บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

13/02/2024

ตัดเล็บวันไหนดี เสริมโชคลาภ สิริมงคลให้กับคุณในปี 2566

แชร์บทความนี้

ตัดเล็บวันไหนดีนั้นยังคงเป็นคำถามที่มีเรื่องราวความเชื่อกันอย่างแพร่หลายในวัฒนธรรมหลายแห่งทั่วโลก เชื่อว่าการตัดเล็บในวันที่เหมาะสมอาจมีผลต่อโชคลาภการดำเนินชีวิตการ แต่ควรทำความเข้าใจว่าเป็นเพียงความเชื่อที่มาจากความเชื่อท้องถิ่นและวัฒนธรรม 


นอกจากนี้มีการตัดวันไหนดี ยังมีข้อห้ามตัดเล็บวันไหน เพราะเป็นความเชื่อที่เกี่ยวข้องกับฤกษ์ยาม เนื่องจาก “เล็บ” ถือเป็นอวัยวะส่วนหนึ่งของร่างกาย เมื่อจำเป็นต้องตัดเล็บทิ้งไป ก็อาจสัมพันธ์กับอาการเจ็บป่วยของร่างกาย ทำให้วันห้ามตัดเล็บเป็นความเชื่อส่วนบุคคลที่ยึดโยงกับเรื่องวันดี-วันอัปมงคล GoWabi ขอพาเพื่อน ๆ สายมู ที่มีความเชื่อเรื่องโชคลาภ ตัดเล็บวันไหนดี ห้ามตัดเล็บวันไหนปี 2566 ช่วยเสริมสิริมงคลเเละหลีกเลี่ยงสิ่งอัปมงคลกับตัวคุณเองตามไปดูกันเลยจ้าาาาา

ตัดเล็บวันไหนดีตามวันต่าง ๆ

นี่คือความเชื่อที่พบได้บ่อยที่สุดเกี่ยวกับการตัดเล็บในวันต่าง ๆ 

เมื่อมีความเชื่อเรื่องตัดเล็บวันไหนดีแล้วที่เสริมสิริมคล ก็อยากพาเพื่อน ๆ ตามไปอ่าน ดูสีเล็บปี 2566 เสริมสิริมงคล เฮง ๆ รวย ๆ ปัง ๆ 12 นักษัตร!!

วันอาทิตย์

  • ความเชื่อการตัดเล็บในวันอาทิตย์นั้น มีอยู่ว่าการตัดเล็บในวันอาทิตย์จะนำโชคลาภและความสุขมาให้เรื่องดี ๆ เข้ามาในชีวิต

วันจันทร์ 

  • เชื่อว่าการตัดเล็บในวันจันทร์ ตามความเชื่อนั้นตัดเล็บในวันจันทร์จะวันที่ดีที่สุดในการตัดเล็บ การตัดเล็บวันจันทร์นำโชคลาภก้อนใหญ่เข้ามาสู่ชีวิตตนเอง

วันพุธ

  • เชื่อว่าการตัดเล็บในวันพุธตามความเชื่อนั้น ตัดเล็บในวันพุธอาจช่วยส่งเสริมความสำเร็จในธุรกิจหรืองานการ เป็นการเสริมดวงชะตาให้กับผู้ตัดเล็บ สร้างความเป็นมงคลให้กับตัวเอง และผู้ที่ตัดจะได้รับการปกป้องคุ้มครองจากสิ่งชั่วร้ายต่าง ๆ ที่อาจเข้ามากล้ำกรายได้

วันศุกร์ 

  • การตัดเล็บในวันศุกร์ตามความเชื่อนั้น เชื่อว่าการตัดเล็บในวันศุกร์จะช่วยสร้างความสุขและพบสิ่งดีในความรัก มีร่างกายแข็งแรง อุดมสมบูรณ์ มีลาภต่าง ๆ เข้ามาอย่างไม่ขาดสาย ชีวิตจะประสบแต่ความโชคดี 

ห้ามตัดเล็บวันไหนบ้าง ?

และนี่คือวันที่ห้ามตัดเล็บ ตามความเชื่อห้ามตัดเล็บในวันบ้าง

วันอังคาร

  • เชื่อว่าตัดเล็บวันอังคารตามความเชื่อด้านโหราศาสตร์นั้นถือว่าเป็นวันแรง เป็นวันดุ ดังนั้นหากตัดเล็บในวันอังคารจะทำให้สูญเสียทรัพย์สินเงินทอง โชคชะตาตกต่ำ หมดสิ้นบารมี หมดสง่าราศี เจอเรื่องอับโชค

วันพฤหัส  

  • วันพฤหัสนั้นถือว่าเป็นวันครู เพราะเชื่อว่าจะพบเจอแต่อุปสรรค ต้องรับมือกับเรื่องยุ่งยาก ทำให้มีแต่ความเดือดร้อนเข้ามาในชีวิต การดำเนินงานต่าง ๆ จะมีอุปสรรคขัดขวาง การทำงานไม่ราบรื่น

วันเสาร์  

  • ห้ามตัดในวันเสาร์นั้น เพราะตามความเชื่อได้กล่าวไว้ว่า ถ้าหากตัดเล็บในวันเสาร์จะทำให้เจ็บป่วยง่าย มีปัญหาทางด้านสุขภาพร่างกายไม่ค่อยเเข็งเเรง

วันพระ 

  • เนื่องจากถือว่าวันพระเป็นวันมงคล เป็นอีกหนึ่งวันที่ห้ามตัดเล็บเพราะหากใครตัดเล็บก็เท่ากับตัดส่วนหนึ่งของร่างกายออกไป อาจทำให้เจ็บป่วยได้และอาจะทำให้อายุสั้น เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย มีเรื่องเจ็บป่วยอยู่ตลอดเวลา

สรุปคือไม่มีกฎหมายหรือข้อบังคับที่เฉพาะเจาะจงว่าต้องห้ามตัดเล็บในวันไหนของปี การตัดเล็บนั้นเป็นเรื่องส่วนบุคคลขึ้นอยู่กับสะดวกสบายของแต่ละบุคคล หากคุณมีความเชื่อเกี่ยวกับวันตัดเล็บ ตัดเล็บวันไหนดีก็ดีหมดควรทำตามความเชื่อของคุณเอง แต่ไม่ควรให้ความเชื่อนั้นก่อให้เกิดความขัดแย้งหรือไม่สะดวกสบายกับตัวเองหรือผู้อื่น และควรให้ความสำคัญกับความสะอาดและการดูแลเล็บให้เป็นอย่างดีเสมอ โดยไม่จำเป็นต้องคำนึงถึงวันในการตัดเล็บที่มีความเชื่อเช่นนี้

ดูโปรโมชันและร้านสปาอื่นๆ ได้ โดย คลิกที่นี่

อ่าน Blog ความสวยความงามเพิ่มเติม คลิก >>>>

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ