บทความนี้มีหัวข้ออะไรบ้าง

02/02/2023

[REVIEW] รีวิว! การทำสีผม กับชาวญี่ปุ่นแท้ ๆ ที่ร้าน Hair Atelier Ador ย่านพร้อมพงษ์

แชร์บทความนี้

สวัสดีค่าเพื่อน ๆ พบกันอีกครั้งกับ GoWabi Blog นะคะ วันนี้ทางเราได้เปิดประสบการณ์ใหม่กับการทำสีผม กับคนญี่ปุ่นแท้ ๆ ที่ร้าน Hair Atelier Ador สาขา สุขุมวิท 39 แถวพร้อมพงษ์ค่ะ รีวิวโดย Loveberry Joyjee, beauty blogger สาวสวย การเปิดประสบการณ์ใหม่ครั้งนี้จะเป็นยังไง เรามาอ่านกันเลยค้า !

137-pillars-suites-and-residences-bangkok

“ถ้าคุณยังไม่เคยลองทำผมกับชาวญี่ปุ่นแท้ ๆ เราขอให้คุณได้ลองสัมผัสซักครั้งในชีวิต”

จอยจองบริการผ่านทางแอปพลิเคชั่น Gowabi เหมือนเคยค่ะ ตอนนี้มีโปรทำสีผมลดราคาอยู่ด้วย เลยทำให้ตัดสินใจได้ไม่ยาก มีชื่อร้าน Hair Atelier Ador นี้เด้งขึ้นมาแรก ๆ กดปุ้ป เลื่อนลงไปดูหมวดทำสีผม จองช่วงเวลา ตัดบัตรเครดิตเรียบร้อย (หรือมีช่วงทางการชำระมากมาย Credit Card/Debit Card, Rabbit Line Pay, Ari Pay และจะได้ข่าวว่าจะมีการ ผ่อนชำระแล้วด้วย installment) แล้วก็รอพุ่งตัวมา ทั้งง่ายและสะดวกมาก ๆ

วันนี้จอยมาทำสีผมที่  Hair Atelier Ador ซาลอนสไตล์ญี่ปุ่นสาขาสุขุมวิท 39 ค่ะ ซาลอนจะอยู่ในโรงแรม 137 Pillars Suites & Residence คือเลี้ยวเข้าซอยพร้อมศักดิ์มา ให้มองซ้ายมือเอาไว้เลย จะเห็นโรงแรมที่มีกำแพงหินสูงๆ เลี้ยวเข้าไปโลด ที่นี่มีที่จอดสะดวกสบาย

Hair_Atelier_Ador

หลังจากกดลิฟท์ขึ้นมาที่ชั้น 6 ก็จะพบกับซาลอนบรรยากาศไม่เล็กไม่ใหญ่ กลิ่นไอของร้านทำผมสไตล์ญี่ปุ่น มีโต๊ะยาวติดผนังเรียบๆ และกระจกบานใหญ่ 3 บานตั้งอยู่ แว่บแรกที่เดินเข้ามา ก็เจอช่างทำผมชาวญี่ปุ่นและผู้ช่วยของเขายืนรอต้อนรับอยู่ด้วยรอยยิ้ม

Hair_Atelier_Ador_1Hair_Atelier_Ador_2

คุณโชซัง (Shogo Hida) เป็นคนที่จะมาละเลงหัว(ผม)ของจอยในวันนี้ค่ะ ก่อนอื่นคุณโชซังก็จะเชิญเราไปนั่งเก้าอี้ พร้อมพูดคุยกว่าต้องการทำอะไรบ้าง ประมาณไหน สียังไง ดูสภาพเส้นผม และให้คำแนะนำ เอาจริงตอนแรกแอบตกใจ เค้าพูดภาษาไทยได้!! แต่ลุคนี่คือคนญี่ปุ่นแท้ๆ 100% เขาเล่าให้ฟังว่าเค้ามาทำงานที่ไทยได้ประมาณ 4 ปีแล้ว เป็นช่างทำผมตั้งแต่อายุ 14 ที่ญี่ปุ่น ประสบการณ์กว่า 20 ปี ตอนนี้มาประจำอยู่ที่ไทยเพราะชอบเมืองไทย (แถมย่านนี้ก็มีลูกค้าชาวญี่ปุ่นเพียบ)

จอยอยากทำผมสีโทนชมพู-แดง-น้ำตาล โดยไม่อยากกัดผมเพราะกลัวผมเสีย คุณโชซังก็นิ่งไปซักพักนึง เหมือนกำลังครุ่นคิด แล้วสุดท้ายก็บอก ไฮ! ได้ครับ 5555555

เข้าสู่ขั้นตอนการสระผม ที่นี่ใช้แชมพูสูตรเย็น รู้สึกสบายหัวมาก ๆ ผู้ช่วยซึ่งเป็นคนสระผมทำอย่างเบามือมาก ๆ ไม่ดึงรั้นเส้นผมให้เจ็บหนังหัวเลยแม้แต่น้อย มีการนวดหัวร่วมด้วย ฟินกันไปเลย

Hair_Atelier_Ador_hair_washing

จากนั้นคุณโชซังก็เริ่มมาเล็มผมให้เข้าทรง ทุกการตัดและหวีทำอย่างปราณีตมาก ๆ เล็มทีละนิดจริง ๆ (ไม่เหมือนช่างไทย บอกเอาออกนิดเดียว พี่แกล่อไปซะครึ่งหัว น้ำตาจะไหล) นี่เล่าให้โชซังถึงปัญหาของสาวไทยและช่างตัดผม เค้าก็หัวเราะ เอาจริง ถึงแม้ว่าคุณโชซังจะตัดผมไปเยอะจอยก็ไม่ซีเรียสเลย เพราะจอยเชื่อในฝีมือเค้ามาก การันตีด้วยประสบการณ์ 20 กว่าปี พี่ตัดเลยค่าาา จอยว่าสวยแน่นอน

Hair_Atelier_Ador_hair_cuttingHair_Atelier_Ador_hair_cutting_2

นั่งทำผมกันไปคุยกันไป เค้าอารมณ์ดีมาก ๆ พูดคุยได้ เข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้าง การทำผมครั้งนี้เลยไม่เบื่อเลย  การตัดสไตล์ญี่ปุ่นของที่นี่ เหมือนจะเล่มผมตอนที่ผมเปียกก่อนเล็กน้อย เป่าผมให้แห้ง จากนั้นก็ตัดทรงเพิ่มต่ออีก

จากนั้นก็เปลี่ยนผ้าคลุมค่ะ เริ่มทำการย้อมผมด้วย ช่างและผู้ช่วยก็ค่อยๆ แบ่งผมและลงน้ำยาไปทีละช่อ ไม่ลืมเอาพลาสติกมาคลุมหูกันเลอะให้ด้วย กลิ่นเคมีไม่ฉุน แรก ๆ แอบยุบยิบที่หนังหัวนิดหน่อย แต่พอทนได้ สบาย ๆ นั่งไปเพลิน ๆ เวลาก็ผ่านไปเกือบ 2 ชม.

Hair_Atelier_Ador_hair_coloring

รักเซอร์วิสของที่นี่มาก คือทุกอย่างจะทำอย่างเบามือ ไม่มีการดึง กระชาก ใด ๆ ทั้งสิ้น นี่สินะความสุภาพของคนญี่ปุ่น

หลังจากย้อมสีผมเรียบร้อย ทิ้งไว้ระยะเวลานึง ผู้ช่ายก็เชิญจอยไปสระผม ตอนที่มาเป่าแห้งนี่แหละคือนาทีแห่งความลุ้น ว่าสีจะสม่ำเสมอไหม พอเป่าแห้งเรียบร้อยเท่านั้นแหละ ปลื้มใจสุด ๆ เพราะสีติดสม่ำเสมอ ไม่ด่างเลยแม้แต่น้อย ทั้งโคมผม และปลายผม แถมผมยังดูละมุนขึ้น ด้วยสีที่ดูซอฟท์ยิ่งทำให้เส้นผมดูอ่อนเบานุ่มน่าสัมผัส ประทับใจค่ะ!! ตรงกับตัวอย่างรูปที่เรายื่นให้เค้าดูตอนแรกเลย

Hair_Atelier_Ador_hair_coloring_1Hair_Atelier_Ador_hair_coloring_2

ลองกลับมาถ่ายรูปที่บ้าน คือสวยมาก ๆ ผมนิ่ม ปลายผมแห้งของจอยกลับมาดูสุขภาพดีเลย แถมนุ่มอีกต่างหาก สังเกตตอนล้างหน้า ปลายผมที่โดนน้ำ เอาผ้าเช็ดก็ไม่มีสีตกออกมาจนเลอะผ้าขนหนู ปลื้มสุด ๆ

Hair_Atelier_Ador_hair_coloring_3

สรุปการมาทำผมที่ร้าน Hair Atelier Ador  บอกเลยว่าประทับใจเอามาก ๆ ในส่วนของราคา ทำโปร สี ทรีทเม้นท์ ตัดผม 3380 ค่ะ จากราคา 5200 ลด 35% ค่ะ ที่นี่บริการดี เดินทางก็สะดวก เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่อยากจะมาทำผมเลย ถ้าใครสนใจ อย่าลืมเข้าไปที่ GoWabi นะคะ เค้าจัดโปรโมชั่นตลอดเวลาเลย

ลูกค้าที่ร้าน Hair Atelier Ador คุณโชซังบอกว่าเป็นคนไทยประมาณ 30% นอกนั้นเป็นคนญี่ปุ่นค่ะ! นอกจากสาขา สุขุมวิท 39 แล้วยังมีที่สุขุมวิท 35 อีกนะคะ สุดท้ายนี้ต้องขอบคุณ คุณโชโกะซัง ที่ได้มาดูแลผมของจอยในวันนี้นะคะ จะแวะมาหาอีกแน่นอน!

Hair_Atelier_Ador_hair_coloring_4

มาย้ำพิกัดกันอีกรอบนะคะ ร้าน Hair Atelier Ador ตั้งอยู่ในโรงแรม 137 Pillars Suites & Residence ซอยสุขุมวิท 39 ค่ะ ร้านเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 19.00น. (รับนัดสุดท้าย 16.00น.) ถ้าสนใจทำสีผมอย่าลืมจองผ่านแอพ GoWabi นะคะ เพื่อส่วนลดและสิทธิพิเศษมากมาย

ขอขอบคุณ Loveberry Joyjee, beauty blogger สำหรับรีวิวนะค้า!

หากกำลังหาโปรโมชั่นร้านทำผมร้านดัง รีวิวแน่น พร้อมบริการ สระไดร์ ตัดผม ย้อมผม ไฮไลท์ผม บาลายาจ ดัดผม ดัดผมวอลลุ่ม สปาผม ทรีทเม้นท์ผม ตัดผมชาย เลือกหาโปรโมชั่นดีๆจาก GoWabi ได้เลยค่ะ!!

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ทรงผมสาวหน้ากลม

หน้าเรียวไม่ต้องพึ่งมีดหมอ! ทรงผมผู้หญิงหน้ากลมตัดตามแล้วหน้าเป๊ะ

ถึงเวลามาอัพเดทเทรนด์ความสวยความงามกับ GoWabi กันอีกแล้วนะคะ เป็นผู้หญิงหน้ากลมอะค่ะ ต้องตัดผมทรงไหนถึงจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้นบ้างคะ? นี่เลยค่ะ พี่สาวขอแนะนำทรงผมผู้หญิงหน้ากลม ตัดตามแล้วสวยจึ้ง ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจกว่าเดิม มีทรงไหนน่าตัดตามบ้าง มาเลือกทรงผมผู้หญิงหน้ากลมที่ถูกใจกันเลยค่ะ

เลเซอร์รอยสิว

สิวบุกหนักไม่กลัว! 5 เลเซอร์รอยสิว หน้าใส เรียบเนียนกว่าใคร

เรื่องสิวเป็นอะไรที่เรื้อรังสุด ๆ กว่าจะรักษาสิวให้หายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน ยังต้องมาดูแลรักษารอยสิวต่ออีก ซึ่งใครเป็นสิวอยู่บ่อย ๆ จะรู้ดีว่าสิวที่ว่ารักษายากแล้ว รอยสิวก็รักษายากไม่แพ้กัน ยิ่งอายุมากขึ้นรอยสิวที่เกิดขึ้นมาก็ดูเหมือนจะจางลงยากขึ้นไปด้วย แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีเลเซอร์รอยสิวที่ช่วยรักษาสิวได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ หน้าเนียนใสเหมือนผิวเด็ก จะมีเลเซอร์รอยสิวตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยยย

ทรงผมผู้ชาย

9 เทรนด์ทรงผมชาย 2024 ดูแลง่าย เหมาะกับคนเอเชีย

มาแล้วค่าาา! เทรนด์ทรงผมชาย 2024 อัพเดทเทรนด์กันมาอย่างต่อเนื่องกับทรงผมผู้ชาย และปีนี้บอกเลยว่าคัดมาแบบเน้น ๆ เข้ากับเบ้าหน้าชาวเอเชียอย่างเราแน่นอน จะเลือกตัดทรงไหนก็หล่อ แถมดูแลไม่ยาก เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ของเมืองไทยเป็นที่สุด จะมีทรงผมชายทรงไหนแนะนำบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ