บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

05/07/2024

10 ไอเดียทรงผมเกาหลีชาย หล่อ คลีน ละมุน จนต้องตัดตาม

แชร์บทความนี้

เป็นกระแสต่อเนื่องยาวนานหลายปีมาก สำหรับเทรนด์ที่มาจากฝั่งเกาหลีทั้ง อาหาร วัฒนธรรม ซีรีส์ K-pop ซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศเขานี่แข็งแกร่งจริง ๆ และในบทความพี่สาวอยากนำเสนอทรงผมเกาหลีชายมาให้เพื่อน ๆ นำไปเลือกเป็นเรฟตัดผมตามสไตล์หนุ่มเกาหลี หล่อคลีน ๆ อปป้า ๆ มาเลือกทรงผมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

Two-Block ทูบล็อกซิกเนเจอร์อปป้าเกาหลี

ทูบล็อก ทรงผมเกาหลีชายยอดฮิตที่เมื่อผู้บ่าวเกาหลีเดินผ่าน เราสามารถบอกได้ทันทีว่า อปป้าคนนี้ต้องเป็นคนเกาหลีแน่ ๆ ทรงผมทูบล็อกจะมีความคล้ายกับทรงอันเดอร์คัตก็คือด้านข้างจะถูกไถเฟด ด้านบนจะไว้ยาวทำการซอยให้ดูมีเท็กเจอร์ ข้างหน้าจะไว้ผมให้มีความยาวเสมอคิ้ว อาจจะซอยซีทรูบาง ๆ หรือแสกกลาง แสกข้างก็ได้ สามารถเปลี่ยนลุคได้จากการเซ็ตผมที่แตกต่างกันได้เลย ทรงนี้เหมาะกับเมืองร้อนอย่างบ้านเรามาก ๆ ดูแลง่าย แค่จัดทรงผมด้านบนเล็กน้อยก็พร้อมออกจากบ้านแบบหล่อ ๆ ได้เลย

Comma hair หล่อแบบพระเอกซีรีส์เกาหลี

เป็นทรงผมเกาหลีชายยอดฮิตอีกทรงหนึ่งที่เราจะสามารถเห็นได้ตามซีรีย์เกาหลี K-pop idol ทรง Comma hair มีความละมุนมากกก ทรงนี้จะมีความคล้ายกับทรงทูบล็อกก็คือด้านข้างจะมีการไถเฟดหรืออาจจะแค่ซอยไล่ระดับก็ได้ แต่ด้านบนเนี่ยจะมีความเป็นซิกเนเจอร์เลยก็คือจะทำการแสกกลางหรือแสกข้างและทำการไดร์หรือดัดผมให้ม้วนเข้าคล้ายกับสัญลักษณ์ Comma (,) ใครคิดจะทำทรงนี้ต้องเป็นคนที่มีเวลาเซ็ตผมนิดนึงนะคะ แต่ลุคที่ได้รับรองว่าละมุน ละลายใจสาวไทยแน่นอนค่ะ

Bro Flow หล่อเท่ ตามสไตล์หนุ่มเกาหลีมาดเซอร์

ทรงผมเกาหลีชายลุคกร้าวใจสาวน้อยสาวใหญ่  เหมาะสำหรับหนุ่มที่ชอบไว้ผมยาวปานกลาง ทรงนี้จะทำการซอยเลเยอร์ไล่ระดับ ส่วนด้านบนสามารถจัดแต่งได้หลายแบบทั้งแสกกลาง แสกข้างเพื่อให้ผมดูมีวอลลุ่มเพิ่มขึ้น หรือเสยผมไปด้านหลังเพื่อให้ได้ลุคเท่ เนี้ยบ ออกงานได้สบาย ๆ หรือจะปล่อยเฉย ๆ ไม่ต้องจัดแต่งอะไรเลยก็ได้ลุคหนุ่มมาดเซอร์ แบด ๆ กร้าวใจสาว ๆ แล้วค่ะ

Dandy Cut ลดอายุให้หน้าเด็กด้วยรองทรงสุดคลาสสิค

Dandy Cut ทรงผมเกาหลีชายยอดฮิตตลอดกาล และของหนุ่มไทยด้วย ไม่รู้ว่าจะตัดทรงไหนดี ก็ตัดรองทรงนี้แหละ เซฟสุด ง่ายสุด เข้ากับทุกลุคได้สบาย ๆ Dandy Cut จะทำการตัดผมด้านข้างด้วยการไถปัตตาเลี่ยนไล่ระดับจากด้านล่างสั้นไปหายาว(ด้านบน) โดยสามารถทำได้ทั้งหมด 3 แบบ ก็คือ รองทรงต่ำ รองทรงกลาง รองทรงสูง โดยทรงผมสายอปป้าเกาหลีที่นิยมจะเป็น รองทรงต่ำและรองทรงกลาง Dandy Cut เหมาะสมกับอากาศในประเทศไทยมาก ดูแลง่าย ผมด้านบนแล้วแต่จะเซ็ต

Mullet ทรงรากไทร หล่อแบบ K-pop idol เกาหลี

ย้อนยุคกลับไปในช่วงยุค 90 ทรงนี้ฮิตมากกก และในปัจจุบันทรงนี้ก็กลับมาฮอตฮิตในหมู่ K-pop idol เกาหลีมาก ๆ Mullet หรือทรงรากไทร จะมีลักษณะคือรอบ ๆ ใบหูจะทำการไถด้วยปัตตาเลี่ยน ด้านหลังไว้ยาวคล้ายรากไทร ส่วนด้านบนทำการซอยไล่ระดับ ด้านหน้านิยมซอยให้บาง ๆ หรือจัดเซ็ตผมเสยไปด้านหลังก็เท่ เฉียบไปอีก

Curly Hair ผมหยักศกสไตล์หนุ่มเซอร์ อินดี้

ทรงนี้เหมาะสำหรับคนที่มีผมหยักศกตามธรรมชาติ หล่อ เท่ อินดี้ ๆ ลักษณะของทรงผมทรงนี้ก็คือจะตัดเป็น Mushroom cut นึกรูปร่างของเห็ดออกไหมคะที่จะมีความหนาเยอะ ๆ ด้านบนและค่อย ๆ ไล่ระดับบางลงจนถึงโคน (ต้นคอ) ทรงนี้ก็เช่นเดียวกันค่ะ ผมด้านบนจะไว้ยาวเผยให้เห็นผมหยักศกตามธรรมชาติและค่อย ๆ ตัดไล่ระดับให้ผมบางลงไปจนถึงต้นคอ ส่วนผมด้านหน้าสามารถจัดได้หลายแบบ จะเสยขึ้นไปก็เท่แบบหนุ่มสายฝอ แต่ถ้าหากเป็นสายเกามักจะไว้ให้ผมยาวมาปิดจนถึงคิ้วแล้วจัดทรงเอา

Side Swept Undercut สุภาพบุรุษ คูล หล่อไม่ต้องตะโกน

ทรงนี้เห็นอปป้าเกาหลีวัยหนุ่มกลางคนชอบทำกันค่ะ ให้ลุคหล่อแบบสมาร์ท ๆ มีความขรึม มองครั้งเดียวไม่พอต้องหันไปมองอีกครั้ง เพราะหล่อเนี้ยบจริง ๆ ลักษณะของ Side Swept Undercut ก็คือด้านข้างไถสั้นด้วยปัตตาเลี่ยนเป็นทรงอันเดอร์คัต ส่วนด้านบนไว้ผมให้ยาวปานกลางและแสกข้างเพื่อเพิ่มวอลลุ่มให้ผมดูหนา ตามด้วยการเซ็ตผมให้เข้าทรง ทรงนี้จะไปออกงานก็ดูดีหรือจะไปเที่ยวใช้ชีวิตธรรมดาก็ได้ เหมาะทุกสถานการณ์ การดูแลก็ไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของบ้านเรา

Mash Wolf ลุคสบาย ๆ สุดอบอุ่นของหนุ่มเกาหลี

Mash คำนี้เป็นคำย่อมาจาก Mushroom ส่วนคำว่า Wolf cut เป็นการตัดผมไล่ระดับให้มีความเหมือนกับแผงคอของหมาป่า ทรง Mushroom เราได้พูดถึงกันไปก่อนหน้านี้แล้ว คือตัดผมซอยไล่ระดับให้เหมือนรูปเห็ด ส่วนความยาวของ Mash Wolf ในทรงผมเกาหลีชายจะมีความยาวเพียงแค่ระดับต้นคอเท่านั้น ทรงนี้ไม่ต้องเซ็ตก็หล่อ ดูแลง่าย ออกจากบ้านได้เลย

Man Bun หนุ่มผมยาว มาดเซอร์ ให้ลุคคลีน ๆ

เห็นหนุ่ม ๆ ทำทรง Man Bun แล้วใจมันหวั่นไหว ทรงนี้คือเท่ ๆ แมน ๆ ดู Musculine ที่สุด ทรงนี้สามารถออกแบบได้หลายแบบมาก จะมัดเป็นจุกสูงแล้วตัดอันเดอร์คัตด้านล่าง หรือ จะมัดจุกต่ำ ๆ แล้วปล่อยผมข้างหน้า แสกกลาง ปล่อยสบาย ๆ ก็หล่อ จะเสยผมไปด้านหลังแล้วใส่เจลให้ผมเซ็ตตัว ปล่อยปอยผมด้านข้างออกมานิดนึง ก็ได้ความเท่ พร้อมออกงานแล้วค่ะ

Quiffed ทรงควิฟฟ์ เซ็ตกระบัง ปังทุกอิเวนต์

ถ้าพูดถึงกระบังเนี่ย หลายคนจะนึกถึงทรงคุณหญิงที่ต้องตีโป่งทำกระบังให้ยิ่งสูงยิ่งแสดงบารมี แต่จริง ๆ แล้วทรงกระบังหรือทรงควิฟฟ์เนี่ยก็ได้รับความนิยมในทรงผมเกาหลีชายเช่นเดียวกัน ให้ลุคสุภาพบุรุษ ทำทรงนี้ใส่สูทแล้วพร้อมออกงานเลย ทรงควิฟฟ์ด้านข้างจะทำการไถสั้นด้วยปัตตาเลี่ยน ด้านบนข้างหลังซอยไล่เลเยอร์ ส่วนด้านหน้าจะไว้ยาวมากกว่าเพื่อเซ็ตกระบังให้ยกสูงขึ้น และเซ็ตไปข้าง ๆ หรือข้างหลัง ทรงนี้ทำให้หน้าดูยาวขึ้น เหมาะกับอากาศร้อนบ้านเราสุด ๆ ดูแลง่าย เซ็ตผมนิดหน่อยก็หล่อแล้ว

หวังว่าบทความ 10 ทรงผมเกาหลีชายยอดนิยมนี้จะทำให้เพื่อน ๆ ได้ไอเดียในการเลือกทรงผมที่เหมาะกับสไตล์ของแต่ละคนนะคะ ทรงผมในบทความนี้ถูกคัดเลือกมาจากความฮอตฮิตของหนุ่ม ๆ ในเกาหลีที่พวกเราเห็นตามสื่อต่าง ๆ และความเหมาะสมกับสภาพอากาศในบ้านเรา ลองเลือกสไตล์ที่ใช่ของตัวเองกันได้เลยนะคะ ส่วนเพื่อน ๆ ที่ยังหาร้านตัดผมไม่ได้ แนะนำตามลิงก์นี้มาเลยค่ะ

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

8 เรฟผมสั้น 2024 เปลี่ยนลุคให้สวยสับ ไม่ตกเทรนด์

8 เรฟผมสั้น 2024 เปลี่ยนลุคให้สวยสับ ไม่ตกเทรนด์

รวมทรงผมสั้น 2024 ที่ไม่ว่าสาว ๆ คนไหนที่อยากตัดผมสั้นให้เข้ากับตัวเองก็สามารถทำได้ ไม่ว่าจะเป็นลุคน่ารัก ลุคเท่ ๆ คูล ๆ ใครชอบทรงไหนเเนะนำให้ยื่นเรฟไปให้ช่างตัดให้ด่วน ๆ เลยค่าา สำหรับใครที่อยากเปลี่ยนลุค เปลี่ยนสไตล์ ทำผมสั้นยังไงไม่ให้น่าเบื่ออีกต่อไป วันนี้มีมาฝากทั้งแบบ ผมสั้นซอยทุย ผมสั้นติ่งหู หรือผมสั้นประบ่าและทรงอื่น ๆ ที่ยังไม่พูดถึงรับรองแต่ละทรงตัดแล้วดูดีขึ้นเหมือนเป็นคุณในอีกเวอร์ชั่นเเน่นอน จะมีทรงไหนที่โดนใจเพื่อน ๆ บ้างตามไปดูกันเลย

เตรียมเซฟ! 50+ ลายเล็บเจลขับผิว มือสวย ออร่าปัง ทำเเล้วลูกคุณสุด ๆ

เตรียมเซฟ! ลายเล็บเจลขับผิว มือสวย ออร่าปัง ทำเเล้วลูกคุณสุด ๆ

เพื่อน ๆ คนไหนไม่รู้จะทำเล็บสีไหนดี วันนี้ทาง GoWabi มาแจกเรฟลายเล็บเจลขับผิว ที่ทาเเล้วมือสวย ดูมีออร่า ไม่ว่าจะสีผิวไหนก็ทาได้ เพราะเรื่องความสวยความงามต้องมาเป็นที่หนึ่งต้องอัพเทรนด์อะไรใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะเรื่องการทำเล็บ ทำเล็บแบบไหนให้ไม่ซ้ำ ทาออกมาเเล้วจะสวย ดูแพงแค่ไหน ทาง GoWabi เลยถือโอกาสมาบอกต่อลายเล็บเจลขับผิวที่เราคัดมาแล้วว่าเหมาะสำหรับคุณแน่นอน จะมีลายไหนที่ทาแล้วสวย ช่วยขับผิวให้ขาวผ่องน่ามองบ้าง พร้อมแล้วตามไปดูกันเลยจ้าาาาา