต้อง อุปกรณ์และเครื่องมือที่ใช้กับเรามีความสะอาดหรือไม่ 

โบท็อกซ์ของแท้หรือเปล่า? Botox แต่ละยี่ห้อก็จะมีวิธีการเช็กว่าเป็น Botox แท้ โดยส่วนมากแล้วจะตรวจสอบจากกล่องและดูล็อตที่ผลิต ดูขวดข้างในกับกล่องว่าตัวเลขของล็อตที่ผลิตและวันหมดอายุเหมือนกันหรือไม่ หรือสามารถตรวจสอบย้อนกลับไปหาผู้ที่จำหน่ายในประเทศไทยได้เลยว่า Botox ขวดนี้คือของแท้หรือไม่ 

สำหรับใครอยากฉีดโบท็อกซ์หน้าผากแต่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกฉีดโบท็อกซ์หน้าผากที่ไหนดี ไม่ต้องไปหาที่ไหนใกล้ พี่สาวรวบรวมเอาไว้ให้แล้ว ฉีดโบท็อกซ์หน้าผากที่ไหนดี อ่านบทความนี้เลย คัดมาให้แล้ว! 10 คลินิกฉีดโบท็อกซ์ที่ไหนดีที่สุดในปี 2023

ฉีดโบท็อกซ์หน้าผากช่วยแก้ปัญหาริ้วรอยที่เกิดจากการขยับกล้ามเนื้อบริเวณหน้าผากหรือการขยับคิ้วได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับผู้ที่ลองมาหลายวิธีแล้วแต่ยังไม่เห็นผล การฉีดโบท็อกซ์จะทำให้เราเห็นผลค่อนข้างชัดเจนและอยู่ได้นานกว่า 3 ถึง 6 เดือนเลยทีเดียว การฉีดโบท็อกซ์หน้าผากปลอดภัยถ้าหากทำโดยคุณหมอที่มีใบประกอบโรคอย่างถูกต้อง เป็นหัตถการที่สามารถฉีดซ้ำได้เรื่อย ๆ เลยค่ะ 

อ้างอิง 

http://merzclubthailand.com

https://www.bridgetownaesthetics.com/blog/botox-for-forehead-wrinkles/

https://www.harpersbazaar.com/beauty/skin-care/a28448521/botox-forehead-facts-cost-benefits/

หากใครสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดผิวขาววิตามินซี ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา Pico laser ไฮฟู่ รักษาสิว เมโสหน้าใส ทรีทเม้นท์หน้า บำรุงผิว เลเซอรักแร้ บราซิลเลี่ยนแว็กซ์ แว็กซ์ขน แว็กซ์ขนขา เลือกดูโปรโมชั่นที่ GoWabi ได้เลยค่า!

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ