บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

04/04/2023

เลือกยังไง!? ไอเดียทรงปากฉีดฟิลเลอร์ แบบไหนเหมาะกับเรา

แชร์บทความนี้

อยากฉีดฟิลเลอร์ปากให้จึ้ง แต่ไม่รู้ว่าทรงปากไหนที่เหมาะกับเรา ฉีดฟิลเลอร์ปากทั้งทีก็ต้องเลือกทรงปากให้เป๊ะ แล้วทรงปากแบบไหนคือทรงปากที่สวย ทรงปากแบบไหนที่เขากำลังฮิตกัน และที่สำคัญไปกว่านั้นเราจะรู้ได้อย่างไรว่าฉีดทรงปากไหนแล้วจะเข้ากับเราที่สุด ตามไปหาคำตอบได้ในบทความนี้เลย 

ริมฝีปากสวยในอุดมคติ

ก่อนที่จะไปเลือกทรงปากพี่สาวจะพามาดูกันก่อนค่ะว่าทรงปากที่สวยได้รูปนั้นมีลักษณะอย่างไร เผื่อใครจะได้ไอเดียในการแก้ไขแต่งเติมจุดบกพร่องของปากเรา แบบไหนที่สวยกำลังพอดีไม่เยอะจนเกินไป 

สัดส่วนทองคำ หรือ Golden Ratio คือทฤษฎีทางคณิตศาสตร์ที่ถูกคิดค้นโดยนักคณิตศาสตร์ชาวอิตาลีที่ชื่อว่าลีโอนาโด ฟีโบนัชชี โดยเขาพยายามที่จะใช้ตัวเลขในการอธิบายความงดงามตามธรรมชาติซึ่งเขาพบว่าสัดส่วนทองคำจะเท่ากับ 1:1.618 ซึ่งสัดส่วนนี้ถูกนำไปใช้ในวงการออกแบบมากมายทั้งการทำภาพกราฟิก การถ่ายภาพ ภาพวาดศิลปะ สถาปัตยกรรมต่าง ๆ รวมไปถึงในวงการความสวยความงามอย่างการศัลยกรรมอีกด้วย

การฉีดฟิลเลอร์ปากก็สามารถใช้สัดส่วนทองคำนี้เข้ามาช่วยในการทำให้ปากของเราดูสวยอย่างเป็นธรรมชาติเช่นเดียวกัน โดยสัดส่วนทองคำสำหรับปากที่สวยเพรอ์เฟคก็คือ ริมฝีปากล่างมีขนาด 1.618 เท่าของริมฝีปากบน

ทรงปากเพอร์เฟค

แต่แค่สัดส่วนทองคำอย่างเดียวอาจจะไม่พอ การที่จะมีลิปสวย Perfect ได้นั้นยังต้องมีองค์ประกอบอื่น ๆ ร่วมด้วยเช่น 

  • ขอบริมฝีปากบนตรงกลาง (Cupid’s bow) และขอบสันปากบนชัดเจน
  • มีปริมาณเนื้อปากในช่วงตรงกลางของปากล่างและค่อย ๆ มีขนาดลดลงไปจนถึงมุมปาก 
  • มีสัดส่วนของริมฝีปากบนต่อริมฝีปากล่างเท่ากับ 1:1.618 
  • มุมปากยกขึ้นเล็กน้อย 
  • เมื่อแบ่งปากออกเป็น 2 ส่วน ปากทั้งสองข้างจะต้องมีความสมมาตรกัน 

การฉีดฟิลเลอร์ปากให้สวยได้ทรงเป๊ะจะต้องใช้ทั้งศาสตร์และศิลป์ของคุณหมอที่ทำการฉีด คุณหมอจะต้องเข้าใจถึงกายวิภาคศาสตร์ของปากมนุษย์เป็นอย่างดี และถ้าหากเป็นคุณหมอที่มีประสบการณ์ในการฉีดฟิลเลอร์ปากเป็นระยะเวลานานจะสามารถให้คำแนะนำได้ว่าปากของเราควรแต่งเติมจุดไหน เพื่อให้เข้ากับใบหน้าของเราที่สุด

ใครที่อยากฉีดฟิลเลอร์ปากอยากให้ลองอ่านบทความนี้ก่อนค่ะ 9 เรื่องต้องรู้สำหรับมือใหม่อยากฉีดฟิลเลอร์ปาก อ่านให้ชัวร์ก่อนไปจิ้ม

ทรงปากฉีดฟิลเลอร์

ถึงแม้จะมีริมฝีปากแบบเพอร์เฟคซึ่งเป็นแบบที่สวยตามธรรมชาติ เหมาะกับทุกคน แต่ทรงปากฉีดฟิลเลอร์ก็มีให้เลือกมากมาย บางคนอาจจะอยากลองทรงปากแบบอื่นดูบ้าง ซึ่งใครที่ยังไม่ถูกจริตทรงปากเพอร์เฟคตามสัดส่วนทองคำ ลองเลือกทรงปากจากบทความนี้ เซฟภาพและนำไปปรึกษาคุณหมอได้เลย

ทรงปากคลาสสิค (Classic)

ทรงปากคลาสสิค
ทรงคลาสสิคที่ช่วยแก้ไขเติมเต็มจุดบกพร่องของแต่ละคน

ทรงปากคลาสสิคเป็นการเติมฟิลเลอร์ปากเพื่อให้ใกล้เคียงกับความสวยงามอย่างเป็นธรรมชาติมากที่สุด ซึ่งจะเป็นสไตล์ที่เหมาะสมกับทุกคน โดยการเติมความหนาให้ได้ตามสัดส่วนทองคำ แก้ไขจุดบกพร่อง เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเติมเต็มริมฝีปากเนื่องจากสูญเสียเนื้อปากไปตามอายุที่มากขึ้นและผู้ที่ต้องการเติมเต็มริมฝีปากเพียงเล็กน้อยอย่างเป็นธรรมชาติไม่เยอะจนเกินไป 

ทรงปากคิวปิด (Cupid)

ทรงปากคิวปิด
ริมฝีปากของเทย์เลอร์ สวิฟต์ เป็นทรงปากอวบอิ่มที่เห็น Cupid’s bow ชัดเจน

ทรงคิวปิดคือการฉีดฟิลเลอร์ปากเพื่อเน้นบริเวณ Cupid’s Bow หรือรอยหยักบริเวณริมฝีปากบนให้ดูเด่นชัดเป็นรูปร่างสวยงาม เติมขอบริมฝีปากเล็กน้อยเพื่อให้มีความคมชัดมากขึ้น เติมริมฝีปากล่างให้อวบอิ่ม ดารานักร้องที่มีทรงปากแบบคิวปิดนี้ให้ลองนึกถึง Taylor Swift เลยค่ะ ปากของเขาจะดูเต็มแล้วก็มีความเซ็กซี่มาก ๆ เลย 

ทรงปากรูปไข่มุก (Pearl)

ทรงปากไข่มุก
ทรงไข่มุก เน้นความอสบอิ่มของปากล่างเป็นรูปทรงคล้ายไข่มุก 2 ก้อน

ทรงปากรูปไข่มุกจะเน้นที่เนื้อปากของริมฝีปากล่าง โดยจะฉีดฟิลเลอร์เพิ่มความอวบอิ่มที่ริมฝีปากล่าง คล้ายลักษณะของไข่มุกเรียงตัวกัน 2 ก้อน โดยมีรอยแบ่งบาง ๆ ตรงกลาง การฉีดฟิลเลอร์ปากสไตล์นี้จะช่วยทำให้ได้ลุคที่ดูอ่อนเยาว์ขึ้น ริมฝีปากเรียบเนียนและดูอวบอิ่ม

ทรงปากนางฟ้า

ทรงปากนางฟ้า
ลิฟ เทย์เลอร์ กับทรงปากแบบนางฟ้า

ทรงปากนี้ช่วยแก้ปัญหาให้กับผู้ที่มีปากแคบ ทรงนางฟ้าจะฉีดฟิลเลอร์เน้นปากด้านบนและปากล่างเล็กน้อยเพื่อให้มีความอวบอิ่มเท่า ๆ กัน ทำให้ได้รูปปากยาวคล้ายกับปีกนางฟ้า หากใครนึกภาพไม่ออกปากแบบนี้จะคล้ายกับนางเอกลิฟ เทย์เลอร์ หรือเอลฟ์สวยสะพรึงจากเรื่อง The Lord of the ring นั่นเอง

ทรงปากกระจับ

ทรงปากมาสด้า
ทรงปากมาสด้า เน้นทำปากให้คล้ายรูปตัว M โลโก้ของรถยนต์ยี่ห้อมาสด้า

ทรงเชอร์รี่ ทรงมาสด้าก็อยู่ในหมวดหมู่นี้ เป็นทรงปากที่ได้รับความนิยมจากสาว ๆ ในประเทศไทยมามาก และดูเหมือนว่าในปีนี้กระแสทรงมาสด้าก็กำลังเป็นเทรนด์ที่ใคร ๆ ก็พูดถึงกัน เป็นทรงปากที่จะมีการเติมติ่งที่ปากบนให้เป็นกระจับคล้ายรูปตัว M ส่วนปากล่างจะฉีดฟิลเลอร์เพิ่มให้คล้ายลูกเชอร์รี่ 2 ลูก และฉีดยกมุมปากเบา ๆ นี่แหละคือทรงมาสด้า

ทรงปากเกาหลี
ทรงปากเชอร์รี่ ทรงปากเกาหลีมีเน้นเติมปากให้คงความเป็นธรรมชาติที่สุด

จริง ๆ แล้วทรงปากเกาหลีก็จัดอยู่ในหมวดนี้เช่นกัน แต่สาวเกาเขาจะเติมเพียงเล็กน้อยให้ปากเป็นรูปกระจับเบา ๆ  ปากบนจะไม่ต้องเห็นติ่ง M ชัดขนาดนั้น ปากล่างดูอวบอิ่ม

ทรงปากสายฝอ

ทรงปากฝรั่ง
ทรงปากสายฝอหรือ Full lips สัดส่วนปากบนเท่ากับปากล่าง

เน้นความอวบอิ่มทั้งปากบนและปากล่างในอัตราส่วน 1:1 ทรงนี้เพื่อน ๆ มักจะเห็นในอินสตราแกรมของสาวฝรั่งเป็นประจำ เห็นแว่บแรกต้องมองปากก่อนเลยเพราะโดดเด่นมาก ให้ความรู้สึกเซ็กซี่ เย้ายวน แซ่บที่สุด

เรื่องของทรงปากเป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลาในการพิจารณามาก ๆ ค่ะว่าทรงนี้ใช่สำหรับเราไหม อยากแนะนำให้ปรึกษาคุณหมอที่มีประสบการณ์ดูก่อน คุณหมอเขาฉีดมาเยอะ จึงสามารถแนะนำและมองเห็นได้ว่าทรงปากแบบไหนที่เหมาะกับใบหน้าของเรา การยื่นเรฟแล้วให้หมอฉีดตามที่เราต้องการบางครั้งอาจไม่ตอบโจทย์ หากใครยังมือใหม่อาจจะลองทรงปากคลาสสิคเพื่อแก้ไขจุดบกพร่องบนริมฝีปาก ความเปลี่ยนแปลงบนใบหน้าเพียงเล็กน้อยช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับเราได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยล่ะ ไปเลือกคลินิกฉีดฟิลเลอร์ปากกันเลย

หากสาวๆสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดผิวขาววิตามินซี ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ปาก Pico laser ไฮฟู่ รักษาสิว เมโสหน้าใส ทรีทเม้นท์หน้า บำรุงผิว เลเซอรักแร้ บราซิลเลี่ยนแว็กซ์ แว็กซ์ขน แว็กซ์ขนขา เลือกดูโปรโมชั่นที่ GoWabi ได้เลยค่า!

อ้างอิง

https://skinlogicaesthetics.co.uk/what-lip-filler-style-should-you-choose/

https://www.westlakedermatology.com/blog/lip-filler-shapes/

https://skinscapeclinic.com/insights/2022/05/26/lip-fillers-what-to-expect/

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

pico laser คือ

มือใหม่ต้องรู้! ทำ Pico laser ดีไหม รักษาอะไรได้บ้าง ทำที่ไหนดี?

กำลังเป็นที่สนใจจากสาว ๆ ที่ชอบเข้าคลินิก Pico laser เป็นเลเซอร์ที่ใคร ๆ ก็แนะนำและบอกว่าดี ช่วยแก้ปัญหาผิวได้รวดเร็วทันใจ ใช้เวลาน้อยกว่า มีประสิทธิภาพสูงกว่าเมื่อเทียบกับเลเซอร์ชนิดอื่น ๆ และเนื่องจากมีตัวเลือกให้เลือกเยอะแยะมากมาย ทำให้ราคาน่าคบหาอีกด้วย แล้วที่ใคร ๆ ก็บอกว่าพิโคเลเซอร์ดี นั้นดียังไง วันนี้จะพามาทำความรู้จัก Pico laser แบบหมดเปลือก เหมาะสำหรับมือใหม่ที่กำลังตัดสินใจว่าจะทำ pico laser ดีหรือเปล่า อ่านแล้วช่วยคลายความสงสัยได้แน่นอน ไปดูกันเลย!

Top rated 2024

ยิ่งใหญ่อลังการ! GoWabi ประกาศรางวัล Top Rated 2024 แจกลิสต์ร้านดี รีวิวปัง

จบกันไปแล้วนะคะกับงานประกาศรางวัล Top Rated 2024 ของแพลตฟอร์มจองดีลความสวยความงาม สปา ซาลอน อันดับหนึ่งของประเทศไทย “GoWabi” ทุก ๆ ปี แอปพลิเคชั่น GoWabi จะทำการคัดเลือกร้านเด็ด ๆ รีวิวดี ยอดขายปัง ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เช่น ซาลอน สปา นวด ทันตกรรม เลเซอร์ขน บรรยากาศในงาน Top Rated 2024 จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

Gowabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering

เอาใจลูกค้าประจำ GoWabi สิทธิประโยชน์ Customer tiering ยิ่งซื้อ ยิ่งคุ้ม!

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชั่นจองดีลความสวยความงามอันดับหนึ่ง GoWabi ซึ่งในปัจจุบันมีร้านค้ามากกว่า 10,000 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น สปา ทำเล็บ ทำผม ต่อขนตา ทำฟัน และสุขภาพ นอกจากในกรุงเทพมหานครแล้ว เรายังให้บริการในเมืองใหญ่ ๆ เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต โกวาบิเอาใจลูกค้าด้วย GoWabi สิทธิประโยชน์พิเศษกับโปรแกรม GoWabi Customer tiering โปรแกรมนี้คืออะไร ลูกค้าประจำยิ่งซื้อยิ่งคุ้มยังไง ตามไปดูกันเลยค่ะ