บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

05/09/2023

กระซิบดัง ๆ 6 เคล็ดลับหน้าเด็กที่ดาราไม่ยอมบอก

แชร์บทความนี้

เคยไหม เห็นหน้าดาราที่อายุ 40 กว่า ๆ แล้วต้องร้องว่า โอ้โห! เขาทำบุญมาด้วยอะไรทำไมหน้าเด็กจัง ยังสวยเหมือนตอนแสดงละครเมื่อ 20 ปีที่แล้ว ตอนสัมภาษณ์เขาก็บอกเพียงว่าทานอาหารที่มีประโยชน์ นอนหลับพักผ่อน ออกกำลังกาย เข้าวัดทำจิตใจให้สงบ เฮ้ยแกเอาจริง!? คนธรรมดาก็ทำแบบนี้แต่ทำไมผลลัพธ์มันต่างกันจัง เคล็ดลับหน้าเด็กในบทความนี้รวบรวมวิธีทำให้ดูเด็กลงแบบพึ่งพาฝีมือหมอแบบไม่กั๊ก ดาราเขาต้องทำอะไรบ้างถึงจะคงความอ่อนเยาว์ได้ขนาดนี้ ตามไปดูกันเลยค่ะ 

สาเหตุที่ทำให้หน้าแก่

ก่อนอื่นอยากชวนเพื่อน ๆ มาวิเคราะห์ใบหน้าของตัวเองก่อน ว่าจุดที่เราเป็นกังวลมากที่สุดหรือจุดที่ทำให้หน้าของเราแก่เนี่ยคือปัญหาอะไรกันแน่ 

สาเหตุที่ทำให้หน้าดูแก่

ริ้วรอยบนใบหน้า แน่นอนว่านี่เป็นปัญหาอันดับ 1 เลยที่ทำให้หน้าดูมีอายุ ริ้วรอยบนใบหน้าเกิดมาจากการที่ผิวหนังบริเวณนั้นสูญเสียคอลลาเจนและอิลาสติน จึงทำให้ผิวบริเวณนั้นเป็นริ้วรอย ขาดความยืดหยุ่น ไม่ฟูเหมือนอย่างเคย

ความหย่อนคล้อย อายุที่มากขึ้นการขยับใบหน้าใช้งานก็มากขึ้นตามไปด้วย แรงโน้มถ่วงที่กระทำกับใบหน้าเราตลอดเวลาร่วมกับการสูญเสียคอลลาเจนและอีลาสตินทำให้ผิวหนังของเราไม่แข็งแรงเหมือนแต่ก่อน การหย่อนคล้อยจึงเกิดขึ้น บริเวณผิวที่มักจะทำให้เกิดความหย่อนคล้อยก็คือบริเวณแก้มล่าง เหนียง เปลือกตา เป็นต้น 

สีผิวไม่สม่ำเสมอ จุดด่างดำ ฝ้า กระ รอยดำต่าง ๆ ที่มาพร้อมกับการตากแดดโดนรังสี UV ทำให้หน้าดูมีอายุได้มากขึ้นอย่างน่าตกใจ หากเราดูแลทำให้สีผิวมีความสม่ำเสมอจะทำให้หน้าดูเด็กขึ้นมาก 

ร่องลึกต่าง ๆ บนใบหน้า อายุที่มากขึ้นทำให้ใบหน้าของเราสูญเสียวอลลุ่มไปไม่ว่าจะเป็นไขมันบางบริเวณ หน้าตอบ ขมับตอบ ร่องแก้มลึก ก็ทำให้หลายคนมีปัญหาหน้าดูมีอายุมากกว่าความเป็นจริงได้

รอยหลุมสิว ความไม่เรียบเนียนของใบหน้าก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่ทำให้หน้าดูมีอายุไม่เหมือนหน้าของเด็ก ๆ 

ปัญหาไหนที่เพื่อน ๆ กำลังเป็นกังวลอยู่บ้างคะ? เพื่อน ๆ พอจะเห็นภาพกันแล้วใช่ไหมคะว่าปัจจัยที่ทำให้หน้าเด็กมีองค์ประกอบต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็นริ้วรอย ความหย่อนคล้อย สีผิวไม่สม่ำเสมอ รอยลึก รอยหลุมสิวต่าง ๆ กว่าจะมีหน้าเด็กได้เนี่ยต้องดูแลรอบด้านขนาดนี้เลย 

เผย 5 เคล็ดลับหน้าเด็กของเหล่าเซเล็ป

การดูแลผิวหน้าอย่างต่อเนื่องคือคีย์สำคัญที่ทำให้เหล่าเซเลบสามารถคงความอ่อนเยาว์ของใบหน้าเอาไว้ได้นานที่สุด หลายทรีตเมนต์ได้พิสูจน์แล้วว่าถ้าทำไปเรื่อย ๆ จะช่วยลดอายุของใบหน้าได้ซึ่งมีดังนี้เลย 

1.Ulthera

เครื่อง Ulthera

Ulthera หรือ Ultherapy คือทางเลือกในการยกกระชับใบหน้าโดยไม่พึ่งพาการผ่าตัด แต่ใช้เทคโนโลยีอัลตราซาวด์และส่งพลังงานความร้อนลงลึกถึงชั้น SMAS ชั้นเดียวกันกับที่มีการผ่าตัดดึงหน้า ทำให้เกิดความร้อนเป็นจุดเล็ก ๆ เรียงต่อกันเป็นแนว กระตุ้นให้มีการสร้างคอลลาเจนใหม่ ส่งผลทำให้หน้าดูกระชับอ่อนวัยลงนั้นเอง

สำหรับใครที่สนใจทำอัลเทอร่าพี่สาวแนะนำให้ทำความรู้จักเครื่องนี้ได้ที่นี่เลย เอ๊ะยังไง! Ulthera กับ Hifu แตกต่างกันอย่างไร เลือกตัวไหนดี และ ยกกระชับใบหน้าด้วย Ulthera ดีไหม? ได้ผลจริงหรือเปล่า

ต้องทำ Ulthera บ่อยแค่ไหน?  1 ครั้งต่อปี

ราคาเริ่มต้น 300 shots ราคา 29,000 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับโปรโมชั่นของคลินิกในแต่ละช่วงเวลา) >>คลิกเพื่อดูราคา Ulthera<<

2.Botox

Botox คือยาฉีดที่ได้จากแบคทีเรียชื่อว่า คลอสตริเดียม โบทูลินัม (Clostridium Botulinum) ถูกนำมาใช้ในวงการเสริมความงาม เมื่อฉีดไปแล้วจะทำให้กล้ามเนื้อมัดนั้น ๆ ที่ถูกฉีดโบท็อกซ์เป็นอัมพาตชั่วคราว ส่งผลทำให้ลดเลือนริ้วรอยที่เกิดจากการขยับใบหน้า Botox มีหลายยี่ห้อ ทั้งโบท็อกซ์เกาหลี Nabota, Aestox Botox อังกฤษ Dysport โบท็อกซ์เยอรมัน Xeomin และโบท็อกซ์อเมริกา Allergan ถึงแม้ว่าจะมีชื่อยี่ห้อที่แตกต่างแต่สารตัวหลักที่ออกฤทธิ์ก็คือ Botulinum toxin type A เหมือนกัน

ทำความรู้จักโบท็อกซ์ให้มากขึ้น 9 เรื่องที่มือใหม่อยากฉีดโบท็อกซ์ต้องรู้! Botox คืออะไร จะฉีดดีไหม?

ต้องฉีดโบท็อกซ์บ่อยแค่ไหน? ขึ้นอยู่กับริ้วรอยของเรา ภาวะดื้อโบท็อกซ์ บริเวณที่เราต้องการฉีดและยี่ห้อโบท็อกซ์ที่เราฉีด ส่วนมากสามารถคงระยะเวลาได้ 3-6 เดือน

ราคาเริ่มต้น ฉีดโบท็อกซ์ 10 ยูนิต 999 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับโปรโมชั่นของคลินิกในแต่ละช่วงเวลา) >>คลิกเพื่อดูโปรโมชั่นโบท็อกซ์<<

3.Filler

การฉีดฟิลเลอร์เป็นกระบวนการที่คลินิกเสริมความงามฉีดสารเติมเต็มในกลุ่มไฮยารูลอนิค (Hyaluronic Acid) เข้าไปในบริเวณที่ต้องการเพื่อเติมเต็มบริเวณนั้น ๆ เพื่อปรับรูปหน้า ช่วยในการลดริ้วรอยต่าง ๆ บนใบหน้า เช่น ริ้วรอยใต้ตา ริ้วรอยปาก หรือผิวหนังที่มีความไม่สม่ำเสมอ

สนใจอยากฉีดฟิลเลอร์ต้องอ่านบทความนี้ 9 เรื่องต้องรู้สำหรับมือใหม่อยากฉีดฟิลเลอร์ปาก อ่านให้ชัวร์ก่อนไปจิ้ม และ คัดมาให้แล้ว! เลือกฟิลเลอร์ปากยี่ห้อไหนดี ตัวไหนตอบโจทย์เรา

ตำแหน่งที่ควรเติมฟิลเลอร์

ต้องฉีดฟิลเลอร์บ่อยแค่ไหน ขึ้นอยู่กับหลาย ๆ ปัจจัย ทั้งเป้าหมายในการฉีดฟิลเลอร์ของเรา บริเวณที่ต้องการแก้ปัญหา ยี่ห้อที่เลือกฉีด ล้วนส่งผลต่อระยะเวลาในการคงตัวของสารเติมเต็ม โดยส่วนใหญ่แล้วยี่ห้อฟิลเลอร์มักจะเคลมว่ามีระยะเวลาอยู่ได้นาน 6 เดือน – 1 ปี

ราคาเริ่มต้น ฉีดฟิลเลอร์ Neuramis 1 cc ราคา 2,999 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับโปรโมชั่นของคลินิกในแต่ละช่วงเวลา) >>คลิกเพื่อดูโปรโมชั่นฟิลเลอร์<<

4.Pico laser

Picosecond laser เป็นเทคโนโลยีเลเซอร์ที่ใช้เวลาสั้นมาก ๆ ในการส่งสัญญาณแสง โดยเลเซอร์นี้มีความเร็วในการส่งสัญญาณแสงอยู่ในช่วงของพิโควินาที (picosecond) ซึ่งหมายความว่าเครื่องนี้สามารถส่งพลังงานด้วยความเร็วสูงสุดถึง 1 ต่อล้านล้านวินาที มีประโยชน์ในการนำมารักษาผิวหน้า ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ ฝ้า กระ รอยดำ รอยหลุมสิว ลบรอยสัก เนื่องจากความเร็วของการส่งสัญญาณของ Picosecond นั้นมากถึงจุดหนึ่งทำให้การใช้เทคโนโลยีนี้สามารถลดปัญหาการทำลายเนื้อเยื่อและลดรอยแผลหลังการรักษาได้มากกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับเทคโนโลยีเลเซอร์ที่ใช้เวลาส่งสัญญาณแสงนานกว่านี้

ใครอยากรู้เกี่ยวกับ Picosecond laser ต้องอ่านบทความนี้เลย เขาว่าดี! Picosecond Laser คืออะไร ช่วยแก้ปัญหาอะไรได้บ้าง

ต้องทำ Pico laser บ่อยแค่ไหน? ขึ้นอยู่กับปัญหาที่เราต้องการแก้ไข แต่โดยทั่วไปแล้วหากต้องการแก้ไขปัญหาสีผิวไม่เท่ากัน จุดด่างดำ ทำได้ เดือนละครั้งจนกระทั่งพอใจ จึงสามารถเว้นระยะให้ห่างขึ้นเป็น 3-4 เดือนต่อครั้ง

ราคาทำ Pico laser เริ่มต้น เลเซอร์หน้าใส เริ่มต้น 999 บาท >>คลิกเพื่อดูโปรโมชั่น Pico laser ทั้งหมด<<

5.Mesotherapy

@gowabi_official

คุณ @irinpbx พาไปทำสวยเมโสสะกิดหน้าใสที่ @biyclinic 📍 สาขา อ่อนนุช ติด BTS เลย เดินทางง่าย ใครหน้าหมองคล้ำหลังสงกรานต์ ต้องไปจัดเลย 💓✨ จองกับแอป Gowabi ยิ่งสะดวก และได้ราคาสุดคุ้ม เพียงโชว์ QR code จองได้เลยที่เคาท์เตอร์และเมื่อใช้บริการเสร็จทำการรีวิวแล้วจะได้ CashBack เป็นส่วนลดไว้ใช้ครั้งต่อไปด้วย

♬ original sound – GoWabi – GoWabi

Mesotherapy คือการฉีดสารบำรุงผิวหน้าเข้าไปในชั้นกลางหรือ Meso ของผิวหนังเพื่อให้ได้ผลที่ต้องการ โดยเมโสที่ได้รับความนิยมในประเทศไทยมีทั้งเมโสแฟตและเมโสหน้าใส ในบทความนี้ขอเน้นในเรื่องเมโสหน้าใสเป็นหลักเพราะหน้าใส ๆ นี่แหละ ที่เป็นปัจจัยสำคัญทำให้หน้าเด็ก ดูย้อนอายุไปอีก

เมโสหน้าใสแต่ละยี่ห้อก็จะมีส่วนผสมที่แตกต่างกัน จึงช่วยแก้ปัญหาผิวหน้าที่แตกต่างกันไปด้วย โดยทั่วไปแล้วเมโสหน้าใสมักจะมีส่วนประกอบของ

  1. สารบำรุงผิวหน้า เช่น วิตามิน สารต้านอนุมูลอิสระ กรดไฮยาลูโรนิค เป็นต้น เพื่อให้ผิวหน้าได้รับสารอาหารที่จำเป็นและช่วยบำรุงผิวให้แข็งแรง
  2. คอลลาเจน เป็นสารที่ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในผิวหนัง เพื่อเสริมความยืดหยุ่นและความเรียบเนียนของผิวหน้า
  3. สารที่ช่วยให้ผิวหน้าสดชื่นและใสขึ้น รวมถึงสารสกัดจากพืชที่มีคุณสมบัติบำรุงผิวหน้า เช่น สารสกัดจากผลไม้ เกลือทะเล เป็นต้น

ต้องทำ Mesotherapy บ่อยแค่ไหน? ความถี่ในการทำขึ้นอยู่กับปัญหาที่เราต้องการแก้ไขและยี่ห้อของเมโส แต่โดยทั่วไปแล้วเมโสหน้าใสจะฉีดสัปดาห์ละครั้งในเดือนแรก และหลังจากนั้นจะฉีดทุก ๆ 2 อาทิตย์เพื่อคงสภาพ

ราคาเมโสหน้าใสเริ่มต้น Exosome 6,900 บาท  (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับโปรโมชั่นของคลินิกในแต่ละช่วงเวลา) >>คลิกเพื่อดูโปรโมชั่นเมโส<<

6.ดริปวิตามินผิว

ดริปวิตามินผิวคืออะไร

เคล็ดลับทำให้ผิวดูผ่องจากภายในอย่างรวดเร็วต้องนี่เลย ดริปวิตามินเข้าสู่ร่างกายโดยตรง กังวลเรื่องอะไรลองปรึกษาคุณหมอ ให้คุณหมอจัดวิตามินเข้าเส้นเลือดโดยตรงเพื่อแก้ปัญหาให้ตรงจุด วิตามินและสารบำรุงที่นำมาดริปเข้าสู่ผิวบ่อย ๆ ได้แก่ วิตามินซี วิตามินชะลอวัย NAD+ วิตามินบี คอลลาเจน

ต้องดริปวิตามินบ่อยแค่ไหน? ขึ้นอยู่กับผลลัพธ์ที่คาดหวังและชนิดวิตามินที่ดริป แต่โดยทั่วไปแล้วแนะนำให้ทำ 1-2 ครั้งต่อเดือน

ราคาดริปวิตามินผิวเริ่มต้นที่ 599 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับโปรโมชั่นของคลินิกในแต่ละช่วงเวลา) >>คลิกเพื่อดูโปรโมชั่นดริปวิตามินผิว<<

กว่าจะสวยเป๊ะต้องลงทุนทั้งเวลา เงิน และในบางทรีตเมนต์ก็ทำให้เกิดความเจ็บปวดระหว่างทำอีกด้วย วิธีทำให้หน้าเด็กในบทความนี้เป็นวิธีทางเลือกที่เห็นผลชัดเจนและรวดเร็ว นอกเหนือจากนี้เราเองก็ต้องหันมาดูแลสุขภาพจากภายในด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกายเป็นประจำ และหมั่นดูแลผิวพรรณ ทากันแดด ทาครีมบำรุง เพื่อให้ผลลัพธ์ที่เราจ่ายไปเพื่อทำทรีตเมนต์นั้นคงอยู่กับเรานาน ๆ

หากใครสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดผิวขาววิตามินซี ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา Pico laser ไฮฟู่ รักษาสิว เมโสหน้าใส ทรีทเม้นท์หน้า บำรุงผิว เลเซอรักแร้ บราซิลเลี่ยนแว็กซ์ แว็กซ์ขน แว็กซ์ขนขา เลือกดูโปรโมชั่นที่ GoWabi ได้เลยค่า!

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ