บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

25/01/2024

9 ข้อควรรู้ก่อนฉีดฟิลเลอร์คาง ยี่ห้อไหนราคาเท่าไหร่ คุ้มไหม

แชร์บทความนี้

คางเป็นอีกองค์ประกอบหนึ่งบนใบหน้าที่ช่วยทำให้ใบหน้าดูโดดเด่นออกมา โดยส่วนใหญ่แล้วหากพูดถึงการไปฉีดฟิลเลอร์คาง คนรอบข้างจะรู้สึกว่าเรามีอะไรบางอย่างเปลี่ยนไปแต่มักจะทักกันไม่ถูกว่าไปทำอะไรมา การเปลี่ยนแปลงเพียงแค่นิดเดียวบริเวณคางช่วยได้ ใครที่กำลังมองหาวิธีเติมเต็มใบหน้าของเราให้ดูสวยเพอร์เฟคแบบธรรมชาติมากยิ่งขึ้น มาเรียนรู้กันเลยว่าก่อนจะฉีดฟิลเลอร์คางต้องรู้อะไรบ้าง

1.ฟิลเลอร์คางช่วยเรื่องอะไร

ช่วยให้กรอบหน้าของเราชัดขึ้น เมื่อเรามีอายุมากขึ้น มวลกระดูกของคนเราจะค่อย ๆ ลดลง ซึ่งส่งผลโดยตรงทำให้กระดูกขากรรไกรหดตัวร่วมกับการที่ผิวหนังของเราสร้างคอลลาเจนและอิลาสตินลดลง เป็นเหตุผลที่ทำให้เราเริ่มเห็นคางสองชั้นและผิวหนังหย่อนคล้อยได้อย่างชัดเจนนั่นเอง

ช่วยใบหน้าได้สัดส่วน คางคือส่วนประกอบหลักของใบหน้าส่วนล่างที่ทำให้ใบหน้าได้รูปทรง คนที่มีปัญหาคางสั้น คางตัด คางไม่เท่ากัน คางถอย สามารถให้ฟิลเลอร์ช่วยเติมเต็มในการทำให้ใบหน้าเป็นรูปทรงวีเชฟได้

ช่วยทำให้ผิวเรียบเนียน บางคนมีปัญหาคางบุ๋ม คางเป็นคลื่น เกิดจากการใช้งานกล้ามเนื้อบริเวณคาง ปัญหาการสบฟันที่ผิดปกติ อายุที่มากขึ้น สามารถให้คุณหมอช่วยประเมินว่าฟิลเลอร์จะช่วยแก้ปัญหาของเราได้หรือเปล่า

2.ฟิลเลอร์คางปลอดภัยไหม

การฉีดฟิลเลอร์คางใช้สารเติมเต็มจำพวกไฮยาลูรอนิก (Hyaluronic acid) ซึ่งเป็นสารที่สามารถพบได้ในร่างกายมนุษย์  และเมื่อฉีดเข้าไปฟิลเลอร์คางสามารถสลายได้เอง อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องนำมาพิจารณาเรื่องความปลอดภัยก็คือฟิลเลอร์ที่ฉีดเราเป็นของแท้หรือไม่? และใครเป็นคนฉีดให้เรา? ถ้าหากเป็นฟิลเลอร์แท้ ตรวจสอบได้ และเป็นคุณหมอที่มีใบประกอบโรคอย่างถูกต้องก็มั่นใจไปได้เปราะหนึ่งเลยค่ะว่าการฉีดฟิลเลอร์คางมีความปลอดภัย

3.ฟิลเลอร์คางอยู่ได้กี่เดือน

ขึ้นอยู่กับยี่ห้อฟิลเลอร์ที่เราเลือกฉีด การตอบสนองของร่างกายเมื่อได้รับฟิลเลอร์และการดูแลตัวเองหลังการฉีดฟิลเลอร์คาง โดยส่วนใหญ่แล้วการฉีดฟิลเลอร์คางจะให้ผลลัพธ์ยาวนาน 1-2 ปี 

4.รีวิวฉีดฟิลเลอร์คาง

รีวิวฉีดฟิลเลอร์คาง
รีวิวฉีดฟิลเลอร์คาง Neuramis 1 cc

5.หลังฉีดฟิลเลอร์คางดูแลตัวเองอย่างไร

จริง ๆ แล้วเรื่องการดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์คางอยากให้สอบถามกับทางคุณหมอที่ทำการฉีดฟิลเลอร์ให้กับเราโดยตรงดูก่อนค่ะ เนื่องจากสภาวะและสถานการณ์ของแต่ละคนนั้นแตกต่างกัน อาจจำเป็นต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษบางอย่าง ซึ่งคุณหมอที่ทำการฉีดฟิลเลอร์จะตอบคำถามนี้ได้ดีที่สุด

ส่วนการดูแลโดยทั่วไปมีความคล้ายคลึงกับการฉีดฟิลเลอร์ในตำแหน่งอื่น ๆ โดยการดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์คางขอแนะนำดังนี้เลยค่ะ

  1. ประคบเย็นหลังฉีดฟิลเลอร์คาง โดยเฉพาะภายใน 24 ชั่วโมงแรก ให้นำน้ำแข็งห่อผ้าหรือเจลสำหรับประคบเย็น ไม่ควรกดแรงมากเพราะอาจทำให้ฟิลเลอร์เคลื่อนตัวได้
  2. หลีกเลี่ยงการสัมผัส หรือนวดบริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์
  3. ทานยาลดปวดที่คุณหมอให้ โดยปกติแล้วจะเป็นยาลดอาการปวดในกลุ่ม Acetaminophen ซึ่งสามารถทานตามที่คุณหมอแนะนำได้เลย
  4. หลีกเลี่ยงความร้อน หรือสถานที่ที่มีความร้อนสูง เช่น ซาวน่า ออนเซ็น หรือการแวกซ์ร้อน
  5. หลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์และการออกกำลังกาย 24 ชั่วโมง ซึ่งจะเพิ่มโอกาสในการเกิดรอยช้ำมากยิ่งขึ้น

6.ฉีดฟิลเลอร์คางเป็นก้อน

ทำไมฉีดฟิลเลอร์คางเป็นก้อน

หลังฉีดฟิลเลอร์คางอาจพบก้อนหลังฉีดได้ ซึ่งถ้าหากเป็นก้อนที่เกิดจากการบวมช้ำ บวมจากการฉีด มักจะหายไปได้เอง แต่ก็จะมีก้อนอีกประเภทหนึ่งที่เราสามารถพบได้หลังฉีดฟิลเลอร์คาง เป็นก้อนที่เกิดแล้วไม่หายไปสักที ทำให้ไม่ได้ลุคอย่างที่เราต้องการซึ่งเกิดจากสาเหตุ

  • ฉีดฟิลเลอร์ตื้นเกินไป
  • ฉีดฟิลเลอร์ในตำแหน่งนั้นเยอะเกินไป
  • ฟิลเลอร์ไหลย้อยทำให้เกิดช่องขนาดใหญ่บริเวณนั้น ร่างกายจึงตอบสนองโดยการเติมเต็มช่องที่เกิดขึ้น ส่งผลทำให้เกิดก้อนขึ้น

ฉีดฟิลเลอร์คางแล้วเป็นก้อนทำไงดี?

เมื่อเกิดความผิดพลาดขึ้นฟิลเลอร์คางเป็นก้อนเป็นระยะเวลาหลายเดือนไม่หายสักที ควรปรึกษาหมอที่ดูแลเคสเราเป็นอันดับแรก แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ หากเราฉีดฟิลเลอร์คางโดยใช้สารประเภท Hyaloronic จะมีตัวยาที่มีความสามารถสลายฟิลเลอร์ได้ สามารถปรึกษาคุณหมอที่ทำการฉีดฟิลเลอร์คางให้เราได้เลยค่ะ

7.ฉีดฟิลเลอร์คางกับเสริมคาง

การเสริมคางจะเหมาะกับผู้ที่มีสุขภาพแข็งแรง (เพราะต้องมีการวางยาสลบ) ต้องการเสริมคางให้เพื่อให้หน้าของเรามีความสมดุลแบบถาวร หรือผู้ที่มีปัญหาในเรื่องของโครงสร้างจึงต้องการผลลัพธ์อย่างถาวร ไม่ต้องการมาเติมฟิลเลอร์บ่อย ๆ แต่อย่างไรก็ตามก่อนตัดสินใจผ่าตัดเสริมคางมีประเด็นที่เราจำเป็นต้องรู้และถามหมอศัลกรรมให้ชัดเจนก่อน เช่น

  1. จะศัลยกรรมกับหมอคนไหน ที่โรงพยาบาลไหน?
  2. วัสดุที่นำมาใช้ในการศัลยกรรมเสริมคาง
  3. ขั้นตอนการผ่าตัดเป็นอย่างไร วางยาสลบแบบไหน มีเครื่องมือช่วยชีวิตและวิสัญญีแพทย์วางยาให้เราหรือเปล่า
  4. มีคนดูแลหลังผ่าตัดหรือไม่
  5. การผ่าตัดอาจมีแผลเล็ก ๆ เกิดขึ้นได้ ตรงนี้เราซีเรียสมากหรือเปล่า หรือมีแนวทางในการจัดการแผลที่เกิดขึ้นอย่างไร

นี่เป็นเพียงคำถามเบื้องต้นสำหรับผู้ที่สนใจอยากทำศัลยกรรมคางเท่านั้น หากสนใจทำศัลยกรรมคางจริง ๆ ควรอ่านรีวิวคุณหมอที่เราสนใจให้เยอะ ๆ ดูการดูแลลูกค้าเมื่อเกิดปัญหา และเข้าไปคุยกับคุณหมอผ่าตัดจริง ๆ ก่อนตัดสินใจทำคางนะคะ

8.ฟิลเลอร์คางยี่ห้อไหนดี

Restylane

ฟิลเลอร์ยี่ห้อ Restylane มีรุ่นที่เหมาะสำหรับการฉีดฟิลเลอร์คางได้แก่

  • Restylane LYFT เนื้อฟิลเลอร์มีลักษณะแข็งแแรงและคงรูปที่สุด อายุการใช้งานนานกว่า 12 เดือน
  • Restylane DEFYNE เนื้อฟิลเลอร์มีลักษณะขึ้นรูปแต่อ่อนนุ่มเหมาะสำหรับผู้มีผิวบาง โดยผลลัพธ์อาจอยู่ได้นานถึง 6-12 เดือน

Juvederm

ฟิลเลอร์ Juvederm มีรุ่นที่เหมาะกับการเติมคางได้แก่

  • Juvederm Ultra XC เนื้อนิ่ม มีความฟู อิ่มน้ำสูง อยู่ได้นาน 8-12 เดือน
  • Juvederm Ultra Plus XC เนื้อแน่น อุ้มน้ำสูง ฟู อยู่ได้นาน 12 เดือน
  • Juvederm Volux เนื้อแข็ง ขึ้นรูปได้ดี อยู่ได้นาน 18-24 เดือน
  • Juvederm Voluma เนื้อแข็ง เนียนละเอียด ขึ้นรูปได้ดี อยู่ได้นาน 18-24 เดือน

Neuramis

ฟิลเลอร์ Neuramis รุ่นที่เหมาะกับการเติมคางได้แก่

  • Neuramis Volume Lidocaine ลักษณะเป็นเนื้อเจลหนืด ที่มีความคงรูป และมีความคงตัวสูงที่สุด สามารถคงรูปได้ดียาวนานถึง 2 ปี 

Belotero

Belotero รุ่นที่เหมาะกับการเติมคางคือ ฟิลเลอร์กล่องสีม่วง เหมาะสำหรับการเพิ่มมิติให้กับ 3 จุดสำคัญบนใบหน้า ได้แก่ บริเวณคาง แก้ม และขมับ ช่วยให้รูปหน้าดูสมส่วนมากขึ้น และยังคงความเป็นธรรมชาติอีกด้วย

e.p.t.q

ฟิลเลอร์ e.p.t.q. รุ่นที่เหมาะกับการเติมคางได้แก่

  • e.p.t.q. S 300 lidocaine ฟิลเลอร์เนื้อกลางใช้เติมร่องแก้ม หน้าแก้ม หน้าผาก คาง ริมฝีปาก เน้นการเพิ่มวอลลุ่ม สร้างขอบปากให้ชัดเจนขึ้น อยู่ได้ประมาณ 9 เดือน
  • e.p.t.q. S 500 lidocaine ฟิลเลอร์เนื้อแข็ง ใช้เติมโหนกแก้ม คาง ขมับ ใต้ตาชั้นลึก ร่องน้ำหมาก ลิฟต์กรอบหน้า เติมเต็มริ้วรอยร่องลึก

9.ฉีดฟิลเลอร์คางราคาเท่าไหร่

ราคาของการฉีดฟิลเลอร์คางแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับยี่ห้อที่เราเลือกใช้ โปรโมชั่นของคลินิกแต่ละที่ ราคาเริ่มต้นของการฉีดฟิลเลอร์คางแต่ละยี่ห้อมีราคาเริ่มต้นตามนี้เลย

ยี่ห้ออยู่ได้นานราคาเริ่มต้นต่อ 1 ซีซี
Restylane LYFT12 เดือน10,900 บาท
Restylane DEFYNE6-12 เดือน10,900 บาท
Juvederm Ultra XC8-12 เดือน10,900 บาท
Juvederm Ultra Plus XC12 เดือน9,900 บาท
Juvederm Volux18-24 เดือน14,900 บาท
Juvederm Voluma18-24 เดือน13,900 บาท
Neuramis Volume Lidocaine12-24 เดือน6,500 บาท
Belotero18 เดือน13,900 บาท
e.p.t.q. S 300 lidocaine9 เดือน8,990 บาท
ราคาที่แสดงในตารางนี้เป็นราคาอ้างอิงจากการค้นหาบริการในแอปพลิเคชั่น GoWabi ณ วันที่ 30 เมษายน 2566 ราคาอาจมีความเปลี่ยนแปลงไปขึ้นอยู่กับโปรโมชั่นของแต่ละผู้ให้บริการในช่วงเวลานั้น ๆ

ใครที่อยากฉีดฟิลเลอร์คางแต่ยังไม่รู้ว่าจะไปฉีดฟิลเลอร์คางที่ไหนดี พี่สาวอยากให้ลองพิจารณาเงื่อนไขเหล่านี้ดูให้ดีก่อน

เลือกคลินิกที่น่าเชื่อถือ มีเคสรีวิวจากผู้ใช้งานจริง ๆ คลินิกที่ได้มาตรฐานจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีมาตรฐาน ของแท้ และมีการเก็บรักษาผลิตภัณฑ์อย่างเหมาะสม มีบริการหลังการขาย และมีการรับผิดชอบเมื่อมีปัญหาเกิดขึ้น

เลือกแพทย์ที่มีประสบการณ์ ไปตามอ่านรีวิวเคสของคุณหมอได้เลยค่ะ ผลงานของคุณหมอที่เราอยากฉีดฟิลเลอร์ด้วยเป็นยังไง ใช่สไตล์เราไหม คุณหมอฉีดมาแล้วกี่ปี

นี่เลย พี่สาวขอแนะนำคลินิกฉีดฟิลเลอร์คางจากแอปพลิเคชั่นโกวาบิ ตามลิงก์ไปได้เลย

หากใครสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดผิวขาววิตามินซี ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา Pico laser ไฮฟู่ รักษาสิว เมโสหน้าใส ทรีทเม้นท์หน้า บำรุงผิว เลเซอรักแร้ บราซิลเลี่ยนแว็กซ์ แว็กซ์ขน แว็กซ์ขนขา เลือกดูโปรโมชั่นที่ GoWabi ได้เลยค่า!

อ้างอิง

https://www.byrdie.com/chin-filler-4798675

https://nationallaserinstitute.com/botox-and-dermal-filler-training/how-to-avoid-facial-filler-lumps/

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ