บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

23/04/2024

7 สีผมหน้าสว่าง 2024 ทำแล้วปัง ออร่าจับจนเพื่อนทัก

แชร์บทความนี้

อยากทำสีผมใหม่จัง แต่ไม่แน่ใจเลยว่าย้อมสีไหนจะเซฟสำหรับผิวแบบสาวเอเชียอย่างเรา ผิวขาวอมเหลืองนิด ๆ ทำสีไหนแล้วปัง สีผมหน้าสว่างที่ GoWabi ขอแนะนำในปี 2024 นี้ ทั้งตามเทรนด์ และทำให้หน้าสดใสขึ้น มาย้อมผมต้อนรับสิ่งใหม่ ๆ ในปีนี้กันเถอะ

สีผมหน้าสว่าง สีน้ำตาลช็อกโกแลต

สีผมยอดฮิตสุดคลาสสิคสำหรับสาวเอเชีย เป็นสีที่เมื่อเราคิดไม่ออกว่าจะย้อมผมสีอะไรดี ก็เลือกสีนี้แหละ ยังไงก็เข้ากับผิวขาวเหลืองของสาวเอเชียอย่างแน่นอน สีน้ำตาลช็อกโกแลตคือสีน้ำตาลเจือสีแดงเล็กน้อย โทนอบอุ่น ช่วยขับให้ใบหน้าให้สว่าง ดูอ่อนเยาว์ ดูเฟรช ไม่ว่าเราจะทำทรงผมแบบไหน ผมสั้น ผมดัด ผมยาวตรง สีน้ำตาลช็อกโกแลตรอด!

สีผมหน้าสว่าง สีคาราเมล

สวยหรูดูแพง ขับผิวให้สว่างมีออร่าต้องนี่เลย สีคาราเมล จะทำแค่ไฮไลท์เฉย ๆ หรือทำบาลายาจ (คือการวาดสีผมไล่ระดับจากกึ่งกลางผมลงไปจนถึงปลายผม) ก็เหมาะกับสาวเอเชีย ผมสีดำธรรมชาติของสาวเอเชียสลับกับสีคาราเมล เวลาโดนแสงแดดแล้วผมจะส่งให้หน้าดูโดดเด่นสุด ๆ สีคาราเมลบาลายาจเหมาะกับผมดัดยาว ๆ เรียบหรูดูแพงมาก

ยังไม่แน่ใจว่าย้อมผมสีนี้แล้วจะเข้ากับเราหรือเปล่า ตามไปอ่าน ย้อมผมสีอะไรดีให้หน้าสว่าง เปลี่ยนจากพังเป็นปังด้วยทริคง่าย ๆ

สีผมหน้าสว่าง สีน้ำตาลเทาหม่น

สีน้ำตาลเทาหม่นเมื่อย้อมผมสีนี้แล้วให้ความรู้สึกเป็นสาวซอฟ ๆ คูล ๆ  จะทำบาลายาจหรือจะย้อมทั้งหมดเลยก็สวยอ่ะสีนี้ หากเรารู้สึกว่าสีน้ำตาลจ๋า ๆ ไม่เหมาะ แนะนำลองสีนี้ เป็นอีกโทนสีที่เข้ากับสาวไทยอย่างเราสุด ๆ และสีนี้ก็เป็นที่นิยมมาก ๆ อีกด้วย

ใครสายมูต้องลิสต์นี้ สีผม 2024 หญิง ตามราศีเกิด ทำสีไหนถึงจะเสริมดวงให้ปัง

สีผมหน้าสว่าง สีน้ำตาลทอง

สีผมหน้าสว่างอีกสีที่น่าจับตามอง สีน้ำตาลทอง เป็นสีโทนสว่างกว่าสีน้ำตาลอื่น ๆ ที่กล่าวมาก่อนหน้านี้ ใครชอบสีสว่าง ๆ สีนี้แหละเหมาะกับผิวสาวเอเชียอย่างเรา! เป็นสีโทนสว่าง อบอุ่น เหมาะกับสาวผิวขาวอมเหลือง ไปจนถึงสาวผิวสองสีเลย

สีผมหน้าสว่าง สีโรสโกลด์

สีย้อมผมที่ฮิตต่อเนื่องมายาวนานหลายปี และปีนี้ก็ยังฮิตอยู่ สีโรสโกลด์ สีนี้เราจะเห็น K-pop Idol เกาหลีทำกันเยอะ สีชมพูทอง ๆ บนผิวของสาวเอเชียช่วยส่งเสริมให้หน้าดูสว่าง ออร่าจับมาก ๆ ไม่สงสัยเลยทำไมสีนี้ถึงฮิตมาก ๆ

สีผมหน้าสว่าง สีแดงไวน์

ผิวผ่องกว่าใคร ต้องสีไวน์แดงนี้เลย สีม่วง ๆ แดง ๆ ช่วยขับผิวขาวเหลืองแบบสาวเอเชียมากกกก แถมย้อมติดง่ายไม่ต้องกัดสีผมให้แห้งเสีย ย้อมสีนี้แล้วทำให้ได้ลุคสุขุม ลึกลับ สวยโดดเด่นจนคนเหลียวหลัง จะผมสั้น ผมยาวตรง หรือผมลอนคลาย ๆ ก็เริ่ด

สีผมหน้าสว่าง สีบลอนด์บาลายาจ

ยังไม่แน่ใจว่าสีบลอนด์จะเหมาะกับเราไหม นี่เลยแนะนำให้ลองทำสีบลอนด์บาลายาจดูก่อน เทคนิคบาลายาจจะทำให้สีบลอนด์ซึ่งเป็นสีสว่างไล่สีไปกับผมสีดำหรือน้ำตาลธรรมชาติของเราอย่างกลมกลืน ถ้าอยากให้ดูชิคขึ้นอีกลองดัดลอน จะช่วยเพิ่มวอลลุ่มและทำให้ได้ลุคสบาย ๆ เหมือนกำลังเดินอยู่ชายทะเล

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับสีผมหน้าสว่างในลิสต์นี้ หากเพื่อน ๆ กำลังมองหาสีผมที่เหมาะกับสาวเอเชียอยู่ ลองเลือกไปทำสักสีดูนะคะ ลิสต์นี้คัดมาให้แล้วว่าทำแล้วเหมาะกับสีผิวของสาวเอเชียจริง ๆ และเป็นสีที่ได้รับความนิยมจากสาว ๆ มาโดยตลอด ใครทำแล้วปัง อย่าลืมแชร์รีวิวบอกต่อสิ่งดี ๆ บนแอปโกวาบิด้วยน้าาา 

อ้างอิง

KELTURE AVEDA, 30 FLATTERING HAIR COLOR IDEAS THAT IS BEST FOR YOUR BALAYAGE ASIAN HAIR, https://kelture.com.sg/30-flattering-hair-color-ideas-that-is-best-for-your-balayage-asian-hair/

All things Hair, Our Favorite Asian Hair Color Ideas for Pinays, https://www.allthingshair.com/en-ph/hairstyles-haircuts/hair-color-ideas/asian-hair-color

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ