บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

12/06/2023

ทำความรู้จัก Thermage FLX คืออะไร ก่อนไปทำต้องรู้อะไรบ้าง

แชร์บทความนี้

เมื่ออายุเริ่มมากขึ้น เป็นธรรมดาที่ต้องเผชิญกับปัญหาผิวหนังหย่อนคล้อย เหนียงเริ่มออก แก้มเริ่มย้วย หลายคนอยากแก้ปัญหานี้โดยไม่ต้องผ่าตัดศัลยกรรม นี่เลย Thermage FLX เทคโนโลยีเทอร์มาจตัวล่าสุดที่มีความสามารถในการยกกระชับให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ ก่อนไปทำ Thermage FLX ต้องรู้อะไรบ้าง ตามไปดูกันเลย

Thermage FLX คืออะไร

Thermage FLX เป็นเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ใช้ในการยกกระชับผิวหนังได้อย่างปลอดภัยโดยไม่ต้องผ่าตัด ซึ่ง Thermage FLX เป็นรุ่นล่าสุดของเครื่องมือ Thermage ซึ่งใช้เทคโนโลยีการรักษาด้วยความร้อน RF (Radiofrequency) ในการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในผิวหนังของเรา

ระบบ Thermage FLX ใช้ความถี่วิทยุเพื่อส่งความร้อนลงไปในชั้นผิวหนังและชั้นเนื้อเยื่อใต้ผิวหนัง ซึ่งช่วยกระตุ้นคอลลาเจน เมื่อคอลลาเจนถูกกระตุ้นและสร้างใหม่ จะทำให้ผิวหนังดูกระชับและยืดหยุ่นมากขึ้น และลดริ้วรอยและหย่อนคล้อยไปกับกระบวนการสร้างคอลลาเจนใหม่นั่นเอง

การยกกระชับผิวหนังด้วย Thermage FLX มักใช้บริเวณใบหน้า คอ และลำตัว รวมถึงการยกกระชับเต้านม กระชับหัวเข่า หรือบริเวณหน้าท้อง

หลักการทำงานของ Thermage FLX

เมื่อ Thermage FLX ปล่อยคลื่น RF (Radiofrequency) ลงไปในบริเวณที่ต้องการรักษา เครื่องจะส่งสัญญาณความร้อนลงไปในผิวหนังกำพร้า ชั้นหนังแท้และชั้นเนื้อเยื่อใต้ผิวหนัง ความร้อนจะแพร่กระจายอย่างสม่ำเสมอในบริเวณที่ถูกกระตุ้น โดยทำให้เกิดการแตกตัวของคอลลาเจนภายในผิวหนังและชั้นเนื้อเยื่อ รวมถึงสลายไขมัน กระบวนการนี้เป็นการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใหม่และกระตุ้นการยืดหยุ่นของผิวหนัง ทำให้เกิดการสร้างคอลลาเจนขึ้นใหม่

Thermage FLX ช่วยแก้ปัญหาอะไร

  1. ผิวหนังหย่อนคล้อย Thermage FLX ช่วยในการยกกระชับผิวหนังที่เริ่มหย่อนคล้อยสามารถใช้งานได้หลากหลายส่วนทั้งใบหน้าและลำคอ ยกกระชับรอบดวงตา และบริเวณลำตัว เช่น หน้าท้อง สะโพก ต้นแขน ต้นขา
  2. ริ้วรอยและรอยเหี่ยวย่น Thermage FLX สามารถลดริ้วรอยและรอยเหี่ยวย่นบนใบหน้า คอ และส่วนอื่น ๆ บนร่างกายได้อีกด้วย
  3. ลดไขมันสะสมใต้ผิวหนัง Thermage FLX เหมาะมากกับผู้ที่มีไขมันเยอะ หน้าเต็ม Thermage ตอบโจทย์สุด ๆ แต่ถ้าใครที่หน้าตอบไม่ค่อยมีชั้นไขมันแต่มีปัญหาผิวหย่อนคล้อย แนะนำว่าให้ลองดูเทคโนโลยีอื่น ๆ อย่าง Ulthera

ข้อแตกต่าง Thermage FLX กับ HIFU

Thermage FLX (Radiofrequency) และ HIFU (High-Intensity Focused Ultrasound) เป็นเทคโนโลยีที่ใช้ในการยกกระชับผิวหนัง แต่มีความแตกต่างที่สำคัญตามนี้เลย

หลักการทำงาน

Thermage FLX ใช้ความร้อนจากคลื่นวิทยุเพื่อกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในผิวหนัง แต่ HIFU ใช้คลื่นอัลตร้าซาวด์เพื่อส่งพลังงานให้กับเนื้อเยื่อใต้ผิวหนัง เพื่อกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและยกกระชับผิวหนัง

ทำความรู้จัก HIFU เพิ่มเติมได้ในบทความนี้เลย HIFU คืออะไร ช่วยยกกระชับได้ยังไง มีกี่แบบ ทำไมราคาต่างกันจัง?

ระดับความลึกเมื่อเข้าสู่ผิวหนัง 

Thermage FLX ส่งความร้อนไปยังผิวหนังและชั้นเนื้อเยื่อใต้ผิวหนัง ในขณะที่ HIFU ส่งพลังงานเข้าไปในเนื้อเยื่อใต้ผิวหนังโดยไม่กระทบผิวหนัง

พื้นที่การรักษา

Thermage FLX สามารถใช้รักษาบริเวณหน้า คอ และตัวได้ ในขณะที่ HIFU สามารถใช้รักษาบริเวณหน้า คอ และส่วนอื่น ๆ บนร่างกายได้ เช่น แขน ขา เต้านม เป็นต้น

ผลลัพธ์และเวลาฟื้นตัว

Thermage FLX ส่วนใหญ่ให้ผลลัพธ์ปรากฏอย่างชัดเจนหลังจากการรักษาเพียงครั้งเดียว แต่อาจจะต้องรอเวลาเพื่อให้ผลลัพธ์ชัดเจนที่สุด ในขณะเดียวกัน HIFU อาจต้องใช้เวลาในระยะเวลาหลายสัปดาห์หรือเดือนจึงจะเห็นผลชัดเจน ถ้าหากต้องการผลลัพธ์ที่เพอร์เฟค อาจต้องทำการรักษาอย่างรักษาต่อเนื่อง

ข้อดีเมื่อยกกระชับด้วย Thermage FLX

จุดเด่น thermage FLX

หากเทียบ Thermage FLX กับ Thermage รุ่นอื่น ๆ แล้ว Thermage FLX ที่เป็นรุ่นใหม่จะมีความสามารถพิเศษกว่ารุ่นอื่น ๆ ตามนี้เลย

  1. ความรวดเร็วและประสิทธิภาพ Thermage FLX มาพร้อมกับเทคโนโลยีการส่งความร้อนแบบพิเศษที่ช่วยให้กระบวนการรักษาเร็วขึ้น และมีประสิทธิภาพที่สูงกว่ารุ่นอื่น ๆ ของ Thermage ที่เคยมีอยู่
  2. การส่งพลังงานที่เหมาะสมลงบนผิวหน้า ทุก ๆ Shot พลังงานที่ยิงลงไปมีความเหมาะสมกับพื้นที่ผิวแต่ละบริเวณ มีความสม่ำเสมอ มีประสิทธิภาพและความปลอดภัยสูง
  3.  ไม่เจ็บอย่างที่คิด Thermage FLX ใช้เทคนิค Advanced Comfort Pulse Technology มีระบบ Cooling effect และพลังงานสั่น (Multi-Directional Vibration) เพื่อป้องกันผิวไหม้และลดความเจ็บขณะทำ ทำให้ผิวรู้สึกผ่อนคลายระหว่างทำ

Thermage FLX เป็นเทอร์มาจรุ่นล่าสุดและมีการพัฒนาเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า ถึงอย่างไรก็ตามผลลัพธ์และประสิทธิภาพของการรักษามีความแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับผิวหนังและปัญหาของแต่ละบุคคล

Thermage FLX เจ็บไหม

การใช้ Thermage FLX อาจทำให้เกิดความร้อนเพื่อกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนในผิวหนัง ซึ่งอาจทำให้รู้สึกอุ่นหรือร้อนได้บ้าง ระดับความร้อนที่ใช้ในการรักษา Thermage FLX สามารถปรับได้ตามความเหมาะสมและความไวต่อความเจ็บปวดของผู้รับบริการ 

Thermage FLX อยู่ได้นานเท่าไหร่ ทำซ้ำทุกกี่เดือน?

ผลลัพธ์ของ Thermage FLX อาจอยู่ได้นาน 1-2 ปี ขึ้นอยู่กับสภาพผิวหนังของแต่ละคน อายุ ยิ่งอายุเยอะกระบวนการสร้างคอลลาเจนก็จะลดลงไปมาก ทำให้ผลลัพธ์อยู่ได้สั้นกว่าคนหนุ่มสาว หากจะตอบว่าต้องมาทำซ้ำเมื่อไหร่ ต้องพิจารณาเป็นรายบุคคลไปค่ะ

การดูแลตัวเองหลังทำ Thermage FLX ยุ่งยากไหม

การดูแลตัวเองหลังทำ Thermage FLX ไม่ยุ่งยาก สามารถกลับไปใช้ชีวิตได้ตามปกติภายใน 1-2 ชั่วโมง โดยหลังทำอาจมีอาการหน้าชมพูระเรื่อ การดูแลผิวหน้าให้หลีกเลี่ยงการโดนแดด และทากันแดดเป็นประจำหากต้องออกไปเจอแดดและมลภาวะนอกบ้าน

Thermage FLX ราคาเท่าไหร่

ราคาของ Thermage FLX ขายแบบเป็นช็อต ก็คือตามจำนวนครั้งที่คุณหมอยิง Thermage FLX ลงบนใบหน้าของเรา ซึ่งแพ็กเกจการขายของคลินิกจะมีขายเป็นจำนวนช็อตซะส่วนใหญ่ โดยราคาเริ่มต้นที่พี่สาวหามามีดังนี้

ตำแหน่งจำนวนช็อตราคาเริ่มต้น
ตา45039,000
ทั่วหน้า90069,000
ราคาที่แสดงให้เห็นในตารางเป็นราคาที่ได้จากการค้นหาผ่านแอปพลิเคชั่น GoWabi ณ วันที่ 12 มิถุนายน 2566 ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับโปรโมชั่นของแต่ละคลินิกในช่วงเวลานั้น ๆ

ทำ Thermage FLX ที่ไหนดี เลือกคลินิกยังไง?

คำถามที่อยากให้ทุกคนถามก่อนเลือกคลินิกเลยก็คือ คลินิกมีความน่าเชื่อถือไหม รีวิวเป็นยังไง ใช้เครื่องแท้หรือเปล่า

แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าเครื่องแท้ไม่แท้?

การเลือกคลินิกที่น่าเชื่อถือตั้งแต่แรกช่วยคัดกรองได้อย่างดีเลยค่ะ คลินิกที่ใช้เครื่องแท้จะมีใบนำเข้าเครื่องมือแพทย์อย่างถูกต้อง และพร้อมที่จะโชว์ให้ผู้บริโภคตรวจสอบถึงที่มาที่ไปได้

ส่วนรีวิวของลูกค้าที่ใช้บริการจริงและการบริการหลังการขายเมื่อเกิดปัญหาก็ควรนำไปประกอบการพิจารณาด้วยค่ะ

Thermage FLX เป็นเทคโนโลยียกกระชับรุ่นล่าสุดที่น่าสนใจมาก ๆ และมีความโดดเด่นกว่าเทอร์มาจรุ่นอื่น ๆ ในแง่ของความรวดเร็วและประสิทธิภาพ หากอยากยกกระชับใบหน้าของเราทั้งที Thermage FLX เป็นตัวเลือกที่คุ้มค่าตัวหนึ่งเลยค่ะ ทั้งหมอและลูกค้าให้ความไว้วางใจ สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าจะไปทำที่ไหนดี นี่เลย พี่สาวรวมมาไว้ให้แล้วคลินิกทำ Thermage FLX

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ