บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

21/09/2023

งานผิวแบบสาวเกาหลี Gouri กูรี่ดีไหม ตอบโจทย์เรื่องอะไรบ้าง

แชร์บทความนี้

อัพเดทเรื่องความสวยความงามกันอย่างไม่ได้พัก! วันนี้พี่สาวนำผลิตภัณฑ์เสริมความงามที่น่าสนใจส่งตรงจากประเทศเกาหลีมาให้สาว ๆ ได้ทำความรู้จักกัน Gouri (อ่านว่า “กูรี่”) ผลิตภัณฑ์กระตุ้นคอลลาเจนที่ใช้ 𝐋𝐢𝐪𝐮𝐢𝐝 𝐏𝐂𝐋 (𝐏𝐨𝐥𝐲𝐜𝐚𝐫𝐩𝐨𝐥𝐚𝐜𝐭𝐨𝐧𝐞) ในการกระตุ้น อ่านมาถึงตรงนี้หลายคนอาจตกใจกับคำศัพท์และยังมีคำถามว่ามันคืออะไร!? มาค่ะ พี่สาวจะเล่าให้ฟังว่ากูรี่คืออะไร ทำไมสาว ๆ เขาถึงฮิตฉีดกูรี่กัน ตามไปดูกันเลย

Gouri คืออะไร

Gouri (กูรี่) Collagen Stimulator สารกระตุ้นการทำงานของคอลลาเจนในผิวหน้าแบบฉีดตัวแรกและตัวล่าสุดในประเทศไทย ที่ผ่าน อย. ประเทศไทยและสำนักงานอาหาร และยาประเทศเกาหลี (Korean FDA)

กูรี่มีส่วนประกอบหลัก คือ Polycarpolactone (PCL) ที่ย่อยสลายได้ ไม่ตกค้าง ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนให้หน้าชุ่มชื้น หน้าใส หน้าฟู กระจายตัวได้ดีกว่า โดยไม่ต้องฉีดหลายจุด

gouri คืออะไร

จุดเด่นของ Gouri

  1. 𝐆𝐎𝐔𝐑𝐈 – 𝐅𝐮𝐥𝐥𝐲 𝐥𝐢𝐪𝐮𝐢𝐝 𝐏𝐂𝐋 (Polycarpolactone) เป็นสารตัวเดียวกับไหมละลายที่ใช้ในการร้อยไหมหน้าเรียว มีคุณสมบัติช่วยกระตุ้นให้ Fibroblast สร้าง Elastin และ Collagen Type 1 ที่มีส่วนสำคัญทำให้ผิวหน้ามีความยืดหยุ่นดูแข็งแรง
  2. PCL (Polycarpolactone) ช่วยกระตุ้นสร้างคอลลาเจนให้ผิวมีความแข็งแรง ลดเลือนริ้วรอย ย้อนวัยให้ผิวดูเด็กขึ้นอีกครั้ง
  3. ไม่มีตะกอนหรือสารแขวนลอย และยังไม่มีรายงานที่ทำให้เกิดภาวะอุดตันเส้นเลือด 
  4. ตัวยาของ 𝐆𝐎𝐔𝐑𝐈 กระจายตัวได้ดีมาก ไม่ต้องฉีดหลายจุด ฉีดเพียงเดือนละครั้ง ติดต่อกัน 3 ครั้ง ผลลัพธ์อยู่ได้นานถึง 1 ปี  (หลังจากนั้นสามารถฉีดเพื่อคงผลลัพธ์ความอ่อนเยาว์ได้ทุก 6 – 12 เดือน)
  5. เห็นผลไวใน 1 – 4 สัปดาห์ ผลลัพธ์อยู่ได้นาน 6 เดือน – 1 ปี
  6. เป็นเครื่องมือแพทย์ที่ผ่าน อย. ไทยอย่างถูกต้อง (ใบอนุญาตเลขที่ 66-2-1-2-0002165)

Gouri ช่วยให้ได้งานผิวแบบสาวเกาหลีได้อย่างไร?

เมื่อฉีด Gouri เข้าไปหรือไม่ว่าเราจะฉีดสารอะไรเข้าไปในใบหน้าก็ตามจะเป็นการกระตุ้นทำให้พื้นที่บริเวณนั้นเกิดกระบวนการอักเสบตามมา ตรงกระบวนการอักเสบนี่แหละที่กระตุ้นทำให้ร่างกายสร้างคอลลาเจนขึ้นมาใหม่และทำให้ผิวที่เกิดใหม่มีความยืดหยุ่นและแข็งแรงขึ้นด้วยเพราะสาร PCL (Polycarpolactone) จะเข้าไปกระตุ้นให้ Fibroblast สร้าง Elastin และ Collagen Type 1 ทำให้ผิวที่เกิดใหม่มีความอ่อนเยาว์และแข็งแรงนั่นเอง

Gouri เหมาะกับใคร

  1. ผู้ที่มีความกังวลปัญหาริ้วรอย โดยเฉพาะรอยตีนกา รอยพับที่หน้าผาก
  2. ผู้ที่มีความกังวลเรื่องผิวหน้าโทรมไม่สดใส
  3. ผู้ที่มีปัญหาผิวหน้าหย่อนคล้อยเพราะสูญเสียคอลลาเจนจากอายุที่มากขึ้น
  4. ผู้ที่ต้องการทำให้ใบหน้ากลับมาดูเด็กโดยไม่ต้องการทำศัลยกรรม
  5. ผู้ที่ต้องการให้ผิวหน้าชุ่มชื้น ผิวอิ่มฟู อย่างเป็นธรรมชาติ
  6. คนที่กำลังมองหาการทำหัตถการหน้าใส แบบที่ผลลัพธ์อยู่ได้นานขึ้น

Gouri ฉีดยังไง

เนื่องด้วยความสามารถของ Gouri มีการกระจายตัวได้ดีมากทำให้ไม่ต้องฉีดหลายจุด Gouri สามารถฉีดได้ทุกจุดที่มีปัญหา แต่จุดที่นิยมทำการฉีดกันได้แก่ ใบหน้า ลำคอ หรือบริเวณที่มีผิวแตกลาย

สำหรับผู้ที่เริ่มต้นฉีด Gouri ครั้งแรก (อายุต่ำกว่า 30 ปี) แนะนำให้ฉีดครั้งละ 1 หลอด ติดต่อกัน 3 ครั้ง ห่างกันครั้งละ 1 เดือน และผู้ที่มีอายุเกิน 30 ปี แนะนำให้ฉีดเพิ่มเป็นครั้งละ 2 หลอด ติดต่อกัน 3 ครั้ง ห่างกันครั้งละ 2 เดือน

กูรี่สามารถอยู่ได้ยาวนานถึง 1 ปี หากต้องการผลลัพธ์อย่างต่อเนื่องสามารถมาฉีดซ้ำได้ทุก 6 – 12 เดือนเลยค่ะ

Gouri VS Rejuran

ถึงแม้ทั้ง Gouri และ Rejuran จะมาเกาหลีและช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนเหมือน ๆ กัน แต่ทั้งสองอย่างนี้ก็มีความแตกต่างกันในแง่ต่าง ๆ ดังนี้เลยค่ะ

กูรี่ และ รีจูรัน

การดูแลตัวเองหลังฉีด Gouri

  1. งดทำหัตถการอื่น ๆ บนใบหน้า 1 เดือน เพื่อให้กระบวนการกระตุ้นคอลลาเจนทำงานได้อย่างเต็มที่
  2. หลีกเลี่ยงการสัมผัสกับความร้อนและรังสี (ซาวน่า แสงแดด หรือออนเซ็น) และงดว่ายน้ำใน 24 ชั่วโมง แรกหลังทำ
  3. งดบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และบุหรี่ 24 ชม. หลังทำ
  4. ทาครีมกันแดดเป็นประจำ แสงแดดเป็นตัวการร้ายที่ขัดขวางกระบวนการสร้างคอลลาเจน
  5. พักผ่อนให้เพียงพอ อย่างน้อย 8-10 ชั่วโมงต่อวัน 
  6. อาจพบอาการบวม อาการคันและรอยแดงบริเวณที่ฉีดได้เล็กน้อย อาจเกิดขึ้นทันทีหรือหลังจากทำไป 7 – 10 วันหลังทำ และมักจะหายไปเองภายใน 2- 3 วัน
  7. หากพบอาการไม่พึงประสงค์หรืออาการนั้น ๆ รบกวรการใช้ชีวิต ควรติดต่อคุณหมอที่ทำการฉีด Gouri ให้เราในทันที

Gouri ของแท้ดูยังไง

เช็ก Gouri แท้

สังเกตสติ๊กเกอร์กันปลอม

สินค้าของแท้ ต้องมีสติ๊กเกอร์กันปลอมจาก Edencolors เท่านั้น

ตรวจสอบ QR Code Hidden Tag ที่ Scan ได้ 3 ครั้ง ไม่สามารถทำซ้ำได้

สังเกตข้อมูลบนกล่อง Gouri

GOURI ทุกกล่อง จะมีสติ๊กเกอร์เลข Lot อยู่ในกล่อง ที่มีข้อมูลตรงกันตรงกับเลข Lot หลังกล่อง

สำหรับคนไข้ที่เข้ารับการฉีด GOURI สามารถขอรับสติ๊กเกอร์ Lot No. จากแพทย์หรือคลินิกได้ก่อนทำการรักษาทุกครั้ง

Gouri ราคาเท่าไหร่

สำหรับราคาของ Gouri จะมีความแตกต่างกันไปในแต่ละคลินิก แต่ละโลเคชั่นของคลินิกก็จะมีค่าใช้จ่ายที่แตกต่างกันไป โปรโมชั่นในแต่ละช่วงเวลาก็แตกต่างกัน จากการค้นหาบนแอปพลิเคชั่น GoWabi วันที่ 16 สิงหาคม 2566 พบว่า Gouri มีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 8,000 บาท สามารถเข้าไปเลือกได้จากลิงก์นี้เลย

Gouri หรือกูรี่ Skin booster อีกตัวหนึ่งที่น่าสนใจมาก ๆ ไม่ต้องฉีดหลายจุด ฉีดครั้งนึงอยู่ได้นาน 1 ปี สำหรับคนที่กลัวเข็ม Gouri ถือว่าตอบโจทย์มาก ไม่ต้องเข้าคลินิกบ่อย ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนให้ผิวหน้าดูอ่อนวัย ลดเลือนริ้วรอย ทำให้ผิวอิ่ม นุ่มฟู กลับมาดูเด็กอีกครั้ง ใครที่กำลังมองหา skin booster ลองนำ Gouri เข้าไปเป็นอีกตัวเลือกนึงด้วยน้า

หากใครสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดผิวขาววิตามินซี ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา Pico laser ไฮฟู่ รักษาสิว เมโสหน้าใส ทรีทเม้นท์หน้า บำรุงผิว เลเซอรักแร้ บราซิลเลี่ยนแว็กซ์ แว็กซ์ขน แว็กซ์ขนขา เลือกดูโปรโมชั่นที่ GoWabi ได้เลยค่า!

อ้างอิง

https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC7065466/

https://www.facebook.com/edencolorsthailand/

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ