บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

05/07/2023

เลือกโบท็อกซ์ยี่ห้อไหนดี จุดเด่นแต่ละยี่ห้อเป็นยังไง ราคาเท่าไหร่

แชร์บทความนี้

อยากฉีดโบท็อกซ์แต่โบท็อกซ์ก็มีมากมายหลายยี่ห้อไม่รู้จะเลือกฉีดโบท็อกซ์ยี่ห้อไหนดีเลย มาค่ะวันนี้พี่สาวจะมาเล่าให้ฟังว่าโบท็อกซ์ในประเทศไทยมียี่ห้อไหนบ้าง แต่ละยี่ห้อโดดเด่นอย่างไร ตามไปดูกันเลยค่ะกับบทความฉีดโบท็อกซ์ยี่ห้อไหนดี 

เนื่องจากโบท็อกซ์ที่เข้ามาในประเทศไทยมีหลายยี่ห้อมาก พี่สาวจึงขอแบ่งโบท็อกซ์ตามที่มาว่า แต่ละโบท็อกซ์มาจากประเทศอะไร โดยขอเริ่มจาก 

โบท็อกซ์ต้นตำรับจากอเมริกา Allergan

allergan botox

ประวัติของ Allergan Botox นั้นมีมาอย่างยาวนานมาก ๆ ค่ะ พี่สาวขอเล่าให้ฟังแบบคร่าว ๆ ก็คือ Allergan Botox ได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยาของประเทศสหรัฐฯ ในปี 2002 เพื่อใช้สำหรับลดรอยย่นระหว่างคิ้ว ต่อมาอีกไม่นานก็ได้รับการรับรองว่าสามารถใช้ลดริ้วรอยบริเวณหน้าผากและบริเวณหางตา ด้วยงานวิจัยตีพิมพ์มากกว่า 4,700 งานและยอดขายมากกว่า 100 ล้านขวดทั่วโลก ปัจจุบัน Allergen Botox ช่วยแก้ปัญหาให้แก่ลูกค้ามากว่า 20 ปีแล้ว และยังคงได้รับความไว้วางใจให้ช่วยแก้ปัญหาแก่ทุกคนต่อไป

เช่นเดียวกันกับโบท็อกซ์ยี่ห้ออื่น Allergan Botox ถูกผลิตมาจาก Botulinum toxin ซึ่งมีฤทธิ์ทำให้กล้ามเนื้อที่ถูกฉีดเข้าไปเป็นอัมพาตชั่วคราว เมื่อเวลาผ่านไปหลายเดือนฤทธิ์ของโบท็อกซ์ก็จะค่อย ๆ หายไป กล้ามเนื้อจะสามารถกลับมาทำงานได้อีกครั้ง และเราสามารถเห็นริ้วรอยกลับมาได้เหมือนเดิม

จุดเด่นของ Allergan Botox

  • ตัวยามีความบริสุทธิ์ถึง 99.5% ซึ่งมีความบริสุทธิ์มากทำให้มีโอกาสเกิดการดื้อยาได้น้อยลงเมื่อมีการฉีดซ้ำหลาย ๆ ครั้ง
  • การออกฤทธิ์ของ Allergan Botox ตัวยาออกฤทธิ์กระจายตัวแบบแคบ ๆ ซึ่งทำให้มีความแม่นยำในการรักษาเฉพาะกล้ามเนื้อมัดที่เราต้องการ 
  • ผลลัพธ์จากการฉีด Allergan Botox อยู่ยาวนานกว่าโบท็อกซ์ยี่ห้ออื่น ๆ เล็กน้อย ถ้าหากดูแลตัวเองดี ๆ อาจอยู่ได้ 6-8 เดือนเลยทีเดียว 

โบท็อกซ์สัญชาติอังกฤษ Dysport

โบท็อกซ์ Dysport

Dysport Botox (abobotulinumtoxin A) โบท็อกซ์อังกฤษ หรือโบท็อกซ์ABO คือโบท็อกซ์ที่โดดเด่นในเรื่องการลดริ้วรอยบริเวณหน้าผากและรอยเลิกคิ้วอย่างเป็นธรรมชาติ ให้ผลลัพธ์ใบหน้าหลังฉีดแบบไม่แข็ง โดยการลดการขยับของกล้ามเนื้อ Dysport Botox ได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยาของประเทศสหรัฐฯในปี 2009 และจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของประเทศไทย จึงมั่นใจได้ว่าปลอดภัยแน่นอน

Dysport Botox ดีไหม มีจุดเด่นอย่างไร?

  • Dysport Botox มีการกระจายตัวที่ดีเนื่องจากมีปริมาณโปรตีนเป็นส่วนผสมที่น้อย จึงทำให้โบท็อกซ์กระจายตัวไปยังตำแหน่งที่ต้องการเท่า ๆ กัน ส่งผลให้ได้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ หน้าไม่แข็ง
  • Dysport Botox ให้ผลลัพธ์ที่ดีในรายที่มีปัญหาริ้วรอยลึกมาก ๆ โดยเฉพาะบริเวณกล้ามเนื้อที่กว้าง ๆ เช่น ลดริ้วรอยบริเวณหน้าผาก
  • Dysport Botox ให้ผลลัพธ์ที่คงอยู่ได้นานกว่าโบท็อกซ์ยี่ห้ออื่นเล็กน้อย
  • สามารถเริ่มฉีด Dysport Botox ได้ตั้งแต่ตอนอายุน้อย ๆ (ช่วงอายุ 20 ปี) เพื่อป้องกันริ้วรอยไม่ให้ลึกขึ้นตามกาลเวลา
  • ถ้าหากเราเป็นอีกคนที่ชื่นชอบการฉีดโบท็อกซ์เป็นประจำติดต่อกันหลายปี แล้วเริ่มรู้สึกว่ามีอาการดื้อโบท็อกซ์ ฉีดโบไปไม่ค่อยเห็นผลลัพธ์เหมือนตอนแรก ๆ ลองเปลี่ยนมาเป็น Dysport Botox อาจช่วยเราได้ค่ะ เนื่องจาก Dysport มีโปรตีนในประมาณที่น้อยกว่า ทำให้เวลาฉีดโบท็อกซ์เข้าไป ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจึงเข้าไปทำลายโบท็อกซ์ได้น้อยกว่า ส่งผลให้โบท็อกซ์ออกฤทธิ์ได้ดีกว่านั่นเอง

โบเจนใหม่โบท็อกซ์เยอรมัน xeomin

โบท็อกซ์ xeomin

โบเยอรมัน คือ Botulinum Toxin ที่ผลิตจากนวัตกรรมลดเลือนริ้วรอยคุณภาพพรีเมี่ยมโดย Merz Aesthetics ผลิตในประเทศเยอรมนี ได้รับการรับรองจากหน่วยงานกำกับสุขภาพชั้นนำ ผ่านการคิดค้นวิจัยและพัฒนาให้ได้มาซึ่งเอกลักษณ์เฉพาะ คือเป็นโมเลกุลขนาดเล็กและบริสุทธิ์ ปราศจากคอมเพล็กซ์ซิ่งโปรตีนที่อาจตกค้างสะสมในร่างกาย ด้วยขนาดโมเลกุลที่เล็ก และบริสุทธิ์ จึงมีความเฉพาะเจาะจง

จุดเด่นของโบท็อกซ์ xeomin

  1. ปราศจากสิ่งเจือปนที่ไม่จำเป็น โบเยอรมันเป็นโบที่บริสุทธิ์ที่ผลิตด้วย Xtract technology ที่มีประสิทธิภาพสูงและทันสมัย ไม่มีสิ่งแปลกปลอม และโปรตีนที่ไม่จำเป็นต่อร่างกาย
  2. ปลอดภัยและไม่มีเคสดื้อโบ โบเยอรมันออกสู่ตลาดทั่วโลกเป็นระยะเวลากว่า 17 ปี ซึ่งจากจุดเริ่มต้นจนถึงปัจจุบัน ยังไม่มีการรายงานการพบเคสการดื้อโบท็อกซ์ xeomin แต่อย่างใด
  3. เห็นผลเร็วใน 3 วัน ออกฤทธิ์ทันทีตั้งแต่วันแรกที่รับบริการ และเริ่มเห็นผลรวดเร็วภายใน 3 วัน โดยให้ผลลัพธ์ที่ดูดีเป็นธรรมชาติ ทั้งในผู้หญิงและผู้ชาย
  4. ได้ผลลัพธ์คุ้มค่า ให้ผลลัพธ์ความสวยที่คุ้มค่า และไม่ต้องกังวลเรื่องการดื้อโบ ผู้รับบริการวางใจได้ในผลลัพธ์ และความคุ้มค่า
  5. ผลลัพธ์แม่นยำ อยู่ได้นาน ให้ผลลัพธ์ที่ยาวนาน 4-6 เดือน และเนื่องจากขนาดโมเลกุลที่เล็กและบริสุทธิ์ จึงมีการกระจายตัวที่แม่นยำ และปลอดภัยสูง

ทำความรู้จักกับโบท็อกซ์ xeomin เพิ่มเติมได้ที่นี่เลย โบเยอรมัน โบท็อกซ์ xeomin คืออะไร ทำไมใคร ๆ ก็พูดถึง

โบฮ่องกง BTXA

โบท็อกซ์ BTXA

BTXA คือ Clostridium botulinum toxin type A Hall strain ซึ่งมีความบริสุทธิ์ถึง 99.5% สารโบทูลินั่มท็อกซินเมื่อฉีดเข้าไปที่มัดกล้ามเนื้อจะทำให้กล้ามเนื้อมัดนั้นเป็นอัมพาตไม่สามารถขยับได้ชั่วคราว จึงส่งผลให้ริ้วรอยที่เกิดจากการขยับกล้ามเนื้อดูลดเลือนลงไปด้วย 

BTXA โดดเด่นในเรื่องลดริ้วรอยตรงจุด ปรับรูปหน้าอย่างมีประสิทธิภาพ

เพราะด้วยสรรพคุณของตัวยาที่มีส่วนในการยับยั้งมัดกล้ามเนื้อทำงานได้ลดลงชั่วคราว จึงทำให้ BTXA เป็นตัวช่วยได้ในหลายอาการ ไม่ว่าจะเหงื่อใต้วงแขน อาการไมเกรน ริ้วรอยตีนกา ลดปัญหากล้ามที่แขน ขา หรือ น่อง ทั้งยังปลอดภัยและมั่นใจในผลลัพธ์ด้วยการรับรองมาตรฐาน GMP จากประเทศสหรัฐอเมริกา

จุดเด่นของโบท็อกซ์ BTXA

  1. BTXA ผลิตภัณฑ์ลดริ้วรอยและปรับรูปหน้า สัญชาติฮ่องกงที่ปลอดภัยได้รับการรับรองและมีทะเบียน อย.ประเทศไทย ทั้งยังได้รับมาตรฐานจาก GMP ประเทศสหรัฐอเมริกา
  2. BTXA คือ Botulinum Toxin Type A  ที่มีความบริสุทธิ์ถึง 99.5% ทำให้เกิดการดื้อยาได้ยาก
  3. หมดกังวลเรื่องของปลอม มีการติดสติ๊กเกอร์กันปลอม สามารถตรวจสอบได้

โบท็อกซ์เกาหลี

โบท็อกซ์ Hugel

โบท็อกซ์ยี่ห้อ HUgel

โบปังหน้าเป๊ะต้องโบท็อกซ์ hugel ถูกผลิตมาจาก Botulinum toxin ซึ่งมีฤทธิ์ทำให้กล้ามเนื้อที่ถูกฉีดเข้าไปเป็นอัมพาตชั่วคราว เมื่อเวลาผ่านไปหลายเดือนฤทธิ์ของโบท็อกซ์ก็จะค่อย ๆ หายไป กล้ามเนื้อจะสามารถกลับมาทำงานได้อีกครั้ง และเราสามารถเห็นริ้วรอยกลับมาได้เหมือนเดิม โบท็อกซ์ Hugel มีฤทธิ์อยู่ได้นานถึง 4 – 6 เดือน 

จุดเด่นของ โบท็อกซ์ Hugel

  • ได้รับการรับรองจากอย. ประเทศไทยและองค์การอาหารและยาจากประเทศเกาหลี จึงมั่นใจได้ว่ามีความปลอดภัยแน่นอน 
  • มีความบริสุทธิ์ถึง 99.51%
  • เป็นโบท็อกซ์ที่ออกฤทธิ์เร็วภายใน 2-3 วัน เมื่อฉีดไปแล้วเห็นผลลัพธ์ได้ไว 

โบท็อกซ์ Nabota

โบท็อกซ์นาโบตะ (Nabota botox) มีส่วนประกอบของสาร Clostridium botulinum toxin type A เช่นเดียวกับโบท็อกซ์ยี่ห้ออื่น ๆ นาโบตะถูกผลิตด้วยเทคโนโลยี Hi – Pure Technology  ทำให้ได้สารออกฤทธิ์ที่มีความบริสุทธิ์สูงถึง 98.7% ช่วยในการลดริ้วรอย ร่องลึก บริเวณหน้าผาก ระหว่างหัวคิ้ว ทั้งแบบปานกลางและแบบรุนแรง

จุดเด่นของโบท็อกซ์นาโบตะ (Nabota botox)

  • Nabota botox เป็นโบท็อกซ์ที่มีความบริสุทธิ์สูงถึง 98.7%
  • โบท็อกซ์นาโบตะออกฤทธิ์ไว เห็นผลหลังฉีดค่อนข้างเร็ว
  • มีความปลอดภัยสูง ได้รับการรับรองจากองการอาหารและยาของสหรัฐฯและประเทศไทย
  • ให้ผลลัพธ์คงอยู่ประมาณ 4-6 เดือน

โบท็อกซ์ Aestox

Aestox โบท็อกซ์น้องใหม่จากเกาหลี โดดเด่นที่สุดเรื่องคุณภาพเพราะผลิตภัณฑ์มีความบริสุทธิ์สูง ผ่านการวิจัย ค้นคว้าและทดลองอย่างต่อเนื่อง จากสถาบันมาตรฐานระดับสากลทั้งต่างประเทศและในไทย โดยได้ร่วมทำการวิจัยกับทางโรงพยาบาลศิริราชเป็นระยะเวลามากกว่า 5 ปี ตอบโจทย์ ลดกราม ลิฟต์หน้า ลดริ้วรอย สวยอย่างเป็นธรรมชาติจากสาร Botulinum toxin type A

จุดเด่นของโบท็อกซ์ Aestox

  1. ตัวยามีความเสถียร และควบคุมคุณภาพอย่างเข้มข้นทุกขวด โดย Aestox ได้การรับรองจากองค์การอาหารและยาประเทศเกาหลีใต้ และ องค์การอาหารและยาประเทศไทย ตรวจสอบได้ที่นี่เลย
  2. ปลอดภัย มีประสิทธิภาพ ตัวยาออกฤทธิ์เร็ว และเห็นผลไว
  3. ตัวยามีความบริสุทธิ์มากกว่า 99.5% ทำให้โอกาสที่จะดื้อยา หรือดื้อโบ มีน้อยมาก ๆ
  4. ตอบโจทย์เทรนด์ความสวยยุคใหม่ คือให้ความสวยแบบธรรมชาติ

ลดริ้วรอยฉีดโบไหนดี

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าโบท็อกซ์คือหนึ่งในหัตถการแรก ๆ ที่สาว ๆ มักจะนึกถึงเมื่อต้องการลดเลือนริ้วรอย โบท็อกซ์แต่ละยี่ห้อก็มีวิธีการผลิตที่แตกต่างกัน ส่วนผสมออกฤทธิ์หลักของโบท็อกซ์คือ Botulinum toxin ความแตกต่างของโบท็อกซ์แต่ละยี่ห้อก็คือส่วนผสมอื่น ๆ เช่น โปรตีน

แต่อย่างไรก็ตามเราอาจจะไม่สามารถฟันธงได้ค่ะว่าลดริ้วรอยนั้นควรจะใช้โบท็อกซ์ยี่ห้อดี เพราะแต่ละคนก็มีปัจจัยที่แตกต่างกันไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งที่ฉีด จำนวนครั้งที่ฉีดมาก่อนหน้านี้ ผลลัพธ์ที่ต้องการ และการตอบสนองของโบท็อกซ์ในแต่ละบุคคล 

แต่พี่สาวมีข้อมูลมาให้คร่าว ๆ ค่ะว่าโบท็อกซ์แต่ละโบมีจุดเด่นอย่างไรถ้าจะเลือกใช้ในการลดริ้วรอยจะเหมาะสมกับเราไหม 

Allergan โบท็อกซ์ต้นตำรับ โดดเด่นในเรื่องของการลดริ้วรอยบริเวณคิ้ว ริ้วรอยตีนกา ริ้วรอยร่องแก้ม ร่องน้ำหมาก และริ้วรอยบริเวณหน้าผาก เป็นโบท็อกซ์ที่มีความเข้มข้นสูง สามารถให้ผลลัพธ์ได้เหมือนกับโบท็อกซ์ ยี่ห้ออื่นในปริมาณยูนิตที่น้อยกว่ากัน 

Dysport โบท็อกซ์กระจายตัวได้ดีทำให้ได้ผลลัพธ์ที่เป็นธรรมชาติ หน้าไม่แข็ง 

Xeomin โบเยอรมันเป็นโบท็อกซ์ที่มีความบริสุทธิ์สูง ไม่ดื้อยาเหมาะสำหรับเคสที่ดื้อโบท็อกซ์มาก่อน 

Nabota ออกฤทธิ์ไวเหมาะกับคนที่อยากเห็นผลลัพธ์แบบเร่งด่วน 

อยากรู้เกี่ยวกับการฉีดโบท็อกซ์ลดริ้วรอย อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่เลย ฉีดโบลดริ้วรอยดีไหม ฉีดตำแหน่งไหนได้บ้าง ช่วยป้องกันริ้วรอยได้หรือเปล่า

เปรียบเทียบราคาของโบท็อกซ์แต่ละยี่ห้อ

ฉีดโบท็อกซ์ยี่ห้อไหนดี
*ราคาที่แสดงเป็นราคาโปรโมชั่นของคลินิกที่ค้นหาผ่านแอปพลิเคชั่น GoWabi ณ วันที่ 10 มีนาคม 2566

ในแต่ละช่วงเวลาของชีวิต ยี่ห้อโบท็อกซ์ที่เหมาะสมกับเราก็จะมีความเปลี่ยนแปลงไปด้วย เช่นคนที่ฉีดโบท็อกซ์ยี่ห้อเดิมบ่อย ๆ เกิดการดื้อโบท็อกซ์ ใช้โบท็อกซ์ยี่ห้อเดิมที่เราเคยใช้แล้วไม่ค่อยได้ผลอาจจำเป็นต้องเปลี่ยนยี่ห้อโบท็อกซ์ เพราะฉะนั้นวิธีที่ชัวร์ที่สุดในการเลือกยี่ห้อ Botox คืออยากให้ปรึกษากับคุณหมอทุกครั้งก่อนฉีดโบท็อกซ์ค่ะ คุณหมอจะสอบถามประวัติการใช้โบท็อกซ์ของเราและสามารถประเมินได้อย่างเหมาะสมว่าโบท็อกซ์ยี่ห้อไหนดีกับเราที่สุดค่ะ 

หากใครสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดผิวขาววิตามินซี ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา Pico laser ไฮฟู่ รักษาสิว เมโสหน้าใส ทรีทเม้นท์หน้า บำรุงผิว เลเซอรักแร้ บราซิลเลี่ยนแว็กซ์ แว็กซ์ขน แว็กซ์ขนขา เลือกดูโปรโมชั่นที่ GoWabi ได้เลยค่า!

อ้างอิง

https://www.everydayhealth.com/skin-beauty/which-wrinkle-reducer-best/

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

สีผมหน้าสว่าง

7 สีผมหน้าสว่าง 2024 ทำแล้วปัง ออร่าจับจนเพื่อนทัก

อยากทำสีผมใหม่จัง แต่ไม่แน่ใจเลยว่าย้อมสีไหนจะเซฟสำหรับผิวแบบสาวเอเชียอย่างเรา ผิวขาวอมเหลืองนิด ๆ ทำสีไหนแล้วปัง สีผมหน้าสว่างที่ GoWabi ขอแนะนำในปี 2024 นี้ ทั้งตามเทรนด์ และทำให้หน้าสดใสขึ้น มาย้อมผมต้อนรับสิ่งใหม่ ๆ ในปีนี้กันเถอะ

ฟิลเลอร์ปาก

ฉีดฟิลเลอร์ปากครั้งแรกต้องรู้ เลือกทรงปากแบบไหน ฉีดยี่ห้อไหนดี

ปากน่าจุ๊บ ปากอวบอิ่ม คุณหมอเสกได้ ฟิลเลอร์ปากเป็นอีกหัตถการหนึ่งที่สาว ๆ ให้ความสนใจ การมีริมฝีปากเรียบเนียน อวบอิ่ม ได้รูปทรง ช่วยทำให้ใบหน้าโดยรวมของเราดูโดดเด่นขึ้นมาได้เลย ไม่ว่าจะถ่ายรูปมุมไหนก็เอาอยู่ จะสายเซ็กซี่ สายน่ารัก หรือเพียงอยากแก้ปัญหาเดิมของริมฝีปากเรา ฟิลเลอร์ปากก็ช่วยได้ วันนี้พี่สาวพามาทำความรู้จักฟิลเลอร์ปาก ก่อนจะฉีดฟิลเลอร์ปากต้องรู้อะไรบ้าง อ่านจบจะได้ตัดสินใจถูกว่าเราควรไปฉีดฟิลเลอร์ปากดีไหม ตามไปดูกันเลย

สีผมหน้าสว่าง ผิวสองสี

7 สีผมหน้าสว่าง สาวผิวสองสีย้อมสีไหนแล้วปังจนเพื่อนทัก

ทำผมสีไหนหน้าสว่าง ออร่าจับจนเพื่อนทัก เอาจริง คำถามนี้นะ ไม่สามารถตอบเป็นแพทเทิร์นเดียวกันได้หมด นั่นก็เป็นเพราะว่าผิวของเรานั้นแตกต่างกัน คนที่มีสีผิว สีดวงตาแตกต่างกัน แม้จะย้อมผมสีเดียวกัน ผลลัพธ์ที่ออกมาของแต่ละคนก็จะแตกต่างกันไปด้วย มาค่ะ! สีผมหน้าสว่าง ผิวสองสีสวย ๆ แบบสาวเอเชียอย่างเราต้องย้อมผมสีอะไรดี สีไหนย้อมแล้วปัง ตามไปเลือกกันเลยยยย