บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

01/11/2023

7 วิธีทำให้หน้าเรียว เห็นผลชัดเจนและปลอดภัย

แชร์บทความนี้

ความใฝ่ฝันอีกอย่างนึงของสาว ๆ เลยก็คือ การมีใบหน้าเรียวได้รูปทรงสวยงาม เวลามีคนชมว่าหน้าเล็กลงก็รู้สึกใจพองโต แต่กว่าหน้าจะเรียวได้ขนาดนี้ต้องใช้เวลาและความตั้งใจอย่างมากไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย ควบคุมอาหาร หรือแม้กระทั่งการออกกำลังกายบริหารเฉพาะที่ มันจะมีวิธีไหนไหมที่ให้ผลลัพธ์อย่างชัดเจนและรวดเร็วกว่านี้ มีปัจจัยใดบ้างที่ขัดขวางให้หน้าเราไม่เรียวอย่างที่เราต้องการ วิธีทำให้หน้าเรียวแบบรวดเร็วและปลอดภัยมีอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลย

ปัจจัยที่ทำให้หน้าไม่เรียว

ไขมัน

สาเหตุสำคัญที่ทำให้หน้าไม่เรียวก็คือการสะสมของไขมันบนใบหน้า สาเหตุที่ทำให้ไขมันมาสะสมอยู่บนใบหน้ามีได้หลากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็น 

  • การบริโภคอาหารไม่เหมาะสม การบริโภคอาหารที่มีปริมาณน้ำมันและไขมันสูง อาจส่งผลให้ไขมันสะสมบนใบหน้า ทำให้มีไขมันมาสะสมบริเวณใบหน้ามากขึ้น
  • พันธุกรรม หากคนในครอบครัวของเรามีใบหน้าใหญ่ที่เกิดจากการสะสมไขมัน ก็เป็นไปได้ว่าเราอาจจะมีพันธุกรรมที่สืบทอดมาจากครอบครัวส่งผลให้มีการสะสมไขมันบริเวณแก้มก็เป็นได้
  • โรคประจำตัว มีโรคประจำตัวบางอย่างเมื่อเป็นแล้วจะทำให้หน้าใหญ่ขึ้นหรือมีการสะสมไขมันเพิ่มขึ้นที่ใบหน้า เช่น โรคคุชชิง (Cushing’s syndrome) โรคไทรอยด์ต่ำ (Hypothyroidism) เป็นต้น ทั้งนี้หากสงสัยว่าหน้าเราไม่เรียวเพราะมีโรคประจำตัวอะไรบางอย่าง ควรเข้าไปปรึกษาคุณหมอที่โรงพยาบาลจะดีที่สุด

กล้ามเนื้อ

ที่หน้าไม่เรียวอาจเป็นเพราะกล้ามเนื้อบนใบหน้าบางตำแหน่งมีขนาดใหญ่มากขึ้นจากการใช้งาน เป็นเรื่องปกติมาก ๆ ที่พออายุมากขึ้น กล้ามเนื้อกรามจะมีขนาดใหญ่มากขึ้นไปด้วย และนี่ก็อาจเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เราหน้าไม่วีเชฟเหมือนแต่ก่อน

ผิวหนัง

ผิวหนังที่หย่อนคล้อยก็ทำให้หน้าไม่เรียวได้เหมือนกัน! ผิวหนังที่หย่อนยานเกิดขึ้นจากการที่ผิวหนังสร้างโปรตีนคอลลาเจนและอิลาสตินลดน้อยลง ทำให้ผิวหนังขาดความแข็งแรง ไม่ยืดหยุ่น และหย่อนยานไปตามแรงโน้มถ่วง

โครงสร้างของใบหน้า

โครงสร้างของใบหน้าก็อาจเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้หน้าของเราไม่เป็นวีเชฟ ทั้งปัญหาคางสั้น คางตัด คางบุ๋ม ล้วนส่งผลต่อใบหน้าโดยรวมของเราให้ไม่เป็นวีเชฟ ทำให้หน้าดูไม่เรียว การแต่งเติมเล็ก ๆ น้อย ๆ บริเวณคางก็อาจทำให้หน้าเรียวขึ้นได้ค่ะ

7 วิธีทำให้หน้าเรียวอย่างรวดเร็วและปลอดภัย

1.วิธีทำให้หน้าเรียวด้วยโบท็อกซ์

โบท็อกซ์ (Botox) คือชื่อทางการค้าของยาที่มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า “โบทูลินัมท็อกซิน” (Botulinum Toxin) ซึ่งเป็นสารพิษที่ถูกสกัดมาจากแบคทีเรียชนิดหนึ่ง โดยมีสารออกฤทธิ์ที่ชื่อว่า “โบทูลินัมท็อกซิน A” ซึ่งมีผลกระทบต่อระบบประสาทและกล้ามเนื้อในการควบคุมการเคลื่อนไหว ทำให้เกิดการผ่อนคลายและลดริ้วรอยบนผิวหนัง ยี่ห้อโบท็อกซ์ที่สามารถหาได้ในประเทศไทยได้แก้ Hugel, BTXA, Xeomin, Nabota, Allergan, Dysport และ Aestox เป็นต้น

การฉีดโบท็อกซ์ช่วยทำให้ใบหน้าเรียวขึ้นโดยการทำให้กล้ามเนื้อเป็นอัมพาตและมีขนาดเล็กลง เหมาะกับคนที่มีปัญหากล้ามเนื้อกรามใหญ่ การฉีดโบท็อกซ์กรามเป็นวิธีทำให้หน้าเรียวที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

2.วิธีทำให้หน้าเรียวด้วย Thermage

Thermage FLX เป็นเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ใช้ในการยกกระชับผิวหนังได้อย่างปลอดภัยโดยไม่ต้องผ่าตัด ซึ่ง Thermage FLX เป็นรุ่นล่าสุด Thermage เองก็มีหลายรุ่น แต่ทุกรุ่นจะใช้หลักการเดียวกันหมดก็คือ ใช้เทคโนโลยีการรักษาด้วยความร้อน RF (Radiofrequency) ในการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในผิวหนังของเรา

Thermage ช่วยให้หน้าเรียวได้โดยช่วยลดไขมันสะสมใต้ผิวหนัง Thermage FLX เหมาะมากกับผู้ที่มีไขมันเยอะ หน้าเต็ม Thermage ตอบโจทย์สุด ๆ

3.วิธีทำให้หน้าเรียวด้วย Ulthera

Ulthera หรือ Ultherapy คือทางเลือกในการยกกระชับใบหน้าโดยไม่พึ่งพาการผ่าตัด แต่ใช้เทคโนโลยีอัลตราซาวด์และส่งพลังงานความร้อนไปยังจุดที่ต้องการอย่างแม่นยำ อัลเทอร่าจะเด่นในเรื่องของการย้อนวัยผิว ยกกระชับในจุดที่หย่อนคล้อยและลดเลือนริ้วรอยบริเวณใบหน้า ลำคอ หน้าอก และคิ้ว

Ulthera ช่วยทำให้หน้าเรียวขึ้นได้โดยการยกกระชับผิวที่หย่อนคล้อย ทำให้ใบหน้าเรียวกลับมาเข้ารูปเหมือนเดิม

4.วิธีทำให้หน้าเรียวด้วย Hifu

HIFU หรือ High-Intensity Focused Ultrasound เป็นเทคโนโลยีการรักษาที่ใช้คลื่นเสียงความถี่สูงเพื่อส่งผ่านผิวหนังเข้าไปยังเนื้อเยื่อที่อยู่ในชั้นลึกโดยไม่ต้องผ่าตัดหรือทำให้เกิดบาดแผลซึ่งสามารถใช้กระชับผิวหน้า ลดริ้วรอย และเพิ่มความยืดหยุ่นของผิวได้

ที่การทำไฮฟู่ได้รับความนิยมอย่างสูงนั้นก็เพื่อการยกกระชับค่ะ โดยเครื่องไฮฟู่มีความโดดเด่นในเรื่องการยกกระชับผิวหนังที่หย่อนคล้อยเป็นอย่างมาก และนอกจากนี้บางเครื่องยังมีความสามารถในการลดไขมันในบริเวณที่ทำได้อีกด้วยนะ

อ่านรีวิว HIFU ยกกระชับขั้นสุด!! กับ HIFU รีวิวที่ Mendel Clinic และ สวย ครบ จบ ยกกระชับด้วย UltraformerIII ที่ Meko BFill ทองหล่อ

5.วิธีทำให้หน้าเรียวด้วยเมโสแฟต

เมโสแฟต คือสารประกอบที่มีความสามารถในการช่วยสลายไขมันเฉพาะจุดหรือทำให้เกิดกระบวนการสร้างไขมันใหม่ช้าลง ทำให้บริเวณที่ฉีดเมโสแฟตมีไขมันลดลง ซึ่งสามารถนำไปใช้ฉีดตามบริเวณต่าง ๆ ของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น ใบหน้า แขน หน้าท้อง ได้หมดเลย

เมโสแฟตเป็นวิธีทำให้หน้าเรียวอีกวิธีหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากความสามารถของเมโสแฟตที่ค่อนข้างโดดเด่นตรงไปตรงมา มันถูกผลิตขึ้นมาเพื่อการลดไขมันโดยเฉพาะ เมื่อนำไปฉีดบริเวณแก้มล่างหรือเหนียงก็จะช่วยทำให้หน้าเรียวมากขึ้นค่ะ

@gowabi_official

เมื่อฉันสู้กับเหนียงแต่โดนแฟตเหนียงสู้กลับ!!!💉 วันนี้เรามาอยู่กันที่ 📍𝐿𝑒𝑁𝑜𝑟𝑎 𝐶𝑙𝑖𝑛𝑖𝑐 ในเมื่อเราต้องใช้หน้าในการทำงานเป็นประจำ💁🏻‍♀️ แต่กลับไม่มั่นใจที่เหนียงเยอะ เราเลยตัดสินใจมาจิ้มแฟตเหนียงไปเลยจุกๆ❤️‍🔥 สามารถซื้อดีลผ่านแอพ #Gowabi ได้เลย🛍 ใครอยากสวย มั่นใจ ไม่กลัว ต้องรีบกดดีลแล้ว❗️❗️ 🛒แอบกระซิบว่าเรามีโปร 𝗠𝗶𝗱 𝗠𝗼𝗻𝘁𝗵 𝗦𝗮𝗹𝗲 ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันจันทร์ที่ 𝟏𝟕 ก.ค. นี้ ใครยังตัดสินใจไม่ได้ต้องรีบแล้ว🛒 #GoWabi #Gowabireview #ครบจบสวยด้วยGoWabi #GoWabiบอกโปร #รีวิวบิวตี้ #รีวิวฉีดหน้า #แฟตเหนียง #ฉีดแฟต #gowabihotdeals

♬ original sound – GoWabi – GoWabi

6.วิธีทำให้หน้าเรียวด้วยร้อยไหม

ร้อยไหมเป็นเทคนิคที่ช่วยยกกระชับความหย่อนคล้อยไม่ได้รูปของใบหน้า และ ปรับรูปหน้าให้ดูเรียว ลดการหย่อนคล้อยของใบหน้า  โดยใช้เส้นไหมที่ปลอดภัยสำหรับใช้ในร่างกาย โดยจะเข็มเจาะผิวหนังและปรับแต่งเส้นไหมให้ได้รูปหน้าที่ต้องการ การร้อยไหมทำให้ได้ผลในการยกกระชับใบหน้าให้ดูอ่อนเยาว์โดยไม่ต้องพึ่งการผ่าตัด

7.วิธีทำให้หน้าเรียวด้วยฟิลเลอร์

ห้ะ!? การฉีดสารเติมเต็มฟิลเลอร์ทำให้หน้าเรียวขึ้นด้วยเหรอ การฉีดฟิลเลอร์ คือยาที่ใช้เพื่อเติมเต็มส่วนต่าง ๆ บนใบหน้า ในประเทศไทยจะใช้ฟิลเลอร์ที่ทำมาจาก Hyaluronic acid เพื่อปรับรูปหน้า ลดริ้วรอย ให้ดูสวยงามและเรียวยาวขึ้น 

รีวิวฉีดฟิลเลอร์คาง

ในผู้ที่มีปัญหาโครงสร้างของใบหน้า เช่น คางบุ๋ม คางสั้น ใช้วิธีทำให้หน้าเรียวโดยการฉีดฟิลเลอร์คางก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ทำให้หน้าของเราได้สัดส่วนมากขึ้นอีกด้วยค่ะ

นอกจากการดูแลตัวเองด้วยการออกกำลังกายและควบคุมอาหารเพื่อให้ได้ผลลัพธ์หน้าเรียวอย่างที่เราต้องการแล้ว การทำหัตถการที่แนะนำในบทความนี้ก็เป็นอีกทางเลือกที่ทำให้เราได้หน้าเรียวสวยแบบที่ต้องการอย่างรวดเร็วและชัดเจน แต่อย่างไรก็ตามหากเพื่อน ๆ สนใจวิธีทำให้หน้าเรียววิธีไหนในบทความนี้ ควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนว่าวิธีที่เราสนใจนั้นจะทำให้เราได้ผลลัพธ์อย่างที่ต้องการหรือเปล่า

หากใครสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดผิวขาววิตามินซี ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา Pico laser ไฮฟู่ รักษาสิว เมโสหน้าใส ทรีทเม้นท์หน้า บำรุงผิว เลเซอรักแร้ บราซิลเลี่ยนแว็กซ์ แว็กซ์ขน แว็กซ์ขนขา เลือกดูโปรโมชั่นที่ GoWabi ได้เลยค่า!

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

เตรียมเซฟ! 50+ ลายเล็บเจลขับผิว มือสวย ออร่าปัง ทำเเล้วลูกคุณสุด ๆ

เตรียมเซฟ! ลายเล็บเจลขับผิว มือสวย ออร่าปัง ทำเเล้วลูกคุณสุด ๆ

เพื่อน ๆ คนไหนไม่รู้จะทำเล็บสีไหนดี วันนี้ทาง GoWabi มาแจกเรฟลายเล็บเจลขับผิว ที่ทาเเล้วมือสวย ดูมีออร่า ไม่ว่าจะสีผิวไหนก็ทาได้ เพราะเรื่องความสวยความงามต้องมาเป็นที่หนึ่งต้องอัพเทรนด์อะไรใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะเรื่องการทำเล็บ ทำเล็บแบบไหนให้ไม่ซ้ำ ทาออกมาเเล้วจะสวย ดูแพงแค่ไหน ทาง GoWabi เลยถือโอกาสมาบอกต่อลายเล็บเจลขับผิวที่เราคัดมาแล้วว่าเหมาะสำหรับคุณแน่นอน จะมีลายไหนที่ทาแล้วสวย ช่วยขับผิวให้ขาวผ่องน่ามองบ้าง พร้อมแล้วตามไปดูกันเลยจ้าาาาา

เลิกกังวลใจ! วิธีดูแลตัวเองเมื่อติดเชื้อ HPV ทั้งด้านสุขภาพกาย ใจ และความสัมพันธ์

เลิกกังวลใจ! วิธีดูแลตัวเองเมื่อติดเชื้อ HPV ทั้งด้านสุขภาพกาย ใจ และความสัมพันธ์

มะเร็งปากมดลูกที่เกิดจากการติดเชื้อ HPV สามารถป้องกันได้โดยการฉีดวัคซีน แต่เหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็สามารถเกิดขึ้นได้เสมอ เมื่อติด HPV อาจจะกินเวลาเป็นสัปดาห์ เป็นเดือน หรือเป็นปีกว่าที่จะแสดงอาการออกมา หากใครกำลังเป็นกังวลใจว่าได้รับการสัมผัสเชื้อจากผู้ที่มีเชื้อ HPV อยู่ อย่าเพิ่งท้อใจไปค่ะ วันนี้อยากแนะนำวิธีดูแลตัวเองเมื่อติดเชื้อ HPV เราจะสามารถดูแลสุขภาพกายและสุขภาพใจอย่างไรได้บ้าง

รู้ทันก่อนสาย! มะเร็งปากมดลูกอาการเป็นอย่างไร มีกี่ระยะ

รู้ทันก่อนสาย! มะเร็งปากมดลูกอาการเป็นอย่างไร มีกี่ระยะ

มะเร็งปากมดลูก ภัยร้ายใกล้ตัวหญิงสาว พบมากในผู้หญิงอายุ 35 ถึง 60 ปีแต่ก็ สามารถพบได้ผู้หญิงอายุน้อยกว่า 30 ปีได้เช่นกัน และเป็นมะเร็งยอดฮิตที่พบได้บ่อยเป็นอันดับ 3 ของมะเร็งที่เกิดในผู้หญิงไทย โดยเฉลี่ยแล้วมีผู้หญิงเสียชีวิตจากโรคนี้ 12 คนต่อวันเลยทีเดียว ฟังดูอย่างนี้น่ากลัวมาก ๆ เลยใช่ไหมคะ วันนี้โกวาบิขอนำเสนอมะเร็งปากมดลูกอาการเป็นอย่างไรและมะเร็งปากมดลูกมีกี่ระยะ มาทำความเข้าใจกับเรื่องของมะเร็งปากมดลูกให้มากขึ้นกันค่ะ