บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

25/01/2024

เลือกสีรีเทนเนอร์สีไหนดี สีไหนทำให้ฟันขาว สีไหนถูกโฉลก

แชร์บทความนี้

รีเทนเนอร์เป็นเครื่องมือทางทันตกรรมที่สำคัญมากในการคงสภาพฟันให้อยู่ในตำแหน่งเดิมหลังจากที่ดัดฟันเสร็จแล้ว อย่างน้อยต้องใส่รีเทนเนอร์ติดต่อกันไป 1-2 ปี หรือในบางกรณีอาจจำเป็นต้องใส่รีเทนเนอร์ไปตลอดชีวิต แฟชั่นรีเทนเนอร์จึงเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ใคร ๆ ก็ต้องการตามเทนรด์ วันนี้พี่สาวจะมาแนะนำสีรีเทนเนอร์ของรีเทนเนอร์แบบลวดที่ทำให้ฟันขาวขึ้น สีรีเทนเนอร์ติดเทนรด์จะมีสีอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลย

สีรีเทนเนอร์ยอดฮิต

สีรีเทนเนอร์ยอดฮิตที่ทุกคลินิกทำฟันต้องมีให้เลือก!! ก็คือสีพื้น ใครคิดสีไหนไม่ออกก็ต้องยืนพื้นที่สีเรียบ ๆ นี่แหละ นอกจากนั้นยังมีสีรีเทนเนอร์ลวดลายน่ารัก ๆ ที่กำลังได้รับความนิยมอีกด้วย รีเทนเนอร์สียอดฮิตติดเทนด์ที่กำลังได้รับความนิยมก็คือ

รีเทนเนอร์สีพื้นที่ได้รับความนิยมตลอดกาล

สีรีเทนเนอร์สีพื้น

รีเทนเนอร์สีน้ำเงินเข้ม ฮอตฮิตตลอดกาล ใครนึกสีอะไรไม่ออกก็มักจะเลือกสีนี้แหละ เรียบง่าย ดูสุภาพ ไปได้ทุกสถานการณ์ แถมทำให้ฟันดูขาวขึ้นอีกด้วย

รีเทนเนอร์สีชมพู น่ารักสดใสต้องสีนี้เลย ช่วยให้เวลายิ้มแล้วเราดูเด็ก ดูสดใส

รีเทนเนอร์สีใส เป็นอีกสีนึงที่ได้รับความนิยมมาก ๆ รีเทนเนอร์สีใสจะทำให้มองเห็นลวดสีเงินของรีเทนเนอร์ ซึ่งช่วยให้ผู้ที่มีเนื้อฟันออกเหลือง ดูมีฟันที่ขาว สว่างขึ้น

รีเทนเนอร์สีแดงเข้ม สีนี้ชัดเจน ใส่แล้วดูมั่นใจ ฟันดูขาว ยิ้มทีมีเสน่ห์ไปอีกแบบ

รีเทนเนอร์สีม่วง เป็นสีเข้มอีกสีหนึ่งที่มีคนรีเควสบ่อย ทำให้ฟันดูขาวขึ้น ดูลึกลับ น่าค้นหา ให้ความรู้สึกหรูหรา

รีเทนเนอร์ลายกลิตเตอร์

เป็นลายพื้นฐานที่ทุกคลินิกมีให้เลือกสรร กลิตเตอร์น่ารัก ๆ วิ้ง ๆ เข้าได้กับรีเทนเนอร์ทุกสีที่เราเลือกเลย

สีรีเทนเนอร์ลายกลิตเตอร์

รีเทนเนอร์สีคัลเลอร์ฟูล

เหมาะสำหรับคนที่มั่นใจ หรือต้องการแสดงออกถึงจุดยืนในด้านในด้านหนึ่ง สีคัลเลอร์ฟูลมีให้เลือกหลายแบบไม่ว่าจะเป็นลายธงชาติ ลายสายรุ้ง เป็นต้น

สีรีเทนเนอร์คัลเลอร์ฟูล

รีเทนเนอร์ลายการ์ตูนน่ารัก ๆ

มีให้เลือกหลายแบบหลายลวดลาย รูปการ์ตูนน่ารัก ๆ ลายแตงโม ลายมินเนี่ยน ลายยูนิคอร์น ลายแมว ลายกีวี่ และอื่น ๆ แล้วแต่ทางคลินิกที่มีให้เลือก

สีรีเทนเนอร์ลายการ์ตูน

รีเทนเนอร์ไล่เฉดสี

แบบไล่เฉดสีก็สวยมากกกกก ถ้าเราเลือกคู่สีที่ไปกันได้ก็สวยเริ่ดไปอีกแบบ เช่น สีม่วงชมพู สีแดงชมพู สีส้มเหลือง สีน้ำเงินฟ้า สีน้ำเงินเขียว เป็นต้น

สีรีเทนเนอร์ไล่เฉดสี

สีรีเทนเนอร์ ฟันขาว

สีรีเทนเนอร์สีอะไรช่วยให้ฟันขาวขึ้น?? เชื่อว่าหลายคนเป็นกังวลกับปัญหาฟันไม่ขาว หรืออาจจะมีเนื้อฟันที่ค่อนข้างเหลืองอยู่แล้ว เลือกสีรีเทนเนอร์ ฟันขาวสีอะไรที่จะช่วยทำให้ฟันดูผ่อง ยิ้มทีเดียวออร่ากระจาย

สีรีเทนเนอร์ฟันขาว สำหรับผู้ที่มีฟันขาวอยู่แล้ว

สีรีเทนเนอร์ที่เหมาะสำหรับกรณีนี้ก็คือสีรีเทนเนอร์เฉดสีเข้มทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น สีน้ำเงินเข้ม สีม่วง สีดำ จะช่วยทำให้ฟันของเราดูขาวขึ้นได้

สีรีเทนเนอร์ฟันขาว

สีรีเทนเนอร์ฟันขาว สำหรับผู้ที่มีสีฟันออกเหลือง

หากสีเนื้อฟันของเราออกเหลืองช้อยส์ที่เซฟที่สุดจะเป็นรีเทนเนอร์สีใส หรือรีเทนเนอร์ที่เห็นเฉพาะลวดสีเงิน ๆ เนื่องจากสีเงินของลวดเมื่ออยู่บนสีพื้นเหลืองอ่อน ๆ ของฟันเราจะทำให้ฟันดูขาวขึ้น

สีรีเทนเนอร์ ที่ควรหลีกเลี่ยงสำหรับผู้ที่อยากให้ฟันดูขาว

สีขาวจะทำให้ฟันดูหมองขึ้น ส่วนสีเหลือง สีเขียว สีน้ำตาล นอกจากจะทำให้ฟันดูหมองลงแล้ว อาจจะทำให้คนเข้าใจผิดว่ามีอาหารติดฟันเมื่อมองจากไกล ๆ

สีรีเทนเนอร์ ตามวันเกิด

สีรีเทนเนอร์มงคลที่ถูกโฉลกตามวันเกิดนั้นก็แตกต่างกันไป มาดูกันค่ะว่าสีถูกโฉลกประจำวันเกิดของตัวเองคือสีอะไร ใครนึกไม่ออกว่าจะเลือกรีเทนเนอร์สีอะไรดี นี่ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งนะคะ จิ้มได้เลยยย

สีรีเทนเนอร์ สำหรับผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

สีมงคลที่ถูกโฉลกกับคนเกิดวันอาทิตย์ ได้แก่ สีแดง สีส้ม สีชมพู 

สีรีเทนเนอร์วันอาทิตย์

สีรีเทนเนอร์ สำหรับผู้ที่เกิดวันจันทร์

สีมงคลที่ถูกโฉลกกับคนเกิดวันจันทร์ ได้แก่ สีม่วง สีดำ

สีรีเทนเนอร์วันจันทร์

สีรีเทนเนอร์ สำหรับผู้ที่เกิดวันอังคาร

สีมงคลที่ถูกโฉลกกับคนเกิดวันอังคาร ได้แก่ สีดำ สีชมพู สีม่วง สีแดง สีส้ม

สีรีเทนเนอร์วันอังคาร

สีรีเทนเนอร์ สำหรับผู้ที่เกิดวันพุธ

สีมงคลที่ถูกโฉลกกับคนเกิดวันพุธ ได้แก่ สีเขียว

สีรีเทนเนอร์วันพุธ

สีรีเทนเนอร์ สำหรับผู้ที่เกิดวันพฤหัส

สีมงคลที่ถูกโฉลกกับคนเกิดวันพฤหัส ได้แก่ สีส้ม สีฟ้า สีน้ำเงิน สีแดง

สีรีเทนเนอร์วันพฤหัส

สีรีเทนเนอร์ สำหรับผู้ที่เกิดวันศุกร์

สีมงคลที่ถูกโฉลกกับคนเกิดวันศุกร์ ได้แก่ สีฟ้า สีน้ำเงิน สีชมพู สีส้ม

สีรีเทนเนอร์วันศุกร์

สีรีเทนเนอร์ สำหรับผู้ที่เกิดวันเสาร์

สีมงคลที่ถูกโฉลกกับคนเกิดวันเสาร์ ได้แก่ สีฟ้า สีแดง สีน้ำเงิน สีชมพู

สีรีเทนเนอร์วันเสาร์

สุดท้ายแล้วสีรีเทนเนอร์ที่เหมาะกับเราก็คือสีที่เราชอบค่ะ! เห็นทีไรก็ชอบที่จะหยิบขึ้นมาสวมใส่ ชอบที่จะดูแลความสะอาดของรีเทนเนอร์ ไม่ว่าเราจะเลือกสีรีเทนเนอร์สีไหน ก็ไม่มีผิดค่ะ ถึงแม้ในบทความนี้อาจจะบอกว่าสีนี้อาจจะไม่เหมาะนะ แต่ถ้าเราชอบสีนั้นจริง ๆ การจะเลือกใช้สีรีเทนเนอร์นั้นก็เป็นสิทธิส่วนบุคคลค่ะ สิ่งที่สำคัญมากกว่าเรื่องสีก็คือการนำไปใช้จริง ไม่ว่าจะเลือกสีไหนก็ขอให้เป็นสีที่เราชอบและหยิบขึ้นมาใช้เป็นประจำก็พอค่ะ

อ้างอิง

Berkman + Shapiro Orthodontics, What Color Braces Make Your Teeth Look Whiter and What Colors to Avoid, https://outstandingortho.com/what-color-braces-make-your-teeth-look-whiter-and-what-colors-to-avoid/

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ