บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

05/09/2023

9 เรื่องต้องรู้!! ก่อนฉีดแฟตแก้มจะแก้ปัญหาของเราได้ไหม

แชร์บทความนี้

ลองมาทุกวิธีแล้วทั้งไฮฟู่ลดแก้ม ฉีดโบท็อกซ์เพราะอยากให้หน้าเล็กลง แต่ก็ไม่เห็นผลสักที จนได้มารู้จักกับการฉีดแฟตแก้ม ชีวิตก็เปลี่ยนไป ฉีดเมโสแฟตแก้มคืออะไร แก้มจะลดลงจริง ๆ หรือเปล่า ก่อนฉีดแฟตแก้มต้องรู้อะไรบ้าง ตามไปหาคำตอบได้ในบทความนี้เลยค่ะ

1.แฟตแก้ม คือ

แฟตแก้มก็คือการฉีดเมโสแฟต หรือ การทำ Mesotherapy เข้าไปที่บริเวณแก้มทั้งสองข้างเพื่อหวังผลให้ลดขนาดแก้ม ทำให้ได้รูปทรงใบหน้าอย่างที่เราต้องการ โดยเมโสแฟตมักจะมีส่วนประกอบดังนี้

  1. Phosphatidylcholine (PC) – เป็นสารประกอบหลักที่ช่วยย่อยไขมันในเซลล์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อฉีดเข้าไปในผิวหนัง จะทำให้เซลล์ไขมันที่อยู่ในบริเวณนั้นถูกย่อยสลายและถูกกำจัดออกจากร่างกายไป
  2. Deoxycholate (DC) – เป็นสารประกอบที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการย่อยไขมันของ Phosphatidylcholine โดยทำการทำลายเซลล์ไขมันและช่วยลดการสะสมของไขมันในบริเวณนั้น
  3. L-Carnitine – เป็นกรดอะมิโนที่ช่วยในการย่อยไขมันและกระตุ้นการเผาผลาญไขมันในเซลล์

สารประกอบในเมโสแฟตเหล่านี้เมื่อถูกฉีดเข้าไปในบริเวณแก้ม จะช่วยสลายไขมันโดยตรง ทำให้แก้มมีขนาดเล็กลงนั่นเอง นี่ก็คือการฉีดแฟตแก้มค่ะ

ชี้เป้าอ่านเพิ่มเติม มือใหม่ฉีดหน้าเรียวต้องรู้! เมโสแฟต คืออะไร อันตรายไหม

2.เราเหมาะที่จะฉีดแฟตแก้มไหม?

ไม่ใช่ทุกเคสจะเหมาะกับการฉีดแฟตแก้ม นั่นก็เป็นเพราะว่าโครงสร้างใบหน้าของแต่ละคนมีความแตกต่างกัน ก่อนอื่นเราต้องทำความเข้าใจความต้องการของตัวเองและปัญหาของตัวเองเสียก่อน

อยากหน้าวีเชฟ โครงหน้าที่ใฝ่ฝันของใครหลาย ๆ คน ถ้าความใฝ่ฝันของเราคือการมีหน้าวีเชฟต้องดูก่อนว่าจริง ๆ แล้วปัญหามันอยู่ที่แก้มเราหรือกรอบหน้าของเรากันแน่ ถ้าแก้มใหญ่ ฉีดแฟตตอบโจทย์มาก แต่ถ้าเป็นเพราะกรอบหน้า อันนี้ก็ต้องดูอีกทีว่าเป็นเพราะกล้ามเนื้อเราหรือโครงสร้างใบหน้าของเรา ใช้โบท็อกซ์จะเห็นผลชัดกว่าไหม? ปรึกษาคุณหมอที่ดูแลเคสเราจะได้คำตอบที่ตรงจุดที่สุดค่ะ อ่านเพิ่ม หน้าเป๊ะทุกองศาด้วยการฉีดโบท็อกซ์กราม เรื่องที่ต้องรู้ก่อนฉีด!

แก้มหย่อนคล้อย หากปัญหาของเราคือการมีแก้มหย่อนคล้อยตามอายุที่มากขึ้น การฉีดแก้มลดแฟตอย่างเดียวอาจเห็นผลไม่ชัดเจน อาจจะต้องพิจารณาทำทรีตเมนต์อื่น ๆ ที่ช่วยยกกระชับเพิ่มเติมด้วย ไม่ว่าจะเป็น UltraformerIII Ulthera Thermage เป็นต้น

เพื่อน ๆ พอจะได้ไอเดียกันหรือยังคะว่าปัญหาที่เรากังวลมากที่สุดคืออะไรกันแน่ ถ้ายังไม่แน่ใจอีก แนะนำให้เดินเข้าไปปรึกษาคุณหมอโดยตรงได้เลยค่ะ คุยกันให้เข้าใจ ก่อนเสียเงิน

3.ฉีดแฟตแก้มปลอดภัยไหม?

การฉีดแฟตแก้มอย่างปลอดภัยต้องพิจารณาถึงหลาย ๆ ปัจจัย ซึ่งพี่สาวขอแนะนำว่าจะฉีดแฟตให้ปลอดภัยควรตอบคำถามเหล่านี้ให้ชัดเจนเสียก่อน

ยี่ห้อที่จะฉีดแฟต ศึกษาข้อมูลก่อนเสมอทุกครั้งก่อนที่เราจะฉีดอะไรเข้าไปบนหน้าของเรา อย่างน้อยยี่ห้อที่เพื่อน ๆ สนใจต้องได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยาของประเทศไทยเสียก่อน ตรวจเลขอยได้ที่นี่เลย ลองดูว่ายี่ห้อที่เราเลือกมาได้รับการรับรองให้ฉีดเข้าสู่ร่างกายได้หรือเปล่า

คลินิกที่ทำการฉีดแฟตแก้มให้เรา เป็นคลินิกที่เปิดทำการจริง ๆ มีหมอดูแลผู้รับบริการอยู่จริง ๆ ความน่าเชื่อถือของคลินิกก็เป็นอีกสิ่งที่สำคัญมาก คลินิกที่มีมาตรฐานจะมีแพทย์คอยให้บริการ มีการเก็บยาและอุปกรณ์ต่าง ๆ อย่างดี จึงเป็นการคัดกรองก่อนฉีดแฟตแก้มที่ดีอีกขั้นหนึ่ง

เคสรีวิว อยากให้ดูเคสรีวิวของทางร้านและการจัดการเคสที่มีปัญหาว่าร้านมีความรับผิดชอบดูแลเคสขนาดไหน เพื่อน ๆ สามารถเข้าไปดูเคสรีวิวได้ที่หน้านี้เลย >>รีวิว By GoWabi<<

4.แฟตแก้ม กี่วันเห็นผล

ฉีดแฟตแก้มจะค่อย ๆ เห็นผลชัดเจนภายใน 1-3 สัปดาห์ โดยไขมันที่แก้มจะถูกสลายไปจากตัวยาที่เราฉีดเข้าไป และจะค่อย ๆ ถูกขับออกผ่านทางปัสสาวะ ระหว่างที่รอผลลัพธ์ก็พยายามดื่มน้ำเยอะ ๆ เพื่อช่วยให้ร่างกายสามารถขับไขมันออกได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

5.ฉีดแฟต เจ็บไหม

เจ็บในระดับที่ทนได้ ความเจ็บปวดขึ้นอยู่กับความเซ็นซิทีฟของคนถูกฉีด ยี่ห้อของแฟตแก้ม บางคนฉีดยี่ห้อนี้เจ็บ บางคนบอกว่าไม่เจ็บ ดีกรีความเจ็บปวดเป็นเรื่องที่เฉพาะตัวมาก ๆ หากใครกลัวเข็มกลัวเจ็บสามารถสอบถามคุณหมอถึงยาชาเฉพาะที่หรือการเป่าลมเย็น/ประคบเย็น ก็จะสามารถช่วยลดความเจ็บปวดที่เกิดขึ้นได้ค่ะ

6.แฟตแก้มกี่ cc

โดยปกติแล้วแฟตแก้มจะฉีดที่ข้างละ 3 cc ขึ้นไป แต่ทั้งนี้ปริมาณที่ฉีดไม่ตายตัว ต้องได้รับการประเมินจากคุณหมอก่อนการรักษาอีกครั้ง เนื่องจากปริมาณไขมันที่แก้มของแต่ละคนไม่เท่ากัน มากไปกว่านั้นงบประมาณของแต่ละคนก็แตกต่างกันไปด้วย บางกรณีฉีดครั้งเดียวไม่จบ ต้องตามมาฉีดซ้ำอีกอย่างน้อย 2-3 ครั้ง เพราะฉะนั้นคำนวณงบประมาณให้ดีก่อนตัดสินใจฉีดเมโสแฟตด้วยนะคะ

7.ฉีดแฟตแก้ม ข้อห้าม

การดูแลตัวเองหลังฉีดเมโสแฟตไม่มีอะไรเป็นพิเศษ หลังฉีดสามารถใช้ชีวิตตามปกติได้เลย เพียงแต่ว่าควรใส่ใจดูแลตัวเองหลังการฉีดแฟตแก้มดังนี้

  1. ดื่มน้ำเปล่าเยอะ ๆ เพื่อช่วยให้การขับไขมันออกได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
  2. หลีกเลี่ยงการทำทรีตเมนต์เลเซอร์ไปก่อนอย่างน้อย 1 สัปดาห์
  3. หลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์

ในช่วง 3 สัปดาห์แรกหลังฉีดแฟตแก้ม ถ้าทำได้ตามนี้จะช่วยทำให้ร่างกายขับไขมันออกได้อย่างราบรื่น พยายามเข้านะคะ 

8.ฉีดเมโสแฟตไม่เห็นผล

การฉีดเมโสแฟตแก้มแล้วไม่เห็นผลอาจเกิดมาจากปัจจัยต่าง ๆ ได้ดังนี้

ปริมาณไขมันที่แก้มของเราเยอะเกินไป ทำให้ผลลัพธ์จากการฉีดแฟตแก้มเพียงครั้งเดียวไม่เห็นผลมากนัก ควรกลับไปฉีดแฟตแก้มซ้ำตามคำแนะนำของคุณหมอ

ยี่ห้อที่ฉีด ลางเนื้อชอบลางยา แต่ละคนก็ตอบสนองต่อยาแต่ละตัวได้ไม่เหมือนกัน หากเมโสแฟตยี่ห้อนี้ไม่เวิร์คการพิจารณาเปลี่ยนยี่ห้ออื่นในการใช้บริการครั้งถัดไปก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งค่ะ

9.แฟตแก้ม ยี่ห้อไหนดี

เมโสแฟตแก้มมีหลายยี่ห้อมาก ๆ คลินิกเสริมความงามแต่ละแห่งก็จะเลือกยี่ห้อเมโสแฟตเข้ามาแตกต่างกัน แต่ยี่ห้อที่ได้รับความนิยมและเป็นที่พูดถึงขอยกตัวอย่างมา 3 ยี่ห้อนี้เลยค่ะ

1.Sis skin

เมโสแฟตตัวตึงที่คนในวงการคุ้นเคยกันดี Sis skin เป็นผลิตภัณฑ์สลายแฟตส่วนเกิน ลดปัญหาเซลลูไลท์ และช่วยยกกระชับผิว พร้อมป้องกันการกลับมาของแฟต ด้วยสารสกัดพืชสมุนไพรจากทวีปยุโรป 6 ชนิด ช่วยแก้ปัญหาเซลลูไลท์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

2.Sisi

เมโสแฟต Sisi นำเข้าจากประเทศเกาหลีใต้ โดยบริษัท เซเลส (ประเทศไทย) โดดเด่นด้วยส่วนประกอบจากพืชกว่า 12 ชนิด และมีส่วนประกอบหลัก 3 ชนิดที่เหนือกว่า และไม่เหมือนยี่ห้ออื่น ได้แก่ Disodium Adenosine Phosphate, Vitamin B12 (ช่วยให้ผิวหน้ากระจ่างใส เพราะมี Anti-Oxidant) และ Anemone Pulsatilla (ช่วยให้ไม่ปวด ไม่บวม ไม่แสบ)

@gowabi_official

✨รีวิวฉีด sisi fat ครั้งแรก!!!✨ วันนี้เรามาฉีดหน้ากันที่ 📍Miel Clinic มาดูกันว่าก่อนฉีดและหลังฉีดจะเป็นยังไง😲 แฟตยี่ห้อ Sisi มีจุดเด่นคือ ✅ช่วยสลายส่วนเกิน ✅ช่วยยกกระชับผิว ✅มี Anti-Oxidant ช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้นภายใน 7-10 วันหลังฉีด ✅ไม่ปวด ไม่บวม ไม่แสบ 7.7 นี้ใครยังไม่รู้จะซื้ออะไรดี มาซื้อดีลทำสวย นวดหน้า สปากันได้ที่ แอพ #gowabi 🛍🛒 กันได้ ใส่อยากสวยเป๊ะแบบนี้ต้องที่ 📌Miel Clinic💘 credit: @araya0960 #GoWabi #ครบจบสวยด้วยGoWabi #GoWabiบอกโปร #Gowabireview

♬ France Accordion Swing – MIZUSATO Masaki

3.Babi neo one

เมโสแฟต Babi neo นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย บริษัท อีเด็นคัลเลอร์ (ประเทศไทย) จำกัด มีส่วนประกอบหลักจาก ข้าวสาลี เอนไซม์จากธรรมชาติ สมุนไพรและดอกไม้นานาชนิด ช่วยในการลดเซลลูไลท์และกระชับผิวได้ไวขึ้น 2 เท่า เพิ่มการไหลเวียนของเลือด ลดการอักเสบ และช่วยในการสร้างคอลลาเจนและซ่อมแซมผิวอีกด้วย

สำหรับเมโสแฟตยี่ห้ออื่น ๆ สามารถเข้าไปหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่เลย เลือกเมโสแฟตยี่ห้อไหนดี แต่ละแบรนด์มีจุดเด่นยังไง ราคาเท่าไหร่

หวังว่าเพื่อน ๆ คงจะตัดสินใจได้แล้วนะคะว่าจะฉีดแฟตแก้มดีไหม และนี่ก็เป็นเพียงความรู้เบื้องต้นที่ใครก็ตามอยากไปฉีดแฟตแก้มต้องรู้เอาไว้ค่ะ ใครที่ตัดสินใจว่านี่แหละคือทางออกของปัญหาของเรา ขั้นตอนต่อไปที่แนะนำคือเข้าไปปรึกษาคุณหมอโดยตรงเลยค่ะ คุณหมอจะสามารถให้คำแนะนำได้ดีที่สุด ใครที่ยังไม่รู้ว่าจะไปฉีดแฟตแก้มที่ไหนดี ตามลิงก์นี้ไปกันเลยยย

หากใครสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดผิวขาววิตามินซี ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา Pico laser ไฮฟู่ รักษาสิว เมโสหน้าใส ทรีทเม้นท์หน้า บำรุงผิว เลเซอรักแร้ บราซิลเลี่ยนแว็กซ์ แว็กซ์ขน แว็กซ์ขนขา เลือกดูโปรโมชั่นที่ GoWabi ได้เลยค่า!

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ