บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

15/09/2023

ทำความรู้จักเมโสหน้าใสคืออะไร ก่อนไปฉีดต้องรู้อะไรบ้าง

แชร์บทความนี้

ขายดีที่สุดบนแอปโกวาบิหนีไม่พ้น “เมโสหน้าใส” เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กำลังฮอตฮิตมาก ๆ กับการฉีดเมโสหน้าใส หน้าใสแบบไม่ง้อครีม ฉีดปุ๊ปใสปั๊ป เมโสหน้าใสอัดแน่นไปด้วยวิตามินและสารสกัดที่มีประโยชน์ต่อผิว เมื่อฉีดเข้าไปแล้วช่วยแก้ไขปัญหาของผิวหน้าได้อย่างหลากหลาย ใครยังไม่เคยฉีดเมโสหน้าใสมามุงกันตรงนี้ เมโสหน้าใสคืออะไร อยากฉีดเมโสหน้าใสต้องรู้อะไรก่อนไปฉีดบ้าง ตามไปดูกันเลย

เมโสหน้าใส คืออะไร

Mesotherapy เป็นกระบวนการทางเวชศาสตร์ที่ใช้เทคนิคการฉีดสารบางอย่างลงในผิวหนัง เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นและเติมเต็มสารอาหารให้กับผิวหนัง เป้าหมายหลักของการใช้เทคนิคนี้คือเพื่อให้ผิวหน้าดูมีความอ่อนเยาว์ และสว่างใสขึ้น

เมโสหน้าใส ดีไหม ช่วยให้หน้าใสขึ้นได้อย่างไร

กระบวนการ Mesotherapy นั้นใช้เข็มขนาดเล็กในการฉีดสารที่ผสมเข้ากับสารอาหาร วิตามิน กรดไขมัน หรือสารสกัดจากพืช ลงบนผิวหนังในเนื้อเยื่อชั้นกลาง (mesoderm) ซึ่งเป็นชั้นผิวหนังระดับกลางที่อยู่ระหว่างชั้นผิวหนังกำพร้า (epidermis) และชั้นหนังแท้ (dermis) เพื่อแก้ไขปัญหาโดยตรง

การฉีด Mesotherapy สามารถช่วยให้ผิวหน้าลดริ้วรอย รอยแดง จุดด่างดำ หรือรอยสิว เพิ่มความชุ่มชื้น กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสตินในผิวหนัง ทำให้ผิวหน้าดูกระจ่างใส มีความยืดหยุ่น และมีสุขภาพดีขึ้นได้

เมโสหน้าใสแต่ละยี่ห้อก็จะมีส่วนผสมที่แตกต่างกัน จึงช่วยแก้ปัญหาผิวหน้าที่แตกต่างกันไปด้วย โดยทั่วไปแล้วเมโสหน้าใสมักจะมีส่วนประกอบของ

  1. สารบำรุงผิวหน้า เช่น วิตามิน สารต้านอนุมูลอิสระ กรดไฮยาลูโรนิค เป็นต้น เพื่อให้ผิวหน้าได้รับสารอาหารที่จำเป็นและช่วยบำรุงผิวให้แข็งแรง
  2. คอลลาเจน เป็นสารที่ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในผิวหนัง เพื่อเสริมความยืดหยุ่นและความเรียบเนียนของผิวหน้า
  3. สารที่ช่วยให้ผิวหน้าสดชื่นและใสขึ้น รวมถึงสารสกัดจากพืชที่มีสมบัติบำรุงผิวหน้า เช่น สารสกัดจากผลไม้ เกลือทะเล เป็นต้น

เมโสหน้าใสช่วยแก้ปัญหาผิวหน้าอย่างไรบ้าง

หากแบ่งเมโสหน้าใสตามความสามารถในการแก้ปัญหาจะสามารถแบ่งออกเป็นกลุ่ม ๆ ได้ดังนี้

เมโสฉีดหน้าขาวใส

เมโสในกลุ่มนี้เน้นทำให้ผิวขาวใสลดฝ้ากระ ปรับคุณภาพผิวให้โดดเด่นเรื่องความขาวใส ลดเม็ดสี ฝ้ากระ มีส่วนผสมจากกลูต้าไธโอนและวิตามินต่าง ๆ  พร้อมเติมความชุ่มชื้นให้ผิว เมโสในกลุ่มนี้ได้แก่ Dior White Complex, Hayyan, Tensonez, Filorga เป็นต้น

@gowabi_official

คุณ @irinpbx พาไปทำสวยเมโสสะกิดหน้าใสที่ @biyclinic 📍 สาขา อ่อนนุช ติด BTS เลย เดินทางง่าย ใครหน้าหมองคล้ำหลังสงกรานต์ ต้องไปจัดเลย 💓✨ จองกับแอป Gowabi ยิ่งสะดวก และได้ราคาสุดคุ้ม เพียงโชว์ QR code จองได้เลยที่เคาท์เตอร์และเมื่อใช้บริการเสร็จทำการรีวิวแล้วจะได้ CashBack เป็นส่วนลดไว้ใช้ครั้งต่อไปด้วย

♬ original sound – GoWabi – GoWabi

เมโสฉีดหน้าฉ่ำวาว

ช่วยฟื้นฟูให้ผิวกระจ่างใส ผิวฟูขึ้น ชุ่มชื้น กระชับรูขุมขน มีส่วนผสมจากคอลลาเจนและโคเอนไซม์เป็นหลัก เมโสในกลุ่มนี้ได้แก่ Chanel L’ebss, Rejuran

@gowabi_official

คุณ @ppareez พาไปทำเมโสชาแนล สุดฮิต ที่ @mielclinic_std จะได้ ผลลัพธ์ ผิวสวย โกลว์ ฉ่ำ ขนาดไหน ต้องตามไปดู! จองฉีดเมโสผิวใส ราคาสุดคุ้ม ได้เลยที่แอป #gowabi #เมโสหน้าใส #เมโสชาแนล #mesochanel

♬ original sound – GoWabi – GoWabi
@gowabi_official

ฉีดรีจูรันเจ็บจริงมั้ย ให้คลิปบรรยายทุกอย่าง ! สำหรับใครที่อยากฉีดรีจูจันให้หน้าใสเด้ง ต้องดูคลิปนี้ จองดีลราคาคุ้มๆ ผ่าน #GoWabi โหลดแอปตอนนี้สำหรับ New User แจกโค้ดลดในแอปเลย #ฉีดรีจูรัน #รีจูรัน #rejuran #รีวิว #ฉีดหน้าใส #gowabi #โกวาบิ #รีวิวรีจูรัน #รีวิวหน้าใส #เทรนด์วันนี้

♬ original sound – GoWabi – GoWabi

เมโสลดสิว

เมโสหน้าใสสามารถช่วยลดรอยสิวและรอยด่างดำที่เกิดจากการอุดตันของสิว โดยการฉีดสารบำรุงผิวเข้าไปในผิวหนังช่วยลดการอักเสบและเร่งการฟื้นตัวของผิวหน้า เมโสหน้าใสที่ช่วยลดสิวได้แก่ มาเด้คอลลาเจน, TRi Axnox

เมโสหน้าใส อยู่ได้นานแค่ไหน

เมโสหน้าใสอยู่ได้ประมาณ 1-2 เดือนขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเองหลังจากฉีดเมโสหน้าใส หากดูแลตัวเองดี หลีกเลี่ยงการตากแดด พักผ่อนอย่างเพียงพอ งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ก็จะส่งผลให้เมโสหน้าใสอยู่ได้นานขึ้น อ่านต่อ ต้องรู้! หลังฉีดเมโสหน้าใสห้ามทำอะไร ทำยังไงให้หน้าใสอยู่ได้นาน ๆ

เมโสหน้าใสกี่ครั้งเห็นผล

ขึ้นอยู่กับความหนักหนาของปัญหาที่เราเผชิญอยู่ค่ะ ถ้าจะให้ชัวร์จริง ๆ ต้องให้คุณหมอเป็นผู้ประเมิน แต่โดยทั่วไปแล้วการฉีดเมโสหน้าใสควรจะต้องเป็นการทำต่อเนื่องขั้นต่ำอย่างน้อย 5 ครั้ง โดยหลังจากฉีดเมโสหน้าใสแล้วจะค่อย ๆ เห็นผลลัพธ์ภายใน 1-2 อาทิตย์

ก่อนตัดสินใจฉีดเมโสหน้าใสอยากให้พิจารณาสิ่งเหล่านี้ก่อน

ก่อนจะตัดสินใจฉีดอะไรสักอย่างเข้าสู่ใบหน้าของเราอยากให้พิจารณาถึงสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ก่อนค่ะ

  1. ค้นคว้าและปรึกษาข้อมูล ค้นคว้าข้อมูลเกี่ยวกับเมโสหน้าใส อ่านรีวิว หรือคำแนะนำจากผู้ที่ได้รับการทำเมโสหน้าใสมาก่อน เพื่อทราบข้อดีและข้อเสีย และค้นหาคลินิกที่มีความเชี่ยวชาญและมีความเป็นมืออาชีพในการดูแลเคส
  2. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ สำหรับเมโสหน้าใส ควรปรึกษาแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีความรู้และประสบการณ์ เพื่อให้ได้คำแนะนำและประเมินความเหมาะสมของเมโสหน้าใสที่เหมาะในการแก้ปัญหาสำหรับเราโดยเฉพาะ พูดคุยกับคุณหมอเกี่ยวกับประสิทธิภาพ ผลลัพธ์ที่คาดหวัง ราคา และความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น
  3. คำนึงถึงความเสี่ยงและปัจจัยความเสี่ยง เมโสหน้าใสอาจมีความเสี่ยงต่อการเกิดภาวะแพ้และผลข้างเคียงที่ไม่พึงประสงค์ เช่น อาจมีภาวะบวม ระคายเคือง หรือการหลุดลอกของผิวหนังเกิดขึ้นได้ อีกทั้งยังควรพิจารณาความเหมาะสมกับสภาพผิวหน้าและปัจจัยส่วนบุคคล เช่น โรคประจำตัว เป็นต้น

เมโสหน้าใส ราคาเท่าไหร่

สำหรับราคาของเมโสหน้าใสแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับยี่ห้อที่เลือก คลินิกที่เข้าไปรับบริการ วิธีการฉีดเมโสหน้าใส รวมถึงโปรโมชั่นของแต่ละคลินิกในเวลานั้น ๆ สำหรับในบทความนี้พี่สาวคัดราคาเริ่มต้นของเมโสหน้าใสยี่ห้อดังบนแอปพลิเคชั่น GoWabi มาให้ดูเพื่อเป็นแนวทางในการตัดสินใจค่ะ

Filorga 3 cc ราคาเริ่มต้น 4,999 บาท

Chanel 3 cc ราคาเริ่มต้น 3,999 บาท

Rejuran 2 cc ราคาเริ่มต้น 6,999 บาท

Made collagen 2 cc ราคาเริ่มต้น 2,499 บาท

สำหรับราคาของเมโสหน้าใสทุกยี่ห้อ สามารถเข้าไปเช็กราคาได้ที่นี่เลยค่ะ

ใครที่กำลังสนใจอยากฉีดเมโสหน้าใส ที่สำคัญมาก ๆ เลยก็คือการเลือกฉีดเมโสหน้าใสกับคลินิกที่มีมาตรฐาน มีคุณหมอเป็นคนฉีดให้เราจริง ๆ และสามารถตรวจสอบที่มาที่ไปของเมโสขวดที่จะฉีดให้เราได้ อย่างน้อยต้องผ่านอย.ของประเทศไทย สามารถตรวจสอบได้จากเว็บนี้เลย >>คลิกเข้าเว็บอย.<< เช็กให้ชัวร์ก่อนฉีด เพื่อความสวยอย่างปลอดภัย

หากใครสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดผิวขาววิตามินซี ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา Pico laser ไฮฟู่ รักษาสิว เมโสหน้าใส ทรีทเม้นท์หน้า บำรุงผิว เลเซอรักแร้ บราซิลเลี่ยนแว็กซ์ แว็กซ์ขน แว็กซ์ขนขา เลือกดูโปรโมชั่นที่ GoWabi ได้เลยค่า!

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ