บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

22/12/2023

ยิง PicoSure ถ้าให้ชัวร์ต้องที่ The Signature Clinic

แชร์บทความนี้

PicoSure laser ที่กำลังถูกพูดถึงอย่างมากในโซเชียลมีเดียและกำลังเป็นกระแสสุด ๆ ทำปุ๊ปหน้าใสปั๊ป ไม่ต้องทำหลายครั้งเหมือนเลเซอร์ตัวอื่น ๆ ทำแล้วดีจริงไหม ผลข้างเคียงล่ะคืออะไร เหมาะกับใครบ้าง ตามมาดู PicoSure laser รีวิวสุด Exclusive จาก The Signature Clinic คลินิกดูแลผิวหน้าใกล้สวนลุมที่สาว ๆ ให้ความไว้วางใจ ทำ PicoSure ที่คลินิกนี้จะปังขนาดไหน ตามไปดูกันเลยค่ะ

ทำไมถึงเลือกทำ PicoSure laser ที่ The Signature Clinic

ก่อนอื่นเลยต้องขอกล่าวถึงปัญหาที่พี่สาวกำลังเผชิญอยู่ ณ ขณะนี้ค่ะ ด้วยความที่อายุเข้าเลข 3 แล้ว ปัญหาฝ้า กระ และจุดด่างดำมันเริ่มจัดการยากมากขึ้น ปกติพี่สาวไปทำ Q Switch เป็นประจำค่ะ ทำถึง 8 ครั้งเลย ซึ่งแต่ละครั้งก็เว้นระยะถึง 2-3 สัปดาห์ นั่นหมายความว่าพี่สาวเนี่ยวนเวียนอยู่กับการทำ Q Switch มาแล้วอย่างน้อย 4 เดือน รอยจุดด่างดำมันก็ดูจางลงค่ะแต่ยังไม่เป็นที่พอใจเท่าไหร่

บอกตามตรงว่าก็ขี้เกียจไปทำต่อแล้วค่ะ เพราะมันไม่รู้เลยว่าต้องทำไปอีกนานแค่ไหน ก็เลยเลิกซื้อคอร์ส Q Switch ต่อ พอดีพี่สาวได้มีโอกาสไถแอป GoWabi แล้วเห็นดีล PicoSure ของทาง The Signature Clinic “Picosecond laser ด้วยเครื่อง PicoSure [USA] เน้นยิงหน้าใส กำจัดรอยดำ ฝ้า กระ (ทั่วหน้า) โดยแพทย์ 1 ครั้ง” ซึ่งพี่สาวเนี่ยเลยสนใจอยากลองเทคโนโลยีใหม่ ๆ ดูบ้าง เพราะได้ยินมาว่า PicoSure ส่งพลังงานได้มากกว่า ประสิทธิภาพดีกว่า ทำครั้งแรกเห็นถึงความแตกต่างแน่นอน 

ส่วนสาเหตุที่เลือกทำ PicoSure กับทาง The Signature Clinic ก็คือ

  • โลเคชั่น สะดวกในการเดินทาง อยู่ใกล้สวนลุมนี่เอง ใกล้ BTS ราชดำริ
  • ความน่าเชื่อถือของคลินิก ก่อนเลือกที่นี่ พี่สาวตามไปแอบอ่านรีวิวในทุกแพลตฟอร์ม โดยเฉพาะรีวิวจากผู้ใช้บริการธรรมดาที่ไม่ใช่อินฟลูเอนเซอร์ ปรากฎกว่าใคร ๆ ก็บอกว่าได้รับประสบการณ์ที่ดีจากการเข้ารับบริการที่นี่ พี่สาวจึงสบายใจไปเปราะนึง คลินิกน่าเชื่อถือ มีตัวตน มีผู้ใช้บริการจริง 
  • คุณหมอดูแลเอง ที่ The SIgnature Clinic คุณหมอจะเข้าทำการประเมินใบหน้าของเราว่ามีปัญหาอะไรบ้าง อธิบายว่าเครื่อง PicoSure จะช่วยแก้ปัญหาให้เราได้ยังไง พร้อมทั้งวิธีการดูแลตัวเองหลังยิงเลเซอร์ เรียกได้ว่าสบายใจตั้งแต่ต้นจนจบ
  • เครื่องมือที่ได้มาตรฐาน เครื่อง Picosecond ที่นำเข้ามาในประเทศไทยมีทั้งเครื่องแท้เครื่องเทียม แต่ถ้าหากเลือกมาทำ PicoSure ที่ The Signature Clinic แล้วทุกเครื่องมือทางการแพทย์ของที่นี่จะมีใบรับรองเครื่องมือทางการแพทย์เสมอ ซึ่งเราสามารถขอตรวจสอบกับทางคุณหมอได้เลยค่ะ พี่สาวจึงมั่นใจว่าไม่จกตาแน่ ๆ

อยากรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ PicoSure คืออะไร อ่านได้จากบทความนี้เลย PicoSure laser คืออะไร เหมาะกับใคร จะเช็กให้ชัวร์ว่าของแท้ยังไง

การเดินทางไป The Signature Clinic

วิธีการเดินทางไปที่ The Signature Clinic ที่แนะนำก็คือการเดินทางด้วย BTS ไปลงที่ BTS สถานีราชดำริ ใช้ทางออก 2 เมื่อลงไปแล้วจะเห็นวินมอเตอร์ไซค์ บอกพี่วินว่าไปอาคารฮักส์ ราคาวินอยู่ที่ประมาณ 20 บาท หรือถ้าหากมาด้วยรถยนต์ส่วนตัวก็สามารถเซิร์ซ Google map ได้เลยว่า อาคารฮักส์ แล้วมาตามแผนที่ได้เลย 

เมื่อเข้าไปในอาคารแล้วกดลิฟต์ไปที่ชั้น 10 ได้เลยค่ะ

ภาพบรรยากาศของ The signature clinic
บรรยากาศของที่นี่คือดีมาก เห็นวิวสวนลุม มีการกั้นที่นั่งเพื่อความเป็นส่วนตัวของผู้ที่มาใช้บริการ
ภาพบรรยากาศของ The signature clinic
เกียรติบัตรต่าง ๆ ก็พอเป็นตัวที่จะบอกเราได้อีกทางค่ะว่าคุณหมอมีการอัพเดทความรู้ใหม่ ๆ เสมอ

ขั้นตอนการรับบริการ

เมื่อเข้ามาในร้านจะมีพี่พนักงานรอต้อนรับที่เคาเตอร์ทันทีเลยค่ะ พี่พนักงานอธิบายและให้ข้อมูลละเอียดมาก ส่วนบรรยากาศภายในร้านโล่ง โปร่ง สบาย ดูไม่อึดอัด มองกระจกไปด้านหลังจะเห็นวิวสวนลุมสวยงาม ตกแต่งทันสมัย ร้านดูสะอาด

ภาบรรยากาศภายในร้าน the signature clinic
พี่พนักงงานใส่ใจในการให้ความรู้ที่ถูกต้องแก่เรา ถ้าไม่มั่นใจข้อมูลตรงไหนมาสอบถามพี่ ๆ ที่เคาเตอร์ได้เลยค่ะ

หน้าของพี่สาวนอกจากปัญหาเรื่องฝ้า กระ จุดด่างดำที่กังวลแล้ว ยังมีปัญหาสิวบริเวณรอบปากอีกด้วยค่ะ คุณหมอเลยแนะนำให้ไปเคลียร์สิวออกก่อนแล้วค่อยมายิง PicoSure กัน

ห้องทรีตเมนต์กดสิวมีการจัดเรียงอุปกรณ์เป็นสัดเป็นส่วน มีระเบียบและดูสะอาดปลอดเชื้อมาก ๆ ค่ะ พี่พนักงานกดสิวละเอียดใส่ใจมาก เน้นให้ทุกจุด ในขั้นตอนนี้ก็จะทำทั้งการกดสิวและฉีดสิวค่ะ

ต่อมาเป็นขั้นตอนการยิง PicoSure โดยคุณหมอภูริวัจน์ อริยกุศลกุล แพทย์ประจำที่ The Signature Clinic ค่ะ คุณหมอแนะนำว่าในเคสของเรามีทั้งปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำ และรอยสักคิ้วที่ยังเหลือเป็นสีแดง ๆ อยู่

ขณะกำลังยิง picosure laser
ขณะยิง PicoSure laser เจ็บเล็กน้อย แต่ทางร้านมีการเป่าลมเย็นซึ่งช่วยลดความเจ็บลงได้เยอะเลยค่ะ

คุณหมอทำการยิงเคลียร์ปัญหาฝ้า กระ และจุดด่างดำที่เห็นได้ชัดเจนก่อน เคลียร์ไปทีละจุด เนื่องจากเราไม่มีจุดไหนที่อยากเก็บเอาไว้เลย (บางคนถ้าเชื่อเรื่องโหงวเฮ้งหรือโชคลาภ แจ้งคุณหมอได้ค่ะอยากเก็บจุดไหนเอาไว้) คุณหมอก็จะจัดการให้เราออกหมดทุกจุดเลยค่ะ

ส่วนรอยสัก PicoSure ความยาวคลื่น 755 nm จะจัดการกับสีดำ น้ำตาล ม่วง น้ำเงิน เขียว ได้ดี เนื่องจากสีที่เหลืออยู่เป็นสีแดงซะส่วนใหญ่มีสีน้ำตาลหลงเหลือเล็กน้อย เรื่องรอยสักคิ้วจึงไม่ได้คาดหวังมากค่ะ

หลังจากนั้นคุณหมอทำการยิง PicoSure ให้ทั่วทั้งหน้า เพื่อกระชับรูขุมขนและกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนบนผิวหน้าให้เราค่ะ ตอนทำเจ็บในระดับที่สามารถทนได้ค่ะ ที่ The Signature Clinic มีบริการเป่าลมเย็นระหว่างยิงเลเซอร์ให้เราด้วย ช่วยได้มากทีเดียวค่ะ

PicoSure laser รีวิว Before After

ก่อนทำ PicoSure จะเห็นว่าบริเวณโหนกแก้มมีกระ ฝ้า และจุดด่างดำอย่างเห็นได้ชัด รูขุมขนกว้าง รวมทั้งมีรอยดำจากสิว มีรอยสักคิ้วสีแดงจาง ๆ

หลังทำทันที หน้าแดงขึ้นหลังจากโดนยิง PicoSure แต่รอยแดงและบวมค่อย ๆ ลดลงภายใน 30 นาที แต่บริเวณที่โดนยิง PicoSure เฉพาะจุด เช่น กระ จะมีสีเข้มขึ้น

หลังทำ 1-4 วัน กระ มีสีเข้มขึ้นเป็นลักษณะของสะเก็ดจากการยิงเลเซอร์ ซึ่งจะค่อย ๆ หลุดออกไปเองเมื่อเวลาผ่านไป

picosure laser รีวิวมุมตรง
กระลึกที่ด้านขวาของใบหน้าบริเวณโหนกแก้ม จางลงอย่างชัดเจน

หลังทำ 7 วัน เมื่อสะเก็ดหลุดออกไปหมดแล้ว ฝ้า กระและจุดด่างดำดูจางลงอย่างเห็นได้ชัด  รูขุมขนดูกระชับขึ้น ผิวมีความนุ่มและเรียบเนียน เมื่อทาครีมบำรุงแล้วพบว่าครีมซึมลงสู่ผิวได้ดีขึ้นอีกด้วยค่ะ  ส่วนรอยสักที่เป็นสีแดงไม่ค่อยเห็นผลมากค่ะ แต่รอยสักที่เป็นขีดสีน้ำตาลมีสีเข้มขึ้นอาจจะต้องรอเวลามากกว่านี้เพื่อให้ร่างกายค่อย ๆ กำจัดสีออกตามธรรมชาติ

picosure laser รีวิวมุมข้าง
รอยดำต่าง ๆ จางลงมาก ที่ชอบมากที่สุดคือผิวหน้ากระจ่างใสและเรียบเนียนขึ้นมาก

ความรู้สึกหลังรับบริการที่ The Signature Clinic

ประทับใจมากแม่ นี่คือคำแรกที่อยากแชร์เลยค่ะ ประทับใจตั้งแต่ก้าวแรกที่พี่พนักงานมีความกระตือรือร้นอยากบริการ รวมถึงสถานที่คือดีงามมาก มีบริการน้ำดื่มและขนมให้ลูกค้าทานระหว่างรอคิว รวม ๆ แล้วคือดีงาม

ในส่วนของการรักษาก็คือเป๊ะ คุณหมอสามารถอธิบายเรื่องยาก ๆ เทคโนโลยี PicoSure laser ให้ชาวบ้านอย่างเราเข้าใจได้ง่าย ๆ คุณหมออธิบายได้อย่างเคลียร์เลยค่ะ บวกกับความใส่ใจเคส สอบถามตลอดว่าไหวไหม โอเคไหม เก็บทุกรายละเอียดบนหน้าเราจริง ๆ

หลังการรักษาคุณหมอจะให้ยาทาผสมสเตียรอยด์มาทา 3-5 วัน เพื่อลดผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นได้ค่ะ เราสามารถกลับไปใช้ชีวิตตามปกติได้เลย หลีกเลี่ยงการออกแดด เน้นบำรุงและครีมกันแดดเยอะ ๆ แต่ว่าในกรณีที่มีสะเก็ดชิ้นใหญ่เกิดขึ้นให้หลีกเลี่ยงการว่ายน้ำไปก่อน เพราะการแช่น้ำนาน ๆ ทำให้สะเก็ดเปื่อยและจะไปรบกวนการหายของแผลได้ค่ะ

PicoSure ถ้าให้ชัวร์ต้องที่ The Signature เท่านั้น โดยส่วนตัวแล้วจะกลับไปใช้บริการอีกแน่นอนค่ะ ส่วนใครที่อ่าน PicoSure laser รีวิวแล้วสนใจอยากทำ PicoSure ที่ The Signature Clinic พี่สาวบอกบุญดีลลับของคลินิกในแอปโกวาบิ มีโปรเด็ด ๆ มาให้เลือกซื้อตลอด คลิกเลย

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ