บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

05/09/2023

เลเซอร์ขน 3 พลังงานกำจัดขนสุดปัง ดีกว่าเครื่องอื่นยังไง

แชร์บทความนี้

ตามกันไม่ทันแล้ว!! เทคโนโลยีเลเซอร์ขนมีหลายตัวเหลือเกิน เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดก็ต้องนี่เลย เลเซอร์ขน 3 พลังงาน (3 Wavelength Diode Laser) เห็นหลายคลินิกเขาแนะนำให้เลเซอร์กำจัดขนด้วยตัวนี้ ว่าแต่เลเซอร์ขน 3 พลังงาน คืออะไร ดีกว่าเลเซอร์ชนิดอื่นอย่างไรบ้าง คุ้มค่าไหม ตามไปดูกันเลย

เลเซอร์ขน 3 พลังงาน คืออะไร?


เครื่องเลเซอร์ขน 3 พลังงาน คือเลเซอร์ที่ใช้ในการกำจัดขนอย่างมีประสิทธิภาพ โดยการผสมผสาน 3 คลื่นกำจัดขน (755 นาโนเมตร, 808 นาโนเมตร, และ 1064 นาโนเมตร) ในเครื่องเดียวกัน เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการกำจัดขนและให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าโดยการกำจัดขนได้ลึกทุกระดับ เลเซอร์ขน 3 พลังงานจะส่งพลังงานไปยังเซลล์รากขนภายในรากของขนได้มากขึ้น ใช้ได้กับผู้ที่มีสีผิวและลักษณะขนที่หลากหลาย

เครื่องเลเซอร์ขน 3 พลังงานยี่ห้อต่าง ๆ
ตัวเครื่องเลเซอร์ขน 3 พลังงานยี่ห้อต่าง ๆ

จุดเด่นของเลเซอร์ขน 3 พลังงาน

ด้วยการรวมคุณสมบัติของเลเซอร์ถึง 3 ชนิดเอาไว้ ทำให้เพิ่มประสิทธิภาพการกำจัดขนได้มากกว่าเลเซอร์กำจัดขนรุ่นอื่น ๆ และเป็นทางเลือกที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสูงสุดในปัจจุบัน และสามารถใช้กำจัดขนได้กับผู้ที่มีสีผิวและลักษณะขนได้อย่างหลากหลาย ผิวแบบไหนขนแบบไหนก็กำจัดได้ด้วยเครื่องเลเซอร์ขน 3 พลังงาน ทำให้เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับการกำจัดขนอย่างมาก โดยจุดเด่นของเครื่องเลเซอร์ขน 3 พลังงานคือการรวมความสามารถของเลเซอร์ 3 ชนิดเอาไว้ด้วยกัน ได้แก่

Alexandrite Laser ส่งคลื่นความยาว 755 นาโนเมตรถูกดูดซึมโดยเมลานินบริเวณรากขนได้อย่างดีมาก เหมาะสำหรับการกำจัดขนบางและสีอ่อน เช่น การกำจัดขนอ่อน ๆ บริเวณหนวด

Diode ส่งคลื่นความยาว 808 นาโนเมตรมีความสามารถในการส่งพลังงานเข้าไปในเนื้อเยื่อใต้ผิวหนังและผิวหนังในชั้นลึก คลื่นพลังงานนี้เหมาะสำหรับการรักษาผิวทุกประเภท และเหมาะสำหรับขนที่หนาแน่น สามารถใช้กับทุกส่วนของร่างกายเพื่อกำจัดขนอย่างละเอียดและมีประสิทธิภาพที่สุด ทำความรู้จักเทคโนโลยี Diode เพิ่มเติมอ่าน ขนจ๋าพี่ลาก่อน Diode laser คืออะไร กำจัดขนได้ดีจริงหรือเปล่า

Nd: YAG คลื่นความยาว 1064 นาโนเมตรเป็นคลื่นที่เหมาะสำหรับการกำจัดขนสีเข้ม มีประสิทธิภาพมากที่สุดเมื่อใช้กำจัดขนสำหรับผู้ที่มีผิวสีเข้ม คลื่นความยาว 1064 นาโนเมตรถูกดูดซึมโดยเมลานินน้อยกว่าคลื่นความยาวอื่น ๆ  แต่สามารถเข้าไปในรากของขนได้ลึกกว่าคลื่นความยาวอื่น ๆ เช่นกัน จึงเหมาะสำหรับการกำจัดขนบริเวณที่รากขนอยู่ลึกเข้าไปในผิวหนัง เช่น หนังศีรษะ รักแร้ และเลเซอร์ขนในที่ลับ ทำความรู้จัก YAG laser บอกลาขน เผยผิวเรียบเนียนด้วย YAG laser คืออะไร น่าทำไหม

ไม่เพียงเท่านี้เครื่องเลเซอร์ขน 3 พลังงานมาพร้อมกับ cooling device ที่ช่วยลดความเจ็บปวดระหว่างการยิงเลเซอร์ได้เป็นอย่างดี ทำให้ได้รับประสบการณ์การถูกยิงเลเซอร์ที่มีความสบายไม่เจ็บปวดเหมือนเครื่องอื่น ๆ 

เลเซอร์ขน 3 พลังงานทำงานอย่างไร

การทำงานของเลเซอร์ขน 3 พลังงาน

คลื่นพลังงานแสงทั้ง 3 ชนิด (Alexandrite, Diode, YAG) จะถูกส่งไปยังรากของขนที่มีเมลานินสะสมอยู่ เมื่อเมลานินดูดซับพลังงานแสงเอาไว้ปริมาณมากทำให้เกิดความร้อนเกิดขึ้นจนเกิดความเสียหายในรากขน และเมื่อรากขนเสียหายแล้ว ขนจะร่วงลงในที่สุด การเลเซอร์กำจัดขนนี้ไม่สามารถกำจัดขนสีบลอนด์หรือเทา เนื่องจากต้องอาศัยเมลานินในการดูดซับพลังงาน เส้นขนโทนสีขาวมีเมลานินสะสมอยู่น้อยจึงทำให้เลเซอร์ไม่สามารถทำลายขนสีขาวออกไปได้

เลเซอร์ขน 3 พลังงานเหมาะกับใครบ้าง

เนื่องจากการปล่อยพลังงานที่มีประสิทธิภาพครอบคลุมจากเลเซอร์กำจัดขนทั้ง Alexandrite, Diode และ YAG จึงเหมาะสำหรับการกำจัดขนในทุกสภาพผิวไม่ว่าจะผิวขาว ผิวแทน ผิวเหลือง และยังสามารถใช้ได้ในทุกสภาพเส้นขนไม่ว่าจะขนหนา ขนบาง ขนเส้นเล็กก็กำจัดได้ (ยกเว้นขนสีบรอนด์ สีเทา สีขาวที่ไม่สามารถกำจัดได้) เลเซอร์ขน 3 พลังงานสามารถใช้กำจัดขนได้ในทุกบริเวณ เช่น ใบหน้า หน้าอก แผ่นหลัง หนวด ศีรษะ ขนแขน ขนขา ขนรักแร้ รวมถึงขนในที่ลับ

การเตรียมตัวก่อนทำเลเซอร์ขน 3 พลังงาน

  • โกนขนบริเวณที่ต้องการรักษาให้เรียบร้อย 1-2 วันก่อนนัดหมาย ไม่แนะนำให้กำจัดขนโดยการใช้แหนบดึงหรือการแวกซ์ขน
  • หลีกเลี่ยงการใช้สเปรย์ผิวแทนอย่างน้อย 2 สัปดาห์ก่อนการทำเลเซอร์ขน 3  พลังงาน
  • ก่อนเข้ารับการเลเซอร์ขน ใช้ผลิตภัณฑ์ปกป้องผิวหน้าจากแสงแดดอย่างเคร่งครัดเป็นเวลา 5 วันก่อนทำการเลเซอร์ โดยใช้ครีมกันแดด อย่างน้อย SPF 30+ ทุกวัน
  • งดดื่มแอลกอฮอล์ในช่วง 48 ชั่วโมงก่อนการทำเลเซอร์ 

เลเซอร์ขน 3 พลังงานต้องทำกี่ครั้ง

จำนวนครั้งของการรักษามีความแตกต่างกันไปในแต่ละคน โดยส่วนใหญ่แล้วจะต้องทำเลเซอร์ขน 3 พลังงานอย่าน้อย 4-8 ครั้งเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ความถี่ของการรักษาทั่วไปจะเป็นทุก 4-6 สัปดาห์ แต่ทั้งนี้อาจแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล ขึ้นอยู่กับลักษณะของขน สีของขน และระยะการเจริญเติบโตของเส้นขน ณ ขณะที่ทำการรักษา 

รู้หรือไม่ การเจริญเติบโตของขนมีอยู่ 4 ระยะ 1.Growing phase กำลังเจริญเติบโต ซึ่งอาจกินระยะเวลา 3-5 ปี 2.Transition phase ระยะเปลี่ยนผ่านหลังจากขนหยุดเจริญเติบโต 3.Resting phase ระยะพัก ยาวนานประมาณ 3 เดือน 4.Shedding phase ระยะหลุดร่วง ที่ต้องทำความเข้าใจก็คือไม่ใช่ว่าขนของเราทุกเส้นกำลังอยู่ในระยะเจริญเติบโต การยิงเลเซอร์เพื่อกำจัดขนที่ไม่ได้อยู่ในระยะกำลังเจริญเติบโตจึงไม่อาจทำลายรากขนได้ เป็นสาเหตุที่ทำให้เราต้องไปยิงเลเซอร์อยู่เรื่อย ๆ

การดูแลตัวเองหลังทำเลเซอร์ขน 3 พลังงาน

  1. สามารถใช้การประคบเย็นช่วยได้หากรู้สึกเจ็บปวดบริเวณที่ถูกเลเซอร์ รวมทั้งเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่อ่อนโยน เช่น สบู่ล้างหน้าที่มีส่วนผสมของว่านหางจระเข้จะช่วยปลอบประโลมผิวและช่วยลดอาการบวม แดง หรือความรู้สึกไม่สบายได้ อาการแดงหลังการเลเซอร์ขน 3 พลังงาน อาจพบได้เป็นเวลาหลายชั่วโมงหลังจากการเลเซอร์กำจัดขน
  2. สามารถใช้ยาแก้ปวดหรือยาต้านการอักเสบที่ไม่ต้องได้รับการสั่งจากแพทย์ เช่น พาราเซตามอลหรือครีมทาผิวเฉพาะที่ซึ่งช่วยลดความคันหรือระคายเคืองของผิวได้
  3. สภาพผิวหลังทำเลเซอร์ขน 3 พลังงานจะอ่อนแอเป็นเวลา 2 ถึง 3 วัน ให้ใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวที่มีความอ่อนโยนหรือใช้น้ำเปล่า หลีกเลี่ยงการล้างด้วยน้ำร้อนมาก ๆ ในช่วงเวลานี้ สามารถใช้ครีมบำรุงผิวและแต่งหน้าได้
  4. หลีกเลี่ยงการโดนแสงแดดตลอดระยะเวลาของการรักษา ใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30 หรือสูงกว่าในพื้นที่ที่ถูกเลเซอร์
  5. หลีกเลี่ยงการสครับ ขัดผิวบริเวณนั้นไปก่อน ห้ามใช้ผลิตภัณฑ์ใด ๆ ที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองหรือผลิตภัณฑ์ที่มีฤทธิ์ลอกผิวบนพื้นที่ที่ได้รับการเลเซอร์โดยไม่ได้รับคำแนะนำจากแพทย์
  6. หลีกเลี่ยงการแช่น้ำเป็นเวลา 24 ถึง 48 ชั่วโมง งดออนเซ็นหรือซาวน่าไปก่อน แต่สามารถใช้การอาบน้ำฝักบัวในระดับน้ำอุ่น ๆ ได้
  7. หลีกเลี่ยงกิจกรรมที่ทำให้เหงื่อออกมากเกินไปเป็นเวลา 24 ถึง 48 ชั่วโมง 
  8. หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่ทำให้ผิวหนังเกิดการระคายเคือง เช่น Retin-A เป็นระยะเวลาอย่างน้อย 1 สัปดาห์
  9. ห้ามดื่มแอลกอฮอล์เป็นเวลา 24 ชั่วโมง
  10. ดื่มน้ำให้เพียงพอตลอดเวลา
  11. หลีกเลี่ยงการแคะ แกะ เกา หรือถอนขนเองหลังได้รับการรักษา
  12. สามารถแต่งหน้าได้หลังจาก 2 ชั่วโมง
  13. การรักษาบางครั้งอาจทำให้เกิดผื่น ซึ่งมักจะเกิดประมาณ 1 วันหลังจากทำเลเซอร์ หากมีผื่นเกิดขึ้นสามารถใช้การประคบร้อนและครีมทาผิวที่มีฤทธิ์ต้านแบคทีเรีย และควรแจ้งให้คุณหมอทราบว่าเกิดผลข้างเคียงเพื่อที่คุณหมอจะได้ทำการปรับค่าพลังงานให้เหมาะสมในครั้งถัดไป

เลเซอร์ขน 3 พลังงานที่ไหนดี

ในปัจจุบันมีคลินิกมากมายที่นำเข้าเลเซอร์ขน 3 พลังงานมาให้บริการลูกค้า ซึ่งก่อนที่เราจะเลือกคลินิกไหนก็ตามควรพิจารณาถึงปัจจัยต่าง ๆ เช่น รีวิวจากผู้ใช้บริการจริงของคลินิกนั้น ๆ คลินิกอยู่ใกล้บ้านเราหรือเปล่า เพราะการเลเซอร์ขน 3 พลังงานจำเป็นต้องทำหลายครั้งกว่าขนจะลดลงไป รวมถึงบรรยากาศภายในร้าน มีการขายคอร์สจนทำให้เราอึดอัดใจหรือเปล่า ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่เราต้องนำมาพิจารณา หากใครยังไม่รู้ว่าจะไปทำเลเซอร์ขน 3 พลังงานที่ไหนดี ลองตามลิงก์นี้มาได้เลยย

เลเซอร์ขน 3 พลังงาน คือเทคโนโลยีกำจัดขนใหม่ล่าสุดที่น่าสนใจอีกตัวหนึ่งเพราะนำข้อดีของ 3 เทคโนโลยีทั้ง Alaxandrite Diode และ YAG มารวมกัน ทำให้มีความสามารถรักษาขนได้อย่างล้ำลึกทุกระดับ ใครที่ยังไม่เคยลองต้องบอกว่าคุ้มค่ามาก ๆ ค่ะ ถึงจะเจ็บปวด แต่หากเทียบกับเวลาที่เราต้องมาคอยดูแลกำจัดขนตลอดเวลาแล้ว ก็น่าลองมาก ๆ เลยนะคะ

หากใครสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดผิวขาววิตามินซี ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา Pico laser ไฮฟู่ รักษาสิว เมโสหน้าใส ทรีทเม้นท์หน้า บำรุงผิว เลเซอรักแร้ บราซิลเลี่ยนแว็กซ์ แว็กซ์ขน แว็กซ์ขนขา เลือกดูโปรโมชั่นที่ GoWabi ได้เลยค่า!

อ้างอิง

https://www.ecoskinclinic.co.uk/diode-laser-hair-removal

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ