บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

08/02/2024

ต้องรู้ก่อนฉีด!! โบท็อกซ์สัญชาติอังกฤษ Dysport Botox

แชร์บทความนี้

โบท็อกซ์สัญชาติอังกฤษ Dysport Botox เป็น Botox อีกโบหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างสูงจากดารานักแสดง อินฟลูเอ็นเซอร์ และสาว ๆ ชาวไทยเป็นอย่างมาก เมื่อขึ้นชื่อว่าเป็นโบท็อกซ์จากยุโรปจะมีความแตกต่างจากโบท็อกซ์เกาหลีหรือ โบท็อกซ์สัญชาติอเมริกาอย่างไรบ้าง Dysport Botox ดีไหม ราคาเป็นอย่างไร อยู่ได้นานหรือเปล่า ใครเหมาะที่จะใช้ Dysport Botox บ้าง ก่อนจิ้ม Dysport Botox ต้องรู้อะไรบ้าง ตามไปดูกันเลย

Dysport Botox คืออะไร

Dysport Botox (abobotulinumtoxin A) โบท็อกซ์อังกฤษ หรือโบท็อกซ์ABO คือโบท็อกซ์ที่โดดเด่นในเรื่องการลดริ้วรอยบริเวณหน้าผากและรอยเลิกคิ้วอย่างเป็นธรรมชาติ ให้ผลลัพธ์ใบหน้าหลังฉีดแบบไม่แข็ง โดยการลดการขยับของกล้ามเนื้อ Dysport Botox ได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยาของประเทศสหรัฐฯในปี 2009 และจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของประเทศไทย จึงมั่นใจได้ว่าปลอดภัยแน่นอน

Dysport Botox ดีไหม มีจุดเด่นอย่างไร?

  • Dysport Botox มีการกระจายตัวที่ดีเนื่องจากมีปริมาณโปรตีนเป็นส่วนผสมที่น้อย จึงทำให้โบท็อกซ์กระจายตัวไปยังตำแหน่งที่ต้องการเท่า ๆ กัน ส่งผลให้ได้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ หน้าไม่แข็ง
  • Dysport Botox ให้ผลลัพธ์ที่ดีในรายที่มีปัญหาริ้วรอยลึกมาก ๆ โดยเฉพาะบริเวณกล้ามเนื้อที่กว้าง ๆ เช่น ลดริ้วรอยบริเวณหน้าผาก
  • Dysport Botox ให้ผลลัพธ์ที่คงอยู่ได้นานกว่าโบท็อกซ์ยี่ห้ออื่นเล็กน้อย
  • สามารถเริ่มฉีด Dysport Botox ได้ตั้งแต่ตอนอายุน้อย ๆ (ช่วงอายุ 20 ปี) เพื่อป้องกันริ้วรอยไม่ให้ลึกขึ้นตามกาลเวลา
  • ถ้าหากเราเป็นอีกคนที่ชื่นชอบการฉีดโบท็อกซ์เป็นประจำติดต่อกันหลายปี แล้วเริ่มรู้สึกว่ามีอาการดื้อโบท็อกซ์ ฉีดโบไปไม่ค่อยเห็นผลลัพธ์เหมือนตอนแรก ๆ ลองเปลี่ยนมาเป็น Dysport Botox อาจช่วยเราได้ค่ะ เนื่องจาก Dysport มีโปรตีนในประมาณที่น้อยกว่า ทำให้เวลาฉีดโบท็อกซ์เข้าไป ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจึงเข้าไปทำลายโบท็อกซ์ได้น้อยกว่า ส่งผลให้โบท็อกซ์ออกฤทธิ์ได้ดีกว่านั่นเอง

Dysport Botox เหมาะกับใครบ้าง?

  • ผู้ที่มีริ้วรอยลึกบริเวณหน้าผาก ระหว่างคิ้ว และต้องการผลลัพธ์ที่ดูเป็นธรรมชาติ
  • ผู้ที่ต้องการลดขนาดกล้ามเนื้อมัดใหญ่ เช่น แขน น่อง Dysport สามารถกระจายตัวได้ดี
  • ผู้ที่มีความกังวลในปัญหาเรื่องเหงื่อที่รักแร้ ฝ่ามือ ฝ่าเท้า ซึ่ง Dysport Botox สามารถลดการผลิตเหงื่อลงได้กว่า 95% เลยทีเดียว อ่านเรื่องการฉีดโบท็อกซ์รักแร้ต่อได้ที่นี่เลย

Dysport Botox อยู่ได้กี่เดือน

Dysport Botox เมื่อฉีดเพื่อลดริ้วรอยสามารถคงผลลัพธ์เอาไว้ได้ 3-6 เดือน แต่ถ้าหากเราฉีด Dysport Botox ติดต่อกันเป็นระยะเวลานานประมาณ 2 ปี ผลลัพธ์ที่ได้ก็จะอยู่ยาวนานขึ้น เนื่องจากกล้ามเนื้อเกิดการฝ่อลีบ มีขนาดเล็กลง ทำให้ริ้วรอยที่เกิดจากการขยับกล้ามเนื้อดูน้อยลงตามไปด้วย

ผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นจากการฉีด Dysport Botox

ผลข้างเคียงชั่วคราวที่พบได้

  • ปวดหัว
  • เจ็บปวดบริเวณที่ฉีด
  • บวมและอักเสบ

ผลข้างเคียงรุนแรงที่อาจพบได้

  • คลื่นไส้
  • หนังตาตก
  • กล้ามเนื้ออ่อนแรง
  • กล้ามเนื้อกระตุก
  • หายใจลำบาก
  • กลืนลำบาก

ก่อนฉีด Dysport Botox ต้องรู้อะไรบ้าง

เลือกหมอให้ดี

คุณสมบัติที่โดดเด่นของ Dysport Botox ก็คือความสามารถในการกระจายตัว แต่การฉีดโบท็อกซ์ในแต่ละตำแหน่งก็อาจไม่จำเป็นต้องการให้โบท็อกซ์กระจายตัวมากเกินไป เพราะฉะนั้นเลือกคุณหมอที่มีประสบการณ์ จากคลินิกที่มีมาตรฐานน่าเชื่อถือ หากเกินปัญหาตามมาจะได้แก้ปัญหาให้เราได้ค่ะ

เลือกฉีดกี่ยูนิตดี

ดิสพอร์ทโบท็อกซ์เนี่ยเขามีหน่วยในการฉีดไม่เหมือนใคร โดย Dysport Botox จะใช้หน่วยเป็น Speywood Unit ซึ่ง Dysport 2.5 Speywood Unit จะเท่ากับ โบท็อกซ์ยี่ห้ออื่น ๆ 1 Unit ตรงนี้ต้องระมัดระวังมาก ๆ ค่ะ อย่าตกเป็นทาสการตลาดเด็ดขาดเชียวเพราะเห็นโปรโมชั่น Dysport Botox จำนวนยูนิตเยอะ ๆ ซึ่งปริมาณที่จัดโปรตามท้องตลาดส่วนใหญ่จะเป็น Dysport Botox 300 ยูนิต ซึ่งจะเท่ากับโบท็อกซ์ยี่ห้ออื่น ๆ เพียง 120 ยูนิต

เทคนิคง่าย ๆ โทรเช็กกับทางคลินิกให้รู้เรื่องก่อนกดจองโปรเลยค่ะ ถ้าคลินิกที่มีมาตรฐานเขาจะเปิดเผยอย่างโปร่งใสแน่นอนว่า Dysport Botox ที่จะขายให้เรานั้นมีหน่วยเป็นอะไร มีคำแนะนำอย่างไรบ้าง จุดที่เราอยากฉีดต้องใช้กี่ยูนิต อย่างน้อยเราควรได้ข้อมูลพื้นฐานเหล่านี้มาค่ะ

เช็กให้ชัวร์ของแท้หรือของปลอม

กล่องโบท็อกซ์ Dysport

เนื่องจาก Dysport Botox เป็นโบท็อกซ์ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง จึงทำให้มีของปลอมและของหิ้วเข้ามาในประเทศไทยมากมาย Dysport Botox ในประเทศไทยถูกจัดจำหน่ายโดย Galderma Thailand และผลิตโดย IPSEN BIOPHARM LIMITED โดยเราสามารถตรวจเช็กว่าเป็นของจริงได้ดังนี้

  • กล่องผลิตภัณฑ์สามารถเปิดด้านหน้าได้เท่านั้น
  • มีเอกสารกำกับภาษาไทยและเลขทะเบียน อย.
  • เลข รุ่นการผลิต ที่ข้างกล่อง ตรงกับเลข Lot. ข้างขวดยา
  • ด้านในขวดมีตัวยาเคลือบที่ก้นขวด ไม่มีน้ำผสม เมื่อใช้ต้องใส่น้ำเกลือแล้วดูดยาออกมาฉีดบริเวณที่ต้องการ
  • โทรเช็กเลข รุ่นการผลิต กับบริษัท กัลเดอร์มา ไทยแลนด์ ที่นำเข้าอย่างถูกกฎหมาย เบอร์ 02-023-1800 ต่อ 402

Dysport Botox ราคา

  • ราคาของ Dysport Botox 1 ขวด ปริมาณ 300 Speywood Unit (หรือประมาณ 120 ยูนิต เมื่อเทียบกับโบท็อกซ์ยี่ห้ออื่น) มีราคาเริ่มต้นที่ 20,000 บาท
  • ราคาของ Dysport Botox 1 ขวด ปริมาณ 500 Speywood Unit  (หรือประมาณ 200 ยูนิต เมื่อเทียบกับโบท็อกซ์ยี่ห้ออื่น) มีราคาเริ่มต้นที่ 30,000 บาท

Dysport Botox เป็นโบท็อกซ์อีกยี่ห้อหนึ่งที่มีคุณสมบัติที่น่าสนใจมาก มีความสามารถเฉพาะตัวในการกระจายตัวได้ดี ทำให้เหมาะกับการใช้เพื่อลดริ้วรอยบริเวณหน้าผากและได้ผลลัพธ์ที่ดูเป็นธรรมชาติสุด ๆ แต่อย่างไรก็ตามควรเลือกฉีด Dysport Botox กับแพทย์ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญเท่านั้น เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่เป๊ะปังที่สุด ไม่ต้องไปหาที่ไหนไกล ดีลฉีดโบท็อก Dysport Botox เด็ด ๆ ปัง ๆ เลือกได้ที่ GoWabi คลิก

หากใครสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดผิวขาววิตามินซี ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา Pico laser ไฮฟู่ รักษาสิว เมโสหน้าใส ทรีทเม้นท์หน้า บำรุงผิว เลเซอรักแร้ บราซิลเลี่ยนแว็กซ์ แว็กซ์ขน แว็กซ์ขนขา เลือกดูโปรโมชั่นที่ GoWabi ได้เลยค่า!

อ้างอิง

https://www.mybotoxla.com/blog/8-benefits-of-dysport-injections-for-a-younger-fresher-you

https://www.juvly.com/learning-center/wrinkle-relaxers/benefits-of-botox-and-dysport-top-9/

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ