บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

05/09/2023

เรื่องไม่ลับของจุดซ่อนเร้น เลเซอร์จิมิขาวช่วยให้ขาวได้ไหม

แชร์บทความนี้

เรื่องไม่ลับของส่วนลับ เลเซอร์จิมิขาว หลายคนคงกังวลอยู่ไม่น้อยกับปัญหาจิมิดำ อยากให้ที่ลับมีความขาวเท่า ๆ กับผิวส่วนอื่น ๆ เอาเข้าจริงเราเองก็ยังไม่รู้เลยว่าจิมิดำมันคือเรื่องผิดปกติหรือเปล่า แล้วถ้าอยากเลเซอร์จิมิขาวมีเลเซอร์ตัวไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลย

ทำความเข้าใจเกี่ยวกับจิมิดำและเลเซอร์จิมิขาว

ก่อนที่จะตัดสินใจไปทำเลเซอร์จิมิขาว อยากชวนสาว ๆ มาทำความเข้าใจเกี่ยวกับร่างกายของตัวเองเสียก่อน ที่ส่วนลับของเรามีสีเข้มกว่าผิวส่วนอื่น ๆ นั้นเป็นเรื่องปกติค่ะ ด้วยอายุที่มากขึ้น การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนผ่านเหตุการณ์ในชีวิตต่าง ๆ เช่น การเข้าสู่วัยเจริญพันธุ์ การตั้งท้อง รวมไปถึงการใช้ชีวิตประจำวันซึ่งทำให้บริเวณนั้นเกิดการเสียดสีอยู่ตลอดเวลา จึงทำให้ผิวหนังบริเวณนั้นหนาตัวขึ้นเกิดการสะสมเม็ดสีผิวมากขึ้นนั่นเอง อ่านต่อ เผยความลับของส่วนลับ จิมิดำเกิดจากอะไร

เลเซอร์จิมิขาวไม่สามารถให้ผลลัพธ์ที่ถาวรได้ เพราะเนื่องด้วยโครงสร้างร่างกายของเราทำให้บริเวณนั้นต้องเกิดการเสียดสีกันอยู่ตลอดเวลา ทำให้หลังจากเลเซอร์จิมิขาวไประยะเวลาหนึ่งอาจทำให้จิมิกลับมามีสีเข้มขึ้นได้

เลเซอร์จิมิขาวบางครั้งก็ไม่ได้ผล!! การตอบสนองของผิวของแต่ละคนไม่เหมือนกัน รวมถึงการดูแลผิวในส่วนลับของเราหลังจากเลเซอร์จิมิขาวก็เป็นอีกปัจจัยที่ทำให้ผลลัพธ์ของการเลเซอร์จิมิขาวอยู่ได้อย่างยาวนาน

แต่อย่างไรก็ตาม ความพึงพอใจของแต่ละคนไม่เท่ากัน ถ้าอยากเลเซอร์จิมิขาวจริง ๆ ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่สามารถทำได้ค่ะ แต่ต้องทำกับคุณหมอและใช้เครื่องเลเซอร์ของแท้ที่มีคุณภาพเท่านั้นนะคะ แล้วเลเซอร์จิมิขาวในท้องตลาดมีชนิดใดบ้าง ตามไปดูกันเลย

เลือกเลเซอร์จิมิขาวตัวไหนดี

Q-Switch

Q-Switched Laser เป็นเทคโนโลยีการใช้เลเซอร์ที่ใช้ในการรักษาผิวช่วยให้สีผิวมีความสม่ำเสมอและกระจ่างใส ซึ่งมักนิยมใช้ในการลบรอยสักหรือรอยสิว รอยจุดด่างดำที่ผิวหนัง เลเซอร์ Q-Switched ทำงานโดยใช้การส่งพลังงานแสงไปยังเซลล์ผิวหนังเพื่อทำลายเซลล์เม็ดสี (melanin) ที่ผิวหนัง ซึ่งเป็นส่วนที่ทำให้ผิวมีสีเข้มขึ้น

เครื่อง Q-Switch laser
หัวยิงของเครื่อง Q-Switch

เมื่อเลเซอร์ Q-Switched ทำการส่งพลังงานไปยังเซลล์ผิวหนังเป้าหมาย (เช่น รอยสิวหรือจุดด่างดำ) เซลล์เม็ดสีจะถูกทำลายและนำไปสู่กระบวนการถูกขับออกจากร่างกาย ดังนั้นผลลัพธ์ที่ได้ก็คือ ทำให้สีผิวเปลี่ยนแปลง ดูขาวกระจ่างใสมากยิ่งขึ้น

Pico Laser

Pico Laser นั้นเป็นเทคโนโลยีการใช้เลเซอร์ในการรักษาผิวหนังที่เป็นที่นิยมในวงกว้าง โดยเฉพาะในการรักษาและบำรุงผิวหน้า ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อมอบผลลัพธ์ของผิวที่ดีขึ้นและช่วยให้ผิวขาวขึ้นได้ โดยที่ไม่ต้องมีระยะเวลาฟื้นตัวนานเท่ากับเลเซอร์เก่า ๆ ที่ใช้กันก่อนหน้านี้

เลเซอร์ Pico Laser มีความแตกต่างจากเลเซอร์เดิมในแง่ของความเร็วในการส่งพลังงาน ซึ่ง Pico Laser สามารถส่งพลังงานสูงในระยะเวลาที่รวดเร็วมาก ๆ จึงช่วยลดความเสี่ยงในการทำลายเซลล์รอบข้าง นอกจากนี้ การส่งพลังงานที่เร็วยังช่วยให้การรักษาทำได้รวดเร็วมากขึ้น ลดเวลาในการรักษา และลดระยะเวลาในการฟื้นฟูผิวหนัง

ส่วนใหญ่ Pico Laser ใช้สำหรับรักษาปัญหาผิวหนังอย่างหลากหลาย เช่น การลบรอยสิว รอยดำ เพื่อทำให้ผิวหน้ามีความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น ดูกระจ่างใส

Fractional CO2

Fractional CO2 เป็นเทคโนโลยีเลเซอร์ที่ใช้ในการรักษาและฟื้นฟูผิวหน้า โดยมี CO2 (คาร์บอนไดออกไซด์) เป็นส่วนประกอบหลัก ซึ่งเป็นเลเซอร์ที่ให้พลังงานแสงที่มีความถี่สูงให้กับผิวหน้า เพื่อกระตุ้นกระบวนการซ่อมแซมผิวหน้า 

Fractional CO2 ทำให้ผิวขาวขึ้นได้โดยการกระตุ้นการสังเคราะห์คอลลาเจนซึ่งเป็นโปรตีนที่มีความสำคัญในการรักษาความยืดหยุ่นและความกระชับของผิวหน้า การสังเคราะห์คอลลาเจนช่วยให้ผิวหน้าดูกระชับ และขาวขึ้นได้ นอกจากนี้ Fractional CO2 ยังช่วยกระตุ้นการเกิดใหม่ของเซลล์ผิว ทำให้ผิวดูสว่างและขาวขึ้น

ข้อดีของการเลเซอร์จิมิขาวเมื่อเทียบกับวิธีอื่น ๆ

หากพูดถึงการเลเซอร์จิมิเมื่อเทียบกับวิธีการอื่น ๆ เช่น การใช้สารเคมีที่มีฤทธิ์ลอกผิวหนังหรือการทาครีมเฉพาะที่ การเลเซอร์จิมิมีข้อดีดังนี้ 

  1. ให้ผลลัพธ์รวดเร็ว เทคโนโลยีเลเซอร์บางชนิดอาจให้ผลลัพธ์ที่รวดเร็วและมีการเปลี่ยนแปลงในสีผิวในช่วงเวลาอันสั้น โดยไม่ต้องใช้เวลาในการฟื้นฟู
  2. ประสิทธิภาพสูง บางเทคโนโลยีเลเซอร์สามารถกระจายพลังงานแสงให้กับส่วนที่ต้องการได้ตรงเป้าหมายไม่รบกวนผิวส่วนอื่น ๆ ทำให้ผลลัพธ์ที่ได้มีประสิทธิภาพสูงกว่าการใช้วิธีการอื่น
  3. ไม่ต้องพักฟื้นนาน หลังการทำเลเซอร์จิมิขาวสามารถกลับไปทำกิจกรรมตามปกติได้เลย เพียงแต่อาจจะต้องงดเว้นการมีเพศสัมพันธ์ไปก่อน 24-48 ชั่วโมง

ใครเหมาะที่จะทำเลเซอร์จิมิขาวบ้าง

ผู้ที่มีความกังวลใจในเรื่องของสีผิวในที่ลับทำให้สูญเสียความมั่นใจ หรือในกรณีที่คู่ของเราต้องการให้เรามีสีจิมิที่ขาวขึ้นก็สามารถพิจารณาเลเซอร์จิมิขาวได้ 

เลเซอร์จิมิขาวต้องทำกี่ครั้ง

การทำเลเซอร์จิมิขาวอาจต้องทำครั้งต่อเนื่องหลายครั้งและจำนวนครั้งที่ต้องการอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย เช่น ประสิทธิภาพของเทคโนโลยีเลเซอร์ที่ใช้ สภาพผิวหนังของบุคคล ความเข้มของสีผิวในปัจจุบัน และความคาดหวังของตัวเรา นอกจากนี้ยังควรพิจารณาความปลอดภัยและผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นด้วย

โดยส่วนใหญ่แล้วการทำเลเซอร์จิมิขาวมักจะทำต่อเนื่องกันอย่างน้อย 3-4 ครั้ง ระยะห่างของการทำเลเซอร์จิมิขาวขึ้นอยู่กับชนิดของเครื่องเลเซอร์ที่ใช้ ซึ่งในส่วนนี้คุณหมอที่ทำเลเซอร์ให้เราจะสามารถให้คำตอบที่เหมาะสมกับเราได้มากที่สุด

ผลข้างเคียงของการทำเลเซอร์จิมิขาวที่อาจเกิดขึ้นได้

การทำเลเซอร์จิมิขาวอาจมีผลข้างเคียงที่ควรต้องระมัดระวัง ผลข้างเคียงจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับเทคโนโลยีที่ใช้ ผลข้างเคียงอาจเกิดขึ้นได้ดังนี้

  1. การบวมและอักเสบ การทำเลเซอร์อาจทำให้เกิดอาการบวมและอักเสบในพื้นที่ที่ทำการรักษา ซึ่งอาจรวมถึงการแดงและบวม เป็นผลจากการกระจายพลังงานแสงไปยังผิวหนัง
  2. ความร้อนและระคายเคือง เลเซอร์บางประเภทอาจให้ความร้อนในพื้นที่ที่ทำการรักษา ทำให้เกิดอาการระคายเคืองขึ้นได้
  3. การเกิดรอยแผล บางกรณีอาจเกิดรอยแผลในส่วนที่ทำการรักษา อาจจะก่อให้เกิดรอยแผลขาวหรือรอยแผลที่แดงเข้มขึ้นได้

ใครที่อ่านมาถึงตรงนี้แล้วตัดสินใจกันได้หรือยังคะว่าจะไปเลเซอร์จิมิขาวดีไหม การมีจิมิดำไม่ใช่เรื่องผิดปกติอะไร เพียงแต่ความพึงพอใจส่วนบุคคลนั้นไม่เท่ากัน การเลเซอร์จิมิขาวจึงเข้ามาช่วยแก้ปัญหาในจุดนี้ได้ค่ะ แต่อย่างไรก็ตามควรเลือกคลินิกที่น่าเชื่อถือ ใช้อุปกรณ์เลเซอร์ที่มีคุณภาพ รวมถึงใครจะเป็นคนเลเซอร์ให้เรา ใช่คุณหมอหรือเปล่า? ใครยังไม่รู้จะไปเลเซอร์จิมิขาวที่ไหน คลิกลิงก์นี้ได้เลย

หากใครสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดผิวขาววิตามินซี ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา Pico laser ไฮฟู่ รักษาสิว เมโสหน้าใส ทรีทเม้นท์หน้า บำรุงผิว เลเซอรักแร้ บราซิลเลี่ยนแว็กซ์ แว็กซ์ขน แว็กซ์ขนขา เลือกดูโปรโมชั่นที่ GoWabi ได้เลยค่า!

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ