บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

01/12/2023

ผลลัพธ์จึ้ง! เทคโนโลยีหน้าใสสุดปัง Pico laser คืออะไร ช่วยอะไรบ้าง

แชร์บทความนี้

มือใหม่เพิ่งเข้าวงการ Pico laser มีหลายเครื่อง หลายยี่ห้อ หลากหลายรุ่น แล้วแต่ละเครื่องมีความโดดเด่นในการแก้ปัญหาไม่เหมือนกันอีกด้วย! งงเลยสิทีนี้ มือใหม่เพิ่งเข้าวงการ Pico laser มาทำความเข้าใจกันว่า Pico laser คืออะไร ก่อนตัดสินใจไปทำ Pico laser ต้องรู้เรื่องอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลย

Pico laser คืออะไร

หรือมีอีกชื่อที่รู้จักกันว่า Picosecond laser คือเทคโนโลยีเลเซอร์ซึ่งสามารถส่งพลังงานด้วยความเร็ว 1 ต่อ ล้านล้านวินาที ทำให้โมเลกุลของเม็ดสีเกิดการแตกตัวมีอนุภาคที่เล็กลง ส่งผลให้ร่างกายสามารถกำจัดเม็ดสีได้ดีขึ้น นี่เป็นหลักการทั่วไปของเครื่อง Pico laser โดยทั่วไปค่ะ โดยเครื่อง Pico laser ที่ผ่านการรับรองจากองค์การอาหารและยาของสหรัฐอเมริกา (USFDA) ได้แก่ PicoSure, Enlighten, Picoway, และ Discovery PICO เป็นต้น

Pico laser จัดการปัญหาอะไรได้บ้าง

เครื่อง Pico laser แต่ละเครื่องมีความสามารถที่แตกต่างกันทำให้มีความเหมาะสมในการแก่ปัญหาที่แตกต่างกันไปอีกด้วย พี่สาวขอเล่าให้ฟังง่าย ๆ โดยแบ่งปัญหาที่เครื่อง Pico laser สามารถจัดการได้ดังนี้ค่ะ

Pico laser ใช้รักษาเรื่องเม็ดสี ฝ้า กระ หน้ากระจ่างใส

Pico laser ช่วยลดเลือนปัญหาความผิดปกติของเม็ดสีที่ไม่ต้องการ เช่น ปาน ฝ้า กระ รอยดำจากสิว เป็นความสามารถที่โดดเด่นของ Pico laser เลยก็คือการที่พลังงานเลเซอร์สามารถทำให้อนุภาคเม็ดสีที่ผิดปกติเกิดการแตกตัวเป็นอนุภาคเล็ก ๆ ทำให้ร่างกายเก็บกินเข้าไปได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น นอกจากนั้นกระบวนการนี้ยังช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิว ส่งผลให้ผิวดูกระชับ รูขุมขนเล็กลง หน้าอิ่มฟูขึ้นอีกด้วย

เครื่อง Pico laser ที่โดดเด่นในการกำจัดเม็ดสีได้แก่

PicoSure จากบริษัท Cynosure ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นเครื่องที่มีความยาวคลื่น 755 nm สามารถจับเม็ดสีดำ น้ำตาล ม่วง เหลือง น้ำเงิน ได้ดีมาก ๆ ดีสุดเร็วสุดและหลังทำไม่ต้องพักฟื้นสามารถใช้ชีวิตต่อได้ทันที ใช้เวลาทำ 15-20 นาที เครื่องนี้ทำแล้วเลือดไม่สาด

นอกจากนั้นเครื่อง Enlighten Picoway และ Discovery PICO ก็มีความสามารถในการทำให้หน้าใสเช่นเดียวกัน แต่ด้วยพลังงานที่ความยาวคลื่นนี้จับน้ำได้ดีและลงไปลึกถึงชั้นหนังแท้ (dermis) เรามักจึงเห็นว่าคนส่วนใหญ่ที่ทำมานั้นจะมีจุดเลือดออก หน้าเป็นแผลเลือดไหล และต้องรอตกสะเก็ด 5-7 วัน

picosure laser รีวิวมุมข้าง
PicoSure รักษารอยดำ ฝ้า กระ ภาพก่อนและหลังทำ 7 วัน อ่านรีวิว ยิง PicoSure ถ้าให้ชัวร์ต้องที่ The Signature Clinic

Pico laser ลดรอยหลุมสิว

หลุมสิวปัญหาผิวหน้าที่ยากจะแก้ไขแต่ Pico laser ช่วยได้ค่ะ Pico laser จะเข้าไปกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนและอิลาสตินในชั้นหนังแท้ การเกิดขึ้นใหม่ของคอลลาเจนและอิลาสตินจะช่วยทำให้ผิวหนังเกิดการรักษาตัว ทำให้ผิวหนังที่เกิดใหม่มีความเรียบเนียนเสมอกัน

Pico laser ตัวที่มีความโดดเด่นในการรักษาหลุมสิวจะเป็นกลุ่มที่มีความยาวคลื่น 1024nm ได้แก่ Discovery PICO Picoway และ Enlighten

@gowabi_official

⁉️ DISCOVERY PICO DERM ดีจริงหรือจกตา ⁉️ วันนี้เราพากันมาดูการทำ Pico ที่เป็นกระแสอยู่ตอนนี้กันเลย จะบอกว่าของที่ L.A.B. X เนี่ย เชื่อถือได้ แถมยังเห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ‼️‼️ 📍L.A.B.X (9 สาขา) ความเจ็บ: 💥💥💥 ราคา: 💵💵💵 ใครสนใจสามารถเข้าไปดูโปรโมชั่นผ่านแอป GowaGowabiลย🛒🛍️ GoWaGoWabiaGowabireviewจครบจบสวยด้วยaGoWabiบอกโปริรีวิวของดีบอกต่อดของดีบอกต่อตบอกต่อopicoopicodiscoveryคพิโคเลเซอร์ซอร์

♬ original sound – GoWabi – GoWabi
ชี้เป้ารีวิว DISCOVERY PICO ลาก่อนหลุมสิว รีวิว L.A.B. X Clinic Pico Discovery คุ้มมากบอกเลย

Pico laser สำหรับลบรอยสัก

อีกความสามารถหนึ่งของ Pico laser ที่ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางก็คือการลบรอยสัก Pico laser ใช้หลักการเดียวกันก็คือ Pico laser เข้าไปทำให้เม็ดสีต่าง ๆ ของรอยสักแตกออกมาเป็นอนุภาคเล็ก ๆ ทำให้ร่างกายกำจัดออกได้ง่ายขึ้น  แต่รอยสักเองก็มีหลายสี ซึ่งความสามารถในการจับกับสีแต่ละสีของเครื่อง Pico laser ไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับความยาวคลื่นของเครื่องนั้น ๆ

ซึ่งที่ความยาวคลื่น 532nm ก็จะสามารถจับกับสีแดง สีส้ม สีเหลืองได้ดี ส่วนเครื่องที่มีความยาวคลื่น 755nm ก็จะจับกับสีเขียว น้ำเงิน ม่วง น้ำตาลและดำได้ดี ส่วนเครื่องที่มีความยาวคลื่น 1064nm ก็จะสามารถจับกับสีม่วง น้ำตาล และดำได้ดี

Pico laser ที่โดดเด่นในการแก้ปัญหาเรื่องรอยสักคือ Picoway  Discovery PICO Enlighten และ PicoSure ทั้งนี้ควรให้คุณหมอทำการประเมินดูก่อนว่ารอยสักของเราเป็นอย่างไร อยู่ตำแหน่งไหน มีสีอะไรประกอบอยู่บ้างและจะเหมาะกับการใช้เครื่องมือของทางคลินิกหรือเปล่า อย่างที่บอกไปว่าแต่ละความยาวคลื่นก็จะมีความสามารถในการกำจัดสีที่แตกต่างกันไป

ข้อดีของการใช้ Pico laser

Pico laser คือเทคโนโลยีที่ได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายถึงความสามารถในหลายแง่มุม

ส่งพลังงานได้อย่างแม่นยำ การรักษาด้วย Pico laser มีความแม่นยำในการส่งพลังงานไปสู่เป้าหมายที่ต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งหมายความว่าจะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดความเสียหายต่อผิวหนังรอบ ๆ  เพราะเหตุนี้จึงทำให้ Pico laser มีความปลอดภัยสูงและสามารถนำไปใช้กับบริเวณต่าง ๆ บนใบหน้าและร่างกายได้

ผลข้างเคียงน้อย การรักษาด้วย Pico laser ส่วนใหญ่แล้วไม่ต้องใช้เวลาพักฟื้นนาน บางคนอาจมีอาการแดงและบวม แต่สิ่งนี้ควรหายไปภายในไม่กี่ชั่วโมง และผู้รับรักษาสามารถดำเนินชีวิตปกติได้ทันที การรักษาด้วย Pico laser ไม่ก่อให้เกิดความเจ็บปวดรุนแรง ในระหว่างการรักษาอาจมีความรู้สึกเหมือนถูกหนังยางดีด

เห็นผลลัพธ์ชัดเจนในจำนวนครั้งที่น้อยกว่า เรื่องนี้เป็นที่เลื่องลือ เทคโนโลยี Pico laser สามารถปล่อยพลังงานได้สูง จึงทำให้เห็นผลลัพธ์การเปลี่ยนแปลงของผิวพรรณได้ชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรก ๆ ที่เข้ารับรักษา

ใช้เวลาการรักษาไม่นาน การรักษาด้วย Pico laser สะดวกและรวดเร็วมาก ใช้เวลาระหว่าง 5 ถึง 30 นาทีต่อครั้งในการรักษา (ทั้งนี้หากมีการใช้ยาชาเฉพาะที่อาจใช้เวลานานกว่านี้ได้)

ก่อนทำ Pico laser ต้องเตรียมตัวอย่างไร

เมื่อเลือกได้แล้วว่า Pico laser ตัวนี้แหละ ตอบโจทย์เราที่สุดแล้ว ควรเข้าไปปรึกษาคุณหมอที่คลินิกเพื่อประเมินว่าคลินิกที่เราจะเข้าไปใช้บริการเนี่ยมีความพร้อมและความสามารถที่จะดูแลเราได้จริง ๆ อย่างน้อยควรตอบคำถามให้ได้ว่า คนยิงเลเซอร์เป็นใคร ใช่คุณหมอไหม เครื่องที่ใช้เป็นเครื่องแท้ ตรวจสอบที่มาได้หรือเปล่า คลินิกมีการดูแลลูกค้าอย่างไร ถ้ามั่นใจแล้วก็ไปเตรียมตัวทำ Pico laser กันเลย

การเตรียมตัวก่อนทำ Pico laser ไม่มีอะไรเป็นพิเศษเลยค่ะ ดูแลผิวไปตามปกติได้เลย เพียงแต่ให้หลีกเลี่ยงการตากแดดหรือทำกิจกรรมนอกบ้านที่ต้องโดนแดดเยอะ ๆ เป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์ก่อนการทำเลเซอร์ และหลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีความระคายเคืองต่อผิวหน้าก่อนเข้ารับบริการ เพื่อลดโอกาสในการเกิดผลข้างเคียงที่ไม่พึงประสงค์ได้ค่ะ

ผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นได้จากการทำ Pico laser

ผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นได้หลังจากการทำ Pico laser นั้นขึ้นอยู่กับว่าเราทำเพื่อรักษาอะไร

ในกรณี Pico laser หน้าใส

หน้าเกิดอาการบวมแดงขึ้นเล็กน้อยซึ่งเกิดขึ้นได้เป็นปกติ หลังจากนั้นประมาณ 1-2 ชั่วโมงมักจะหายไปเอง หากยังมีอาการหน้าบวมแดงเกิดขึ้น แนะนำให้ติดต่อคุณหมอโดยด่วน

ในกรณี Pico laser รักษาหลุมสิว

พบจุดเลือดออก หน้าเป็นแผลเลือดไหล และต้องรอตกสะเก็ด 5-7 วัน ซึ่งระหว่างนี้ควรทำตามคำแนะนำของคุณหมออย่างเคร่งครัด

ในกรณี Pico laser ลบรอยสัก

บริเวณที่ทำการลบรอยสักมีอาการบวมแดงมากยิ่งขึ้น และจะค่อย ๆ หายแดงเมื่อระยะเวลาผ่านไป ระหว่างนี้คุณหมออาจจะให้ครีมมาทาเพื่อลดอาการบวม แดง อักเสบ 

ถึงแม้ว่า Pico laser จะมีความปลอดภัยสูงมาก แต่หากไม่ได้รับการใช้งานโดยผู้เชี่ยวชาญหรือใช้เครื่องที่ไม่ได้มาตรฐานอาจทำให้เกิดผลข้างเคียงที่รุนแรง เช่น เกิดความเจ็บปวดอย่างมากบริเวณที่ทำเลเซอร์ อักเสบ จุดเลือดออก สะเก็ดแผล ตุ่มน้ำ บางรายอาจเกิดแผลเป็นจากการทำเลเซอร์ได้

หลังทำ Pico laser ดูแลตัวเองอย่างไร

ควรหลีกเลี่ยงแสงแดด ผิวหนังที่ได้รับการทำ Pico Laser มีความอ่อนแอและไวต่อแสงแดด ควรหลีกเลี่ยงการโดนแดดนอกบ้านโดยเฉพาะเวลา 10.00น.-14.00น. และใช้ผลิตภัณฑ์กันแดดที่มีความปลอดภัยหรือหมวกและเสื้อแขนยาวเพื่อปกป้องผิวหนัง

หลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีความระคายเคืองสูง ควรระมัดระวังผลิตภัณฑ์ที่อาจทำให้ผิวหนังเกิดการระคายเคืองหรืออาการแพ้ เช่น ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ น้ำหอม สารผลัดเซลล์ผิว การใช้ผลิตภัณฑ์ทาสิวรวมไปถึงผลิตภัณฑ์ที่มีสารกัดกร่อน สารเหล่านี้จะเข้าไปรบกวนการฟื้นฟูของผิวหลังจากทำเลเซอร์

ไม่ควรแกะหรือสัมผัสบริเวณที่ทำการรักษา หากมีสะเก็ดเกิดขึ้นควรปล่อยให้หลุดเองและอย่าพยายามแกะออก

ดูแลผิวด้วยครีมที่เหมาะสม ดูแลผิวหนังด้วยการใช้ครีมบำรุงผิวที่เหมาะกับประเภทผิวหรือใช้ครีมที่คุณหมอจ่ายมาและปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด

สอบถามคุณหมอทันทีหากมีปัญหา หากมีความกังวลหรือปัญหาเกี่ยวกับผิวหนังหลังการรักษา Pico Laser  แค่มีอาการบางอย่างเกิดขึ้นจนรบกวนการใช้ชีวิตก็ไม่ควรปล่อยเอาไว้ ควรปรึกษาแพทย์หรือผู้ให้บริการทางการแพทย์เพื่อคำแนะนำและการดูแลเพิ่มเติมทันที

ทำ Pico laser อยู่ได้นานไหม

ขึ้นอยู่กับปัญหาของเรา เครื่อง Pico laser ที่ใช้ และการดูแลตัวเองหลังจากทำ Pico laser เลยค่ะ

โดยปกติแล้วถ้าหากเป็นการทำ Pico laser เพื่อให้หน้าใส มักจะทำทั้งหมด 3-5 ครั้ง ห่างกันครั้งละ 3-4 สัปดาห์ ผลลัพธ์อยู่ได้นานหรือไม่ขึ้นอยู่กับการใช้ชีวิต ถ้าปัญหาที่เรากังวลคือฝ้าและกระ หากออกไปตากแดดเป็นประจำ ฝ้าและกระก็จะกลับมาได้อย่างรวดเร็ว หรือเรามีสิวเกิดขึ้นบ่อย ๆ รอยดำก็จะกลับมาพร้อมกับสิวนั่นเอง

สำหรับการทำ Pico laser เพื่อลดรอยหลุมสิวจำนวนครั้งที่ทำจะขึ้นอยู่กับสภาพผิวของเราเป็นหลัง แต่โดยส่วนใหญ่แล้วควรทำประมาณ 4-5 ครั้ง ห่างกันอย่างน้อย 1 เดือน

สำหรับรอยสักก็เช่นเดียวกัน ขึ้นอยู่กับสี ความเข้ม จำนวนชั้นที่ช่างสักลงสี การใช้ Pico laser เพื่อลบรอยสักต้องทำอย่างน้อย 5-8 ครั้ง ห่างกันครั้งละ 1 เดือน

อยากทำ Pico laser ราคาเท่าไหร่?

เรื่องราคา Pico laser มีความแตกต่างกันมากในแต่ละร้าน ขอใช้โอกาสนี้ในการเตือนเพื่อน ๆ เลยแล้วกันว่า เครื่องไม่แท้ตามคลินิกนั้นมีอยู่จริง! บางร้านใช้เครื่องไส้ในเป็นของประเทศจีนแต่กรอบข้างนอกเหมือนของแท้มาก ๆ หรือบ้างร้านก็เป็นเครื่องปลอมแบบติดสติ๊กเกอร์ชื่อยี่ห้อผิด ๆ ถูก ๆ เลยก็มี 

แล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่าร้านไหนแท้ ร้านไหนปลอม?

ราคาไม่ถูกเกินไป ใครที่หาดีล Pico laser มาสักพัก จะทราบดีว่าราคา Pico laser จะเริ่มต้นที่หลักพันขึ้นไป ทั้งนี้ถ้าเพื่อน ๆ ไปเจอดีลที่ถูกมาก ๆ หลักร้อยแบบนี้ ขอให้เลิกคิ้วสงสัยเอาไว้ได้เลยค่ะ

ภูมิใจนำเสนอ มีของดีร้านก็ต้องอยากโชว์ เครื่อง Pico laser แท้ เครื่องนึงขอบอกเลยว่าหลักล้าน บางเครื่องหลักสิบล้าน ราคาขนาดนี้คลินิกเขาก็ต้องอยากนำเสนอ อยากโชว์ของอยู่แล้ว ในฐานะผู้บริโภคเราสามารถถามข้อมูลเกี่ยวกับเครื่อง เช่น มีใบนำเข้าเครื่องมือทางการแพทย์ไหม มีใบอนุญาตถูกต้องหรือเปล่า หรือแม้กระทั่งเช็กกลับไปที่บริษัทที่นำเข้า Pico laser มาโดยตรงว่าได้ขายให้ร้านนี้จริง ๆ ไหม บอกเลยว่านี่ไม่เยอะเกินไป เป็นสิทธิผู้บริโภคค่ะ

สำหรับผู้ที่สนใจ PicoSure ไปตรวจคลินิกที่นำเข้าเครื่องอย่างถูกต้องที่เว็บนี้ได้เลยค่ะ https://aesla.com/en/nearby-clinic/ สำหรับ Discovery PICO เข้าไปหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่เลย https://lasermed.co.th/our-parther/ สำหรับ PicoWay ลองสอบถามบริษัทนำเข้านี้เลยค่ะ https://www.beamed.co.th/products/candela/picoway/ Pico Enlighten ลองสอบถาม https://astracom.co.th/

Pico laser คือเทคโนโลยีในการดูแลรักษาผิวพรรณของเราได้ดีและมีประสิทธิภาพ ความสามารถก็หลากหลายทั้งการทำให้หน้ากระจ่างใส ลดรอยหลุมสิวหรือแม้กระทั่งลบรอยสัก สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าจะไปหาดีล Pico laser ที่ไหน พี่สาวแนะนำตามลิงก์นี้มาได้เลย

หากใครสนใจบริการจาก คลินิกเสริมความงาม ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น บริการ ฉีดผิวขาววิตามินซี ฉีดโบท็อก ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา Pico laser ไฮฟู่ รักษาสิว เมโสหน้าใส ทรีทเม้นท์หน้า บำรุงผิว เลเซอรักแร้ บราซิลเลี่ยนแว็กซ์ แว็กซ์ขน แว็กซ์ขนขา เลือกดูโปรโมชั่นที่ GoWabi ได้เลยค่า!

อ้างอิง

https://dscbeauty.com/2020/11/12/everything-you-need-to-know-about-pico-laser-technology/

https://www.artisanclinic.sg/blog/are-you-aware-of-the-benefits-of-the-pico-laser

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ